Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปากคำของพ่อ เมื่อลูกคลั่งไคล้วงเกาหลี(EXO)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ยาวหน่อย อ่านเฉพาะตัวน้ำเงินก็ได้ 
เราไม่ใช่ แฟนคลับวงนี้รู้สึกเฉยๆด้วยซ้ำแต่มักจะโพสข่าว(ทุกวง) อ่านแล้วยังรู้สึกดีเลยค่ะ



ปรากฎการณ์ EXO : ปากคำของพ่อ เมื่อลูกคลั่งไคล้วงเกาหลี

เพียงแค่แถลงข่าวก็สร้างปรากฏการณ์มากมาย ทีมข่าวASTV ผู้จัดการLIVE ลงพื้นที่เก็บความรู้สึก สีสันแห่งแสงสี ความคลั่งไคล้ของแฟนคลับ และหัวใจของพ่อบางคน ความตื่นตะลึกอันแสนมหัศจรรย์ หลายคนอาจมองว่าไม่ใช่สาระ หากแต่กับบางหัวใจของวัยรุ่น EXO คือปรากฏการณ์!
       
       เสียงกรี๊ดดังขึ้นแฟนคลับหลายคนลุกฮือแต่สิ่งที่เห็นคือเวทีว่างเปล่าเท่านั้น นี่คือช่วงบ่ายของวันแถลงข่าว (12 กันยายน 2557) ซึ่งพิธีการจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงหัวค่ำ แน่นอนกลุ่มที่อยู่เบื้องหน้าเวทีนั้นเป็นกลุ่มที่จับจองพื้นที่กันมาตั้งแต่เช้า ว่ากันว่าใช้วิธีถึงขั้นให้เพื่อนมาจองแล้วสลับกันออกไปเข้าห้องน้ำวางแผนกันเป็นทีม 
       
       สำหรับ ฟรุ๊ก(ขอสงวนชื่อและนามสกุล) แฟนคลับผู้แอบเขินอายที่ใช้ชื่อกลุ่มตัวเองว่า กลุ่มรักสามี นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เผยว่า ช่วงเช้าตนเองได้ไปที่สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อดักพบศิลปินเหมือนอย่างเช่นแฟนคลับหลายคนทำ แต่ตัดสินใจกลับมาก่อนเพราะเห็นว่าตรงนั้นมีคนอยู่เยอะเกินไป และคงเข้าไม่ถึงศิลปินที่ตนเองชอบอย่างแน่นอน
       
       “ตื่นเต้นที่จะได้เจอเขา ตื่นเต้นมากที่จะได้ดูการแสดงในวันพรุ่งนี้ด้วย หนูมาที่นี่ก็ตั้งแต่เที่ยง ว่าจะอยู่รอไปเรื่อยๆ โชคดีที่วันนี้โรงเรียนหนูหยุดพอดีเป็นวันกิจกรรมสานสัมพันธ์ก็เลยมาได้ พวกเขามาครั้งนี้หนูก็ซื้อบัตรสำหรับทั้ง 2 รอบเลย ราคา 6,000 บาททั้ง 2 วัน”
       
       เมื่อถามว่าเหตุใดจึงชอบวงนี้ เธอยิ้มอย่างขวยเขินก่อนตอบน้อยคำว่า “เพราะพวกเขาน่ารักดี” เป็นเหตุผลสั้นๆ โดยเธอตามวงนี้มาได้ 2 ปีแล้ว ทันใดเสียงกรี๊ดยังคงระงมขึ้นไม่ขาดสายแม้เวทีจะว่างเปล่า โดยเสียงกรี๊ดเหล่านั้นมาจากที่บนจอเล็กข้างเวทีมีการเปิด MV ของวงEXO อยู่ เพียงช่วงจังหวะที่ภาพของ MV ตัดไปโคลสอัพเข้าที่ใบหน้าใคร ก็มักจะมีเสียงกรี๊ดตามมาทุกครั้ง
       
       เข้าสู่ช่วง 14.30น. ผู้คนเริ่มแน่นขนัดขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังพอเดินเข้าออกได้ ทว่าทีมงาน ASTV ผู้จัดการ LIVE กลับพบหนุ่มใหญ่ 2 คนกอดอกนั่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากบริเวณนั้น เมื่อลองสอบถามดูก็พบว่า พวกเขาพาลูกสาวมาดูวงดังกล่าวโดยทั้ง 2 คนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และนี่คือการเข้ากรุงเทพฯ ครั้งแรกของทั้งคู่!
       
