Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังไงกับการรับน้องของเด็กม.ปลาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือโรงเรียนเราเริ่มมีการรับน้องตั้งแต่สมัยไหนก็ไม่รู้ รู้แค่ว่ารุ่นตอนที่เราอยู่ม.4อ่ะ รุ่นพี่ที่อยู่มหาลัย (ศิษย์เก่า) แล้วพี่เค้าก็มีการว้าก คือโหดมากสำหรับเรานะ เราพึ่งอยู่ม.ปลายเอง ทำไมถึงเอาแบบมหาลัยมาทำอ่ะ ตอนนั้นจำได้ว่าเราร้องไห้จนพี่ที่ยืนแถวนั้นพาเราออกไปข้างนอกเลยอ่ะ มันเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับเราในตอนนั้นก็จริงแต่เราว่ามันเกินไปมั้ย ครูบอกว่าที่มีกิจกรรมรับน้องเพราะอยากให้รุ่นพี่กับรุ่นน้องสนิทกัน (?) อย่างโรงเรียนเราก็ไม่ได้ใหญ่มากนะ มีนร. แค่ 8-9 ร้อยคนเอง (โรงเรียนประจำอำเภอ) มันก็รู้จักกันเกือบหมดแล้ว (นร.โรงเรียนนี้รักกันดี ถถถถ) คิดว่ามันควรมีมั้ยอ่ะ เราว่ามันออกจะไร้สาระ [คหสต.] -.- และตอนนี้เราอยู่ม.6 ละ กิจกรรมรับน้องยังคงมีอยู่ แล้วสำหรับเรา เราว่ามันห่วยขึ้นทุกปียังไงก็ไม่รู้ (คณะกรรมการกาก -- ถึงแม้เราจะเคยเป็นคณะกรรมการตอนม.5 ก็ตาม -3-) แต่มันกากจริงๆอ่ะ ไม่สนุกเลย ดูจากหน้าน้องๆก็ทำหน้าเบื่อๆ (ขนาดพี่ยังเบื่อเลยน้อง) 

-- ที่พิมพ์มาทั้งหมดไม่มีอะไรมาก คืออยากรู้ความคิดเห็นของคนอื่น + ระบายเรื่อยเปื่อย
 // ไปนอนดีกว่าาาาาา (_ _ ) Zzzz

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Linn 4 ก.ย. 57 เวลา 23:44 น. 1

ถ้าจัดออกมาดี มันก็คงดีค่ะ การว๊ากไม่ใช่เรื่องไร้สาระซะทีเดียว
อย่างที่น้องบอก ร้องไห้ เพราะอาจจะทนแรงกดดันไม่ไหว

พี่ไม่รู้ว่าที่ รร น้อง ว๊ากยังไง แต่มหาลัยพี่ ว๊ากสุภาพค่ะ คุณ-ผม ตลอด
คนเป็นพี่ว๊ากเสียสละค่ะ ใครจะมายืนแหกปากวันละ 3-4 ชม เสียงแหบเสียงแห้ง โดนที่ไม่ได้อะไร
หลังจากว๊ากเสร็จยังต้องประชุมต่อ

ถ้าจัดออกมาดี ผลคือ"คนที่เข้าร่วมกิจกรรม"จะรักและรู้จักกันมากขึ้นค่ะ

0
Shalnark Diabolus 5 ก.ย. 57 เวลา 01:09 น. 2

ไร้สาระครับ ม.ปลายนี่ถึงจะเป็นรุ่นพี่ก็ตาม วุฒิภาวะมากพอจะมาสั่งสอนคนอื่นแล้วเหรอ?

0
ราชินีน้ำแข็ง. 5 ก.ย. 57 เวลา 18:10 น. 3

คนที่มาว้ากเป็นรุ่นพี่มหาลัยค่ะ (ศิษย์เก่า) แล้วเหมือนจะมารุ่นเราเป็นรุ่นสุดท้าย และก็ไม่มาอีกเลย // ความจริงถ้ามีอีกก็อยากให้น้องโดนบ้าง 5555555555 // โรคจิต

0
Shalnark Diabolus 5 ก.ย. 57 เวลา 18:41 น. 5

ก็ยังไร้สาระอยู่ดี มหาลัยที่เรียนน่ะมันสบายๆมากเลยหรือไงถึงได้มีเวลามาวุ่นวายกับน้องที่โรงเรียนเก่ากัน แถมเรื่องที่มาวุ่นวายก็ไม่ใช่ว่าจะสร้างสรรค์อีก - -

0
Shalnark Diabolus 5 ก.ย. 57 เวลา 19:07 น. 7

ที่สำคัญ...การรับน้องเนี่ย ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันมีประโยชน์อะไร เท่าที่ผ่านประสบการณ์มาทั้งเป้นน้องและเป็นพี่น่ะนะ - -

0
Guest 11 พ.ย. 65 เวลา 09:28 น. 8

ถ้าจัดการได้ดีก็สนุกค่ะ ของเราไม่เคยเจอว๊าก

เล่นกิจกรรมชิวๆ


ชอบตอนโดนป้ายหน้ามาก เหมือนพี่ทำศิลปะบนหน้าเรา 555+ บางคนดินสอพอง บางคนแป้งฝุ่น ส่วนของเราโดนจับพอกหน้าดําทั้งหน้า(เสร็จรอขอลง ig กับเรา รูปเราหน้าดํา) สนุกดีค่ะ

แล้วก็อยู่แบบนั้นจนถึงตอนเฉลยสายรหัส (แต่พี่เติมสีเหลืองกับเขียวให้ตรงแก้ม ) พี่เขาจะมาเดินไปเรื่อยๆ ห้ามลืมตา พอถึงที่ที่ก็ลืมตาจะเจอสายรหัสอยู่ข้างหน้าเรา แล้วก็ถ่ายรูปรวมสาย (หน้าเราก็คือเด่นมาก) ทุกวันนี้พี่เอามาใช้ post HBD เราทุกปี (รูปเราตอนโดนทาหน้าดํา + ป้ายหน้าด้วยสี)


ชอบที่สุดคือไม่ว๊าก แล้วก็ตอนที่เอาสีป้ายหน้า เขาจะบอกว่า ไม่ต้องกลัวโดนทุกคน (แต่เราสนิทกับรุ่นพี่ ม ปลายอยู่แล้ว เลยโดนป้ายหน้าแบบจัดเต็มมากก 555+) ดูน่ารักดีค่ะ

0