Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอกำลังใจดีๆจากผู้ที่เคยลดน้ำหนักด้วยการเต้น หรือออกกำลังกายหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          คือเราเคยพยายามลดน้ำหนักหลายวิธีมากค่ะ ผ่านมาปีกว่า ใช้สูตรลดนน. ผิดๆทั้งนั้น ก็เลยอยากลดด้วยวิธีที่ถูกบ้าง เราเป็นคนรีบร้อน นานหน่อยก็ไม่เอา
          
          แต่ตอนนี้เราเก็ตแล้วว่าการลดนน.ที่ถูกวิธีคือการใช้ระยะเวลา เราจะลองออกกำลังกายพร้อมกับควบคุมสิ่งที่ทาน คือไม่งด แต่ปรับเปลี่ยนอาหารการกินให้ดีขึ้น เช่นลดของทอดของมัน ทานของต้มของนึ่งมากขึ้น ประมาณนี้ ส่วนตัวแล้วเราก็ออกกำลังกายนิดหน่อยนะ เรา cover dance ก็เลยขยับตัวบ่อย แต่ปิดเทอมนี้ จากที่เราซ้อมเต้นอาทิตย์ละครั้ง เรากะว่าจะเต้นเพลงที่เราโคฟทุกวันเลยค่ะ วันละ 15-30 นาที เราว่ามันก็คล้ายๆกับที่หลายๆคนทำ (พวก T25 แอโรบิกหรือออกกำลังกายไรงี้)

         *ก็เลยอยากถามคนที่เคยลดน้ำหนัก ด้วยระยะเวลา (ประมาณ 1-2 เดือน) ไม่ใช่ลดน้ำหนักด้วยการ อดอาหาร หรือลดแบบ 3 วัน 7 วัน เราต้องการคำแนะนำ/คำปรึกษา/กำลังใจ จากคนที่ พยายาม จริงๆ ค่ะ ว่าออกกำลังกาย/แอโรบิก กันแบบไหน อาหารการกินเป็นยังไง ลดได้แค่ไหน ใช้เวลาเท่าไหร่ รู้สึกเฟิร์ม/กระชับขึ้นมั้ย ไม่จำกัด ช/ญ

ขอบคุณนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Xirrar 10 ก.ย. 57 เวลา 03:35 น. 1

ผมเป็นอีกคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักเเละเกือบจะถึงเป้าหมายเเล้ว ในเวลาหนึ่งเดือนผมลดจาก 87 กิโลกรัม เหลือ 75 ครับผม(รวมทั้งสิ้น12 กิโลกรัม)

ผมจะเเยกให้ดูเป็นข้อๆว่าผมทำอะไรบ้าง

1.งดข้าวเย็น หันมากินผลไม้(เเอ๊ปเปิ้ลเขียว, มะละกอ) กินพอไม่ให้เป็นโรคกระเพาะน่ะครับ

2.อันนี้ยากหน่อยเเต่ก็ต้องสู้ครับเพราะมันได้ผลทันตาเห็น - งดน้ำหวานทุกชนิด(น้ำอัดลม ชาเขียวโออิชิ อิชิตัน) ดื่มน้ำเปล่าเป็นหลักครับ นานๆทีถ้าอยากจริงๆก็ดื่มน้ำหวานได้อยู่เเต่ไม่ควรดื่มทุกวัน(ผมหักดิบเลิกไปเลย)

3.กินข้าวมื้อเดียว(ไม่ใช่มื้อเย็น เเนะนำมื้อกลางวัน) ไม่ต้องกินเต็มที่จนพุงเเทบเเตก เเต่ต้องกินให้อิ่ม! - เข้าใจความหมายนะครับ ให้คิดว่าตอนเย็นเราไม่ได้กินข้าวฉะนั้นก็กินให้อิ่มท้องเลยเเต่ไม่ต้องฝืน เเละไม่ควรกินน้อยเพราะจะทำให้หิวจนตบะเเตกในตอนเย็น ส่วนจะกินอะไรนั้นผมไม่ค่อยสนเเหะ ผมกินข้าวขาหมู ของมันตามใจชอบเลย(เเม้ว่าจะไม่ควรก็เถอะ....)

