Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

7 เรื่องจริงของละครไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ละครไทยถือเป็นส่วนนึงในชีวิตใครหลายๆคนไปแล้ว รวมทั้งจขกท.ด้วยแต่ปัจจุบันวงการละครสมัยนี้ก็ดีขึ้นมาในหลายส่วนไม่ว่าจะCGเนื้อหาละคร แต่ถึงยังไงก็คงต้องมีข้อเสียจนหลายท่านแทบไม่ดูกันเลยเพราะตอนนี้ละครยังมีอุดมคติเดิมที่ยังไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงเท่าไหร

และตอนนี้แนวทางละครเดิมๆเลยยังเป็นข้อเสียในส่วนของละครจนบางอย่างกลายเป็นความจริงที่ละครไทยแทบขาดไม่ได้เลย...

1.CG



เห็นอย่างนี้อดคิดถึงช่อง7ไม่ได้ด้านcgนั้นของเรายังคงด้อยกว่าต่างประเทศหลายส่วนเอาจริงๆคนไทยที่มีฝีมือด้านก็มีเยอะแยะแต่ส่วนใหญ่ไปอยู่เมืองนอก แถมงบไม่พอที่จะไปจ้างทำCGสูงๆ+ไม่คุ้มทุน แถมบางเรื่องถ่ายไปออนไปจนทำไม่ทันจนกลายเป็นปัญหาระดับต้นๆของละครไทยเลยก็ว่าได้= ="

2.ฝั่งใดฝั่งนึงต้องรวย


คงบอกไม่ได้เป็นทุกเรื่องแต่ก็บางเรื่องที่ไม่เป็นตามข้อนี้ แต่ส่วนใหญ่นั้นจะนั้นจะเป็นเกือบหมดคอละครหลายคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่เคยเจอเลยที่ละครเรื่องไหนไม่มีคฤหาสน์ หรือไม่ก็เป็นตำรวจทหารยศผู้กอง ผู้พัน ทั้งหลายเหล่านี้ หรือก็รวยทุกฝั่งเลย // รูปข้างบนแปะมาสวยๆนะ=A=

3.เหตุผลในละคร


จะบอกไม่มีเลยก็คงไม่ได้เรียกว่ามีน้อยจะดีกว่าบางเรื่องส่วนใหญ่แค่เจอกันก็สะบั้นหั่นแหลกและเดินหนีออกจากกันมันยากตรงไหนหะ-*- หรือไม่ก็ "ฉันต้องทำอย่างนู้น อย่างนี้.... เพื่อ......." หรือแค่พระเอกมาเจอกับผู้หญิงคนอื่นนางเอกจะว่าอย่างนู้นอย่างนี้พระเอกจะบอกเหตุผลก็ไม่ยอมฟังเป็นฉากค่อยข้างเห็นบ่อยในละครไทย // รูปข้างบนอาจจะรุนแรงหน่อยกก็ขออภัยด้วย

4.เสื้อผ้า



ข้อนี้ไม่ค่อยมีปัญหามากเท่าไหรแต่ส่วนตัวจขกท.ดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติสักเท่าไหร ไม่ว่าจะเป็นงานวัด งานบุญ งานเลี้ยง งานแต่ง งานศพ หรือแม้กระทั่งอยู่บ้านก็ยังคงใส่สูทผูกเนคไทคงเป็นทางการมากจนงงว่าเองจะอยู่บ้านหรือไปงานแต่ง -*-

5.แต่งหน้า



อันนี้ก็ไม่ค่อยมีอะไรมากเพราะส่วนใหญ่ก็ต้องอยากให้นางเอกพระเอกหล่อสวยเป็นเรื่องธรรมดาแต่บางทีก็แต่งจัดเกินจนนี้มันตัวอะไรเนี้ยยย หรือไม่ก็บางตัวละครที่เป็นคนยากจนก็ยังจับแต่งหน้าซะคนกรุงเลย

6.ความซื่อ(บื้อ),ฉลาด


อันนี้คงก็เถียงไม่ค่อยออกเหมือนกันเพราะเป็นเรื่องจริงที่พระเอกนางซื่อ(บื้อ)มากเป็นผอ.อย่างนู้นอย่างนี้แต่ความรู้ไม่สามารถเทียบเท่าตัวร้ายแม้แต่นิดเดียวถืออุดมคติผู้ดี(เกิน)จนทำอะไรไม่สำเร็จสักอย่าง ถ้าดูกันดีๆตัวร้ายจะหาวิธีจัดการพระ,นางเอก แต่ก็จะมีคนนู้นคนนี้มาช่วยพูดง่ายๆก็โชคช่วยละนะ

