Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จากใจซาแซงแฟน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ซาแซงแฟน
แน่นอนว่าใครที่เป็นแฟนคลับเกาหลีต้องรู้จักพวกเค้าแน่นอน
ติ่งเกาหลียังมีทั้งตอ่งดีและไม่ดี
ซาแซงก็มีซาแซงที่ดีและไม่ดี
ที่เราพูดนิเราจะบอกซาแซงที่ดีก็มีนะ
ซาแซงสำหรับเรา หมายถึงบุคลที่ชอบไอดอลเกาหลีมากๆถือกับคลั่งเลยล่ะ
เราว่ามีซาแซงดีๆนะ
ยกตัวอย่าง ซาแซงแฟนexo และ snsd รู้นานแล้วว่าแบคแทคบกันแต่ก็ช่วยปิดให้ไม่ได้โวยวายอะไรเพราะเค้าเตรียมพร้อมยอมรับ(ซาแซงที่ดี)
เราจึงอยากบอกทุกคนว่าเรามองอะไรอย่างนี้อย่ามองว่าซาแซงเค้าเป็นคนไม่ดีเลยเพราะซาแซงดีๆก็มีอาจจะมีน้อยไง
ยกตัวอย่างซาแซงนางหนึ่งที่เรารู้จัก
นางอายุ20นางดรอปเรียน1ปีและนางก็ติตามexoมาตลอดติดไปทุกที่จะบอกว่านางรวยก็ได้นะเพราะคนจนคงไม่มีเงินตามขนาดนี้ เราสงสัยจึงถามนางว่าทำไหมถึงตามเหรอเค้าบอกว่าตามหาแรงบัลดารใจคือพี่เค้าเรียนกับถ่ายรูปนะพี่เค้าก็แต่งภาพด้วยบางครั้งพี่ก็ทำขายโดยพี่เค้าไม่อยากรบกวนเงินพ่อแม่ และพี่เค้าก็ทำบ้านแฟนไซต์ของใครคนหนึ่งในexoเราไม่บอกนะและเป็นบ้านที่ดังด้วยแหละ เราก็เข้าใจพี่เค้านะเพราะเราได้ยินคำนี้แล้วเรา ชอบพี่เค้าเลย          


ถึงใครจะมองว่าพี่เป็นซาแซงแต่ที่ก็เป็นซาแซงที่ดีพี่ทำอะไรที่ทำให้ใครเดือดร้อน
ใครจะมองว่าไร้สาระแต่สำหรับพี่ มันคือความสุข




อยากจะบอกแค่ว่าซาแซงดีๆก็มีนะจ๊ะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

xxอัศวินน้ำพุ่งxx 14 ก.ย. 57 เวลา 16:03 น. 2

คนดีๆเขาเรียก แฟนคลับ ครับ ไม่ใช่ ซาแซง

ซาแซง เหมือนคำดูถูก พวกที่คลั่งไคล้ศิลปินเกินความจำเป็น

ไม่ต่างอะไรกับ โอตาคุ

และ เช่นกัน ไม่ต่างอะไรกับเด็กไทยบางกลุ่ม ที่เรียกตัวเองว่า โอตาคุ

แต่ไม่รู้ความหมายที่แท้จริง ว่ามันคือคำดูถูก 

ชอบการ์ตูน ไม่ได้แปลว่า เป็นโอตาคุ

และ ชอบศิลปิน ก็ไม่ได้แปลว่า ต้องเป็น ซาแซง

ซาแซงดีๆคือ ?? คนดีๆเขาไม่เรียก ซาแซง จบ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

สาวซ่าส์บวกบ้าอะนิเมะ 16 ก.ย. 57 เวลา 19:35 น. 7
ซาแซงแฟนคือ:
ดูเหมือนว่าไม่ใช่แฟนคลับไอดอลเกาหลีทุกคนจะรู้จักและเข้าใจเกี่ยวกับซาแซง. ความหมายของคำว่าซาแซงที่อ่อนลงมาหน่อยคือ stalker(คนที่คอยตามชาวบ้านไปทั่ว)

จริงๆก็คือเริ่มจากกลุ่มคนกลุ่มนึงมารวมตัวกัน จากนั้นก็จะผลัดกันเฝ้าตามที่ต่างๆ ส่วนมากก็หน้าหอพักของไอดอล, สถานีวิทยุ, แสะออฟฟิศ ฯลฯ

