Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[EXO] ฝากถึง EXO - L ที่ได้ไปคอนนะคะฯ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เนื่องจากว่าเราไม่ได้ไปคอนนะคะ เลยอยากจะฝากกับคนที่ได้ไปคอนว่า 'อย่าพูดทำร้ายเฉินทางอ้อมเลยนะคะ ในช่วงที่เฉินพูดช่วยตะโกนเรียกชื่อเฉินหน่อยได้มั้ย ใกล้วันเกิดเจ้าตัวแล้ว เจ้าตัวจะได้ประทับใจ เพราะเมื่อวานเฉินน้อยใจเล็กน้อยที่เจ้าตัวพูดแล้วแฟนคลับเรียกแต่ชื่อเซฮุน'

เราเคยเห็นทวิตอันนึง แบบผ่านๆอ่ะค่ะ เค้าบอกว่า 'ทำไมเฉินไม่ออกไปจากวงซะที หล่อก็ไม่หล่อ แฟนคลับก็ไม่เยอะ ไม่มีอะไรดีซะอย่าง' อย่าพูดแบบนั้นนะคะ ถึงแม้คุณ หรือคนบางคนที่อ่านกระทู้นี้อยู่ จะมองเฉินไม่หล่อไม่ดีก็ตามเถอะ แต่ยังไงเสียงเฉินก็ดีนะคะ กว่าเฉินจะมาอยู่ EXO ได้มันต้องใช้เวลากี่ปี แล้วดูพวกคุณทำกับเฉินแบบนั้นสิ เฉินจะไม่เสียใจแย่เหรอคะ? เฉินอุตส่าห์สร้างความบันเทิง ความสนุก และให้ความรักแก่เรา แล้วพวกคุณทำแบบนั้นได้ยังไง?

ในงานแถลงข่าว เฉินพยายามฝืนยิ้ม ทั้งๆที่รู้ว่าแฟนคลับส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ชอบเขาซะเท่าไรหรอก ในงานก็มีแค่สองคนเท่านั้นที่ชูป้ายเฉิน แค่นั้นเฉินก็ดีใจแล้ว

ตลอดที่ผ่านมาเฉินรู้มาตลอดว่าไม่ค่อยจะมีคนชอบเฉินเท่าไร บางคนถึงกับเกลียดด้วยซ้ำ แต่เฉินก็ยังทนและฝืนมาได้ เฉินทำอย่างนั้นและทนไปเพื่ออะไร? 


'เพราะเฉินรัก EXO - L มากไงคะ'