7.เวลาเป๊ะ


ต่อยอดมาจากข้อ6เวลามีเหตุการณ์แย่ๆกับเหล่าพระ,นาง แบบมีดจะทิ่มหัวอยู่แล้วก็จะมีคนมาช่วยแบบฉิวเฉียวพอดี แล้วเหตุการณ์ยอดฮิตคือคุณตำรวจมาจบเรื่องให้แบบตัวประกอบที่ไม่น่าจดจำแต่หลายคนก็ดันไปจำจนเป็นปรม แต่ข้อนี้ไม่ได้เฉพาะแค่ละครไทยหนังไทย,ต่างประเทศ อนิเมะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบนี้เหมือนกัน
.
.
.
.
.
.

ปิดท้ายก็ขอบอกว่าอย่าไปจริงจังอะไรกับมันมากยังไงก็เป็นแค่ละครให้พวกเราได้ดูเพื่อความบันเทิงบางทีก็สอนแง่คิดต่างๆ และในอนาคตข้างสิ่งที่เขียนมาเค้าอาจพัตนาตามยุคและสมัย // ไม่จริงจังมากเขียนซะยาวเชียว -.-

ดัดแปลงข้อมูลโดยรวมจาก www.pantip.com

แสดงความคิดเห็น

>

40 ความคิดเห็น

Lolita 6 ก.ย. 57 เวลา 08:48 น. 1

บางที ตัวละครนอนหลับอยู่แต่หน้านี่เป๊ะมาก  
คิ้ว มาสคาร่า อายแชโดว อยู่ครบทุกอย่าง55555

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 6 ก.ย. 57 เวลา 09:02 น. 2

เพิ่มอีกอันนะ
อาจจะไม่ใช่ทุกเรื่อง แตก็มีหลายเรื่องที่เป็นงี้ จนเราเบื่อ ละครไทยหลายเรื่องชอบให้นางเอกไม่ก็พระเอกปลอมตัวเข้าไปในบ้านของอีกฝ่าย ส่วนใหญ่เป็นน่างเอก โดยมากมักไปเป็นคนใช้ การปลอมตัวถ้าไม่ทาหน้าดำๆ พูดเหน่อๆ ก็สลับเพศ ( ยังกับจะจับไม่ได้ ดูไม่รุ้เล้ยยย) แล้วพอความจริงเปิดเผย อีกฝ่ายจะต้องโกรธ แล้วก็ต้องตามง้อ จนคืนดีกันแล้วก็จบ... มาแนวนี้ตลอดเลย จนเดาพลอตเรื่องออกหมดและรุสึกไม่อยากดู บางเรื่องมันปลอมตัวตั้งแต่ต้นเรื่อง เรางงี้เลิกดูเลย เพร่าะเดี๋ยวก็เป็นตามนั้นแหละ โกรธกันไป งอนกันมา แล้วก็จบ 555 อีกประกาหนึ่ง ตั้งแต่เริ่มมีเดอะสตาร์ มีเอเอฟ เรารุสึกว่าบะครประกวดร้องเพลงแนวเดอะสตาร์เอเอฟนี่มันมีเยอะขึ้น  แม้พักนี้จะซาๆไปบ้างแล้ว แต่ช่วงพักก่อนเนี่ย ทีหลายเรื่องเลย

0
Une Orange 7 ก.ย. 57 เวลา 07:47 น. 4

คาร์เรคเตอร์ตัวละคร บางทีมันก็เว่อร์ไป คนดีก็ดี๊ดี เลวก็เลวอยู่นั่นเเหละ 
ชีวิตจริงมันก็ไม่ขนาดนั้นป่ะ 5555555555555 



ตลกจังพูดไม่ออกอารมณ์ดีเยี่ยมพูดไม่ออกเย้ซึ้งขำ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความสุขอยู่ไม่ไกล 7 ก.ย. 57 เวลา 08:26 น. 7

ถ้าเกิดทุกเรื่องทำตามพลอทชีวิตที่เราทำกันทุกวันมันก็ไม่อินเทอเรสติ้ง แล้วใครจะไปอยากดู ที่ว่ากราฟฟิกประเทศไทยไม่ดีงั้นลองไปดูกราฟฟิคประเทศที่เจริญแล้วอย่างสิงค์โปร์สิ ก็ไม่ได้ต่างกับช่อง7ของไทยเผลอแย่กว่าด้วยซ้ำ อีกที่ว่าแต่งหน้าตอนจะนอน ก็ถูกแล้วป่ะว่ะ จะให้นางเอกหน้าสดหรือไงคนก็จะพูดว่า"เอาอีนี้มาเล่นเป็นนางเอกได้ไงไม่เห็นสวยเลอะ!!"

