Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาดู... พัฒนาการของเหล่านักแสดง แฮร์รี่ พอตเตอร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่






  เอ้า... ไปดูกันซิว่า 10 ปี ที่ผ่านมา แต่ละคนจะมีหน้าตาอย่างไรบ้าง ยังหล่อ ยังสวยกันเหมือนเดิมกันอยู่หรือเปล่า

แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter)
      พระเอกของเรื่องนี้ รับบทโดย แดเนียล เรดคลิฟ (Daniel Radcliffe) หนุ่มน้อยมีชื่อเสียงโด่งดังจากการเผชิญหน้ากับเจ้าแห่งศาสตร์มืดที่ชั่ว ร้ายที่สุดอย่าง โวลเดอมอร์  เมื่อตอนแฮร์รี่มีอายุเพียงแค่หนึ่งปี ทำให้โวลเดอมอร์สูญเสียพลังอำนาจทั้งหมด และวิญญาณของเขาถูกกระชากออกมาจากร่างโดยได้ฝากรอยแผลเป็นเป็นรูปสายฟ้าฟาด ไว้กลางหน้าผากแฮร์รี่  สำหรับพัฒนาทางรูปร่างหน้าตาของแฮร์รี่นั้น จากเด็กน้อยตาใสแป๋ว กลายเป็นหนุ่มหุ่นดี แต่สาว ๆ แอบกระซิบว่า ถ้าหนุ่มแฮร์รี่สูงกว่านี้อีกนิด จะรักหมดหัวใจไม่แบ่งความรักไปให้ใครอีกเลย (อิอิ)




เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ (Hermione Granger)
      ตัวเอกคนเก่งในเรื่องนี้ อย่าง เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ รับบทโดย เอ็มม่า วัตสัน (Emma Watson) เฮอร์ไมโอนี่เป็นเด็กผู้หญิงที่เก่งเรียน และชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เธอมักทำคะแนนสอบได้เป็นที่หนึ่งของชั้น แม้ว่าเธอจะเป็นลูกของพวกมักเกิ้ล (คนที่ไม่มีเวทมนตร์) ก็ตาม สำหรับหน้าตาของ เฮอร์ไมโอนี่ นับว่าเป็นเด็กผู้หญิงที่มีหน้าตาสะสวยเลยทีเดียว จากภาคแรกจนถึงภาคสุดท้ายรูปร่างหน้าตาของ เฮร์ไมโอนี่ก็เปลี่ยนไปเยอะเหมือนกัน แต่ไม่ว่าเปลี่ยนอย่างไร ก็ยังน่ารักโดยใจหนุ่ม ๆ กันใช่ไหมล่ะ

โรนัลด์ วิสลีย์ (Ronald Weasley)
      โรนัลด์ วิสลีย์ หรือ รอน เพื่อนสุดซี้อของแฮร์รี่ ร่วมทุกข์ ร่วมสุขด้วยกันมาตั้งแต่ภาคแรก ยันภาคสุดท้าย รับบทโดย  รูเพิร์ท กรินท์  (Rupert Grint) รอนเป็นตัวละครที่มีความสามารถทางเวทมนตร์ในระดับปานกลาง และมักไม่เป็นที่สะดุดตาของคนอื่น ต่างจากแฮร์รี่ซึ่งมีชื่อเสียงและมักเป็นจุดสนใจเสมอ สำหรับหน้าตาของตัวเอกอย่างรอน เรียกได้ว่า ยิ่งโตยิ่งหล่อ ยิ่งมองยิ่งเท่ อีกคนหนึ่ง



เนวิลล์ ลองบัตท่อม (Neville Longbottom)
      เนวิลล์ ลองบัตท่อม รับบทโดย แมทธิว ลูว์อิส (Matthew Lewis ) เป็นเพื่อนร่วมชั้นของแฮร์รี่ เป็นเด็กผู้ชายที่ซุ่มซ่าม ขี้ลืม ทำอะไร ๆ พลาดบ่อย แต่เนวิลล์ก็มีจิตใจมุ่งมั่นที่จะสู่กับลอร์ดวอล์เดอมอร์ โดยได้สมัครเป็นสมาชิกของกองทัพดัมเบิลดอร์ และได้ร่วมต่อสู้กับผู้เสพความตาย พร้อมทั้งร่วมสู้อย่างสุดความสามารถในสงครามฮอว์กวอร์ต ในภาคสุดท้าย สำหรับหน้าตาของเนวิลล์นั้นนับว่าเปลี่ยนไปเยอะเหมือนกัน จากเด็กชายตัวอ้วนหน้ากลม กับกลายเป็นหนุ่มหล่อร่างสูงใหญ่ ดูดีเลยทีเดียว


เซเวอรัส สเนป (Severus Snape)
 
