Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเรื่องเรียนภาษาญี่ปุ่นครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรียน ม.6 ศิลป์ภาษาญี่ปุ่นครับ GPAX 4 เทอม 3.50 ตั้งใจต่อภาษาญี่ปุ่นครับ

ตอนนี้สนใจอยู่หลายที่ครับ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น , ม.พะเยา , ม.เชียงใหม่ , มศว

1. อยากทราบว่าที่ไหนดีครับ

2. อย่างที่ไทย-ญี่ปุ่นก็จะเป็นบริหารธุรกิจญี่ปุ่น เรียนต่างจากเอกญี่ปุ่นอย่างไรครับ

3. เอกภาษาญี่ปุ่น ระหว่าง ม.รัฐ และเอกชน ในสายตาของคนทั่วไป แตกต่างกันมากมั้ยครับ พ่อผมเตรียมจับยัด ม.เอกชนแห่งหนึ่งทุกเมื่อ ถ้าไม่ติด ม.รัฐ 

ทำนองนี้ครับ มีพี่ ๆ คนไหนเรียนญี่ปุ่นอยู่ หรือจบแล้ว ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณฮะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

kkkkkk 10 ก.ย. 57 เวลา 02:10 น. 1

ถ้าเป็นเรื่องสถาบัน แต่ละที่ก็มีจุดเด่นหรือลักษณะเนื้อหาหรือการเรียนที่แตกต่างกันในรายละเอียดปลีกย่อยซึ่งจบมาก็ได้วุฒิคนละอย่างกัน ทีนี้มันขึ้นอยู่กับว่าความต้องการของเราเป็นแบบไหน ก่อนอื่นต้องถามตัวเองว่าเราอยากเรียนภาษาญี่ปุ่นเพราะอะไร อนาคตอยากจะเดินไปในเส้นทางไหน ตัวอย่างเช่น อยากจะเรียนภาษาแบบเจาะลึกที่เน้นตัวภาษาก็อาจจะไปเรียนอักษรศาสตร์ หรือถ้าไม่ได้ชอบวิเคราะห์กันแบบเข้มข้น ทฤษฏีเป๊ะๆอย่างนั้นก็เลือกมนุษยศาสตร์หรือศิลปศาสตร์ คณะเหล่านี้จบมาก็ประกอบอาชีพได้หลากหลาย ตั้งแต่นักแปล ล่าม อาจารย์ ไกด์ เลขาฯ และอื่นๆอีกมากมาย ที่จขกท.ถามเกี่ยวกับสาขาญี่ปุ่นธุรกิจ แน่นอนว่าหลักสูตรมันย่อมต่างจากเอกภาษาญี่ปุ่นของอักษรศาสตร์หรือศิลปศาสตร์แน่ๆอยู่แล้ว แต่เราก็ไม่รู้รายละเอียดว่าเขาเรียนอะไรยังไงกันบ้างอะนะ ฮ่าๆ ส่วนเรื่องของมหาลัยรัฐหรือเอกชนนี่ อันนี้ขึ้นอยู่กับจขกทแล้วล่ะ ลองศึกษาหลักสูตรของแต่ละที่ให้เข้าใจ ดูว่าที่ไหนเหมาะกับตัวเรา นอกจากเรื่องหลักสูตรแล้วองค์ประกอบอื่นๆก็มีส่วนที่ทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามจะรัฐหรือเอกชนถ้าเราเรียนแล้วมีความสุข ที่ไหนก็โอเคทั้งนั้นแหละ สุดท้ายยนี้ขอให้จขกท.เข้ามหาลัยที่ตัวเองหวังไว้และได้เรียนเอกญี่ปุ่นสมใจน้า สู้ๆค้าบ

0
รุ่นพี่มศว 6 ธ.ค. 57 เวลา 22:04 น. 2

ตอนนี้พี่เรียนอยู่เอกญี่ปุ่น มศว นะคะ
พี่ไม่รู้ว่าแต่ละที่เป็นยังไงนะ แต่ที่มศว ที่นี่มีทุนให้เรียนต่อที่ญี่ปุ่นเยอะแล้วก็ไม่มีให้เลือกวิชาโท เพราะอยากให้เรียนญี่ปุ่นอย่างเต็มที่
ตอนปี3 จะมีให้เลือกว่าเราเรียนเพื่อเป็นล่าม หรือเป็นไกด์ ก็จะแยกเรียนตามที่เราได้เลือกไว้ค่ะร

0