Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ติ่งทั้งหลายดูไว้ !! ไทยเป็นอย่างไร ในสายตาคนเกาหลี !??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอเกริ่นก่อนนะครับว่า จขกท. ไม่ได้มีเจตนาใดๆแอบแฝง แค่ไปอ่านเจอมาแล้วเอามาตั้งกระทู้แค่นั้น เพราะฉะนั้น อย่าด่า อย่าตบ อย่าตี อย่าเตะ อย่าต่อย จขกท. นะครับผมมมมมมม5555555555555555

ย้ำกันอีกครั้งนะครับ มันเป็นเหมือน " ทั ศ น ค ติ ข อ ง ค น เ ก า ห ลี "
ยอมรับครับว่า มันแรงเกินไปจริงๆ

ปล. จขกท. ไม่ใช่ติ่งนะครับ -3-
ปล.2 ซ้ำขออภัยอย่างสูงครับ



ปรากฏการณ์เกาหลีฟีเวอร์ ติดต่อยาวนานในบ้านเรามาหลายปี ขึ้นชื่อว่าเกาหลี อะไรก็ดูดีไปเสียหมด มามองมุมกลับกันบ้างว่า ในสายตาคนเกาหลี มองคนไทยอย่างไร

วันนี้ (13 ก.ย.) เป็นที่ทราบกันดีว่า ยุคสมัยนี้เทรนด์เกาหลีกำลังมาแรง ไม่ว่าจะหยิบจะจับอะไรถ้าขึ้นชื่อว่าเป็น "เกาหลี" แล้ว ดูเป็นการการันตีความดีงามล้ำสมัยไปเสียทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นในวงการเพลง วงการละคร-ภาพยนตร์ วงการความงาม และอีกสารพัดวงการครอบจักรวาล สำหรับคนไทยแล้ว คนเกาหลีทำอะไรๆ ก็น่าสนใจ ก็ดีไปหมด แต่เคยคิดกันไหมว่า ในสายตาของคนเกาหลี จะมีมุมมองต่อคนไทยอย่างไรบ้าง

ในเว็บไซต์จีบัน มีสมาชิกนามว่า zenziizchin ได้ลงบทความ "(นอกเรื่อง แต่น่าจะรู้ไว้) เกาหลีมองไทยอย่างไรบ้าง" มีเนื้อหาดังนี้


1. เกาหลีว่าคนไทยหน้าตาไม่ดี
เคยมีคนบอกว่าคนเกาหลีที่คิดว่าคนไทย ดำๆ หน้าเหมือนกรรมกรกันเกือบทั้งประเทศ เพราะว่าแรงงานไทยที่ไปทำงานที่เกาหลี ซึ่งมันมีอยู่พอสมควรพวกเขาก็เลยติดภาพคนไทยแต่แบบนั้น (แต่หารู้ไม่ว่า สาวไทยได้ตำแหน่งนางงามจักรวาลถึง 2 คน คนเกาหลีชอบยอกันเองว่า สาวเกาหลีสวยที่สุดในโลก แต่เท่าที่ทราบไม่เห็นสาวเกาหลีได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาล 2 คนเหมือนไทยเลย)
ครั้งนึงดู we got married ที่เขาจับดารามาทำเหมือนคู่แต่งงานกัน พิธีกรเขาลองเอารูปดารา ญ/ช แต่ละคู่ที่เข้าแข่งขัน ไปทำเป็นรูปลูกในอนาคต แบบสมมุติ เอาหน้าจากฝ่ายหญิง เอาดวงตาจากฝ่ายชาย เอามาประกอบรวมๆกัน แล้วมีรูปของเด็กคนหนึ่งหน้าตาไม่ดีเลยอะ หน้าแย่ที่สุดในบรรดารูปทั้งหมด และก็มีผู้ชายคนหนึ่งพูดแซวขึ้นมาว่า "สงสัยเขาจะกินต้มยำกุ้งแทนข้าว!!!!!" พอเจอคนเกาหลีพูดแบบนี้เข้าไปก็เลยเลิกดูไปเลย


