Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาวิเคราะห์อินาโฮะจากเรื่องaldnoah.zeroกันเถอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อินาโฮะพระเอกของเรื่องน่าจะมีอาการ แอสเพอร์เกอร์ ซินโดรม
สิ่งที่ทำให้ อินาโฮะ เป็น แอสเพอร์เกอร์ ซินโดรม 
น่าจะเกิดจากสิ่งแวดล้อม เพราะต้องเสียพ่อแม่ไปเมื่อ 15 ปีก่อนคงจะช็อกมาก บวกกับต้องอยู่กับพี่สาวสองคนมาตั้งแต่ๆเด็กคงจะผ่านความลำบากอะไรมาเยอะแล้วก็ต้องมาเป็นทหารสภาพแวดล้อมเมืองอีก
อาการของ แอสเพอร์เกอร์ ซินโดรม
ทางการแพทย์ระบุว่าเด็กที่เป็นโรค แอสเพอร์เกอร์ ซินโดรม จะเริ่มแสดงอาการออกมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบแต่อาการจะมาเด่นชัดเมื่ออายุระหว่าง 5-9 ขวบซึ่งโรคนี้ไม่ได้แสดงออกกับรูปร่าง หน้าตา แต่จะแสดงออกมาให้เห็นจากพฤติกรรม
ลองสังเกตุดูจากตอนที่ 1 ช่วงที่อินาโฮะเห็นจรวดพุ่งเข้ามาในตอนเหตุการณ์ลอบปลงพระชนม์เจ้าหญิง อินาโฮะ ไม่ได้ตะโกนบอกเพื่อนเหมือนคนทั่วไปควรทำ แต่กลับรอให้เพื่อนทั้งกลุ่มหยุด แล้วถึงจะบอกว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งอาจเป็นผลพวงมาจากอาการ แอสเพอร์เกอร์ ซินโดรม ที่ ไม่รู้ว่าควรจะแสดงอารมณ์แบบไหนในเหตุการณ์นี้
ยามฉุกเฉินโลกจะแตกเมืองจะพัง อินาโฮะยังไปยืนทอดไข่รอพี่กลับบ้านเฉย
อินาโฮะ ถูกเบี่ยงความสนใจง่ายมาก และเมื่อมุ่งมั่นทำอะไรสักอย่างจะไม่สนใจรอบข้าง ดูจากตอนวางแผนในตอนที่ 3
ฉากที่ยูกิโทรหา อินาโฮะ แล้วถามว่า อพยพหรือยัง อินาโฮะ กลับรอที่จะอยู่บ้านไม่อพยพทันทีพอยูกิโทรมาบอกให้อพยพ อินาโฮะ จึงเพิ่งมาคิดได้ว่าทำแบบนั้นได้นี่นา
ในท้ายตอนสอง แทนที่จะเสียใจไปกับเพื่อนที่ตาย อินาโฮะ กลับวางแผนตามคำสั่งของหมวดโมริโตะทันที เมื่อมองถึงพฤติกรรมที่ผ่านมาว่ามีลักษณะ แอสเพอร์เกอร์ ซินโดรมแล้ว ครั้งนี้ก็อธิบายได้ว่า อินาโฮะ ไม่รู้ว่าจะตอบสนองต่อการสูญเสียเพื่อนกระทันหันอย่างไรการปฏิสัมพันธ์กับโมริโตะก็เข้ามาจึงตอบสนองกับคำสั่งของโมริโตะเป็นหลักมากกว่า
ต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว อินาโฮะเจ้าต้องรักษาด้วยสเลนเห็นสเลนถูกทำร้ายต่อหน้าแล้วเจ้าจะหายจากอาการ แอสเพอร์เกอร์ ซินโดรม แต่จะมาเป็นโรคหอบเอง พอเห็นสเลนถูกทำร้ายก็จะ แฮกแฮกๆๆๆๆ แล้วถ้าเจ้าทำร้ายสเลนเจ้าก็จะกลายอาการเป็นซาดิสต์ ถ้าเจ้าจูบสเลนโดยตรงเจ้าก็จะได้ลิ้มลองรู้สึกถึงความหวานในปากถ้าเจ้ากินสเลนแล้วเจ้าอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้นะอินาโฮะ





เอามาให้ฟิน



แค่เพลงเปิดก็รู้แล้วว่าใครเป็นพระเอกนางเอก พระเอกกับนางเอกออกมาเยอะสุด


สเลนนางเอก 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

R5436 15 ก.ย. 57 เวลา 01:02 น. 4

หลังจากเข้าไปขุดกระทู้สงครามย่อยๆในpantip
สรุปได้ใจความว่า อินาโฮะ ไม่น่าจะมีอาการ แอสเพอร์เกอร์ ซินโดรม แต่อย่างใด เจ้าค่ะ *_____*

0