Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดมากเลย เราเป็นคน 2 บุคลิก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยู่ ม.3 เรารู้สึกว่าเราเป็นคน 2 บุคลิก คือเวลาอยู่ที่บ้านจะร่าเริง พูดมาก มีความสุข รั่วมากๆ แต่พอมาอยู่ที่โรงเรียนบุคลิกเรากับเป็นคนละอย่างเลย อยู่ที่โรงเรียนเรานิ่ง เงียบมากๆ วันๆนึงแทบไม่พูดอะไรเลย เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเกิดจากอะไร แต่เรารู้สึกอาย ไม่กล้าพูดเล่นกับเพื่อน ทำให้เพื่อนไม่ค่อยชอบเรา แล้วเอาเราไปนินทา หรือไม่ก็แกล้งเรา เราไม่รู้ว่าจะเข้าหาเพื่อนยังไง ไม่รู้ว่าต้องยังไงกับเพื่อนให้เพื่อนชอบเรา เราเครียดมากๆ เราก็ไม่อยากให้ตัวเองเงียบอย่างนี้ แต่เราก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เพื่อนก็มีีอคติกับเราไปหมด เราไม่รู้ว่าเราเป็นเด็กเก็บกดรึเปล่า ความจริงเราก็อยากมีเพื่อนสนิท อยากมีเพื่อนเยอะๆ แต่เราไม่รู้จะทำยังไงแล้วจริงๆ เราเห็นเพื่อนคนอื่นรักกัน มีความสุข เราก็รู้สึกอิจฉามากๆ บางครั้งเราเครียดถึงกับร้องให้ มันทรมานมากจริงๆ เราไม่รู้ว่าควรทำตัวยังไงให้เข้ากับเพื่อนได้ ควรพูดยังไงกับเพื่อนให้เพื่อนชอบ

เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

พี่บี 10 ก.ย. 57 เวลา 20:43 น. 1

ถ้าหาเรื่องพูดไม่เก่งยังไม่ต้องฝืนค่ะ
เริ่มจากพยายามยิ้มให้เพื่อนๆอย่างเป็นมิตรก่อน
ถ้าได้มีโอกาสคุยเป็นกลุ่มกับเพื่อนๆ ให้ตั้งใจฟังที่เค้าเล่า แล้วถามแสดงความสนใจเกี่ยวกับเรื่องที่เค้าเล่า หรือปลอบไปถ้าเพื่อนบ่น
ถ้ามีคนต้องการความช่วยเหลือ ให้รีบเสนอตัวช่วยทันที

คนที่เป็นที่รักของเพื่อนไม่จำเป็นต้องพูดเก่งหรอกค่ะ แต่พี่เชื่อว่าถ้าน้องเริ่มชินกับเพื่อน และไม่เกร็งแล้ว น่าจะมีเพื่อนได้ไม่ยากเพราะจริงๆก็เป็นคนร่าเริง มีความสุขอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ เพียงแต่อาจจะต้องปรับตัวเราในช่วงแรกก่อน สู้ๆนะคะ^^

0
ammy-1234 10 ก.ย. 57 เวลา 21:09 น. 2

เราก้อแบบนี้แหละ เราเรียนอย่างเดียว เรียนให้เก่ง แล้วเพื่อนจะสนใจ แต่มันก้อมีบางประเภทน้ะทั่อิจฉา

0
ผีจากกรุงเทพ 11 ก.ย. 57 เวลา 14:30 น. 4

เราก็เป็นเหมือนกันนะ อยู่กับบ้านหรืออยู่กับเพื่อนสนิท จะร่าเริง พูดมาก
แต่ถ้าอยู่กับคนอื่นจะไม่พูดเลย ถึงจะยิ้มก็ยิ้มแค่ปาก ในความรู้สึกนะ คนอื่นน่ากลัวเค้าเหมือนไม่ชอบเราอ่ะ

0