Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สโมสร rotary

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าาาาาา^^~~~~~

คือตอนนี้เราอยู่อเมริกาค่ะ แตีไม่ได้มากับrotary เพราะตอนนั้นบอกตรงๆไม่รู้จัก rotary อะ เรามากับโครงการอื่น ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง ก็ประมาณสี่แสนกว่าบาท ซึ่งก็เป็นราคาทั่วๆไปของทุกโครงการ แต่บ้านเราไม่ได้รวยมากมายอะไร กว่าจะส่งเรามาได้ก็กัดฟันเอาหนักเหมือนกัน555555 ทีนี้ เราอยากให้น้องชายได้มาเหมือนกัน น้องเราเรียนเก่งกว่าเราอีก5555 คิดว่าน่าจะสอบได้ เพราะน้องเคยสอบได้afs แต่ไม่ผ่านสัมภาษณ์น่ะค่ะจริงๆน้องเป็นคนพูดอังกฤษเก่งแต่ไม่มั่นใจน่ะค่ะ เป็นคนไม่ค่อยกล้าแสดงออก
น้องเราอยากมามากๆ เราเองก็อยากให้เขาได้มาตามฝัน พ่อกับแม่เองก็สนับสนุน แต่ติดตรงที่ แค่เงินที่ส่งเรามาก็แย่แล้ว55555 ถ้าน้องมาอีกต้องเสียอีกสี่แสนคงไม่ไหวแน่ๆค่ะคราวนี้
มีรุ่นน้องคนนึงไปของ rotary ค่ะน้องเขาบอกว่าค่าใช้จ่ายถูกกว่ามากๆ ประมาณแสนแปด รวมหมดทุกอย่างแล้วนะคะ แล้วก็ดูแลดีมากๆด้วย ตัวเราได้โฮสต์ไม่ค่อยดีน่ะค่ะ อยากให้น้องชายได้โฮสต์ที่ดี แล้วทุกคนก็บอกว่า rotary ดูแลดีมาก โฮสต์ก็ดี แถมอบอุ่นมากๆด้วย
อยากทราบว่าพ่อแม่ไม่ได้เป็น rotary จะสอบได้มั้ยคะ?? เพราะบางกระทู้บอกว่าไม่ได้แง :( อยากทราบรายละเอียด คุณสมบัติ วิธีสมัครแล้วก็รายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับโครงการ
รบกวนด้วยนะคะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เด็กดี 16 ก.ย. 57 เวลา 22:16 น. 1

โรตารี่ เขามีเงื่อนไขว่า เราจะต้องรับนักเรียนแลกเปลี่ยน มาอยู่บ้านเรา
แล้วยังต้องหาเพิ่มอีก ๒ host family ด้วยนะ ตรวจสอบดูก่อนนะคะ
เข้าที่หน้าเว็ปเลยจ้า

0
Tanggyy 3 ต.ค. 57 เวลา 16:40 น. 2

ตามความเห็นแรกเลยค้า เราต้องเป็นโฮสต์เองด้วย แล้วต้องหาโฮสต์อีกสองโฮสต์ค่ะ คือเด็กแลกเปลี่ยนในโครงการโรตารี่จะมีโฮสต์มาตรฐานอยู่ที่สามโฮศต์ค่ะ จะเปลี่ยนทุกๆ สามถึงสี่เดือน ทำให้เราจะมีประสบการณ์เยอะขึ้นด้วย แล้วเราก็จะได้รู้จักปรับตัวมากขึ้น  

จริงๆ แล้วค่าใช้จ่ายประมาณสองถึงสามแสน หรืออาจจะมากกว่านั้น ขึ้นอยุกับว่าได้ไปประเทศอะไร แล้วเราใช้เงินมากน้อยแค่ไหน อย่างของเค้าช้อปเยอะก็จ่ายเยอะ จนค่าาา!! 

ส่วนถ้าพ่อแม่ไม่ได้เป็นโรตารี่แล้วไม่มีเวลาแล้ว แนะนำให้น้องสอบถามที่รร ค่ะ เพราะตามรร อาจจะมีครูที่เป็นโรตารี่อยู่ อย่างเพื่อนเราก็มีคนนึงที่พ่อแม่ไม่ได้เป็นโรตารี่ เค้ามากับ รร คือเพื่อนติดต่อกับครูที่เป็นโรตารี่อ่ะค่ะ แต่ถ้ายังมีเวลาอีกหลายปี ก็อยากให้พ่อแม่เค้าโรตารี่นะคะ มีประโยชน์เยอะแยะ อย่างคลับของเรามีคนที่ประกอบธุรกิจเยอะค่ะ เวลาเราซื้อของก็ซื้อผ่านเค้า ได้ส่วนลดเยอะแยะ ฮิฮิ เวลามีปัญหา ถ้าในโรตารี่เราเป็นสังคมที่เค้าช่วยเราได้ เค้าก็ช่วยค่ะ 

แต่ถ้าอยากไปกับโรตารี่ เราก็ต้องแสดงให้เค้าเห็นว่าเราเข้าร่วมกิจกรรมของทาโรตารี่ด้วย อย่างจะมีค่าย RYLA ที่จัดขึ้นทุกปี ช่วงตุลา(ปีนี้จัดที่สมุทรปราการถ้าจำไม่ผิด อยากไปมากก TT) เราไปมาสองครั้ง ที่ราชบุรีกับที่สงขลา สนุกอ่ะบอกเลย 555 ได้เพื่อน นู่นนี่นั่น เยอะแยะ แล้วพอมาอยู่ที่นี่ก็อาจะต้องเข้าร่วมประชุมกับโรตารี่บ้าง อย่างของเราไปสองอาทิตย์แรก แล้วก็ไม่ได้ไปอีกเลยเพราะติดงานอย่างอื่น อาจจะไปอาทิตย์หน้าค้า 

ช่วงนี้เค้าก็เริ่มกรอกใบสมัครนักเรียนแลกเปลี่ยนกันแล้วค่ะ แล้วจะมีการสอบหลังค่าย RYLA แล้ว ประมาณพฤศจิกายนค่ะ แล้วประกาศผลหลังจากนั้น ของเค้าสอบ พย แล้วประกาศ กพ 

มีอะไร pun-pink@hotmail.com 
ปล.ถ้าถามเรื่องการเตรียมเอกสารหรืออะไรแบบนี้เค้าตอบได้ไม่เยอะนะ ถ้าตอบได้แต่สิ่งที่เค้าได้ทำหรือรู้มาเท่านั้น แต่จะพยายามตอบให้ได้มากที่สุดค้าา

0