เฉินพยายามที่จะทำให้แฟนคลับหันมารักเขาบ้าง แต่ที่เมมเบอร์ทุกคนไม่รู้ เพราะเฉินไม่ได้บอกใคร และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะให้  'EXO - L ส่วนใหญ่' รักเขาบ้าง แต่ตอนที่มีข่าวเรื่องพี่คริสจะออกจากวง มี 1 ทวิต ที่เขาทวิตมา 'ทำไมเฉินไม่ออกแทน หล่อก็ไม่หล่อ ไม่มีประโยชน์อะไรเลย' ในช่วงนั้นทวิตนี้กำลังดังมากๆเลยค่ะ มีการแคปมาประจานบ้างอะไรบ้างเยอะเลยค่ะ พอมีข่าวว่า EXO จะมาไทยและงานแถลงข่าวมาอีก เรื่องกลับไปกันใหญ่ มีคนพูดถึงเฉินในทางเสียๆหายๆมากขึ้น
'คุณทำแบบนั้นไปได้ยังไง? นั่นคือสิ่งที่คุณตอบแทนให้กับเฉินอย่างนั้นเหรอ?'
มื่อวานนี้เห็นสภาพเฉินมั้ยคะ? เฉินไม่ค่อยยิ้มเลยค่ะ
ฝากถึงคนอ่านกระทู้นี้และคนที่ไม่ชอบเฉินนะคะ อย่าทำให้เฉินเสียใจนะคะ ยิ่งตอนนี้เฉินไม่ค่อยสบายด้วย เฉินน่าสงสารมากๆเลยค่ะ ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา
คุณไม่ชอบ เราไม่ว่า แต่อย่าด่าเฉินหรือแสดงอาการที่ไม่ต้องการเฉิน เพราะยังไงเฉินก็คือเมมเบอร์ EXO อยู่วันยังค่ำ
(ที่พูดมานี้ไม่ใช่ว่าเราไม่รักเฉิน เรารักเฉินมาก เลยออกมาพูดแทนค่ะ)
ขอบคุณค่ะ เราเมนเซฮุนนะ แต่ที่มาพูดแทนแฟนคลับเฉินเพราะคิดว่ามันไม่ถูกต้อง แค่นั่นแหละค่ะ
#ThaiFanLoveYourSmileChen
'คุณทำแบบนั้นไปได้ยังไง? นั่นคือสิ่งที่คุณตอบแทนให้กับเฉินอย่างนั้นเหรอ?'
[EDIT] เราตั้งกระทู้นี้มาปีกว่าๆแล้ว ไม่คิดว่ากระทู้จะได้ขึ้นอันดับโคตรฮิตที่ 4 ประจำวันที่ 13 กันยายน 57 เลยค่ะ ขอบคุณอซอ.ไทยมากๆที่ช่วยกัน เราตามอ่านเกือบทุกคอมเม้นแล้วค่ะ อซอ.น่ารักกันมากๆ เรารู้ว่าถึงเราไม่ได้ไปคอน แต่อซอ.ที่ได้ไปคอนตั้งใจช่วยกันอย่างเต็มที่เลยค่ะ เรารักทั้งอซ.และอซอ.ไทยแลนด์ #ไทยแลนด์แดนโปรเจ็ค ขอบคุณที่ช่วยกันมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ เราอยากให้พวกเขาอยู่กับเราไปนานๆ เราอยากให้พวกเขารักเราไปนานๆ และเราอยากจะรักพวกเขาไปนานๆจนกว่าวันสุดท้าย อซอ.ทุกคนมาช่วยกันนะคะ เราจะสู้ไปด้วยกันค่ะ 
[แก้ไขวันที่ 9 เดือนมีนาคม พ.ศ.2559 เวลา 14.24 น.]

แสดงความคิดเห็น

>

111 ความคิดเห็น

exo- l baekhyun 13 ก.ย. 57 เวลา 13:35 น. 1

คิดเหมือนกันเลยย เฉินน่ารักมากก รักแฟนคลับอยากฝากคนที่ไปคอนนะคะ ช่วยกันสร้างความทรงจำดีๆ ให้ กับ exo กันเถอะะโกรธแล้วนะ

0
นักเขียนตัวกลม 13 ก.ย. 57 เวลา 14:51 น. 5
แฟนคลับบางคน(ย้ำ บางคน)ทำงี้ได้ไงอ่ะ ถ้าทำอย่างนี้อย่าพูดว่า WE ARE ONE !! เลยเหอะ  
ไม่ไหวจริงๆ ศิลปินพูดอยู่แท้ๆ แทนที่จะตั้งใจฟัง แต่กลับกรี๊ดแบบไม่ลืมหูลืมตาดูว่าเวลานี้ควรหรือไม่ที่จะกรี๊ดหรือตะโกนเรียกชื่อของศิลปิน ก็เข้าใจอ่ะนะว่าอยากให้ศิลปินหันมามอง หรือประทับใจว่าแฟนคลับต้อนรับอย่างอบอุ่น(ด้วนเสียงกรี๊ดเนี่ยนะ) แต่เราก็ต้องดูว่าเวลานี้ควรแล้วหรอ? ไม่ใช่ว่าศิลปินกำลังจะอ้าปากก็กรี๊ด ขยับตัวก็กรี๊ด อันนี้รับไม่ได้อ่ะ บางทีเราก็ควรทำอะไรให้มันมีขอบเขตหน่อย รู้ว่ารัก (รักมากด้วย) แต่เราก็ควรที่จะฟังพวกเขาอย่างตั้งใจ เขาจะได้คิดว่า เออ!! EXO-L ไทยน่ารักจังเลย สรุป กรี๊ดได้ แต่ควรให้ถูกจังหวะสักหน่อยนะ เช่น ถ้าศิลปินพูดว่า "ผมรักคุณครับ" หรือ "คิดถึงจัง" ค่อยกรี๊ดเอาให้หูดับไปข้างเลย
แล้วอีกประเด็นนึงที่สำคัญมากกกก
ศิลปินทุกคนล้วนแล้วแต่มีความสามารถกันทั้งนั้น กว่าจะมาถึงจุดๆนี้ได้เขาผ่านมาเยอะ คุณควรที่จะให้กำลังใจพวกเขาให้มากๆ

