Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ของสะสม สุดแปลกประหลาด!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นมิติของความหมกมุ่น คงไม่มีอะไรที่จะแสดงอัตลักษณ์ความหมกมุ่นในตัวมนุษย์ได้ดีเท่า ‘ของสะสม’ อีกแล้ว mars จะพาไปทำความรู้จักความหมกมุ่นสุดแปลกที่มีอยู่จริงในตัวของมนุษย์ ถ้าอยากรู้ว่ามนุษย์เราหมกมุ่นกับสิ่งแปลกประหลาด จนไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้แค่ไหนละก็ ไปดูกันเลย...
       
       1. สะสมเส้นผม Celebrity
10 ของสะสม สุดแปลกประหลาด!
       เริ่มด้วยของสะสมของ John Reznikoff ผู้เป็นเจ้าของคอลเล็กชั่นเส้นผมของเซเลบริตี้ผู้มีชื่อเสียงจำนวนมากที่สุดในโลก จากรสนิยมสุดแปลกทำให้เขาไล่ตามหาเส้นผมของผู้มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์มาไว้ในครอบครอง ทั้งเส้นผมของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา Abraham Lincoln, เส้นผมของยอดอัจฉริยะแห่งยุคอย่าง Albert Einstein หรือแม้แต่เส้นผมของเซ็กซี่สตาร์ยุค 50s อย่าง Marilyn Monroe เขาก็มีเช่นกัน
       
       2. สะสมอวัยวะเพศสัตว์
10 ของสะสม สุดแปลกประหลาด!
       Sigurdur Hjartarson ชายหนุ่มชาวไอซ์แลนด์ ผู้ที่นำเอาคอลเล็กชั่นของสะสมสุดประหลาดของตนอย่าง 'จู๋' หรืออวัยวะเพศของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเพศผู้กว่า 143 ชิ้น จากสัตว์จำนวน 41 ชนิดมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งนาย Sigurdur กล่าวว่า เขายังรอของสะสมชิ้นสุดท้าย ที่จะทำให้คอลเล็กชั่นของเขาสมบูรณ์แบบอยู่ นั่นคือ ‘จู๋ของมนุษย์’ ได้ยินแค่นี้ก็เสียวแล้ว
       
       3. สะสมปูนปลาสเตอร์รูปอวัยวะเพศ
10 ของสะสม สุดแปลกประหลาด!
       Cynthia Plaster Caster คือฉายาของหญิงสาวชาวอเมริกันนามว่า Cynthia Albritton ผู้คลั่งไคล้การสะสมรูปหล่อปูนปลาสเตอร์อวัยวะเพศของคนดังจากสาขาอาชีพต่างๆ โดยรูปหล่อแต่ละชิ้นของเธอทำขึ้นโดยมีต้นแบบจากของจริง โดยศิลปินคนแรกที่ยอมให้เธอจำลอง-หนูของเขาก็คือมือกีตาร์ชื่อก้องโลกอย่าง Jimi Hendrix และตามด้วยคนมีชื่อเสียงอีกมากมาย ทั้ง Dead Kennedys, Chris Connelly ฯลฯ
       
       4. สะสมจิ้งจก
10 ของสะสม สุดแปลกประหลาด!
       เด็กหนุ่มชาวอินเดียวัย 23 ปี Navratan Harsh น่าจะเป็นชายที่เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ได้เป็นอย่างดี แต่กรี๊ดในที่นี้มาจากความสยองเสียส่วนใหญ่ กับฉายาของเขา ‘Lizard Boy’ หรือ-หนุ่มจิ้งจก ผู้ที่ชอบใช้ชีวิตอยู่กับของสะสมสุดหยึยในสายตาหลายๆ คนอย่างจิ้งจก ที่เขาหลงใหลและชื่นชอบตั้งแต่เด็ก และมักจะชอบเล่นกับพวกมันด้วยการนำมาวางไว้บนใบหน้า หรืออมไว้ในปาก 
       
       5. สะสมถุงเท้าใช้แล้ว
10 ของสะสม สุดแปลกประหลาด!
       Dug Gaines ชายหนุ่มผู้มีอาการ ‘foot fetishist’ หรือที่นักจิตวิทยาเรียกว่าผู้ที่มีอารมณ์ทางเพศ หรือเกิดแรงกระตุ้นทางเพศจากเท้า ซึ่งเขาคลั่งไคล้สิ่งต่างๆ เกี่ยวกับเท้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะถุงเท้าใช้แล้ว ที่เขาบ้าสะสมเก็บใส่ถุงซิปล็อกไว้กว่า 300 คู่ อีกทั้งเขายังบ้าคลั่งถ่ายภาพเท้าเก็บไว้ถึง 5 ล้านใบ เรียกว่าทั้งภาพทั้งกลิ่นมากันอย่างครบครันจริงๆ
       