2. คนเกาหลีว่าประเทศไทยหัวอ่อน ส่งอะไรมารับได้หมด
ประเทศเกาหลีก็เปิดเรียนวิชาเอกภาษาไทย(เหมือนอักษรศาสตร์บ้านเราแหละ) ก่อนที่ประเทศไทยจะมีการเรียนการสอนภาษาเกาหลีนานพอสมควร ดังนั้นเขาย่อมรู้จักประเทศไทยมากกว่าเรารู้จักประเทศเขาเสียอีก การที่เขาส่งหนังหรือศิลปินมาในไทย เขามีการวางแผนและศึกษาเป็นอย่างดีแล้ว ว่าคนไทยรับวัฒนธรรมต่างชาติได้ง่าย เขาก็เลยส่งมา แล้วมันก็ประสบความสำเร็จเสียด้วย สำนักข่าว CNN เคยออกข่าวกระแสแฟนคลับของไทยที่ต้อนรับนักร้องเกาหลี คนมาเป็นหมื่นเป็นแสน เหยียบกันบ้าง เป็นลมกันบ้างที่สำคัญมีแต่เด็กๆ แล้วข่าวนี้ เกาหลีทั่วอเมริกาหัวเราะ ส่วนคนไทยในอเมริกาเหรอคะงามหน้า (อันนี้ไม่รวมผลิตภัณฑ์ที่ลงท้ายว่า มาจากเกาหลี คนไทยก็ตะบี้ตะบันซื้อ โดยหารู้ไม่ว่าของเหล่านั้นผลิตมากจากไทย)


3. คนเกาหลีว่าประเทศไทยล้าหลัง
คนเกาหลีจะติดภาพคนไทยทำนา ทำไร่ ปลูกยางพารา มีสาเหตุครั้งหนึ่ง ที่เด็กไทยเอาคลิปไปโพสในเว็บไซต์เกาหลี แล้วโดนด่าถล่มทลายจากคนเกาหลีทั้งประเทศว่ายังขี่ช้างอยู่เหรอ จนจะบริจาคเงินไปให้ น่าดีใจไหมล่ะที่คนไทยไปเรียนที่โน่นแล้วเขาจะลดราคาให้ เพราะเขาเห็นเรามาจากประเทศล้าหลัง เมื่อไม่ถึงห้าปีมานี้ คนเกาหลีเค้ายังถามอาจารย์เราอยู่เลยว่า ที่ไทยน่ะ ขี่ช้างไปเรียนกันหรือเปล่า มีถนนมีรถแล้วหรอ
นี่คือในมุมมองคนเกาหลีส่วนนึงที่ไม่รู้จักประเทศไทย จะรู้จักเพราะมีชื่อเสียงในเรื่อง สาวประเภทสอง หรือพวกบาร์เกย์ หรือไม่ก็คน***


4. ขบขันสำเนียงภาษาไทย
(เรื่องนี้ขออ้างอิงถึง นักร้องไทยที่ไปดังในเกาหลี เรื่องนิชคุณพูดภาษาไทยในเกาหลี)
มีในรายการหนึ่งที่เกาหลี ได้พูดเกี่ยวกับนิชคุณว่า "เหมือนกับเขาเกิดนอกโลกไม่ใช่ประเทศไทย"
อันนี้ไม่เข้าใจจริงๆ ประเทศเขาเป็นอะไรกับภาษาไทยบ้านเราหรือเปล่า ตอนแรกนิชคุณก็พูดไทยตลอด แต่มาพักหลังเริ่มพูดอังกฤษ ตอนนั้นก็งงว่าพูดคุยกับพ่อแม่ ครอบครัวที่ไทย ทำไมพูดอังกฤษ?! มากระจ่างตอนที่มีรายการหนึ่งไปเยี่ยม และให้นิชคุณพูดไทยแล้วมีป้าหน้าย่นนั้นหัวเราะแล้วเลียนเสียง!! เท่านั้นแหละ ขำนักหรือไง ? ภาษาไทยมันน่าหัวเราะตรงไหน ?
คนอื่นก็ขำไปสิ แต่คนทางนี้ไม่หัวเราะด้วย!! ทำแบบนี้เหมือนเหยียดกันชัดๆ ที่พวกคุณทำแบบนั้น รู้ไหมว่าคนที่นั่งข้างๆคุณที่ชื่อ นิชคุณ นะเขารู้สึกอย่างไร!? เราเป็นคนดู เราเป็นแฟนคลับ เรารู้เรื่องพวกนี้ได้เพราะสื่อ ! แต่ข้างหลังฉาก นิชคุณโดนอะไรบ้างเรื่องนี้คงมีแต่คนในเหตุการณ์เท่านั้นที่รู้