ในกรณีของเฉิน ใครบอกเฉินไม่มีอะไรดี คุณคิดใหม่ซะแล้วไปหาดูรายการที่ EXO ไปออกใน youtube นะ ว่าเฉิน ร้องเพลงเพราะมาก(ก.ไก่ ล้านๆตัว) แล้วรูปในสถานที่ต่างๆ อย่างรูปที่ยิ้มนี่เล่นทำเอาละลายอ่ะ น่ารักมากมายยย

แล้วเรื่องที่สบประหม่าว่าเฉินเต้นไม่เก่ง เค้าก็ได้พิสูจน์ให้คุณเห็นว่าเค้าฝึกซ้อมมาอย่างดีแล้วการเต้นก็พัฒนาขึ้นมามากๆด้วย ถ้าคุณจะสังเกตเขาในบนเวที ทั้งในคอนเสิร์ตเดี่ยว และคอนเสิร์ตของบริษัท เค้าทำแบบนี้เพื่อให้ทุกคนเห็นว่า เค้าแคร์แฟนคลับมาก และ พยายามที่จะไม่ให้ EXo ดูด้อยคุณภาพเพราะมีสมาชิกในวงเต้นไม่เก่ง 

ความคิดเห็นส่วนตัวเราคิดว่าเค้า ทำงานหนักมากนะ ทั้งซ้อมเต้นอย่างหนักแล้วก็ซ้อมร้องเพลงอย่างหนักในเวลาเดียวกัน เค้าพยายามอย่างมากที่จะทำให้แฟนคลับทุกคนมีความสุข

ปล.ก็ไม่มีอะไรมากก็แค่ ทนกับแฟนคลับบางคนไม่ไหวเท่านั้นเอง ได้ยินมาจนหนักหูละ เลยมาเอาออก ได้โปรดอย่าสงสารเขา แค่พวกคุณแสดงความจริงใจออกมาว่าคุณรักเขาจากใจจริง ไม่ใช่เพราะความสงสาร

หวังว่าวันที่ไปส่ง EXo ที่สนามบินตอนกลับ คงจะเป็นระเบียบ ไม่วิ่งตาม ไม่กระชาก ไม่เบียด ก็เข้าใจว่ารัก คิดถึง นานๆจะมาสักที เลยอยากอยู่ใกล้ๆ แต่ก็เอาใจเขามาใส่ใจเราอ่ะนะว่า ถ้าเกิดอุบัติเหตุกับศิลปินขึ้นมา เช่น เบียดศิลปินจนล้มแถมยังล้มทับมา(ผลจากการเบียดกันมาจากข้างหลัง)จนบาดเจ็บที่ขา คเราคิดว่าถ้าถึงตอนนั้นคงไม่ได้เห็นพวกเขาเต้นไปอีกนานเลยแหละ แถมยังจะโดน EXO-L ตปท เขม่นอีก อย่าให้ศิลปินคิดว่า EXO-L ไทยไม่มีมารยาทเลยนะ ข้อนี้สำคัญมาก

ไม่มีใครไม่รักไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยก็มีเราคนนึงแหละที่รักเฉินเฉิน(และเมมเบอร์ทุกคนอย่างเท่าเทียม)

ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ สวัสดี
1
montira6709 1 มี.ค. 60 เวลา 21:58 น. 5-1

ชอบมากเลยค่ะที่บอกว่าอย่าชอบเพราะความสงสารต้องชอบจากใจจริงโดนสุดๆค่ะเราเองก็เมนเฉินค่ะเเละเราจะไม่ชอบเพราะสงสารอีกต่อไปเเล้วค่ะเเละชอบที่บอกว่าควรให้เกียรติตั้งใจฟังที่เขาพูดบางทีก็ว่ามันมากไปที่กรี๊ดชอบมากค่ะ

