Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลับแลเดือด!เตรียมทำพิธีสาปแช่ง“บ.พอดีคำ"ผู้สร้างละครช่อง7หลังไม่ขอขมา“พระยาพิชัยดาบหัก”!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จากมติชนออนไลน์


เมื่อวันที่ 16 กันยายน นายมรุเดช ไทยดิตถ์ อายุ 29 ปี เจ้าของเพรสทางสื่อออนไลน์ จุดศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวของ จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า กรณีละครเรื่อง“ลูกผู้ชายพันธุ์ดี” ตอนร่างทรง ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 6 และ 7 กันยายนที่ผ่านมา ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เนื้อหาของละครออกมาในเชิงลบหลู่เกียรติของ “ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก” จนทำให้เกิดความไม่พอใจให้กับชาวอุตรดิตถ์ที่เป็นสมาชิกของเพรสข่าวสารความเคลื่อนไหวที่มีสมาชิกมากกว่า 20,000 รายเป็นอย่างมาก รวมถึงชาวอุตรดิตถ์ทั่วไปที่ไม่ใช่สมาชิกในเพรสนี้ ต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางทางโลกออนไลน์ว่า เป็นการไม่สมควรที่เอาท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหักไปล้อเลียนหรือเกี่ยวข้องกับละครเรื่องนี้ ผู้ที่แสดงเป็นร่างทรงใช้ชื่อว่า “ปู่พิชัย” ในมือทั้ง 2 ข้างยังถือดาบอาวุธที่ใช้ปราบอริราชศัตรูที่มารุกรานบ้านเมือง และดาบในมือข้างหนึ่งก็หักครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์ของท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก

นายมรุเดช กล่าวว่า วันที่ 18 กันยายนนี้ สมาชิกในเพรสข่าวสารความเคลื่อนไหวของ จ.อุตรดิตถ์ราว 50 คนจะมารวมตัวกันที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก หน้าศูนย์ราชการ จ.อุตรดิตถ์ เพื่อแสดงสัญญาลักษณ์ที่สื่อไปถึง นายธงชัย ประสงค์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พอดีคำ เอนเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้กำกับการแสดงละครเรื่องดังกล่าว และผู้เกี่ยวข้องกับละครทุกคนให้เดินทางมาที่ จ.อุตรดิตถ์ เพื่อทำพิธีขอขมาต่อดวงวิญญาณของท่านพ่อที่อนุสาวรีย์ฯ เพราะสิ่งบริษัทฯและละครรวมถึงผู้เกี่ยวข้องที่ได้ละเมิดท่านพ่อฯไปแล้ว เพียงแค่การทำหนังสือขอขมาท่านพ่อฯ และขอโทษชาวอุตรดิตถ์ไปนั้นเป็นการกระทำที่ถูกกดันทางสื่อออนไลน์ แต่ไม่ทำเพราะสำนึกผิดแต่อย่างได้


“วันนั้นสมาชิกในเพรสจะเขียนป้ายประท้วงเขียนข้อความเพื่อกดดันให้ผู้เกี่ยวข้องละครแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากกว่าการขอขมาและขอโทษผ่านกระดาษอย่างเดียวนอกจากนี้จะให้สมาชิกทั้ง20,000 ราย มาร่วมลงชื่อเพื่อทำหนังสือถึง บริษัท พอดีคำ เอนเทอร์เทนเมนท์ ให้มาที่อุตรดิตถ์ให้ได้ และหากบริษัทและผู้เกี่ยวข้องยังเพิกเฉยต่อเสียงเรียกร้องของชาวอุตรดิตถ์เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นและการขอขมาและขอโทษผ่านกระดาษแผ่นเดียวแล้วจบกันไปนั้นถือว่าคิดผิดแล้วเพราะดวงวิญญาณท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหักทุกคนรู้ดีว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มีอาถรรพ์มากแค่ไหน โดยเฉพาะผู้ที่ทำไม่ดีต่อบ้านเมืองจะต้องมีอันเป็นไป สิ่งสุดท้ายที่ชาวอุตรดิตถ์อาจจะต้องทำคือ การเผาพริกเผาเกลือสาปแช่งผู้เกี่ยวข้องกับละครเรื่องดังกล่าว” นายมรุเดช กล่าว

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Chanyanuch 16 ก.ย. 57 เวลา 17:38 น. 2

ขอโทษชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ผ่านทาง  Social  Network  กับทางจดหมายไม่พอ
ต้องออกมาขอขมาต่อหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักด้วย
จะได้ไม่มีเรื่องกันอีกต่อไป
ช่อง  7  ทำงามหน้าตั้งแต่กรณีภาษาลาว  ประเทศลาว  และคนลาวแล้ว
เรากับเพื่อนหลายคนที่โตมากับช่อง  7  เลิกดูละครช่อง  7  ไปตั้งนานแล้ว
แต่ยังติดตามข่าวสารของช่อง  7  อยู่
มีเพื่อนไม่กี่คนที่ยังคงดูช่อง  7  ต่อไปตามเวรตามกรรม

0
จิ้ง 16 ก.ย. 57 เวลา 18:51 น. 4

ฮีโร่ฝรั่งเกิดจากวิทยาศาสตร์ ต่อสู่กับองค์กรชั่วร้าย
ฮีโร่ไทยเลยจากไสยศาสตร์ ต่อสู้กับหมอผี =.,=

0
วิหคน้อยปีกแดง (รักต์ศรา) 16 ก.ย. 57 เวลา 20:24 น. 5

เท่าที่ดูเนื้อเรื่องย่อๆ ตัวฮีโร่นี่ออกมาต่อสู้กับร่างทรงที่แอบอ้างเป็นพระยาพิชัยดาบหัก ไม่ได้ต่อสู้กับพระยาพิชัยดาบหัก...

เราว่าตัวละครต้องการจะสื่อว่าการหลอกลวง แอบอ้างเอาท่านมาใช้หากิน หลอกลวงประชาชนเป็นสิ่งชั่วร้าย ไม่ได้บอกว่าท่านเป็นสิ่งชั่วร้ายสักหน่อย

นี่เขาเข้าใจอะไรกันผิดไปหรือเปล่า?

0
nefertari 16 ก.ย. 57 เวลา 21:18 น. 6

แต่ก็ไม่ควรระบุไปเลยหรือเปล่าคะ ว่าเป็นร่างทรงใคร-?- แบบถ้าระบุแบบเป็นเทวดา อย่างนี้คนจะเฉยๆรึเปล่าคะ

0
วิหคน้อยปีกแดง (รักต์ศรา) 16 ก.ย. 57 เวลา 22:24 น. 7

ตามเรื่องย่อที่อ่านจากกระทู้เว็บอื่น เหมือนตัวร้ายจะต้องการอ้างตนเป็นร่างทรงของ Culture Heroes ในท้องถิ่นนั้น ซึ่งดูมีน้ำหนักที่คนเคารพศรัทธามากกว่าเทวดาทั่วไปมั้งครับ

เพราะเอาเข้าจริงก็มีคนที่อ้างว่าเป็นร่างทรง Culture Heroes ในประเทศไทยเยอะอยู่เหมือนกัน และพวกนี้ทำให้คนงมงายได้ไม่น้อยเลย คนเขียนบทคงตั้งใจจะจิกกัดพวกนี้ออกสื่อ ไม่ได้จิกกัดพระยาพิชัยดาบหัก แต่คงพลาดไปกับการคำนวนกระแสตอบรับของคนไทยที่พร้อมจะดราม่ากับเรื่องบางเรื่องได้ง่าย

ส่วนที่ว่าการกระทำดังกล่าวลบหลู่หรือไม่ เราไม่มองว่าเป็นการลบหลู่นะ เพราะอย่างที่ว่าไปในข้างต้น พวกร่างทรงที่เอา Culture Heroes มาหากินมีเยอะมากในสังคมปัจจุบัน และละครเรื่องดังกล่าวหยิบยกออกมาโจมตีตัวร่างทรง ไม่ได้โจมตีตัว Culture Heroes หนำซ้ำยังเป็นการยกตัว Culture Heroes ให้สูงขึ้นด้วยการแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ใช่สิ่งที่ปุถุชนทั่วไปจะเอามาแอบอ้างได้

เรายังอดคิดไม่ได้เลยว่าคนจุดชนวนดราม่านี่ เป็นพวกร่างทรงที่เอา Culture Heroes มาแอบอ้างและเสียประโยชน์เพราะมีคนมาเปิดโปงตัวเองหรือเปล่า?

0