5. วิจารณ์นิสัยคนไทย
คนเกาหลีมองว่าคนไทยแย่กว่าคนเวียดนามด้วยซ้ำ เพราะเขาคิดว่าคนไทยขี้เกียจ ไม่อดทน ขี้โกง คนเวียดนามขยันและอดทน คนเกาหลีมองว่าคนไทยไม่ค่อยมีความคิด ประเทศจึงยังไม่พัฒนา ทั้งที่เมื่อก่อนเราเจริญกว่าเขา และเจริญกว่าหลายประเทศด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้ถูกแซงหน้าไปกันหมดแล้ว และการที่คนเกาหลีบางคนดูถูกดูแคลนคนไทยนั้น ย่อมเป็นธรรมดา คงไม่ต่างจากคนไทยบางคนที่เหยียดชาติพันธุ์ที่ต่ำกว่าบ้านเรา เช่น บางคนชอบดูถูกคนเขมร คนลาว เห็นคนหน้าตาไม่ดีว่า หน้าลาวมั้ง (แท้ที่จริงคนลาวหน้าตาดีๆก็มีเยอะ) เชื่อใจไม่ได้เหมือนเขมรมั่ง (หารู้ไม่ว่าขี้โกงมีทุกชาตินั่นแหละ ไม่เว้นแต่ประเทศที่พัฒนาแล้ว)



เหตุผลบางอย่างที่คนเกาหลีมองคนไทยแบบนั้น เพราะมีคนไทยบางคนทำให้เขาเห็น การที่เราจะด่าจะว่าเขาแล้วได้อะไร สิ่งที่ควรทำคือ สิ่งใดที่เราสามารถปรับปรุงตัวเองได้ เราต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อทำให้เขาเห็นว่า เราไม่เป็นแบบนั้นจะดีกว่า


ที่มา สมาชิกจีบัน นามว่า zenziizchin
Cr. ; http://m.tnews.co.th/news.php?hotID=106430

แสดงความคิดเห็น

>

167 ความคิดเห็น

pebble07 14 ก.ย. 57 เวลา 14:37 น. 2

อันอื่นพอรับได้นะ (ที่จริงก็รับไม่ได้อะแหละ) เจอข้อ ขบขันภาษาไทย อีนี่เงิบ
พูดไทยน่าตลกตรงไหน ภาษาที่บรรพบุรุษให้มา เราภูมิใจจะตายที่มีภาษาเป็นของตัวเอง เจอข้อนี้ต้องบอกว่ารับไม่ได้เลยแฮะ อะไรจะดูถูกกันได้ขนาดนี้
(แม้จะเป็นบางส่วนนะที่พูด แต่เราก็ไม่ชอบอยู่ดีที่มีคนดูถูกประเทศไทย โดยเฉพาะภาษาไทย )

