Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราควรทำยังไงต่อไปดี....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่า เรากับแฟนคบกันมายังไม่ถึงปีอ่ะ แฟนเราเด็กกว่าเรา 2ปีอ่ะ คือเรากับแฟนอยู่ไกลกันด้วยอ่ะ ตอนแรกๆแฟนเราเค้าเปนคนที่ดีนะ แคร์เราตลอดอ่ะ เข้าใจเราทุกเรื่อง หลังๆมานี่เขาก้อเริ่มห้ามโน่น ห้ามนี่เรา เช่น ห้ามเล่นเฟส ห้ามเสื้อขาว ห้ามขาสั้น ห้ามแต่งหน้า ห้ามทาแป้ง ฯลฯ เราก็รู้นะว่าเขาหวงเราอ่ะ แต่บางอย่างมันก้อมากเกินป่ะ? เราก้อเริ่มไม่เข้าใจกัน ทะเลาะกันเยอะขึ้น ส่วนมากจะเปนเรื่องเล็กๆน้อยๆอ่ะ เขาเปนคนที่อารมณ์แปรปรวนง่าย โกรธง่าย แต่อารมร้ายอ่ะ ชอบพูดแทงใจ ละก้อแบบเราเปนคนร้องไห้ง่ายด้วย เวลาเขาว่าเราก้อจะร้องไห้บ่อยมากอ่ะ จนบางทีเขาพูดว่า "เบื่อ รำคาญ ร้องไห้อยู่นั่นแหละ" ละเวลาเขาไม่พอใจอะไรเราเขาจะชอบพูดประชดอ่ะ "ทำไรก้อทำไป" ประมานนี้ พอเราถามเขาว่าไม่พอใจไรเขาไม่เคยบอกเราอ่ะ(เราความจำสั้นด้วย-..-) คือด้วยความที่ไม่รุ เราก้อแบบถามๆๆๆว่าเรื่องไร โกรธอะไร เค้าทำไรไห้ ประมานนี้อ่ะ เขาก้อจะเริ่มหงุดหงิด ละว่าเรา แต่ก้อเพราะเรารักเขามากอ่ะ ทุกครั้งเราจะยอมเปนฝ่ายง้อ ยอมขอโทดตลอด(ถึงแม้เราจะไม่ผิด)
......แต่ตอนนี้อ่ะเรามีปันหาอยุว่า เราเคยไประบายอารมไห้คนคนนึงฟัง(คนที่เราเคยชอบ) ละทีนี้เราก้อไม่รุนะ ว่าแฟนเราไปรุจักเขาได้ไง แฟนเราเลยแบบ ไปขอดูเฟสเขาอ่ะ ละเหนที่เราคุย ที่นี้แฟนเราเลยด่าเราเลย ขึ้นกู-- ละแบบบอกว่า "-หลอกกูทำไม โกหกกูทำไม ไปเล่าให้มันฟังทำไม ไอ่เ-้ย ไอสัส กูไม่คิดว่า-จะเ-้ยได้ขนาดนี้ จิตใจ-ทำด้วยอะไร ไหนบอกเลิกยุ่งแล้วกูเหน-คุยกะมันอยุ โกหกกูหน้าด้านๆ เสียความรู้สึกว่ะ เมื่อก่อน-คงจะเปนคนแบบนี้สินะ" อันนี้เรารู้ว่าเราผิดเราขอโทด เราไปอธิบาย พยายามปรับความเข้าใจกับเขาอ่ะ สุดท้ายเราก้อแบบดีกันละนะ ที่นี้ หลังจากนั้น เวลาเราทะเลาะกันเรื่องเล็กๆน้อยๆ มันมักจะเชื่อมไปถึงเรื่องนี้ตลอดอ่ะ ละเราก้อทะเลาะกันแรงขึ้น แต่เราไม่เคยขึ้น-กูกับเขานะ
---เราอ่ะรู้นะว่าเขาเจ็บใจ เสียใจที่เหนเราทำแบบนั้นอ่ะ แต่แบบว่า ทุกครั้งที่ทะเลาะกันเรื่องเล็กน้อยทำไมต้องเชื่อมไปถึงเรื่องนั้นด้วยทุกทีอ่ะ เหมือนมันตอกย้ำในสิ่งเราทำไว้ เรารู้สึกผิดมากๆ เสียใจมาก เราก้อบอกเขานะว่าเราจะพยายามปรับตัวให้ดีขึ้นอ่ะ จะไม่ไห้ผิดพลาดอีกอ่ะ เขาก้อจะพูดแบบประชดอ่ะ "เชิญเหอะ กูจะไม่ยุ่ง เรื่องของ- เหอะๆ น่ารำคาญว่ะ" เพราะเรารักเขามากๆ เราก้ออยากจะไห้เปนเหมือนเดิม แต่ยิ่งนับวันก้อยิ่งทำยากอ่ะ เวลาเขาอารมขึ้นก้อจะเหมือนบอกเลิกเรา (เราไม่อยากเลิกอ่ะ >^<'') แต่พอเขาอารมดีก้อจะมาพูดดี มาขอโทดเราอ่ะแต่บางที พึ่งทะเลาะกัน คืนดีกันเมื่อกี้ ก้อมีเรื่องไห้ทะเลาะอีกแล้ว เราขอเขานะว่าไม่อยากทะเลาะ ขอไห้เขาใจเยน แต่ก้อไม่ได้ผลอ่ะ ตอนนี้เขาเหมือจะฉุนเรามากอ่ะ ที่เราถามเขาว่าเขาโกรธไร เหมือนเราเซ้าซี้มั้ง>^<... คือที่เราทำอยู่นี้ที่ง้อเขา ขอไห้เขาเปนเหมือนเดิม มันเปนการรั้งเขาไว้รึป่าวอ่ะ หรือที่เราเปนอยู่นี้เพราะเราทนอยุรึป่าว เรารักเขานะแต่บางทีเราตามอารมเขาไม่ไหวอ่ะ เราเจ็บที่เขาด่าเรา เราเคยคิดจะเลิกแต่พอถึงเวลาเราก้อทำไม่ได้อ่ะ T^T เรายังรักเขาอยุงะ เราควรทำไงดีอ่าาาาาา

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

DoppelSAMixX 3 ก.ย. 57 เวลา 02:12 น. 1

ตอบยากนะครับมีสองทาง
1.ยอมทนเพราะความรัก(โอ้วววว จำเลยรักแท้เลย)
2.สั้นๆง่ายๆ เลิก!! เพราะถ้าเขายังเป็นคนแบบนี้ ใช้คำหยาบ ฉุน อารมณ์แปรปรวนถึงขั้นรุนแรง วันหนึ่งอารมณ์เขามันอาจสะสมมากๆแล้วทำร้ายเราก็ได้ เช่น ทุบตี แบบนี้อะครับ

แต่สุดท้ายก็ขึ่นอยู่กับตัวคุณนะครับ ^^ ว่าจะเลือกทางไหน เพราะเป็นผมๆก็ตอบยากเหมืนกัน(ก็รักมากนี่นา)

0
มามะมาจอยกันจอยกัน 3 ก.ย. 57 เวลา 04:38 น. 2

    คุณโชคดีมีความรัก บางคน เช่นผม อยากจะมี แต่หาไม่เคยได้เลย
คนที่ผมรัก เค้าก้อมีคนรักแล้ว เจ็บปวดเหลือเกิน ...........


0