อีกส่วนนึงก็จะตามไอดอลจากที่นึงไปอีกที่นึงให้ได้โดยเร็วที่สุด บางไอดอลและผู้จัดการของไอดอลบางคนยังจำพวกซาแซงเหล่านั้นได้จากหน้าตา หรือจำได้แม้กระทั่งชื่อ และพวก"แฟน"เหล่านั้นจะคอยพยายามจับตัวไอดอล, ด่าทอไอดอล, จับเหล่าไอดอลในที่ๆใม่สมควร, ทุบตีและทำให้ไอดอลเป็นแผลบวมช้ำและตามไอดอลไปทุกๆที่. พวกเค้ายังชอบที่จะเคาะกระจกรถของผู้จัดการให้เปิดกระจก เพื่อทุบตีไอดอลให้เป็นรอยโดยพวกเค้า กระชาก!ผมของไอดอล เพื่อที่พวกเค้าจะได้มีเก็บไว้ ฯลฯเหล่าผู้จัดการจึงต้องคอยปกป้องเมมเบอร์ของเค้าจากอันตราย, จากการถูกจับ, และมันเป็นเรื่องที่แฟนๆที่เกาหลีไม่เคยตั้งคำถามว่า 'ทำไมไอดอลและผู้จัดการถึงมีอาการอารมณ์หลุดกับ"แฟน"พวกนี้'

มีแฟนแอคเค้าท์หลายอันจากหลายบล๊อคที่มีข้อความตามนี้ว่า 'ฉันจับก้นเค้า! ฉันจับหว่างขาเค้า! ฉันตบหน้าเค้าและตอนนี้หน้าเค้ามีแผลที่ฉันเป็นคนทำ!'
"แฟน"พวกนี้ยังคอยก่อกวนโทรหาเมมเบอร์และพูดว่าอยู่เย็น?! บอกฉันมาเดี๋ยวนี้ว่าอยู่ที่ไหน!" ซ้ำยังมีวิธีอื่นๆที่เอาไว้ใช้หาไอดอล ไหนยังจะคอยรอข้างนอกตึก, สูบบุหรี่แล้วโยนก้นบุหรี่ไปที่ตึก, กรีดร้องเสียงดังในเวลากลางคืนหน้าหอของไอดอลเพื่อเรียกร้องความสนใจ

ซาแซงคนอื่นๆจะเดินทางตามโดยรถแท็กซี่ คือเอาง่ายๆ ซาแซงจะจ่ายเงินเยอะมากๆให้คนขับ จากนั้นคนขับก็จะคอยตามไอดอลตลอด24ชั่วโมง แต่ถ้าซาแซงคนไหนมีเงินไม่พอก็จะเอาตัวเข้าแลก

แฟนพวกนี้เป็นที่รู้จักดีในการส่งรูปนู๊ดไปให้ไอดอล, พังเข้าบ้านไอดอล(และไอเหตุการณ์การฉี่ลงบนผ้าเช็ดตัวแล้วเอาขึ้นแขวนที่โด่งดังนั้นอีก)
ส่ง"ของขวัญ"เช่น เขียนจดหมายด้วยเลือดจากประจำเดือน หรือผ้าอนามัยที่เต็มไปด้วยประจำเดือน ฯลฯ พวกเค้าทำร้ายไอดอล เลยมำให้ผู้จัดการต้องลงมือทุบตีเพื่อปกป้องเมมเบอร์ของพวกเค้า
แฟนพวกนี้ยังขายเบอร์โทรศัพท์ของไอดอล ขายเบอร์ประจำตัวปชช.ในโลกออนไลน์อีกด้วย

มันเป็นถึงขั้นนี้และยังเป็นในด้านลบขนาดนี้ แต่สิ่งที่พูดมาเป็นเพียงแค่เศษหนึ่งด้วยสี่ของสิ่งที่พวกซาแซงทำต่อไอดอล. การที่มองพวกนี้เป็นส่วนด้อยและเรียกพวกมันว่าเหมือน"แฟนทั่วไป"นั้นเป็นสิ่งที่เหมือนการตอกหน้าแฟนคลับเกาหลี แฟนๆเกาหลีส่วนมากไม่ยอมเรียกพวกนั้นว่าแฟน พวกมันเป็นที่รู้จักว่าเป็นอันตรายต่อไอดอลมากกว่าสิ่งอื่นใด และเป็นสิ่งที่ผู้จัดการทุกคนปกป้องเมมเบอร์ของพวกเค้าจากพวกนี้. ซาแซงแฟนเป็นสิ่งที่อันตรายมากที่สุด

เครดิตจาก http://www.dek-d.com/board/view/2407509/

ซาแซงไม่เคยดีคะ มีแต่เลวล้วนๆ 
0