0
ภรรยามุกิวะรา 14 ก.ย. 57 เวลา 17:15 น. 4
เราเป็นแฟนคลับ k-pop เกาหลีนะ (แฟนคลับ ไม่ใช่ติ่ง)
แต่สำหรับเราๆ ว่าสำเนียงภาษาไทยดูดีกว่าเกาหลีอีกอ่ะ
เราชอบนะภาษาเกาหลีอ่ะ ถึงฟัง ถึงเป็นแฟนคลับ
แต่เอาตรงๆ ภาษาเราอ่ะมีสระหลายเสียง หลายพยัญชนะทำให้เสียงออกมาได้หลายแบบ เราว่ามันเจ๋งอ่ะ จะเอาตัวไหนมาผสมกันก็ได้
ข้อนี้ยังไงเราขอแย้งเลย "ขำสำเนียง" อ่านแล้วขำเบย
เราภูมิใจในภาษาไทยมากกกกก คือรักอ่ะ รู้สึกดีใจที่ได้เป็นคนไทย
แต่มาอ่านอย่างนี้มันไม่ใช่อ่ะ
ภาษาไทย สำเนียงไทย ในฐานะที่เราแสดงความคิดเห็น ฟังทั้งไทยทั้งเกาหลี
ขอบอกเลยค่ะว่า "เราชอบไทยมากกว่า" (เกาหลีก็ชอบ)

ส่วนข้ออื่นเห็นด้วยบ้างไม่เห็นด้วยบ้าง
♥I LOVE THAILAND♥
0
『Piano』 14 ก.ย. 57 เวลา 20:45 น. 5

ตัวอักษร-พยัญชนะในภาษาไทย ช่วยให้คนไทยออกเสียงได้หลายภาษานะเว้ยยย
//ขึ้นๆๆ
ปล.เราก็ติ่ง -.- แต่ไม่ชอบให้ดูถูก

0
NaJa Suk 15 ก.ย. 57 เวลา 01:43 น. 6

แอบ เสียใจนิดๆ นี้เค้ามองเราแบบนี้จริงหรอ มันไม่ควรเลยนะ ภาษาเราแปลกขนาดนั้นเชียว เราว่าภาษาเค้าออกเสียงยากมากเลยนะ แต่ถ้าเค้าดูถูกคนไทย แล้วทำไมต้องมาเอาคนไทยไปเป็นศิลปินที่นู้นด้วยล่ะ แต่คิดอีกแง่นึง เรื่องนี้อาจจะนานแล้วก็ได้นะ บางครั้งเราก็แบบคิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ในที่เค้าเขียนมาหมดนั้นนะ เราคิดนอกจากนั้น 
เราติ่งน่ะ แต่ ไม่อยากให้เค้า มาดูถูกเราเลย อยากให้เห็นในสิ่งที่เค้าไม่เคยเห็นจังงง..

0
Eren Saluja 15 ก.ย. 57 เวลา 10:43 น. 7

หลายๆข้อมันก็จริงนะ.........แต่ว่า-ข้อที่บอกว่าประเทศไทยล้าหลัง กับ คนไทยหน้าตาไม่ดีเนี่ยผิดเลย ไม่สนับสนุนด้วย เพราะว่าเคยไปดูการจัดอันดับประเทศที่มีคนหน้าตาดีมากที่สุดในโลก แล้วปรากฎว่า ไทยอันดับสูงกว่าเกาหลี(แต่จำไม่ได้แล้วว่าอันดับที่เท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆไทยอันดับดีกว่าเกาหลีแน่นอน) แล้ว-ภาพลักษณ์ประเทศไทยที่ว่าประเทศไทยล้าหลังเนี่ยก็ไม่ถูกต้องเลย...ทุกประเทศย่อมมีการพัฒนา แต่จะพัฒนาช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ภายในของประเทศนั้นๆด้วย ส่วนข้อที่บอกว่าสำเนียงภาษาไทยน่าขบขันเนี่ย.......เราก็ไปว่าเขาไม่ได้นะ เพราะในเรื่องนี้แต่ละคน แต่ละชนชาติเนี่ยก็มีความคิดเห็นไม่เหมือนกัน บางครั้งเราฟังคนต่างชาติบางคนพูดภาษาไทยแล้ว เรายังขำเลย.........

ปล.เราไม่ใช่ติ่งเกาหลี.........

