Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่ง!!!!อยากเรียนวิศวะแต่โง่ฟิสิกส์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้ผม.อยู่ม.6แล้ว คือผมอยากเรียนวิศวะแต่ผมไม่เก่งฟิสิกส์อ่ะ เวลาเรียนก็เข้าใจนะ แต่เวลาสอบนี่ได้คะแนนน้อยอ่ะ เวลาสอบนี้งงมากสับสน สูตรเยอะอ่ะ คือแบบอยากเรียนวิศวะอ่ะ คือรักชอบฟินะแต่ได้เกรดน้อยมากกกกก คือตอนนี้สมัครประเภทข.ศิลปากรไปล่ะ ไม่รู้ว่าจะสอบได้รึเปล่า ลงอุตสาหการไป ไม่เก่งฟิแต่อยากเสี่ยนวิศวะมาก ส่วนใหญ่เขาให้เรียนในด้านที่ชอบ ใช่ไหมครับ คือผมชอบวิศวะแต่ผมไม่ชอบฟิสิกส์อ่ะ ผมควรทำไงดี ฟิสิกที่เรียนมาตอนม.4 ถึงม.5ก็ลืมไปหมดแล้วด้วย ผมอยากเรียนมากเลยนะครับ[
bb-004]

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

Nymphaeaceae 12 ก.ย. 57 เวลา 18:21 น. 1

ทบทวนค่ะ...หมั่นทบทวนบ่อยๆ ไม่ก็เบนสายเลยค่ะ เพราะวิศวะคุณต้องอยู่กับฟิสิกส์ทั้งวัน ถามตัวเองให้แน่ใจว่าอยากเรียนวิศวะจริงๆหรือเปล่าค่ะ

0
Kwangep Iwantwilldie 12 ก.ย. 57 เวลา 20:12 น. 2

ก็เลือกสาขาที่ไม่เน้นดีไหมคะ เช่น วิศวกรรมโลจิสติกส์ 

พี่ก็โง่ ฟิสิกส์มาก เคมีด้วยล่ะ สมัยปวช. ไม่เคยได้รู้จักแบบจังๆ เคยเรียนผ่านแค่บางเรื่อง แบบง่ายๆ แต่ต้องอดทนล่ะค่ะ เฮ้อ 

0
6401 13 ก.ย. 57 เวลา 23:35 น. 4

ตอบตามความเป็นจรืง
1 วิศว เน้นคณิตศาสตร์ มากกว่า ฟิสิกส์
คณิตศาสตร์วิศวกรรม 4 ตัว 13 หน่วยกิต
ฟิสิกส์1 2 2 ตัว 6 หน่วยกิต
วิชาในวิศวก็วนเวียนมา ฟิสิกส์ อยู่ดี
2 ถ้าเอาตัวรอด ฟิสิกส์ 1และ 2 ได้ D แต่เอาคณิตศาสตร์ มาดึง ได้สัก B B+
ก็น่าจะเรียนได้
3 ก็มีคนได้ ฟิสิกส์ D แต่เขาเก่งคณิตศาสตร์ ได้ B+ มาดึง พอขึ้นปี 2 ก็เข้าภาค
ก็เรียนสบายขึ้น แต่ก็ต้องสู้กับคนเก่งๆมีเยอะ
4 ยังไงเมื่อมีเวลาก็ต้องฟิตสู้ ไม่งั้นก็ต้องหาที่เรียน รองๆ ลงไป มันก็จะเจอปัญหาต่อไปอีก
ตอนนี้ หลายบริษัท เริ่มจะเลือกมหาวิทยาลัยแล้ว เพราะจ้างราคาวิศว แต่ได้โฟแมน มาทำงาน

