Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ทางไปโรงเรียนที่"ลำบาก"สุดๆจนใครก็คาดไม่ถึง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นักเรียนไทยหลายต่อหลายคนที่พ่อแม่ส่งให้ไปเรียนแต่กลับ โดดเรียน หนีเรียน ไม่ตั้งใจเรียน พอเกรดออกมาก็ต้องมานั่งกุมขมับ แต่จะทำยังไงได้มันเกิดจากความไม่รับผิดชอบ และความขี้เกียจ แต่วันนี้เชื่อว่าหากเด็กเหล่านั้นได้มาดูทางไปโรงเรียนอันแสนจะยากลำบาก แต่พวกเขาก็ยังดั้นด้น พยายามจะไปหาความรู้กันให้ได้ งานนี้เด็กไทยต้องดูไว้นะคะ!!

10. ประเทศจีน – ข้ามเขาไปเรียน

ทางที่แสนจะลำบากนี้เกิดขึ้นที่เมือง Gulu ประเทศจีน โดยนักเรียนจะต้องเดินทางขึ้นเขากว่า 5 ชั่วโมง!! ในการลัดเลาะเขาเพื่อไปเรียนที่โรงเรียน คิดดูละกันว่า แค่ไปกลับก็ใช้เวลาไปครึ่งวันแล้ว

9. ประเทศอินเดีย – ข้ามธารน้ำแข็ง

ณ เทือกเขาหิมาลัย ที่เมือง Zanskarใครๆก็รู้ดีว่าที่นั่นนั้นหนาวเหน็บตลอดทั้งปี เด็กๆจึงต้องเดินอยู่ท่ามกลางน้ำแข็ง และความเย็นกว่าจะไปถึงโรงเรียนคงมือชาเท้าชากันก่อนพอดี

8. ประเทศฟิลิปปินส์ – ล่องแม่น้ำไปเรียน

แน่นอนว่าถ้ามีแม่น้ำมาคั่นกลางระหว่างบ้านเรียนกับโรงเรียนทางเดียวที่จะไปเรียนได้คือต้องข้ามแม่น้ำไป แต่อาจจะด้วยวิธีพายเรือ สร้างแพ แต่เด็กๆพวกนี้กลับต้องใช้ห่วงยางอันใหญ่นี้ข้ามไปด้วยกัน โดยที่ไม่รู้ว่ามันอันตรายแค่ไหน แต่ได้ไปเรียนก็พอ

7. ประเทศจีน – ปีนบันไดขึ้นเขา

ด้วยความที่ภูมิประเทศที่แต่ป่า เขา ซะส่วนใหญ่จึงทำให้เด็กๆเหล่านี้ต้องปีนปันไดหลายต่อหลายต่อกว่าจะไปถึงที่โรงเรียน และดูความชันของบันไดที่ไม่ใช่ว่าจะปีนกันง่ายๆ

6. ประเทศอินโดนีเซีย – ข้ามสะพานไม้

ถ้าพูดขึ้นมาว่าข้ามสะพานไม้ ก็คงไม่มีใครคิดว่ามันลำบาก หรือน่าตกใจตรงไหน เพราะที่ไหนๆก็ทำกัน แต่พอมาเห็นสภาพของสะพานไม้ของที่นี่ ที่อยากเรียกมันว่าสะพานเลย เพราะทั้งเอียง ทั้งเก่า ต้องปีนกันทางข้าง!! แล้วดูว่าเด็กขนาดนั้นจะลำบากแค่ไหน

5. ประเทศอินเดีย – เดินตะลุยป่า

เด็กที่นี่มีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ป่า ในเขาที่ๆความเจริญยังไปไม่ถึง แม้กระทั่งถนน!! พวกเค้าจึงต้องเดินฝ่าป่า ฝ่าดงกันเองในชุดนักเรียน ยิ่งกว่านักเดินป่าบ้านเราอีกนะเนี่ย

4. ประเทศโคลัมเบีย – โหนสลิงข้ามแม่น้ำ

ณ แม่น้ำ Rio Negro ซึ่งแผ่นดินถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ลองคิดดูว่าอีกฝั่นหนึ่งมีโรงเรียน แต่อีกฝั่งไม่มี เด็กจึงต้องข้ามน้ำไปเรียน ซึ่งวิธีที่เด็ก(อาจจะรัฐบาล)เลือกให้นั้น คือการใช้สลิงโหนจากฝั่งหนึ่งไปอีกฝั่งหนึ่ง!! ที่พอมองลงไปก็ต้องเสียวสันหลังวาบ เพราะเป็นแม่น้ำที่ตกลงไปนี่ไม่น่ารอด

3. ประเทศจีน – ข้ามสะพานกลางหิมะ

อีกหนึ่งวิบากกรรมที่เด็กในจีนต้องเจอ คือความหนาวเหน็บ และจะลำบากเพิ่มขึ้นไปอีกเมื่อยิ่งต้องเดินข้ามสะพานที่ก็ไม่ได้แข็งแรงอะไรนักเพื่อไปโรงเรียน มันจะยิ่งลำบากขึ้นอีกในช่วงกลางคืน ที่มองอะไรก็ไม่ค่อยจะเห็น จะลื่นหิมะเมื่อไหร่ก็ไม่รู้

2. ประเทศพม่า – ขี่ควายแทนรถ

เชื่อว่าหลายคนคงทักท้วงว่าทุกวันนี้พม่าเค้าเจริญแล้ว ยังจะขี่ควายไปเรียนอีกหรอ คุณลองไปดูตามต่างจังหวัดของเค้าสิคะ ที่ไกลจากความเจริญควายก็ยังถือเป็นพาหนะคู่กายของหลายๆบ้าน ที่สำคัญช่วยให้เด็กๆไปเรียนโดยที่ไม่ต้องเหนื่อยเดินด้วย

1. ประเทศอินโดนีเซีย – ไต่เชือก (สะพานขาด) ไปเรียน

ไม่รู้ว่าเทศนี้เป็นอะไรกับสะพานกันนัก แถมยังเป็นสะพานที่เก๊า..เก่าจนไม่เหลือรูปร่างของสะพานเหลืออยู่ ทำเอาเด็กๆต้องปีน (ไต่)เชือกอย่างน่าหวาดเสียวไปเรียน ที่ถ้าตกไปนี่มีขาหัก แขนหัก ชัวร์ๆ

ที่มา:
http://www.toptenthailand.com/

แสดงความคิดเห็น

>