0
miminaan 13 ก.ย. 57 เวลา 15:08 น. 6
555555+ รู้สึกฮาค่ะ 



เฉินเนี่ยนะ ไม่หล่อ ไม่มีประโยชน์ แน่ใจนะ 55555 

   ถ้าไม่หล่อจริงๆอยู่วงไม่ได้นะคะ ถ้าไม่มีประโยชน์จริงๆ แล้วจะได้เป็นเมนว้อยซ์ ได้ยังไงกัน 55555+
โอ้ยหรรม

สำหรับเรา เฉินหล่อ เฉินน่ารักมากๆ เฉินเก่งที่สุด ร้องเพลงก็เพราะ <3


คนบ้าๆที่คิดแบบนั้นน่าหรรมมากๆค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ




ปอลอ.ฉันคนนึงที่ชอบเฉิน ชอบรอยยิ้มของเฉินมากๆ พอเห็นรูปที่ไม่ยิ้มแล้ว รู้สึกไม่ชอบมากๆเลย มันเป็นความรู้สึกเศร้ามากกว่า TT^TT 





//ชูป้ายเอฟซีเฉิน
รัวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ







ปอลอสอง.///ไอแอมเมนคริส....


 
0
นางมาร ร้าย&#039;ย 13 ก.ย. 57 เวลา 16:08 น. 8

เฉินเฉิน ถึงเราจะไม่ได้เมนเฉินเฉิน แต่เราก็รักเฉินน้ะ เราชอบเสียงของเฉินเฉิน รอยยิ้มของเฉินเฉิน อย่าเศร้าไปเลย เฉินเฉินพยายามดีที่สูดแล้ว เราเป็นกำลังใจให้ เราอยากให้เฉินเฉินหัวเราะ เสียงหัวเราะของเฉินเฉินน่ารักมากเลยน้ะ อีกอย่างเฉินเฉินคอยดูแลคนอื่นด้วย เฉินเฉินเยี่ยมมากจริงจริง <3 CHEN #welovechenandexo12

0
24/7 13 ก.ย. 57 เวลา 16:28 น. 9

'ไม่มีอะไรดีสักอย่าง' <<< ให้พูดใหม่อีกรอบนะ 5555555555      
                                    เฉินร้องหลักเลยนะคะ หน้าตาก็ดีปากยิ้มอ่ะ น่ารักๆ
ศลป. SM เดบิวต์มาก็แปลว่าเขาต้องมีความสามารถใช่ป่ะ ร้องได้ เต้นได้ไรงี้
ถ้าไม่มีดีอะไร SM เขาไม่ให้เดบิวต์หรอก 
เป็น EXO-L เขาซัพพอร์ททุกคนเว้ย รักเท่ากันทุกคน ให้เกียรติเขาด้วยนะ 

 

0
galaxy xy 13 ก.ย. 57 เวลา 16:44 น. 11

ขอโทดน้าาา คือเราก้อเปนหนึ่งในคนที่ตะโกนเหมือนกัน แต่ตอนนั้นเราทำไปเพราะเราไม่ได้คิดเราขอโทดจิงๆนะ เรารุ้สึกผิดมากก ด้วยความที่เราอยุ่บนบีทีเอสซึ่งมันเปนที่ต้นเหตุที่มีคนตะโกนแล้วคนๆข้างเราก้อตะโกนเหมือนกันเราก้อเลยตะโกน เราขอโทดนะ ตอนนี้เราคิดได้แล้วฝากให้คนที่ไปคอนช่วยทำให้เฉินยิ้มหน่อยนะ อซ.น่ะเรารักทุกคนแหละไม่อยากให้มีใครต้องร้องอีกแล้ว เราขอโทดจิงๆ 
ปล.เราใช้ภาษาไม่ถูกขอโทดด้วยนะแต่เราพิมจากใจเราจิงๆ
รักอซ.ทุกคน ที่ออกมาขอโทดเพราะเราคิดว่าถ้าเราทำเราก้อกล้าที่จะยอมรับและขอโทด ถึงเราจะไม่ได้เริ่มแต่เราก้อรุ้สึกผิด