        รับบทโดย อลัน ริกแมน  (Alan Rickman) สเนปเคยเป็นพวกของ ลอร์ดโวลเดอมอร์ แต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้สเนปต้องออกมาอยู่กับ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ สเนปเป็นคนที่เคยคลั่งไคล้ในศาสตร์มืดมาก เขาเคยประดิษฐ์คาถาศาสตร์มืดด้วยตนเอง ทั้งนี้ สเนปไม่ชอบลูกศิษย์อย่าง แฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่ด้วยเหตุการณ์ในอดีตบางสิ่งบางอย่างที่ สเนปต้องคอยปกป้องแฮร์รี่เสมอ ส่วนพัฒนาการทางใบหน้าของสเนปแทบจะไม่เปลี่ยนเลย เพราะสเนปหน้านิ่ง และดุมากกก (เหมือนเดิม)



อัลบัส ดัมเบอร์ดอร์ (Albus Dumbledor)
       อาจารย์ใหญ่ที่ใส่แว่นตาพระจันทร์เสี้ยวคนนี้ ในสองภาคแรกรับบทโดย ริชาร์ด แฮร์ริส (Richard Harris)  ต่อมาเมื่อ ริชาร์ด เสียชีวิต เซอร์ไมเคิล แกมบอน (Micheal Gambon) จึงมารับบทแทน สำหรับสองนักแสดงที่รับบทเด่นในเรื่องนี้ ได้อารมณ์แตกต่างกันไปคนละแบบ คนแรกดูค่อนข้างอ่อนโยน ใจดี ส่วนคนที่สองจะดูขี้เล่นมากกว่า



เดรโก มัลฟอย (Draco Malfoy)
      เดรโก มัลฟอย คู่อริกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตั้งแต่ภาคแรก รับบทโดย ทอม เฟลตัน (Tom Felton)  เด็กชายผิวสีซีด คางแหลม ผมสีบลอนด์ และดวงตาสีฟ้าอ่อน  เดรโกเป็นลูกชายที่มีสายเลือดบริสุทธิ์เพียงคนเดียว ของ นายลูเซียส มัลฟอย ผู้เสพความตาย และนางนาซิสซา มัลฟอย ส่วนพัฒนาการของเดรโกนั้น ตอนเด็ก ๆ น่ารักมาก แต่เมื่อโตขึ้นดูเรียบร้อย แล้วสุขุมมาก ๆ



จินนี่ วิสลีย์ (Jinny Weasley)
     จินนี่ วิสลีย์ น้องสาวของรอน ผู้มาเปิดประตูหัวใจให้กับแฮร์รี่ พอตเตอร์ รับบทโดย บอนนี่  ไวรท์ (Bonnie Wright) ถึงแม้ว่าจะมีกระแสวิพากษ์ วิจารณ์ ถึงหน้าตาของเธอว่าไม่เหมาะสมกับบทนางเอก และคู่ชีวิตของแฮร์รี่ สักเท่าไร แต่ยังไงเธอก็มีแฟนคลับเยอะเหมือนกัน จะว่าไปหน้าตาของ จินนี่ น่ารักดีออกนะ


รูเบอัส แฮกริด (Rubeus Hagrid)
        ลูกครึ่งคนกับยักษ์ ผู้รักษากุญแจและประตูฮอกวอร์ต สูงกว่าผู้ชายธรรมดา 2 เท่า ชื่นชอบสัตว์ (ประหลาด) ทุกชนิด และเป็นคนนำพา แฮร์รี่เข้าสู้ประตูแห่งเวทมนตร์ รับบทโดย ร็อบบี้ โคลเทรน (Robbie Coltrane)



ศ.มิเนอร์ว่า มักกอนนากัล (Minerva Mcgonnagall )
      รองอาจารย์ใหญ่ หน้าตาเอาดุคนนี้ รับบทโดย แมกกี้ สมิธ Maggie Smith อายุ 77 ปี กับบทบาทเรื่องนี้ของ ศ.มักกอนนากัล เธอเป็นศาสตราจารย์วิชาแปลงร่างที่กระฉับกระเฉง ค่อนข้างเอาจริงเอาจัง และไม่ค่อยยิ้มแย้มสักเท่าไร


มอลลี่ วิสลีย์ (Molly Weasley)
      คุณนายวิสลีย์ รับบทโดย จูลี่ วอลเตอร์ส (Julie Walters) เป็นตัวละครที่ค่อนข้างเด่นเลยสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ มอลลี่ เป็นภรรยาของอาเธอร์ วีสลีย์ แน่นอนเธอ คือ แม่ของบิล, ชาลี, เพอร์ซี่, เฟร็ด , จอร์จ ,รอน และจินนี่ วีสลีย์ อีกทั้งยังรักแฮร์รี่เหมือนลูกของเธอเองเลยทีเดียว สำหรับหน้าตาของ มอลลี่ ภาคแรกยันภาคสุดท้ายก็ยังดูน่ารัก ใจดี และอบอุ่นเหมือนเดิม



