Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความรู้สึก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รู้สึกยังไงตอนโดนคุณครูด่าว่า.... " ไม่มีสมอง! คิดไม่เป็นหรอ " ต่อหน้า ' เพื่อนทั้งห้อง! ' ความรู้ตอนนั้นเป็นยังไง? T T

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

ทศเธ[กระต่ายเปื้อนเลือด] 1 ก.ย. 57 เวลา 22:33 น. 1

โอ๊ะ! ช่างบังเอิญจังที่ผมเพิ่งโดนด่าแบบนี้มา

สำหรับผมแล้วผมรู้สึก...ท้าทาย

"ครูครับ ผมบอกให้ครูดูตารางสอนก่อนด่าผมนะครับ เรื่องนี้ครูยังไม่ได้สอนเรานะครับ ผมจะถือว่าครูไม่เคยพูดแบบนี้กับผมละกัน"

0
Death With Love 1 ก.ย. 57 เวลา 22:55 น. 3

อยากรู้รายละเอียดของเรื่องราวชัดเจนกว่านี้ครับ ถึงจะบอกได้ว่ารู้สึกอย่างไร

ผมก็เคยโดนนะประมาณนี้ ก็หน้าชาแต่ตอนนั้นผมผิดจริงๆ เพราะไม่ได้เตรียมงานที่ได้รับมอบหมาย
ส่วนอาจารย์ก็โดนจดหมายสนเท่ห์ส่งไปที่ผู้อำนวยการ ซึ่งเขาโดนอะไรบ้างไม่ทราบครับ

อนึ่ง ดักคอไว้ก่อน ผมไม่ได้เป็นคนส่งจดหมายนะครับ (ฮา)

0
TheNAZEE 1 ก.ย. 57 เวลา 22:58 น. 4

ผมจะตอบกลับครูไปว่า "แล้วครูจะเสียใจที่พูดแบบนี้"
แล้วก็คว้ากระเป๋าเดินออกห้องไป จากนั้นก็ตัดเป็นฉากคัตซีน เพลงก็ลอยมา

ข้ามผมไป ผมไร้สาระ =0=""

0
★ACE Arch Knight★ 2 ก.ย. 57 เวลา 01:07 น. 6

ตอนนั้นครูอาจจะโมโห(ซึ่งมันก็ออกจะมากไป) แต่เจ้าของกระทู้ทำอะไรหรือคะถึงได้ถูกดุมาแบบนั้น? บางทีความผิดมันอาจจะร้ายแรง(เช่น ทำงานกลุ่มงานห้องพัง หรือความผิดมันส่งผลกระทบหนักหน่อย) ครูแกก็เลยปรี๊ดแตก-0-

คุณอาจจะรู้สึกแย่มากๆจนคิดว่าอยากจะตอบโต้อะไรกลับไป แต่ว่าทำใจเย็นๆไว้ดีกว่าค่ะ คิดซะว่าได้ฟังเพลงฉบับฮาร์ดคอร์ที่มีครูเป็นศิลปินก็แล้วกันเยี่ยม  

อย่าเครียดมากนะคะ!^O^

0
จิ้ง 2 ก.ย. 57 เวลา 01:40 น. 7

ผมไม่ค่อยชอบวิธีประจานนักเรียนแบบนี้นะ เพราะมันไม่ได้ช่วยให้เด็กเก่งขึ้นเลย เผลอๆ เป็นการไปทำลายความมั่นใจ และทำให้เด็กเกิดความหวาดระแวง และไม่กล้าคิดกล้าทำอะไรเพราะกลัวผิดพลาดและถูกประจานซ้ำเติม อีกอย่างมันบอกถึงความขาดสปิริตของความเป็นครูด้วย เพราะถ้ามองจริงๆ การที่นักเรียนคนหนึ่งเรียนไม่ทันเพื่อน ไม่เข้าใจ ครูผู้สอนก็มีส่วนด้วย ว่าปัญหามันเพราะอะไร เพราะเด็กหัวช้า เพราะเด็กไม่ตั้งใจเรียน เพราะครูสอนด้วยวิธีกดดันน่าเบื่อหน่อยหรือเปล่า  

