Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่แน่ใจว่าอยากเรียนอะไร ช่วยหนูด้วย T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 คือว่า ตอน ม.4 ตั้งใจไว้ว่าอยากเป็นผู้ช่วยเภสัช (เหตุผลคือ คิดว่าผู้ช่วยดูจะเรียนง่ายกว่าเภสัช และอีกอย่างก็เรียนแค่2ปีจบมาทำงานหาเงินได้เร็วกว่า) แต่พอขึ้น ม.5 มาทีแรกๆ ก็ท้อใจละเราคงทำไม่ได้หรอกไม่น่าสอบผู้ช่วยเภสัชติด T^T (ท้อใจอีกอย่างคือได้ยินข่าวว่าจะไม่มีหลักสูตร2ปีแล้ว) เลยคิดว่า ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เรียนครูสายพันธุ์ใหม่สาขาคอมก็ได้ ถึงจะเรียนนานแต่ก็จบออกมาแล้วมีอนาคตที่แน่นอนดี แต่ดั้น!! ได้ยินข่าวมาอีกว่าถูกยกเลิกแล้ว T^T
และแล้ว...ตอนนี้ก็กำลังทะเลาะกับตัวเอง ไม่แน่ใจ ว่าจะไปทางไหนดี 
       ใจนึงก็อยากเป็นผู้ช่วยเภสัช เพราะมันดูไม่ต้องไกล้ชิดคนไข้มากเกินไป และอีกอย่างก็อยากให้แม่ภูมิใจ 
       ใจนึงก็อยากเป็นครูคอม ถึงจะไม่ใช่สายพันธุ์ใหม่ก็เหอะ เพราะเราชอบอยู่กับคอม ชอบหาไรหลายๆอย่างทำ ชอบตัดต่อวิดีโอ ทำการ์ตูน บลาๆๆ
       แต่ก็มีคิดนะว่าเรียนเภสัชคงดีกว่า เพราะว่าคอมนี่ไม่จำเป็นต้องเรียนก็ได้ หาข้อมูลที่สนใจแล้วเรียนรู้ด้วยตัวเองไปเหมือนที่ทำอยู่
เค้าควรเลือกอย่างไหนดี ไม่ไหวแล้ววววววววว แงะ!! ปวดหัว!

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ZeurZaza 15 ก.ย. 57 เวลา 00:52 น. 1

ผู้ช่วยเภสัชกรวุฒิเป็นประกาศณียบัตรวิชาชีพนะครับ #ไม่ใช่ปริญญา น้องโอเครึปล่าว

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 15 ก.ย. 57 เวลา 01:47 น. 2

ใช่ๆ จบผู้ช่วยเภสัช ไม่ได้ปริญญานะคะ ไม่เรียนเภสัชไปเลยล่ะ หกปี อาจจะหนักหน่อยแต่เราว่าคุ้มนะ  แล้วอันที่จริงเภสัชก็ไม่ค่อยได้ใกล้ชิดคนไข้เท่าหมอ พยาบาลหรอกนะคะ อยู่ในห้องยาอย่างเดียว ส่วนเรื่องครูคอม  คือถามก่อนนะว่าอยากเป็นครูหรือเปล่า เพราะจากที่อ่านมาดูเหมือนเธอจะแค่ชอบคอม ชอบทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แต่ครูสอนคอมมันอีกเรื่องเลยนะ มันต้องชอบ ต้องมีใจรักในวิชาชีพครูจริงๆด้วยนะคะ จะเป็นครูต้องชอบการสอน ใจเย็น มีความอดทนสูง สื่อสารเป็น มีปฏิสัมพันธ์ มีมนุษยสัมพันธ์ดี ถามใจตัวเองดีๆ แค่ชอบงานด้านคอมพิวเตอร์ หรือ อยากเป็นครูกันแน่นะ ถ้าคิดอยากเป็นครูจริงๆ ก็เรียนสิคะ ไม่เป็นครูพันธ์ุใหม่ก็ได้ไม่ใช่รึไง ครูคอมมีตั้งหลายมหาลัยที่เปิดรับนี่คะ  ยังไงก็ลองชั่งน้ำหนักดูนะ เภสัช หกปี  ครูห้าปี  ทั้งสองอาชีพต่างมีเกียรติ และยากพอกัน

0