Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทำงานด้าน อมพิวเตอร์กราฟฟิค ออกแบบอนิเมชั่น ควรเลือกเรียนคณะอะไร มหาวิทยาลัยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทำงานด้าน คอมพิวเตอร์กราฟฟิค ออกแบบอนิเมชั่น ควรเลือกเรียนคณะอะไร มหาวิทยาลัยครับ ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ พี่ๆ หน่อยนะครับ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Shalnark Diabolus 5 ก.ย. 57 เวลา 01:13 น. 1

ผมว่าเรื่องพวกนี้ที่จริงแล้วฝึกฝนเองก็ได้นะครับ เพราะลักษณะงานมันค่อนข้างหนักไปทางArt แต่ถ้าอยากเรียนจริงๆคณะคอมพิวเตอร์กราฟฟิคหรือคณะที่ใกล้เคียงกันก็มีอยู่นะ แต่ไม่รู้ชื่อมหาลัยน่ะ รอคห.ถัดไปไม่ก็จขกท.ลองไปเซิจอากู๋ดูละกันครับ

0
alohaflookkiiz 5 ก.ย. 57 เวลา 20:45 น. 2

เราก็อยากเรียนนะ เป็นคณะที่เราชอบมาตั้งเเต่เด็กๆเลย เราเพิ่งไปสัมภาษโควต้า ม.วลัยลักษณ์ สาขามัลติมีเดียเเละแอนิเมชั่น เเล้วก็ผ่านด้วย เเต่เราไม่มีโอกาสที่จะได้เรียน ตามความฝัน เพราะเเม่เเละ ญาติเค้าอยากให้เรียนภาษาจีน เชื่อป่าว พอออกจากห้องสัมภาษ เค้าเดินออกมาร้องไห้ หน้าห้อง เพราะน้อยใจในโชคชะตาตัวเองที่ไม่มีโอกาสได้ทำตามความฝัน  กรรมการถาม เราก็ตอบได้ทุกคำถามจนกรรมการชมว่า"ถ้าหนูได้เรียน หนูคงจะไปได้ดี ศึกษาข้อมูลมาก็ดี ถามได้ตอบได้หมด" เราก็ยิ้มให้กรรมการ เเต่ในใจเรา ร้องไห้จนไม่รู้เท่าไหร่  เพราะฉะนั้น ขอให้นายทำตามความฝันของตัวเองให้สำเร็จ ขออย่าให้เหมือนเราเลย

สุดท้ายเราจะตอบให้เท่าที่เราศึกษามานะ
1.ม.ศรีปทุม คณะดิจิตอลมีเดีย มี4สาขา
-การฟฟิกดีไซด์
-เเอนิเมชั่น
-ดิจิตอลอาร์ต
-วิชวลเอฟเฟ็ก
-เกม
2.ม.วลัยลักษณ์ คณะสารสนเทศ
-มัลติมีเดียเเละเเอนิเมชั่น
3.ม.หอการค้าไหย
4.ศิลปากร
5.ม.รังสิต

คณะนี่การใช้จ่ายค่อนข้างสูงนะ เราต้องมีปัจจัยด้วย ที่สำคัญต้องมีกล้องด้วย มีทักษะการวาดรูปนึดนึงเพราะ ปี1จะมมีวิชา ดรอวอิ้ง หากจะถามอะไรเพิ่มเติม
ขอแอดไลน์ได้นะ id : flookkyjuppy

สุดท้ายเราดราม่ามาเยอะเเล้ว ขอให้โชคดีทำตามความฝันของตัวเองให้ได้นะ

0