5 มีหลายคน สอบเข้า จุฬา เกษตร ได้ แล้วโดนรีทาย จบที่รองๆ ลงไป น่าจะดีกว่า

ผมก็คิดของผม อย่างนี้

0
ไฟท์โตะ 14 ก.ย. 57 เวลา 15:14 น. 5

เราเชื่ออยู่อย่างหนึ่งคือคนเราไม่ได้โง่นะเเต่เพียงเเต่อาจจะจับหลักหรือจุดในการอ่านหนังสือหรืออาจยังไม่รู้วิธีการจัดรูปเเบบการอ่าน วิธีการอ่านที่ดีเเละเหมาะสมกับตัวเองหรือเปล่า อย่างเธอชอบฟิสิกส์ก็ต้องฝึกทำโจทย์ทุกวันอย่างน้อยวันละข้อสองข้อก็ยังดีเพื่อเป็นการกระตุ้นตัวเราเองเเละความคิดความเข้าใจเราอยู่ตลอดเวลาเราว่าเเบบนี้ได้ผลนะเพราะเพื่อนเราก็ทำเเบบนี้ ส่วนสูตรที่เเสนจะเยอะเเละสุดอลังการที่สุดในสามโลกก็เเล้วเเต่ว่าเธอจะไปซื้อหนังสือหรือเเผ่นพับที่ย่อสูตรให้เเล้วมาเเปะไว้ที่เธอเห็นได้ชัด เช่นอย่างก่อนนอนเธอก็ติดไว้ข้างกำเเพงห้องเธอก็ได้อย่างน้อยเราว่านะต้องจำได้บ้่างเเล่ะ หรือไม่เธออาจจะ สมมติครูสอนจบบทเเล้วก็รวบรวมสูตรเองก็ได้เพื่อความเข้าใจเเละเพื่อผ่านหูผ่านตาบ้างเเล้วก็ท่อง เราว่านะคำว่า วิศวะสำหรับเธอคงได้มาไม่ยากอย่างเเน่นอนเพราะทุนเดิมเธอรักในคำว่า วิศวะเเละฟิสิกส์อยู่เเล้ว เราเชื่อว่าอย่างไงมันต้องเป็นเเรงผลักดันให้เธอติดวิศวะได้อย่างเเน่นนอน สู้ๆๆๆๆๆๆนะจขกท.
สู้สู้

0
ภูรินทร์ 14 ก.ย. 57 เวลา 20:09 น. 7

จะบอกไงดีอ่ะ ก็ต้องอ่านบ่อยๆทำโจทย์บ่อยๆ แล้วนึกถึงความเป็นจริงในชีวิตประจำอ่ะครับ ถ้าเรานึกภาพได้ว่ามันเกิดยังเราจะเรียนมันรู้เรื่องนะ ถึงเราจะไม่ถนัดฟิสิกส์แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเรียนวิศวะไม่ได้ มันก็ยังมีวิชาอื่นอยู่นะครับ คณิต อังกฤษ เคมี Gatเชื่องโยง เราก็เต็มที่ให้กับวิชาเพื่อมาช่วยให้คะแนนเราด๊ขึ้น แล้วตัวคุณก็สมัครวิศวะ ศิลปากรไปภาคข.ด้วย สอบตั้ง4วิชา เราลองไปพยามกับ3วิชาที่เหลือนะครับ ผมว่าคุณทำได้ครับ แต่ขอให้ตั้งใจในวิชาฟิสิกส์ให้เต็มที่จะได้ไม่ได้มาเสียใจว่าเราพยายามไม่พอนะ ใช้เวลาที่เหลือให้คุ้มนะ ขอให้โชคดี ตัวผมเองก็ไปสอบเหมือนกันสู้สู้

0
Mal2u 14 ก.ย. 57 เวลา 20:12 น. 8

วิศวะ ไม่ได้มีแค่ฟิสิกส์นะน้อง แต่เอาจริงๆ เข้ามามหาลัย ฟิสิกส์ ก็แทบเรียนใหม่หมด 

ถ้าน้อง โอเคกับเลข ก็น่าจะเรียนไหวนะ  cal trigo expo vector

มันไม่สำคัญหรอกว่า มปลาย น้องจะได้ฟิสิกส์เกรดอะไร คะแนนสอบเข้าได้แค่ไหน ถ้าน้องยังยิ้มได้ตอนทำฟิสิกส์ ก็โอเคละ

ถ้าชอบจริงๆ เข้ามาให้ได้นะ

0
ent,58 14 ก.ย. 57 เวลา 20:23 น. 9

ถ้าโง่วิชาเดียวเหลือกินเหลือใช้ครับ วิชาอื่นอัพช่วยได้ แต่ถ้าคณิตศาสตร์ไปไม่รอดอีก คงหมดหวังวิศวะคะแนนสูงๆไปครับ แต่ถ้าอยากเป็นวิศวะ ไม่ต้องกังวลครับ มีหลายที่คนสมัครน้อยกว่าโควต้ารับครับ แต่ถึงยังไงควรเข้าวิศวะมหาลัยคะแนนสูงที่เขายอมรับดีกว่าครับ อัตราการแข่งขันสูงครับ มันเสียเวลาถ้าเรียนจบแล้วตกงานครับ สู้นะครับๆ
ที่สำคัญ หากฝันแล้วละก้อ ทุ่มให้สุดตัวครับ ปั้นฝันขึ้นมา อย่าปล่อยฝันให้เป็นฝันลมๆแล้งนะจ้ะ โชคดีครับ
ตั้งใจ

0
Looktan Kanokphit 14 ก.ย. 57 เวลา 21:30 น. 11

พี่เรียนวิดวะ แต่โง่ฟิมากกกก (เข้าขั้นเกลียดเลย)

**ปล.สมัครเด็กดีเพื่อตอบกระทู้น้องเลย สู้ๆนะ 
เรียนวิดวะ ไม่ได้มีแค่ฟิหรอก 

0
Dek Engineer 14 ก.ย. 57 เวลา 21:46 น. 12

อย่าท้อนะครับ ถ้าฟิสิกส์ไม่ได้เก่งมาก ยังไงก้เอาเลขไว้เยอะๆๆ(ส่วนมากคนไม่ค่อยเก่งเลขค่าเมนก็ต่ำ) แล้วมาเรียนมหาลัย จะมีการปรับเรียนฟิสิกส์ใหม่หมดเลยครับ มีอะไรก็ปรึกษาพี่ได้นะ (https://www.facebook.com/kiatisak.sawangsri)