อาเธอร์ วิสลีย์ (Arthur Weasley)
       อาเธอร์ วิสลีย์ แสดงโดย  มาร์ก วิลเลี่ยม (Mark Williams) ในเรื่องนี้รับบทเป็นพ่อของรอน วีสลีย์ ทำงานเป็นหัวหน้ากองการใช้สิ่งประดิษฐ์ของมักเกิ้ลในทางที่ผิดซึ่งเป็นหน่วยงานของกระทรวงเวทมนตร์ แต่เขาก็มีรายได้ไม่เพียงพอต่อครอบครัว เพราะอาเธอร์มีลูกเยอะเหลือเกิน สำหรับอาเธอร์มีบทบาทในเรื่องตั้งแต่ ภาค 2 ถึงภาคสุดท้าย


อากัส ฟิล์ช (Argus Filch)
     ภารโรงประจำฮอกวอร์ต รับบทโดย  เดวิด แบรดลีย์ (David Bradley) ผู้ที่มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ และเป็นคนที่ไม่มีเวทมนตร์ใด ๆ เลย อากัส ฟิล์ช จะมีความสุขและพอใจเมื่อได้เห็นนักเรียนถูกทำโทษ ส่วนเรื่องหน้าตา(สุดโหด)นั้น ภาคแรกเป็นอย่างไร ภาคสุดท้ายก็เป็นอย่างนั้นเลยละค่ะ ว่าไหม... อิอิ



เชมัส ฟินนิกัน (Seamus Finnigan)
         เชมัส ฟินนิกัน รับบทโดย เดวอน เมอร์เรย์ (Devon Murray) เป็นเพื่อนร่วมชั้นกับแฮรร์ รอน และเฮอร์ไมโอนี่ ในบทนั้น เชมัสจะเป็นนักเรียนที่มีปัญหาเรื่องการปรุงยา เพราะไม่ว่าภาคไหน ๆ ก็จะปรุงยาพลาดระเบิดจนหน้าดำทุกที


เพอร์ซี่ วิสลีย์ (Percy Weasley)
       เพอร์ซี่ วิสลีย์ ทายาทลำดับที่ 3 ของตระกูลเวิสลีย์ แสดงโดย  คริส แรงคิ้น  (Chris Rankin) เพอร์ซี่เป็นคยเดียวในตระกูลที่รักษากฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ชนิดที่ว่าไม่เคยแหกกฎเลยสักครั้ง ปรากฎตัวในภาพยนตร์ พัฒนาการของตัวละครตัวนี้ เปลี่ยนแปลงไปจากภาคแรก จนถึงภาคสุดท้าย หลายคนอาจจะจำไม่ได้ เพราะว่า คริส แรงคิ้น อ้วนขึ้นเยอะเลยล่ะ



โอลิเวอร์ วู้ด (Oliver Wood)
        โอลิเวอร์ วู้ด แสดงโดย ฌอน บิกเกอร์สสตัฟ (Sean Biggerstaff) กัปตันทวีมควิดดิชที่เป็นผู้แนะนำและสอนให้ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เล่นควิดดิช โดย โอลิเวอร์ วู้ด ได้ปรากฎตัวในแฮรร์รี่ตอน ศิลาอาถรรพ์ กับห้องแห่งความลับ และภาคล่าสุดโดยกลับมาปกป้องโรงเรียนจากสงครามที่ฮอกวอตส์ ... ส่วนหน้าตาของโอลิเวอร์ วู้ดนั้น จากภาคแรกไม่ต่างจากเดิมมากเท่าไรนัก ยังน่ารักคมเข้มเหมือนเดิม

ป.ล.ข้าน้อยไม่มีรูปของท่านหลอด เอ๊ย ลอร์ดวอร์โดมอร์เลยเสียใจTT
Credit : http://movie.kapook.com/view30317.html
ถ้าซ้ำขออภัยนะคะ^^

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Ana-f(krystal) 14 ก.ย. 57 เวลา 14:16 น. 2

มากรี๊ดให้ Oliver Wood อีกเสียง พ่อฌอนของฉ้าน หล่อได้หล่อดี ><

เอาตามตรงก็รักทุกคนแหล่ะ ภาพยนต์แห่งความทรงจำ

0
ผู้บ่าวเเสนโง่ 16 ก.ย. 57 เวลา 19:52 น. 5

เอ้ออเราสงสัยยย ทำไมต้องเรียน Sean ว่า ณอน หรอเราโง่ คือเพื่อนเรามันเป้นลูกครึ่งชื่อเล่นชื่อณอนเราเห็นมันใช้ชื่อเฟสว่า Sean เหมือนกันมันไม่ได้อ่านว่าเซียนหรอ55555 เหมือน อันนี้อ่ะ โอลิเวอร์ วู้ด แสดงโดย "ฌอน บิกเกอร์สสตัฟ (Sean Biggerstaff)"

0
Dame_SD 18 ก.ย. 57 เวลา 18:01 น. 6

เฟรดกับจอร์จจจจจจจจจจจจจจจจ T^T ฝาแฝดสุดหล่อของเราาาาาา หายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย  นางมาทุกภาคเหมือนกันไม่ใช่เหรออ 

0
perse 18 ก.ย. 57 เวลา 19:34 น. 7

พอดูกระทู้นี้แล้วรู้สึกเหมือนจะร้องไห้ คิดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้มากๆเลย

0