        6. สะสมถุงอ้วก
10 ของสะสม สุดแปลกประหลาด!
       เดินทางไปไหนไกลๆ ใครที่เมารถเมาเรือคงจะพกถุงอ้วกไปสัก 2-3 ใบ แต่สำหรับนาย Niek Vermeulen หนุ่มใหญ่ชาวเนเธอร์แลนด์ แค่นั้นยังไม่พอ เพราะเขาเป็นผู้ที่บ้าคลั่งสะสมถุงอ้วกกว่า 6,016 ใบ 1,142 รูปแบบจากสายการบินต่างๆ ทั่วโลก 160 ประเทศ เรียกว่าอ้วกกันทั้งชาติอาจยังใช้ไม่หมดเลยทีเดียว
       
       7. สะสมงานศิลปะประหลาดจากซากสัตว์
10 ของสะสม สุดแปลกประหลาด!
       Andrew Lancaster โชเฟอร์วัย 57 ปี ชาวนิวซีแลนด์ ผู้ที่ใช้เวลาว่างไปกับกิจกรรมสุดแปลก โดยเขานำซากสัตว์ที่ตายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหนู, เป็ด, นก, หมู, หรือกระต่าย ที่เขาพบเจอตามท้องถนน นำมาทำความสะอาดและจัดการสร้างเป็นผลงานศิลปะรูปร่างแปลกตา ด้วยการแปลงร่างของซากสัตว์เหล่านั้นให้กลายเป็นตัวประหลาดที่มีสองร่างในตัวเดียวขึ้นมา
       
       8. สะสมหมากฝรั่งเคี้ยวแล้ว
10 ของสะสม สุดแปลกประหลาด!
       หลายครั้งเท้าของเราก็เผลอไปเหยียบหมากฝรั่งที่มีคนคายไว้บนพื้น ไม่รู้ว่ามาจากปากของผู้บกพร่องศีลธรรมคนไหน แต่เชื่อเลยว่าไม่ได้มาจาก Barry Chappell แน่นอน เพราะเป็นเวลากว่า 6 ปีที่เขาได้สะสมหมากฝรั่งที่เคี้ยวแล้วกว่า 95,200 ชิ้น จนหมากฝรั่งก้อนโตรูปลูกบอลยักษ์มีน้ำหนักกว่า 175 ปอนด์ หรือ 79 กิโลกรัม เรียกได้ว่าถ้าจะเคี้ยวกันให้ได้ขนาดนี้ กรามคงจะโตกันไปข้างเลยทีเดียว
       
       9. สะสมรอยสักจากผิวหนังของมนุษย์
10 ของสะสม สุดแปลกประหลาด!
       เชื่อขนมกินเลยว่านี่คือหนึ่งในรสนิยมสุดสะพรึงของมนุษย์ กับ Dr. Katsunari Fukushi อาจารย์ชื่อดังของมหาวิทยาลัยโตเกียว และเป็นผู้ก่อตั้ง Japan Tattoo Institute ผู้ที่ชื่นชอบการสะสมผิวหนังที่มีรอยสักของมนุษย์ที่เสียชีวิตไปแล้ว กว่า 100 แบบ โดยเฉพาะรอยสักอันเป็นเอกลักษณ์อย่างยากูซ่าของญี่ปุ่น
       
       10. สะสมหัวของมนุษย์
10 ของสะสม สุดแปลกประหลาด!
       ปิดท้ายด้วยของสะสมอันน่าสยดสยองในประวัติศาสตร์มนุษย์อีกอย่าง กับรสนิยมที่ชื่นชอบสะสมศีรษะมนุษย์ที่เสียชีวิตไปแล้วของ Jendral Horatio Gordon Robley ชายหนุ่มชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งคอลเล็กชั่นส่วนตัวของเขาปัจจุบันถูกเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์ American Museum of Natural History ในมหานครนิวยอร์ก ถ้าใครมีโอกาสไปเยือนก็ไปสัมผัสรสนิยมสุดสยองของเขากันได้ 
       เรื่อง : ปริญญา ก้อนรัมย์ 
       
       ภาพ : พาณุวัฒน์ เงินพจน์

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น