0
.... 7 ก.ย. 57 เวลา 09:12 น. 9

ขอเสริมนะค่ะ บางละคร ตัวละครบางคนยังถือโทรศัพท์กลับด้านเลย บ้างก็กลับหัวด้วยตลกจัง

0
AiChύϋ✽✼ 7 ก.ย. 57 เวลา 10:06 น. 12

ช่อง7ซีจีแย่มาก เอฟเฟคห่วยเวอร์ ละครส่วนใหญ่ถ้าไม่น้ำเน่าตบตีแย่งผู้ชายก็จะเป็นแนวบู๊ๆที่มีเอฟเฟคไม่ค่อยน่าดู-*- นั่งดูละครช่อง7นางเอกหลับหรือป่วยแต่หน้าเป๊ะเวอร์ ส่วนช่อง3นางเอกแบบนี้เป็นแค่บางคน บางคนขนาดปกติยังแทบไม่แต่งหน้าเลย
#คหสต.



0
ผู้ไม่ทน 7 ก.ย. 57 เวลา 12:18 น. 16

ละครบ่งบอกถึงคุณภาพของช่องนะคะผู้จัดทุกท่าน เลิกเอาแนวคิดเดิมๆสมัยคุณปู่มิตรชัยดะคุณปู่สมบัติมาเล่นสักทีเถอะ คือหนูเปล่าไม่ให้ความเคารพ แต่ช่วยมองดูยุคสมัยที่เป็นอยู่ด้วยค่ะ ใช้หลักความเป็นจริงด้วย ไม่ใช่เอ๊ะอ๊ะสร้างมา ยังไงซะก็มีคนดูอยู่แล้ว คนดูผู้บริโภคเขาฉลากนะคะคู๊ณ บ้านไหนๆก็ติดจานกันหมดแล้ว เขาเลือชมเลือกดูได้ แล้วที่ดูละครแล้วแทบจะรับไม่ได้คือละครเย็นของช่องหลายสี! นักแสดง'ลูกชายคุณยายดวงดาว' ถ้าไม่ติดว่าคุณยายดวงดาวแกเป็นหุ้นส่วนกะช่องนี้นะ นักแสดงชายคนนั้นอ่ะ ไม่ได้เกิดหรอก!!!!

0
Honey blue. 7 ก.ย. 57 เวลา 16:11 น. 17

ละครไทยไม่ค่อยมีเหตุผลหรือเหตุผลมันไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่นะ

แบบตัวร้าย อยู่ๆก็ร้ายเพราะอยากได้พระเอก เพราะอิจฉา อะไรแบบนี้ ทำทุกอย่างเพื่อแย่งมา เป็นเหตุผลที่แย่มาก

นี่เวอร์ไป ผู้ชายมีมากกว่าฝูงหมา มันน่าจะมีต้นตอที่ลึกยิ่งกว่านั้น ละครมันจะได้สนุกขึ้น

0
PoPPY 7 ก.ย. 57 เวลา 17:44 น. 19

หลายเรื่องชอบเป็นแบบ หน้าเอกทะเลาะกับพระเอก และ ตัวร้ายก้มาทำดีกับนางเอกพระเอก และยิ่งทำให้พระเอกกับนางเอก ทะเลาะกันไปใหญ่ สุดท้ายก้จบที่พระเอกนางเอกรักกัน เยี่ยม

0
Saifon Clover 7 ก.ย. 57 เวลา 18:09 น. 20

อีกข้อนึงของละครบู๊
ตัวร้ายยิงพระเอก-นางเอกเท่าไหร่ก็ไม่ตายยยยย โดนกิ่งนู้นกิ่งนี้ โดนปัดมือบ้างล่ะอะไรบ้างล่ะหรือเข้าจุดสำคัญก็ยังรอด- -
อีกอย่างคือระเบิดการทำลายล้างมันต่ำมากกกพวกตัวประกอบนี่กระเด็นซะกายปลิวพริ้วไสว แต่พระนางวิ่งซิกแซกกันชิวๆก็รอดอยู่ดี = =

0