       จ.ส.ต.สิทธิ บุญมาเครือ ทหารประจำพื้นที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ยิ้มขำๆก่อนส่ายหน้าพร้อมบอก ตนไม่รู้จักศิลปินทั้ง 12 คนนี้เลย แต่ลูกสาวชอบมาก เขามาที่นี่ก็เพื่อลูกสาว
       
       “พูดไปคนก็อาจจะไม่เข้าใจนะ ถ้าผมไปบอกใครว่าซื้อตั๋วคอนเสิร์ตให้ลูก 4,500 บาท ผมมีรายได้แค่นี้จะกินอะไรยังไม่ได้เลย แต่กลับมาใช้เงินแบบนี้คนอื่นคงไม่เข้าใจ แต่ลูกผมเรียนหนักมาก วันหยุดเสาร์-อาทิตย์เขาไม่เคยได้หยุด เรียนพิเศษตลอด ชั่วโมงพักต่อชั่วโมงเรียน เขารักษาผลการเรียนได้อย่างดีไม่เคยตก แล้วเราเป็นพ่อจะไม่ตอบแทนเขาหน่อยเหรอ”
       
       แม้ว่าตัวเขาจะเป็นทหารแต่ก็เข้าใจความเป็นวัยรุ่นของลูกสาวที่อาจชื่นชอบคลั่งไคล้ในตัวศิลปินได้ โดยการมาครั้งนี้ลูกสาวได้ขออนุญาตเขามาตั้งแต่ 4 เดือนก่อน ตั้งแต่รู้ข่าวว่าวงนี้จะมาแสดงที่ประเทศไทย นอกจากนี้ลูกสาวก็ยังพยายามเก็บเงินเท่าที่ทำได้เพื่อซื้อตั๋วคอนเสิร์ตอีกด้วย
       
       “ผมเห็นถึงความพยายามของเขา เขาเก็บได้ 1,000 กว่าบาท แต่ตรงนั้นมันไม่สำคัญหรอก เขาพยายามมากเพื่อวันนี้ เพื่อศิลปินกลุ่มนี้ เขาตั้งใจเรียนอย่างหนัก ผมก็ต้องพยายามในส่วนที่ผมจะทำให้เขาได้มีความสุขได้พักผ่อนบ้าง”
       
       ขณะที่พ่ออีกท่านอย่าง อำนาจ บัวศรี ผู้ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปที่จังหวัดมหาสารคาม ยิ้มกว้างก่อนบอกว่า ตัวเขาเองก็มีเงินจำกัดจำเขี่ยแต่ยังหาเงินมาซื้อบัตรให้ลูกสาวได้สำเร็จ
       
       “มันคือความสุขของลูกแล้วเขาก็ทำหน้าที่ของเขาได้ดีมาตลอดไม่ขาดตกบกพร่อง เราเป็นพ่อเขามันก็เป็นหน้าที่ของเราเหมือนกันที่จะทำให้เขามีความสุขบ้าง ผมบอกเลยนะ ลูกมาชอบศิลปินพวกนี้ดีกว่าไปมั่วสุมอย่างอื่นในทางไม่ดี”
       
       เขาเผยต่อว่า หลังจากลูกสาวชื่นชอบวงนี้ก็ได้ไปสมัครเรียนภาษาเกาหลีและภาษาจีนเพราะศิลปินดังกล่าวมีนักร้องที่เป็นคนเกาหลีกับคนจีน สำหรับเขามันจึงเป็นเสมือนแรงบันดาลใจที่ดีให้กับลูกสาว 
       
       “ตอนนี้เขาอยู่ม.6 แล้ว ก็มาชอบพวกนี้ทำให้เขาเป็นเด็กกล้าแสดงออกมากขึ้น ตอนนี้เขาได้เกรด 4.0 ตลอด ตกมาก็ไม่เกิน 3.8 วงนี้เขาชอบมา 2 ปีแล้วยังไงก็ต้องมาดูให้ได้ เราเป็นพ่อก็ต้องให้เป็นรางวัลเขา ตอบแทนที่เขาเหนื่อยและขยันมาตลอด”
       
