Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนคนนี้อยากอยู่ใกล้ หรือใจมันชอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอภัยที่ต้องมาลงซ้ำนะครับอยากให้เพื่อนๆช่วยอ่านกันหน่อยนะครับ
วันนี้ก็ขอรบกวนเวลาช่วยอ่านแล้วพิจารณาให้ดีครับ ผมก็ไม่รู้ว่าคน ที่ผมกำลังจะกล่าวถึงหรือที่เกี่ยวข้องจะมาอ่านบทความนี้ไหม เรื่องมีอยู่ว่า.....

                ตัวผมกับเพื่อนคนนี้เรามารู้จักกันตอน ม.4 เราไม่ได้สนิทมากคุยกันบ้าง ขอเรียกชื่อย่อเขาว่าทีนะครับ เราก็ไม่ได้อะไรกับเพื่อนคนนี้มากและทั้งปีของม.4นั้นก็แทบจะนับประโยคคุยได้เลย แต่แล้ววันหนึ่งตัวผมที่เป็นเด็กโรงเรียนประจำนั้น ไม่ค่อยถูกกับการนอนดึกมาก เพื่อนของนายคนนั้นก็เล่นกันจนสี่ทุ่ม พอห้าทุ่มกว่าก็มาติวหนังสือกันเสียงดังมาก ผมทนไม่ไหวเลยไปทุบตู้เก็บของประจำของผม แล้วทีก็เข้ามาในห้องตู้เก็บของ เขาเข้ามากอดผมแล้วถามว่าเป็นอะไร ผมเลยบอกความจริงไป มันเลยบอกเดี๋ยวบอกพวกนั้นให้ว่าให้เงียบๆ ผมเลยเดินไปริมระเบียงหอพัก แล้วมันก็ตามมากอดคอลากผมไปนอนแล้วก็ไม่มีเสียงดังตอนดึกขึ้นอีก หลังจากนั้นก็ปิดเทอมใหญ่ รอเปิดม.5 ปรากฏว่า นายทีเนี่ย เขาไปคัดนักแสดงครับ แต่เรื่องที่เขาได้แสดงเป็นproject พิเศษของค่ายหนังค่ายหนึ่งที่ดังมากเป็นค่ายหนังของวัยรุ่นเลย(ถ้าพูดแล้วเดี๋ยวก็อ๋อ)... ผมก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก พอเปิดเทอมมาเราเจอหน้ากันก็ไม่พูดอะไรกันมากเหมือนอย่างเคย มีอยู่วันหนึ่งอยู่ๆมันก็ถามผมถึงเรื่องที่ผมติดการตื่นเช้ามากๆ มันเลยบอกว่า เช้าๆเนี่ยปลุกเจ้าทีมันด้วย ผมก็คิดว่า เอ้อ..อย่างน้อยก็มีคนเห็นหัวเราบ้าง เพราะส่วนตัวแล้วผมไม่มีเพื่อนเลยในโรงเรียน(ขนาดอยู่โรงเรียนประจำนะเนี่ย!!!)

