Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรา ก้เป็นเด็กธรรมดาเรียนไม่ใด้เก่งมาก ม.1 เกรดเฉลี่ยประมาณ 3.36 ม.2 เราเลยใด้อยู่ห้อง 3 เพราะเราเลือก สายวิทย์-คณิต เราก้เรียนไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะติดเล่น+ติดเพื่อนด้วยแต่ก้ยังคงเกรด 3.01 ใม่ต่ำกว่า 3.00 มาตลอด พอต่อม.3 เราเลือกสาย ญี่ปุ่น เราก้เรียนรู้เรื่องเข้าใจนะ เข้าประเด็นนะ คือเราจะขึ้นม . 4 ละแต่เรายังไม่รู้ว่าเราชอบอารัยเพราะวิท-คนิตเราก้เรียนได้อ้ะ ส่วนตัวก่ชอบด้วยแต่เราก่ชอบ ญี่ปุ่นด้วยอ่ะ เราเลยไม่รู้ว่าเราจะเลือกสายอารัยดี ครูที่แนะนำเค้าก่บอกว่าเราควรเอาสาย วิท-คนิต เพราะมีอนาคต แต่สายญี่ปุ่นก่มีอนาคตดีตอนนี้เราคิดมากเลยอ่ะเราไม่รู้ว่าเราชอบสายอะไรไม่รู้จะเลือกอารัยเพราะเราก้เรียนได้หมด เราเคลียดมากมายเลยไม่รู้ว่าจะเรียนสายอาไร ฮอยยยยยยยยยยขอคำปรึกษาจากเพื่อนชาวเด็กดีหน่อยน้ะคะขอบคุนมะมะโลยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

MASTER●LucisChol● 16 ก.ย. 57 เวลา 20:09 น. 1

ในฐานะที่พี่อยู่สายภาษา พี่ก็จะแนะนำในสไตล์เด็กสายภาษาละกันเนอะ? 5555

ใช่คะ วิทย์-คณิต จะมีอนาคตที่ไกลกว่าเพราะจะทำงานอะไรก็ได้ เข้าคณะอะไรก็ได้แต่สายภาษาเข้าได้เพียงบางคณะเท่านั่น แต่ความจริงสายภาษาก็อนาคตไกลคะ เราไม่ได้อยากเป็นหมอ เป็นครู เลยไม่เรียนสายวิทย์-คณิต สายภาษาจะเน้นการใช้ภาษาสู่การเป็นล่าม เป็นแอร์ เป็นไกด์ นักการฑูต ยิ่งเข้าสู่อาเซียน จะเป็นกำไรมากถ้าเราพูดได้มากกว่าสองภาษาน่ะ

พี่แนะนำให้น้องเลือกสายที่น้องเรียนแล้วสบายใจ เรียนแล้วจะไม่เบื่อ ความขี้เกียจมีเป็นธรรมดาแต่ไม่ใช่ว่าจะปล่อยไปปานเพลงของเอลซ่า 555 น้องต้องตั้งเป้าหมายว่าอยากทำอาชีพอะไร วิชาอะไรที่น้องชอบ อะไรแบบนี้นะ อย่าเอาตามเพื่อนก็พอ ชีวิตเรา เรากำหนดเอง

0
MewTou 21 ก.ย. 57 เวลา 17:40 น. 2

เอางี้ดีกว่าครับ ในฐานะเพื่อนะลกัน (ปีหน้าขึ้น ม.4ละ)
- เลือกตามที่ตัวเองชอบ เพราะ เราจะมีความสุขกับมันในเวลาเรียน แต่ ถ้าเรา เรียนในสิ่งที่เราทำได้ แต่เรา ไม่ชอบ เราก้ออาจจะมาเสียใจทีหลังได้
- อาชีพในอนาคต อันนี้สำคัญมากครับ ถ้าเรียน วิทย์- คณิต ก้อมีอนาคตดีจริงแหละ แต่ เราจะเปนไรดีล่ะ มันเป็นได้ทุกอย่างเลย แต่ ถ้าเกรดออกมาไม่ดีอีก ก้อต้องเปลื่ยนสายเรียน #จริงม่ะ /// แต่ถ้าเรียน ศิลป์ - ถ้าเรียนดี ขยัน รุ่งครับ เพราะ อนาคต มี AEC นะครับ มี จีน ญี่ปุ่น เกาหลีด้วย ถ้าเราเรียนญี่าปุ่น เราก้ออาจจะเป็น ไกด์ ก้อได้ ได้เที่ยวด้วย ไห้หลายต่อเลย 5555555
#สุดท้าย เลือก สายที่เราอยากเรียน จริงๆ ไม่ใช่ ซิ่วทีหลังนะ เสียดายเวลาเรียนเปล่า *หลังไมค์* Mew_natthawat => line // Facebook ตัด _ ออก ^^

0