Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะไปเรียนภาษาช่วงปิดเทอม แต่พ่อไม่ให้ไป เราจะอธิบายให้พ่อเข้าใจยังไงบ้าง?

ตั้งกระทู้ใหม่
 สวัสดีฮ่ะ ชาวเด็กดีทุกท่าน มีเรื่องจะมาปรึกษานิดนึงจ้า
เราได้เข้าโครงการภาษาแห่งนึง เราเลือกที่จะไปไบตัน ประเทศอังกฤษฮับ เราเลยไปขอพ่อ แต่ยังไม่ทันจะบอกอะไรเลย พ่อดันไม่ให้ไปซะงั้น เพราะพ่อกลัวว่าเราจะไปลำบาก เราเข้าคลอส 3 สัปดาห์จ้า พ่อคิดว่าเราจะไปหาที่อยู่ที่กิน โรงเรียนเอง พ่อเลยไม่ให้เราไป เรายิ่งไม่ค่อยพูดอยู่ด้วย พอพ่อบอกเราว่าไม่ให้ไป เราเลยเดินกลับหลังเลย แล้วตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังหาอาเจนซี่ให้เราอยู่ -..- ทีนี้เราเลยอยากจะไปอธิบายให้พ่อฟัง ว่าเรามี รร. มีที่อยู่ มีคนดูแล ไม่ลำบากแน่นอนอ่ะ ใครมีวิธีจะแนะนำเราว่า เราจะอธิบายให้พ่อฟังแล้วเข้าใจบ้างอ่ะ ขอบคุณล่วงหน้าจ้า...

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ข่าว ค่าย กิจกรรม กรุณาไปที่ www.dek-d.com/activities

ELLITA SWAN 11 ก.ย. 57 เวลา 20:12 น. 2
จับมือๆ ตอนนี้เรายังไม่ได้ไปเช่นกัน (จะไปตอนเข้ามหาลัย) อยู่ในโหมดกล่อมแม่และให้แม่ไปกล่อมพ่อต่อ55555

คือเราพูดถึงข้อดีและข้อเสียนะ แล้วก็พูดรวมๆ ของประเทศ (ไปอังกฤษน่าจะคุยง่ายนะ ประเทศค่อนข้างปลอดภัย และอยู่ในเกณฑ์เจริญมากกกก) ค่าใช้จ่าย (เรื่องใหญ่ของเราค่ะ ไปเรียน 6 ปี) ไปอยู่ยังไง กินยังไง เอเจนซี่ดูแลดีมั้ย เด็กรุ่นก่อนๆ ไปแล้วเป็นไงบ้าง เด็กกลับมาแล้วมีงานทำมั้ย ประเทศอันตรายขนาดไหน ตั๋วเครื่องบินไปกลับเท่าไหร่ วีซ่าอีกละ -0- ถ้าไปแล้วเกิดปัญหาทำไงได้บ้าง ห่างกะไทยกี่ชม.

แต่ไปแค่ 3 week น่าจะคุยง่ายกว่าของเรานะ แบบเป็นระยะเวลาสั้นๆ แต่ลองดูก่อนว่าคุ้มกะเงินที่จะต้องเสียมั้ย (เพราะมันแค่ 3 week เอง)

ที่สำคัญพูดบ่อยๆ ย้ำบ่อยๆ ค่ะ เดี๋ยวก็ยอมให้ไป //ทุกวันนี้พยายามอยู่55555
0
ELLITA SWAN 14 ก.ย. 57 เวลา 20:20 น. 4

ต้องกล้าพูดค่ะ เราเป็นคนมั่นใจในตัวเองมาก (ออกแนวสูงปรี๊ด) อังกฤษนี่อาศัยความหน้าด้านพูดเอา555 ผิดๆ ถูกๆ ว่ากันไป ต้องกล้าจริงๆ ค่ะถึงจะได้ไปถ้าที่บ้านเค้าเห็นต่างน่ะนะ ไม่งั้นพ่อกับแม่ไม่มีทางยอมแน่ๆ
เพราะเราไปต่างประเทศต้องเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองและปรับตัวเก่งค่ะ ไม่งั้นไม่รอด

0
fight9559 21 ก.ย. 57 เวลา 09:38 น. 5

เราต้องมั่นใจว่าเราไปได้ เราก็บอกเหตุผลเขาว่าตัวเราอยากเข้าใจในภาษาให้มากขึ้น เดี๋ยวนี้ภาษาเป็นปัจจัยสำคัญอ่ะค้า ก็ลองอธิบายพูดไปเลยจ้ะ ว่าทำไมตัวเราถึงอยากไป ต้องคิดเสมอด้วยน๊าา ว่าตัวเองได้ไปแน่ๆ คนเป็นพ่อต้องเข้าใจอยู่แล้วจ้า สู้ๆ^^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น