0
nightmare-n 15 ก.ย. 57 เวลา 11:17 น. 8

เออนะครับ...พออ่านจบก็เกิดอาการอยากทุบโต๊ะ...เกาหลีคิดว่าคนไทยหน้าตาไม่ดีดูถูกหน้าตาคนไทย อุต๊ะ!!!แหมๆๆที่เกาหลีไม่มีกระจกขายรึไงครับส่องดูหนังหน้าตัวเองก่อนทำศัลยกรรมซะบ้างนะ...แล้วเกาหลีคุณคิดว่าคุณหน้าตาดีจริงแล้วคุณจะแห่กันไปทำศัลยกรรมอะไรกันเกือบค่อนประเทศขนาดนั้น...ถ้าชาติพันธ์ุเกาหลีมันหน้าตาดีจริงแล้ว-รายการ let me in นี่คงไม่ถือกำเนิดหรอกนะครับ ดูซะบ้างว่าประเทศตัวเองมันเสพติดศัลยกรรมขนาดไหน-ที่เห็นหน้าตาดีๆนี่ขึ้นเขียงผ่าตัดมากี่รอบแล้ว ส่วน-เรื่องขบขันภาษาไทย...ทำไมครับภาษาไทยมันเป็นยังไงมันไปหนักส่วนไหนของ-คนเกาหลี เรามีภาษาของเราภูมิใจในความเป็นไทยพูดภาษาไทยสำเนียงแบบไทยมันน่าขำยังไงครับแต่ละประเทศก็มีสำเนียงและภาษาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะเป็นของตัวเอง ให้ตายเถอะปกติก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่อยู่แล้วนะครับยิ่งมาเห็นแบบนี้แล้วมันน่านัก!!! ออ อีกอย่างนะครับคนเกาหลีนี่นิสัยประเสริฐเลิศเลอเหลือเกินนะครับประเทศคุณช่างพัฒนา หน้าตาพวกคุณหลังศัลยกรรมเป็นสิบรอบช่างออกมาดูดีภูมิใจแทนนะครับที่คุณเกาหลีหนังหน้าดูดีได้ด้วยมีดหมอ...ถ้าจะให้ดีก็อยากให้เกาหลีมีหมอที่สามารถผ่าตัดสันดานชอบดูถูกชนชาติอื่นของเกาหลีทิ้งไปด้วยก็จะดีนะครับ...น่าสางสารประเทศนี่้นะครับที่หลงคิดว่าตัวเองมีการศึกษาดีแต่ผมแปลกใจอยู่อย่างครับว่าคนมีการศึกษาเขามีสมองคิดได้แค่นี้เองเหรอ เสียดายข้าวที่กินเข้าไปแทนจริงๆ ผมคนไทยยอมไม่ได้จริงๆที่จะให้เกาหลีมาดูถูกขนาดนี้คนไทยพูดไทยสำเนียงไทยช้างไทยและอะไรอีกหลายอย่างที่เป็นไทยมันไปหนักส่วนไหนของเกาหลีครับถึงชอบดูถูกนักคนไทยไม่ได้แย่เหมือนกันทั้งประเทศนะครับ ผมเชื่อว่าทุกประเทศมีทั้งดีและไม่ดี ไม่มีหรอกครับ-ประเทศที่แหมคนทั้งประเทศมันสวยหล่อยกประเทศ นิสัยดีเวอร์ๆอะไรทำนองนั้นและผมเชื่อว่าคนเกาหลีดีๆก็ยัังคงมีอยู่ครับไม่ได้พาลด่ายกประเทศนะครับ........ประเทศใครใครก็รักจริงไหมครับ!!!

0
janejdp 15 ก.ย. 57 เวลา 13:38 น. 11

ใครจะว่ายังไงเราไม่สน เพราะเราดีใจที่เป็นเกิดคนไทย ภูมิใจในบ้านภาษาเกิดของเราเว้ยยยยยย!!!