ขอเล่าประสบการณ์หนึ่งสมัยผมเป็นนักเรียนป.6 มีการสอบวัดผลอะไรสักอย่างของนักเรียนชั้น ป.6ทุกๆ โรงเรียน โดยใช้ข้อสอบเดียวกัน และเฉลียนคะแนนนักเรียนในชั้น ว่าโรงเรียนไหนจะได้คะแนนมากที่สุด

ตอนเด็กๆ เวลาสอบ ครูมักพูดกรอกหูเราเสมอว่า อย่าลอกข้อสอบ ใช้ความสามารถตัวเอง ต่อให้คะแนนน้อยเราก็ภูมิใจ แต่ผมเองที่อ่อนหัดและมองโลกสวยเกินไป จนไม่เข้าใจว่า บางอย่างเอ็งไม่ต้องตรงไปตรงมาเสมอไปก็ได้นะเว้ย

ผลการสอบครั้งนั้นผมทำคะแนนห่วยที่สุด ขณะที่เพื่อนคนอื่นๆ คะแนนเกาะกลุ่มกัน เพราะลอกกันในระหว่างสอบ ทำให้เมื่อเฉลียคะแนนออกมาแล้ว ผมทำให้คะแนนเพื่อนๆ ลดลงและทำให้ลำดับของโรงเรียนสู้โรงเรียนอื่นๆ ไม่ได้ ยังจำได้ถึงทุกวันนี้ตอนที่ครูเอาตัวออกไปยืนหน้าชั้น แล้วด่าเสียงดังว่า โง่ ทำไมไม่ลอกเพื่อน รู้ไหมตัวเองคนเดียวทำให้คนอื่นเขาเดือนร้อน ทำไมไมหัดฉลาดซะบ้าง คะแนนโรงเรียนออกมาต่ำเพราะเธอคนเดียว

ถามว่ามันมีผลอะไรไหม ตอนเด็กๆ ก็มีหน้าชา เสียใจ อายนะครับ และเนื่องจากเป็นเด็ก พอผู้ใหญ่พูดว่าเด็กคนนี้ไม่ดี แย่ เด็กคนอื่นๆ ก็เชื่อแบบนั้นด้วย คนนี้แย่ ไม่เอาไม่ให้เข้ากลุ่ม ส่วนตัวผมเองก็เชื่อว่าตัวเราแ่น่จริงๆ วะ เราคงไม่สามารถดีกว่านี้ได้แล้ว เพราะผู้ใหญ่เขาพูดแบบนั้น แต่อย่างน้อยผมก็โชคดีที่พอเปลี่ยนโรงเรียน ไปสู้สังคมใหม่ ผมก็ได้มาเจอผู้บาอาจารย์ เจอเพื่อน ที่สอนให้ผมนับถือตัวเองและเชื่อมั่นใจตัวเองขึ้น แต่ถ้าผมไม่โชคดีแบบนั้น ถ้ามีเด็กแบบผมที่ต้องอยู่กับความเชื่อที่ว่าตัวเองหาดีไม่ได้ต่อไปเรื่อยๆ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวผมและเด็กพวกนั้นจะมีชีวิตยังไงในสังคม

0
☆ VaRiant ★ 2 ก.ย. 57 เวลา 05:05 น. 8

ผมความรู้สึกช้า

ก่อนที่จะคิดว่าอาจารย์ว่าอะไรผม ผมคงพยักหน้ารับ แล้วตอบค่ะ แบบงงๆ ไปเรียบร้อยแล้ว

พอจะมาโกรธตอนวิเคราะห์คำพูดอาจารย์เสร็จ ก็รู้สึกว่ามันไม่ทันแล้ว... = ='

0
เปลี่ยนยากจัง 2 ก.ย. 57 เวลา 06:54 น. 9

คงรู้สึกประมาณว่า อ้าว! จริงดิ  ไม่เคยรู้ตัวมาก่อนว่าไม่มีสมอง ขอบคุณนะครับที่บอก (ฮา)  ผมนึกว่าผมจัดอยู่ในประเภทเดียวกันกับอาจารย์ซะอีก  

0