0
ประสบการณ์จริง 14 ก.ย. 57 เวลา 22:49 น. 13

ผมเคยเป็นคนนึงที่เรียน ฟิสิกใน ม.ปลายได้ดีระดับนึง เกรด3.5 ไรงี้ แต่บอกเลย เข้า มหาลัย สิ่งที่คุณเรียนมานั้นเหมือนไม่เคยเรียน ฟิสิกมหาลัยมันเหมือนอีกโลกนึงเลยแหละ ^^

ปล. ขยันเท่านั้นแหละครับช่วยได้ทุกอย่าง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

RaCH 15 ก.ย. 57 เวลา 09:56 น. 15

ผมก้อไม่ค่อยเก่งนะ แต่ผมก้อลง ประเภท ข. เหมือนกัน ผมว่าคุนต้องทำโจทย์ให้มากขึ้น จะสอบแร้วอีกไม่ถึงเดือน คุนต้องตั้งใจอ่านหนังสือ แร้วเจอกัน ประเภท ข. ศิลปากร นะ

0
มะอึก 15 ก.ย. 57 เวลา 16:47 น. 16

ถ้าเลขได้ก็ไม่เป็นไรหรอก แต่ถ้าเลขโง่ด้วย ควรหลีกเหอะ เพราะจะเอาวิชาอื่นมาฉุดขึ้นไม่ง่าย มีแต่จะฉุดลงมาเรื่อยๆจนติดโปร พออีกเทอมรวมหมด ไม่ถึง2 โดนไทร์หงายท้องเลยแก

0
SLWCN 15 ก.ย. 57 เวลา 22:56 น. 18

มันก็ไม่เชิงว่าวิศวะต้องเก่งฟิสิกส์เสมอไปหรอก มันขึ้นอยู่กับเลือกสาขาที่เรียนด้วยนะ แบบถ้าเลือกเครื่องกลก็ต้องเจอพวกฟิสิกส์เยอะเป็นธรรมดา แบบเจอทั้งฟิสิกส์แบบมอปลายและก็ไล่ระดับมาเรื่อยๆ ถ้าไม่ถนัดจริงๆแล้วอยากเรียนวิศวะจริงๆก็ลองเลือกสาขาที่เจอฟิสิกส์น้อยหน่อยก็ได้ เดี๋ยวนี้ก็มีให้เลือกกันหลายสาขา อย่างวิศวะที่ม.ศิลปากร ปี1 จะเรียนเหมือนๆกันหมดเกือบทุกสาขานะ จะเรียนเป็นตัวของคณะวิทยาศาสตร์เช่น แคลคูลัส ฟิสิกส์ และเคมี/ไบโอในบางสาขา ขึ้นปี2ถึงจะเริ่มเรียนตัวในสาขากัน แต่ถ้าสาขาที่ชอบต้องเจอฟิสิกส์เยอะ ก็ต้องฝึกทำโจทย์เยอะๆอ่ะ เมื่อเราฝึกเยอะๆเราจะสังเกตได้ว่าฟิสิกส์ในแต่ละเรื่องหรือบท มันก็จะถามคล้ายๆกันทุกปีแหละ มีวิธีเดียวที่จะทำให้เก่งฟิสิกส์ได้คือทำโจทย์จริงคะๆ แต่ก่อนจะทำโจทย์ต้องทำความเข้าใจกับสูตรของเรื่องๆนั้นก่อนว่าแต่ละตัวแปรมันคืออะไร สูตรนี้ใช้หาอะไรหรือเรื่องนี้กำลังกล่าวถึงอะไรอยู่อ่ะ แบบเวลาทำโจทย์เรื่องนั้นอยู่เราจะได้ไม่หลุดหรือหลงประเด็นของเรื่องนั้นๆไปอ่ะ ไม่รู้ว่าน้องจะได้เข้ามาอ่านอีกรึป่าว แล้วก็จะลองทำป่าวก็ไม่รู้นะ แต่ก็เป็นกำลังใจให้น้องๆแล้วกันน่ะ :) จากเด็กเครื่องกลศิลปากร

0
เป็นในละตรก็ไดวะ 16 ก.ย. 57 เวลา 12:29 น. 19

เราก็อยากเรียน แต่ไม่เก่งเลขคือโง่อย่างแรง เลยตัดใจว่าจะไปสอบพวก ศิลปกรรม สาขาศิลปการแสดง เอกการแสดง ของ มศว(ไม่เอาเอกออกแบบเพื่อการแสดงละครเวทีนะ) เผื่อได้เล่นละคร เล่นเป็นวิศวกรก็ยังดี

0