                หลังจากนั้นผมปลุกเขาทุกวัน จนบางครั้งเพื่อนก็แซวว่า ผมไปปลุกปล้ำมัน(อ่าว! วอนโดนซะแล้ว) ผมก็ไม่คิดอะไรมากเพราะผมไม่ค่อยสนใจข่าวลือพวกนี้ครับ จนมีอยู่วันหนึ่งผมโทรศัพท์หน้าจอเสีย ผมกลัวพ่อกับแม่ว่ามากครับเพราะเพิ่งจะซื้อมา ผมเลยไปนั่งเศร้าอยู่คนเดียว แล้วนายทีก็เดินมาหาผมถามว่าผมเป็นอะไร ผมเลยบอกไปว่าโทรศัพท์ผมเสีย นายทีบอกว่าอย่ามาเนียน ไม่เชื่อ ทีเลยเล่าว่า ได้ยินข่าวคนนินทาผมเสียๆหายๆ ผมงงมากที่ข่าวนี้มาได้ไง ผมเลยนึกออกว่ามีเพื่อนผู้หญิงคนนึงเขาโดนเพื่อนแกล้ง เพื่อนในห้องด่า ผมไปปลอบเขาเลยโดนหาว่านิสัยแย่ตามไปด้วย ผมเลยตั้งสเตตัส ไลน์ลอยๆ แบบแรงๆ(อยากตอบโต้มั่ง อิอิ..) แล้วก็มีคนมาใส่ร้ายเพิ่มทั้งเพื่อนในห้องและนอกห้องเองบางทีก็ท้อนะครับ แล้วตอนเย็นผมมานั่งร้องเพลงคนเดียวแล้วเพื่อนคนนึงในห้องมาหาผมคุยไม่ให้ผมเครียดแต่ไปๆมาๆกลายผมเครียดหนักกว่าเดิมครับ แล้วผมก็ชักแบบมือเท้า เกร็งทั้งตัวเลย อยากจะร้องไห้ก็เหมือนร้องไม่ออกเหมือนไม่ใช่ตัวเองเลยครับ ตอนนั้นมืดมาก  ฝนก็สามเข้ามาริมระเบียงผมตัวเปียกครับแล้วผมก็ชักอย่างนั้นกว่า สิบห้านาที ก่อนที่ ทีจะมาเขาถามว่ามาทำอะไรกับผม แล้วถามเพื่อนผมคนนั้นว่าไม่รู้หรอว่าผมน่ะเครียดอยู่มาทำหนักกว่าเดิม ตอนนั้นผมนั่งริมบันได แล้วทีก็เดินเข้ามาเอาผ้าเช็ดตัวมาห่มตัวผม แล้วเข้ามากอดตัวผม พร้อมกับบอกว่าให้ผมค่อยๆหายใจช้าๆ แล้วทีก็จับมือผมสองข้าง ค่อยๆคลายผมไม่แน่ใจว่าใช้เวลากว่า ยี่สิบนาทีผมถึงหายจากอาการชักเขาเข้ามากอดผมมากขึ้นให้ผมมองตาที แววตานั้นเหมือนนัยน์ตามีน้ำอยู่ แล้วทีก็บอกว่า ทีไม่น่าบอกเรื่องนี้กับผมเลย  แล้วทีบอกว่ายังเรียกชื่อเขาได้ไหม พูดอะไรก็ได้ ผมก็ไม่รู้จะพูดอะไรเพราะหน้าเราใกล้กันมาก ผมพยายามหลบตาเขาแต่ ทีก็เอามือมาแนบหน้าสองข้างของผม แล้วถามว่ามีอะไรจะบอกเราหรือเปล่า ผมเลือกที่จะไม่ตอบ ทีเลยจะพูดเรื่องตลกให้ฟัง ทีถามว่ามองหน้าเราสิ เราหล่อไหม ผมเลยส่ายหน้าช้าๆ ทีเลยบอกว่าไม่หล่อได้ไงเพื่อนทั้งห้องก็บอกว่าทีหล่อ แล้วทีก็บอกว่ารอเราผมยาวก่อนแล้วมาตอบใหม่ก็ได้ เราว่าเราหล่อนะ (ดีมากเราเครียดขนาดนี้ยังมาชมตัวเองอีก)จากนั้นต่างคนต่างอาบน้ำเข้านอน     เชื่อไหมครับว่าหลังจากวันนั้น ทีแทบจะไม่คุยกับผมอีกเลย คำถามในหัวผมยังคิดอยู่ว่ายังไหวให้ โอเค หนึ่งอาทิตย์ผ่านไปเราก็คุยกันไม่กี่ประโยค ผมรู้สึกแปลกๆ เพราะผมไม่เคยติดใจ และไม่เคยรู่สึกน้อยใจเท่านี้มาก่อน แล้วมีวันหนึ่งมีงานโรงเรียนตอนกลางคืน(อย่าลืมนะครับว่าผมอยู่โรงเรียนประจำ) ผมไม่ได้ร่วมงาน ผมได้อยู่หอมีครูมาคุย     เขาบอกว่าทีรู้ว่าผมน้อยใจเรื่องตอนเช้าที่ปลุกแล้วทีไม่ตื่น ผมเลยเลิกปลุก ทีบอกเรื่องที่ผมเครียดให้ครูเขาฟัง ทีเล่าว่าเขาเสียใจที่ทำให้ผมเครียด ทีเล่าอีกว่าผมโมโหใครก็ชอบเขียนระบายข้างตู้     ผมอึ้งครับเพราะตั้งแต่อยู่โรงเรียนมาไม่เคยมีใครใส่ใจผมอย่างนี้ เรื่องก็มีเท่านี้ล่ะครับ ทุกคนคิดว่าผมรู้สึกกับทียังไง

                ถ้าแค่เพื่อนคนนึงผมจะได้บอกเขาว่าผมอยากอยู่กับเขา คุยกับเขา

                ถ้ามันแปลว่าผม...”ชอบ” ที ผมคงจะต้องอยู่ห่างๆเขาอย่างจริงจัง

แล้วสรุปผมก็ไม่รู้ว่าคิดกับเขายังไง ความเคยชินหรืออะไรที่มากกว่านั้นพูดไม่ออก

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ไม่บอกเธอ 6 ก.ย. 57 เวลา 22:53 น. 1

ถ้าคุณมาถามว่าคุณชอบใครสักคนไหม แสดงว่าตอนนี้คุณชอบ
เดี๋ยวนี้สังคมเปิดกว้างมากพอแล้ว กล้าๆหน่อย แล้วคุณจะรู้สึกดีขึ้น โกรธแล้วนะ

0