4.ออกกำลังกายครับ ผมเป็นผู้ชายผมจึงทำบอดี้เวทเอง(วิดพื้น ซิทอัพ) อันนี้ต้องมีวินัยกับตัวเองนิดหนึ่งเเละทำไม้ให้ขาด ส่วนคุณเป็นผู้หญิงจะเล่นโยคะหรือเต้น T25 ก็ได้ครับเเล้วเเต่พอใจ เเต่ต้องอยู่ในขอบเขตที่เรียกว่าการออกกำลังกาย  เเละในหนึ่งๆวันควรออกกำลังกายต่อเนื่องอย่างน้อย 15 นาที(ผมออกกำลังกาย 1 ชั่วโมง - วิ่งครึ่งชั่วโมง ซิทอัพ 100 ครั้ง  วิดพื้น 30ครั้ง เเละยกเวต 5 กิโล ข้างละ 30 ครั้ง)

 เเค่ทำสี่อย่างนี้ก็น่าจะลดได้เเล้วล่ะครับ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเเรงใจครับ เพราะเเต่ละอย่างมันไม่ได้ง่ายเลยเเละมันเป็นการปรับเปลี่ยนชีวิตประจำวันตนเองด้วยเลยทำให้ล้มเลิกกลางคันได้ง่ายๆ เเค่มีความเเน่วเเน่ตั้งใจก็ลดได้ไม่ยากครับ น้ำหนักน่ะ

ปล.ผมไม่ได้บอกว่าวิธีของผมเป็นวิธีที่ถูกต้องตามหลักสากลนะครับ เพียงเเต่ผมลองด้วยตัวเองเเล้วมันค่นข้างได้ผลจึงอยากเเบ่งปันเท่านั้น

ปล2.ถ้าไม่พอใจคำตอบผมหรือมีความผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ

0
พี่หมู 10 ก.ย. 57 เวลา 08:35 น. 2

เราก็ไม่เชิงลดความอ้วนหรอก
เราเปิดเพลงเต้นทุกกวัน 1 ชม. เอาเพลงมันส์ แล้วเต้นแบบท่าแอโรบิกก็เต้นไป
มันดีตรงที่สุขภาพดี และนอนหลับสบายอะนะ
ของกินก็พยายาม ไม่กินเนื้อติดมัน เอามันให้หมากินแทน ไม่กินหวานจัด
แค่นี้แหละ

0
Peecanyann 11 ก.ย. 57 เวลา 05:41 น. 3

ขอบคุณนะคะ คุณเป็นคนที่มีวินัยมากๆเลยค่ะ ^ ^! จะพยายามค่ะ เราอยากลดแค่ 5 กิโล แต่เราก็ไม่ถือว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อยหรอกค่ะ เพราะกว่าจะลดได้ทั้งที ต้องเป็นคนที่มีวินัยถึงจะทำได้ ถ้าเราทำได้ เราจะถือว่านี่เป็นประสบการณ์ชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ เพราะเราเป็นคนไม่มีวินัย(เหมือที่บอกค่ะ เราชอบท้อ) งั้นถ้าภายในปลายเดือนตุลาคมเราลดได้เราจะมาบอกนะคะ เพื่อเป็นการเตือนตัวเองว่า ถ้าเราทำไม่ได้แล้วเราจะมาบอกคุณได้ยังไง? อย่าลืมเรานะคะ 55
ถึงแม้ว่าเราอาจไม่ได้ใช้วิธีเดียวกับคุณ แต่ก็ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่อุส่ามานั่งเขียนอะไรต่างๆมากมายเพื่อเป็นคำแนะนำและกำลังใจสำหรับเราและหลายๆคนที่ได้อ่าน คห. นี้
ยังไงก็ขอบคุณมากๆเลยนะคะ สู้ๆค่ะ!! #บอทั้งตัวเองเเล้วก็คุณด้วย =w= ตั้งใจ

0