Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จุฬาภรณ์ กับ สาธิตที่ไหนดีกว่ากัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือพอดีจะสอบเลยอยากถามอ่ะค่ะ แล้วมันดีไม่ดีหรือแตกต่างกันยังไง แต่เราก้อไม่เก่งมากนะอยากลองสอบดู  แล้วแนวข้อสอบเป็นประมานแบบไหนบ้างคะ รบกวนผู่ที่ทราบข้อมูลด้วยนะ เราว่าจะลองสอบจุฬาภรณ์เลย และก้อสาธิตศึกษาศาสตร์ มข เลยอยากรุ้ว่าการเรียนการสอน แนวข้อสอบเปนยังไง แล้วค่าเทอมสาธิตแพงมั้ยค้ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

tin tiin 13 ก.ย. 57 เวลา 17:46 น. 2

พี่ๆให้คำแนะนำได้แค่จุฬาอ่ะ เพราะพี่เรียนอยู่จุฬาภรณ์เลย พี่ว่าถ้าน้องอยากได้การเรียนคณิตวิทย์แบบจริงๆ การใช้อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ต่างๆ ที่นี่พี่ว่ามีครบเลยแหล่ะ  ด้านวิชาการพี่ว่าโอเคเลยนะ เพราะน้องจะได้ทำโครงงาน มีการเรียนการสอนเวลาที่น้องไม่เข้าใจน้องก็มาเรียนเพิ่มเติมกับอาจารย์ได้ในตอนเย็นแล้วแต่น้องจะเรียนเลย แต่ละสัปดาห์ก็จะมีการฟังบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญเช่นอาจารย์มหาลัยอะไรอย่างนี้ และก็รร.พี่ก็ MOU กับโรงเรียนชิสุโอกะของญี่ปุ่น ถ้าน้องอยากลองมีโอกาสไปหาประสบการณ์ที่นั่น น้องก็ลองสอบคัดไปญี่ปุ่นก็ได้นะคัดกันในสายชั้นเลย ปีนึงก็หลายครั้งเลยแหล่ะ ที่นี่พี่ว่าให้โอกาสพี่หลายๆอย่างเลยอ่ะ ได้ไปแข่งโครงงาน ได้ไปดูงาน ฝึกงานที่นั่นที่นี่ ได้เรียนเหมือนเด็กทุนจริงๆอ่ะ เพราะน้องก็จะได้ทุนแต่ละปีๆละ 84,000 และอีกอย่าง รร.จุฬาภรณ์มีเครือข่ายทั่วประเทศ 12 แห่ง บางครั้งน้องก็อาจจะได้ไปจุฬาภรณ์นั้นจุฬาภรณ์นี้ ได้มีเพื่อนต่างจุฬาภรณ์ เพราะพี่ก็ไปบ่อยอ่ะ ไปแข่งโครงงาน ไปค่ายสิ่งแวดล้อมของ12จุฬาภรณ์ มีเพื่อนเยอะเลยแหล่ะ และเวลาเจอกันที่ไหนมันก็รู้สึกไม่เหงาอ่ะ เพราะทุกจุฬาภรณ์ก็เหมือนครอบครัวใหญ่ครอบครัวนึงเลยอ้ะ 

การใช้ชีวิตน้องก็จะได้ประสบการณ์การอยู่แบบโรงเรียนประจำ มีความใกล้ชิดระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง ได้รู้จักการเข้าสังคม ได้ใช้ชีวิตด้วยตัวเอง มีเพื่อน มีครูคอยช่วย ได้อะไรที่มากกว่าการเรียนมากเลยอ่ะ การใช้ชีวิตที่นี่ก็ไม่มีอะไรมากซักผ้าก็มีโรงซักรีดให้ ตอนเย็นน้องเรียนเสร็จจะไปออกกำลังกายก็ได้เพราะอยู่นี่มีฟิตเนส นอกนั้นก็มีกิจกรรมยามว่าง น้องอาจเล่นดนตรีไทยอะไรประมาณนี้ อยู่นี่ก็ต้องอยู่ในระเบียบหน่อยเพราะที่นี่ก็ฝึกให้น้องรู้จักมีระเบียบด้วย ต้องลงมาเข้าแถว แต่งกายให้เรียบร้อย กินข้าวให้เป็นเวลาเพราะโรงอาหารเปิดปิดเป็นเวลา รู้จักเคารพครูอาจารย์ รุ่นพี่ หรือแม้แต่คุณลุงคุณป้าแม่บ้าน เพราะที่นี่สอนให้รู้จักมีสัมมาคารวะมากๆอ่ะครับ ถ้าน้องสนใจจริงๆจะลองสอบดูก็ได้ 

แนวข้อสอบพี่ก็แนะนำหนังสือเล่มสีเหลืองอ่ะ แนวข้อสอบเข้าโรงเรยนมหิดลฯ มีแนวของจุฬาภรณ์ข้างในด้วย ก็ตรงสักหน่อยอยู่นะกับปีที่พี่สอบ น้องก็ลองหาที่มันอัพเดตกว่านี้ก็ได้พวกแนวข้อสอบเข้าจภ.นี่แหล่ะ ข้อสอบก็เน้นพวกวิทย์คณิตอ่ะ ถ้าตั้งใจอ่านก็น่าจะสอบติดนะ สู้ๆนะน้อง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

PMD_BH 19 ต.ค. 57 เวลา 16:40 น. 6

เรียนอยู่จุฬาภรณ์เหมือนกัน ดีมาเลยค่ะและยังได้เพื่อนอีก12จุฬาภรณ์ด้วย ถ้าจะสอบเข้าก็สู้ๆนะเราจะได้มาเป็นเลืออแคแสดด้วยกัน 
สู้ๆนะคะ

0