โกรธแล้วนะ

0
May be 15 ก.ย. 57 เวลา 14:20 น. 12

เราว่านะ ดูจงใจคัดแย่ๆมาอ่ะ จริงๆเกาหลีเค้าไม่ได้มองแย่ขนาดนั้นป่ะ
แล้วที่เขาขำสำเนียงไทย มันก็คงเหมือนเราฟังภาษาท้องถิ่นหรือภาษาประเทศอื่นไม่ออกแล้วขำกันเล่นๆป่ะ เราว่าไม่ได้จริงจังขนาดนั้นนะ
ส่วนเรื่องล้าหลังขี่ช้างไปเรียนนี่ ได้ยินมานานแล้ว เราว่าไม่ใช่นะ เค้าไม่ได้มองเราแย่ขนาดนั้นป่ะ คือตอนนี้ยังมีประเทศที่ล้าหลังด้อยพัฒนาขนาดนั้นเหรอ ประเทศไทยมีเครื่องบินมีรถนะ แค่ว่าบ้านเรามีช้างเท่านั้นเอง เป็นเหมือนสัตว์ประจำประเทศอะไรแบบนั้น

เราไมไ่ด้ติ่งเกาหลีนะ เฉยๆซะมากกว่า แต่เราว่าบทความนี้จงใจคัดเรื่องแย่ๆมา บางเรื่องก็อาจเป็นไปได้เช่นนิสัยคนไทย เพราะเค้าเจอแบบนี้มา แต่บางเรื่องก็ดูเว่อร์ไปนะ แล้วอีกอย่าง นี่มันบทความเก่าป้ะคะ เหมือนเคยอ่านมานานมากแล้ว รีรันบ่อยจริงๆ

0
LinlyBoossakorn 15 ก.ย. 57 เวลา 14:29 น. 13

เราชอบภาษาไทยนะ ออกเสียงอะไรง่ายดี
มีสระวรรณยุกต์ครบครัน
ถ้าให้คนไทยไปเรียนภาษาเกาหลี ภาษาจีน คนไทยจะรู้เรื่องเร็วในการอ่านออกเสียง
ปล. ดูถูกคนไทยมากอ่ะ ฮึ่ยยย -0-

0
fanda 15 ก.ย. 57 เวลา 16:34 น. 15

ไม่ได้เป็นอย่างงั้นหมดซักหน่อย
หน้าตาไม่ดีแล้วไง
คนเราไม่ได้หน้าตาดีหมดทั้งโลกนี้

0
ไทยแลนด์ 15 ก.ย. 57 เวลา 17:58 น. 18

เราเพิ่งอ่านบทความหนึ่งเมื่อเร็วๆนี้
คนเกาหลีมองว่าสำเนียงไทยเพราะมาก เค้าชอบฟังคนไทยพูดเพราะมีเสียงสูงเสียงต่ำ เวลาฟังแล้วเหมือนคนไทยร้องเพลงให้ฟัง มันดูขัดๆกับบทความข้างบนอ่ะ เราไม่ได้มาแก้ตัวแทนนะ ไม่ได้เป็นติ่งด้วย เป็นแฟนคลับ แต่แค่อยากจะบอกว่าคนเราคิดไม่เหมือนกันหรอก เราต้องทำใจกว้างๆและภูมิใจในความเป็นไทยของเรา ต่อให้ใครมาพูดอะไรขอแค่เราพยายามปรับปรุงและพัฒนาตนเอง ประเทศเราก็จะดีเอง รักประเทศไทย

0
muay 3493 15 ก.ย. 57 เวลา 18:17 น. 19

'หน้าตาคนไทยไม่ดี' แต่ทำไมติดอันดับโลกล่ะคะ? //หัวเราะใช้มือป้องปาก
'ขบขันสำเนียงภาษาไทย'แล้วทำไมชาวต่างชาติถึงโหวดว่าภาษาไทยไพเราะล่ะคะ?
'คนไทยขี้เกียจ ขี้โกง นิสัยไม่ดี' ข้อเสียแบบนี้ประเทศไหนก็มีไม่ใช่หรอคะ

ถ้ายังไม่รู้จักประเทศไทยดีพอก็หุบปากไป
เราก็เป็นติ่งเกาหลีนะ แต่เราก็รักประเทศไทยมาก ภูมิใจมาก เราไม่ยอมให้ใครมาว่ามาดูถูกหรอกนะ ถ้าผิดก็ยอมรับแต่นี่มันเข้าข่ายดูถูกมากกว่า  




0