Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ศึกษาต่อประเทศจีน

ตั้งกระทู้ใหม่
จากกระทู้ที่เคยลงข้อมูลเกี่ยวกับศึกษาต่อที่ประเทศจีน จะมาแนะนำการเลือกเมืองและเอเจนซี่คะ 

1.ทางเลือกเมืองต้าเหลียน สำหรับคนชอบอากาศหนาว ถึงขนาดช่วงปลายปีมีหิมะตก ชอบเรียน รักความสงบ เพราะเมืองนี้ส่วนใหญ่ ผู้คนอัธยาศัยดีคะ ยิ้มแย้ม อาจจะเสียดังบ้างแต่ยังพอรับได้คะ ค่าครองชีพจะสูงหน่อย แต่จะไม่เท่าปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ส่วนใหญ่ขายแต่ของแบรนเนม ส่วนเรื่องภาษา ภาษากลางชัดเจนคะถ้าใครจะไปเรียนซัมเมอคอร์สระยะสั้น แนะนำเมืองต้าเหลียนเลยคะ ส่วนหมาลัยมี2ที่นะคะ ที่แนะนำ 1.ตงฉาย(หมาลัยเอกชน ใช้เงินค่อนค่างเยอะ ไม่เน้นเรียน จะแบบชิวๆ หอเดี๋ยวค่อนข้างเก่าคะ แต่ตึกเรียนสะอาดมากคะ ม.นี้สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจมาเรียนภาษาจีนคะ)  2.หลี่กง(เป็นมหาลัยรัฐบาล ถูกกว่าตงฉายทุกอย่าง เน้นเรียน อย่างเคร่งคัด หอใหม่น่าอยู่ แต่ตึกเรียนค่อนข้างก่อนเก่าคะ ม.นี้สำหรับคนตัดสินใจมาเรียนจีนจิงๆคะ) ส่วนเอเจนซี่ที่จะแนะนำคือถ้าเป็นม.ตงฉาย จะแนะนำorenคะ เค้าไม่ชาตค่าเทอม ค่าหอ เท่ากับมหาลัยเลยคะ เพราะเคยสมัครเองครั้งนึงแล้ว บอกเลยว่ายุ่งยากมาก สู้สมัครกับorenดีกว่าคะ ส่วนม.หลี่กง ที่orenไม่รับสมัครคะ ของไอซ์ไอซ์สมัครเองคะเพราะหลี่กงกับตงฉายอยู่ใกล้กัน เลยไม่เสียค่าเอเจนซี่ใดใดเลย แ่พวกเรื่องวีซ่าและตั๋วเครื่องบิน ให้orenช่วยจัดการให้ เพราะเค้าคิดค่าทำวีซ่าเราเพิ่มแค่400เท่านั้นคะ(ระยะเวลาทำ1สัปดาห์) 

        ที่ไอซ์สามารถแนะนำได้ทั้ง2สถาบันเพราะว่าไอซ์ เคยเรียนมาแล้วคะทั้ง2สถาบัน เคยทั้งสมัครเองและทั้งผ่านเอเจนซี่ ในช่วงเดือนกันยา2557-มกรา2558 ไอซ์ยังอยู่ที่ต้าเหลียนอยู่คะ แต่เทอมหน้าคงไปกวางโจวแล้ว จะไปต่อป.ตรีคะ^^


2. ทางเลือกเมืองกวางโจว เมืองนี้อากาศค่อนข้างคล้ายบ้านเรา แต่ถ้าหนาวก็หนาวอยู่คะ แต่ไม่ถึงกับหิมะตก ที่ไอซ์เรียนเมืองนี้ต่อป.ตรีเพราะว่า ม.ซุนยัดเซน(ติดอันดับ1ใน10ของจีน)+ชอบกรค้าขายคะ(ทำงานไปเรียนไปมีความสุขคะ) แต่ต้องมีhsk4ขึ้นไปถึงจะเรียนต่อปริญญาได้ ถ้ายิ่งทำข้อสอบของทางมหาลัยได้ ยิ่งได้พาสขึ้นไปอาจจะปี1เทอม2หรือปี2ไปเลยก็ได้คะ ส่วนตัวชอบนะคะ จะเรียนบริหารแต่เค้าว่ายังไม่เคยมีคนไทยเคยเรียนจบคณะนี้เลย มีเรียนก็ไม่จบคะต้องย้ายคณะไปเรียนอักษรจีนกันหมด เพราะมันยามาก จบง่ายกว่าคะ ไม่เครียดเท่าบริหาร ค่าเรียนไม่แพงคะ ค่าเครื่องก็ไม่แพง แต่ที่ม.ซุนยัดเซน หอเต็มไวมาก ต้องรีบสมัครคะ ของไอซ์สมัครกับoren เทอมหน้าที่ไปยังเป็นเทอม2ของจีนอยุ่ คงจะเรียนปรับพื้นฐานไปก่อน แล้วรอเทอม1ค่อยสมัครต่อป.ตรี(เทอม1คือ ต้นมีนา-ต้นกรกฎา) และ (เทอม2 คือช่วง เดือนกันยา-กลางๆมกรา) 

ถ้าใครสงสัยเรื่องอะไรหรืออยากได้คำแนะนำเพิ่มเติม แอดLine: iceworakann หรือwechat: iceworakann (ที่ต้องให้วีแชทไปเพราะว่าป.จีนเค้า บล๊อค line,youtube,googleและfacebookค่ะ) เผื่อถ้าไอซ์ไปจีนกลัวแอดมาละไม่ได้ตอบ เพราะไอซ์ก็เป็นคนนึงที่เคยอยากได้ความช่วยเหลือจากผู้ที่รู้เรื่องคะ


นี่คือไอซ์แนะนำนะคะใครชอบแบบไหนสไตไหนก็เลือกกันเลยค้า ส่วนตัวไอซ์คิดว่าถ้ามีคุณพ่อหรือคุณแม่ท่านไหนลังเลว่าจะไห้ลูกไปเรียนอังกฤษหรือจีนดี แนะนำจีนคะ ตอนนี้การตลาดพุ่งสูงมาก ภาษาอังกษฤเป้นสั่งจำเป็นอยุ่แล้วคะ แต่ไอ์คิดว่าไม่จำเป็นถึงขนาไห้เรียนถึง4ปี(สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ลังกงนะคะ ไม่ได้พาดพิงหรือว่าคนที่เลือกเรียนทางนั้น) มันแล้วแ่ความจำเป็นที่แตกต่างกันออกไปคะ คง..ไม่มีอะไรแล้ว ถ้าใครสงสัยหรืออยากพูดอะไรเพิ่งเติม คอเม้นลงไปได้เลยนะคะ หรือ แอดไลน์หรือวีแชทมาพูดคุยกันคะ ขอบคุณมากนะคะ หวังดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น