0
Jinjinses 13 ก.ย. 57 เวลา 16:51 น. 12

คนผิดที่ทำผิดแล้วขอโทษ ก็ไม่มีใครว่าหรอกค่ะ ขอบคุณนะคะที่ออกมาขอโทษ ^^

0
Whitepearl_2001 13 ก.ย. 57 เวลา 17:11 น. 14

พระเจ้าาาาาา T T อยากไปคอนตอนนั้นแล้วตะโกนชื่อเฉินกลบเสียงที่ตะโกนชื่อ
เซฮุนจัง T_______T //นั่นสิ เฉินไม่ค่อยยิ้มบ่อยเหมือนเคยเลยนะ ///นอกเรื่องแปป ตอนเฉินยิ้มนี่โคตรหล่ออออออ เสียงก็เพราะ ><

0
Tee'LeeChen 13 ก.ย. 57 เวลา 17:21 น. 15

คือเมื่อวาน เราไม่เห็นเฉินยิ้มเลย เฉินดูเหนื่อยมาก แล้วยังมาเจอเหตุการณืแบบนี้อีก คือเราก้อเป็นคนที่ตะโกน หรือกรี๊ดตอนที่ศิลปินพูดน้ะ(เราก้ออยากให้เอ็กโซได้ยินเสียงเราอ่าาา ถึงแม้ว่าเราจะยืนอยู่หลังสุดตรงน้ำพุ ตอนนั้นเราขาดสติมาก ) ข้าน้อยยอมรับผิด แม้กระทั่งตอนที่เฉินพูดเรากับเพื่อนก้อตะโกนชื่อเฉิน(คือแบบตอนเฉินพูดปากเฉินสวยมาก เรากับเพื่อนนี่คือกรี๊ดแบบน้ำไหลไฟดับ) แต่พอมาดูคลิป อุุ้ยแม่เจ้า ตอนเฉินพูด ทำไมมีแต่คนตะโกนเรียกเซฮุนว้ะ ขนาดเพื่อนเราที่เป็นเมนฮุนมันยังตะโกนเรียกเฉินแล้วก้อศิลปินคนอื่นๆเลย แล้วดูเหมือนเฉินน้ำตาคลอเบ้าด้วย ไม่รุว่าเราคิดไปเองหรือป่าวน้ะ เราอยากฝากให้คนที่ได้ไปดูคอน (เรามีโอกาสได้ไปแค่งานแถลงข่าว)ได้มอบความรักและความสุขให้กับเฉินด้วย เค้าเหนื่อยมากเลยน้ะ


ส่วนพวก exo l ที่มาว่าเฉินน่ะ คุณเป็น exo l จิงๆหรือป่าว คุณรักวงนี้จิงๆหรือป่าว หรือแค่ว่าพวกคุณคลั่ง ถ้าคนที่เค้ารัก จิง เค้าจะไม่ว่าสมาชิกคนอื่นในวงหรอกน้ะ ถ้ารักต้องรักทั้งวงสิ อันนี้เราไม่รุน้ะว่าคนที่เป็นแฟนคลับเอ็กโซมานานเป็นปี หรือตั้งแต่เอ็กโซเพิ่งเดบิวท์ เค้าทำกันยังไง แสดงความรักต่อศิลปินยังไง เพราะเราเพิ่งตืดตามวงนี้ได้ไม่นาน

ปล.เราเมนแบค เพื่อนเราอีก4คน เป็น เมนเทา เมนลู่(คนนี้รู้ข่าวลู่เมื่อวันศุกร์ ตอนตี 2 ตอนพวกเรากำลังเตรียมตัวไป กรุงเทพ มันร้องไห้อ้ะ) เมนฮุน แล้วคนสุดท้ายนี่ เมนคริส
ถึงพวกเราจะเป็นเป็น แฟนคลับวงนี้ได้ไม่นาน และยังทำเรื่องที่ไม่สมควรทำในงานแถลงข่าว แต่ต่อไปนี้เราจะเป็นแฟนที่ดี และมีสติ น้ะจ้ะๆ แล้วเราจะรักวงนี้ตลอดไป