       อย่างไรก็ตาม การเข้ากรุงเทพฯ ครั้งนี้ก็ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ของพวกเขา โดยทั้งคู่นั้นมาจากต่างมุดหมายบนแผนที่ประเทศไทย ทหารจากอรัญประเทศจังหวัดสระแก้วได้มาพบและพูดคุยอย่างคนหัวอกเดียวกันกับคนรับจ้างจากจังหวัดมหาสารคาม และมันเป็นหัวอกของคนเป็นพ่อที่อยากมอบความสุขให้ลูก
       
       เข้าช่วง 18.30 หลายคนต้องเปลี่ยนที่ยืน แฟนคลับจับจองเข้าใกล้ที่สุดเท่าที่จะทำได้ มีบางกลุ่มเตรียมเก้าอี้มาอย่างพร้อมสรรพเพื่อจับจองมุมสูงที่จะได้เห็นศิลปินที่ตนรัก ภาพเด็กสาวถือเก้าอี้พกบันไดพับกลายเป็นภาพชินตา มือถือถูกยกขึ้นถ่าย เสียงกรี๊ดยังคงระงมก้องด้วยห้วงอารมณ์ตื่นเต้นแม้ว่าบนเวทีจะยังคงว่างเปล่าอยู่ก็ตาม เวลายิ่งกระชั้นชิดทำให้เหล่าแฟนคลับยิ่งตื่นเต้น
       
       กระทั่งถึงเวลา 19.04น. เสียงกรี๊ดดังถล่มถลายก็กลับมาอีกครั้ง แฟนคลับเริ่มเบียดตัวเพื่อเข้าศิลปินมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ บางคนถึงขั้นขึ้นไปยืนบนถังขยะเพื่อจะได้เห็นตัวจริงของศิลปิน ไม่ใช่เห็นผ่านขอภาพที่ถ่ายทอดมาอีกที พิธีกรก้าวขึ้นเวทีเรียกเสียงฮือฮาครั้งใหญ่
       
       เสียงกรี๊ดดังมาจากทุกทิศทั้งลานพารากอน ทั้งจากรถไฟฟ้าบีทีเอส กระทั่งหน้าต่างร้านอาหารในศูนย์การค้าที่ตั้งอยู่ข้างก็ถูกจับจองเป็นที่รับชมพิธีแถลงข่าว
       
       นี่เป็นเพียงการแถลงข่าวเท่านั้น! และแล้ววินาทีที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงเสียงกรีดร้องดังไม่ขาดสายเมื่อสมาชิก 10 คนจาก 12 คนของวงEXO ปรากฏตัว เพียงโบกมือและส่งยิ้ม เสียงกรี๊ดก็ร้องขึ้นพร้อมกลุ่มแฟนคลับที่กระโดดตัวสั่นไปด้วยความตื่นเต้น
       
       ชื่อศิลปินถูกร้องเรียกตามเป็นระยะตามแต่ที่ปรากฏขึ้นบนจอฉาย เพียงปรากฏหน้าพวกเขาบนจอในขนาดโคลสอัพ แฟนคลับก็กรี๊ดพร้อมร้องเรียกชื่อเป็นจังหวะก่อนชูนิ้วมือเป็นสัญลักษณ์
       
       ท้ายที่สุดงานเสร็จสิ้นในเวลาไม่ถึง 30 นาที แฟนคลับบางส่วนรีบทยอยกลับบ้านราวกับการเพียงได้พบพานด้วยตาเนื้อต่อศิลปินในดวงใจคือภารกิจของวันนี้ที่ลุล่วงผ่านพ้นไปแล้ว
       
       ข่าวโดย ASTV ผู้จัดการ LIVE

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Whitepearl_2001 16 ก.ย. 57 เวลา 18:40 น. 7

ดีใจที่พ่อของพี่ๆเค้าเข้าใจ  หวังว่า exo-l จะตั้งใจเรียนแล้วพ่อแม่เข้าใจแบบนี้บ้าง


//จาก 12 คน... เดี๋ยวก็ลากดราม่าซะเลย :)


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น