0
นกน้อย 13 ก.ย. 57 เวลา 17:33 น. 16

เราก็ไปมานะเมื่อวานอะเราอยู่บนบีทีเอสเลย-พวกที่ตะโกนชื่อเซฮุนตอนเฉินพูดนี่อยู่ข้างๆเราเลยอะ โหยยยแบบแม่งไม่ให้เกียรติ ศลป.เลยอะคือถ้าจะรักเอ็กโซ่อย่ารักแค่คนใดคนนึงต้องรักทั้งหมด เมื่อวานอะเราเห็นเฉินไม่ค่อยยิ้มเลยเทาหน้าก็ดูเหนื่อย ๆ คือก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม ต้องทำแบบนั้นสมมติถ้าเราเป็น ศลป. แล้วมีคนมาทำแบบนี้บ้างเราจะรู้สึกยังไง ลองเอาใจเขาไม่ใส่ใจเราดูมั้ง // ถึงไม่ใช่เมนเฉินแต่ก็ชอบเฉินเหมือนกัน และรักทุกคนในวงด้วย ♥

0
real_apk 13 ก.ย. 57 เวลา 17:38 น. 17

อ่านแล้วน้อยใจแทนเฉินเลย ถึงไม่ได้ไปทั้งคอนทั้งแถลงข่าวแต่อ่านทั้งเฟสคนพูดถึงเรื่องนี้เยอะมากๆเลย ยิ่งดูคลิปการแถลงข่าวกรี๊ดกันลั่นในขณะที่เมมเบอร์คนอื่นๆกำลังพูดเข้าใจนะว่าเจอศลป.ก็ต้องมีกรี๊ดมีตื่นเต้นธรรมดาแต่คือกรี๊ดในขนาดที่เขากำลังจะพูดอ่าาาา มันไม่ใช่อะกิ๊ปมันไม่ใช่ 5555+ เราดูคลิปแถลงข่าวสังเกตเทาเหมือนกัน พอๆกันเลยดูซึมๆไงไม่รู้ (คิดไปเองป่ะว่ะ) -0-


#คอนวันนี้เรียกชื่อให้กำลังใจมหาของเราให้เต็มที่ไปเลยนะ
#เผื่อปีหน้าจะมาอีก 55555+  

0
galaxy xy 13 ก.ย. 57 เวลา 17:40 น. 18

ขอบคุนนะคะ เราอยากให้ทุกคนทำให้เฉินยิ้มในคอนมากๆเลย ฝากคนที่ไปคอนด้วยนะคะ ฝากทำในส่วนที่เราไม่ได้ไปด้วย

0
เฉินโอ้ป้า 13 ก.ย. 57 เวลา 17:44 น. 19
เยี่ยม -พวกที่ว่าเฉินไม่หล่อนะ ไม่มีประโยนชน์น่ะ คุณใช้อะไรตัดสินคะ ถึงบางคนจะไม่ค่อยชอบเฉิน เเต่เราก็รักเฉินนะ เรากล้าใช้คำว่ารักได้เลย เพราะว่าผู้ชายคนนี้ นิสัยดี ใส่ใจเมมเบอร์ในวง ใส่ใจเเฟนคลับ
เป็นผู้ชายที่อบอุ่น เสียงของโอ้ป้าทำให้ฉันหลงรัก ถ้าไม่มีเฉินก็ไม่ใช่ exo หรอก รักเฉินโอ้ป้าที่สุดโลยยยยยย คิสนะ
0
รักเฉินมากนะT^T 13 ก.ย. 57 เวลา 17:54 น. 20

โอ้ยยิ่งอ่านยิ่งบีบหัวใจ คือตอนที่มีคนตะโกนชื่อโอเซฮุนอ่ะเรานึกว่าเซฮุนพูดอยู่(เราไม่เห็นเวทีเราอยู่บนบีทีเอส)เราเลยตะโกนตามเขาไป เพิ่งรู้ว่าคนที่พูดอยู่เป็นเฉินอ่าเจ็บจังขอโทษนะเฉิน
เศร้าจัง

0