Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(แชร์ประสบการ+ถาม)แอบชอบเพื่อนทั้งฟินทั้งเศร้า><

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู็นี้เราก็แค่อยากแชร์ประสบการณ์แอบชอบของเรา(อย่างละเอียด)555
ไม่งั้นมันคงระเบิดออกมา มันยาวเหมือนนิยายนิดนึงนะคะ 

คืองี้ เรากับเค้าเจอกันครั้งเเรกตอนเตรียมม.1 เจอกันแบบโคตรประทับใจ คือมันจะเอารองเท้าฟาดหัวเรา(ต่อไปขอเรียกว่ามัน55 ชินมากกว่า)  ตอนนั้นเราก็แบบมุ้งมิ้ง แต่แอ๊บแมน=..=
คือกลัวอ่ะTT  


ไปๆมาๆเราก็เริ่มสนิทกันเพราะเรียนพิเศษด้วยกัน เเล้วเพื่อนมันกับเราก็คุยๆกันอยู่ มันเป็นคนดีมาก ตอนนั้นคือช่วงที่มีความสุขมากเลย แต่เรายังไม่ได้ชอบมันนะ เเค่ปลื้มๆว่ามันเป็นคนดี เพราะตอนนั้นเราคบกับเพื่อนมันอยู่


พอเปิดเทอมจริงๆ เราอยู่คนละห้องกับทุกคนเลย ตอนนั้นทำให้ห่างๆกันไปนิดหน่อย แต่ก็คุยกันอยู่ แล้วก็มันก็โดนล้อกับผญ.คนนึง ความรู้สึกเราก็เเอบเฟล เเต่ไม่คิดอะไรมาก เพราะเราก็มีแฟนแล้ว


ทีนี้ช่วงไปค่ายมันก็มาเล่นกับเรานะ เเต่เล่นแบบถ่อยๆ คือเอาแมลงมาใส่เราตอนว่ายน้ำงี้ อมน้ำมาพ่นใส่ วิ่งแข่งกันงี้(คือเด็กมากอ่ะ) มันเป็นไรที่สนุกมาก เราจำได้ไม่เคยลืมเลยTT 


หลังจากนั้นเราก็เริ่มห่างๆกันมากขึ้นอ่ะ เจอกันอีกทีก็แค่ตอนเรียนพิเศษ ก็คุยกันน้อยลง เพราะเราก็คุยกับเเฟนเรากับเพื่อนสนิทห้องเดียวกันที่เป็นผู้หญิง เหตุการณ์ก็เรื่อยๆ



จนถึงช่วงม.2 เราได้อยู่ห้องเดียวกันกับมัน คือเราก็ดีใจนะ เเต่เราก็ไม่ได้สนิทกันแล้วไง ก็มีคุยกันบ้าง เราก็แอบมองเค้า คือตอนนั้นเราก็รักแฟนเรามากด้วย


เรากับเเฟนนัดว่าจะเรียนวิชาเอกเดียวกัน2วิชา แต่แฟนเรามันดันโดนดึงไปเรียนอีกวิชา ทีนี้ก็เหลือมัน เรา แล้วก็เพื่อนมันกับเพื่อนผู้หญิงอีก3คน ตอนเรียนก็เป็นอะไรที่ โอ้ยฟินมาก โรงเรียนเรามันมีห้องดูดาว เหมือนท้องฟ้าจำลองอ่ะ คือเราก็ไม่ได้คุยอะไรกันตอนนั้น เเค่บางทีได้นั่งใกล้ๆกันตอนดูดาวเราก็มีความสุขแปลกๆ เวลาดูมันเล่นกับเพื่อน แล้วเวลามันมาเล่นกับเราคือดีใจมาก



เราเหมือนเริ่มมีมันทุกวัน เจอกันทุกวัน เวลามองเข้าไปในคนเยอะๆเราก็จะเห็นมันคนแรก(เรื่องจริงเลย) แต่เราก็หลอกตัวเองว่าเราไม่ได้ชอบ 



มันกับผญ.คนนั้นก็เริ่มมีประเด็นกันขึ้นเรื่อยๆ เราเคยเล่นโทรศัพท์มันแล้วก็เจอเขาคุยกัน คือตอนนั้นมันเฟลจริงๆ แต่ก็พยายามไม่คิด 


ช่วงม.2เทอมปลายมันน่ารักขึ้นมาก คือเป็นคนที่มีเสนห์มากอ่ะ>< เเบบมีทุกอย่างที่เราชอบ เราเริ่มยอมรับเเล้วว่าเราหวั่นไหว เเต่ก็นั่นแหละ เรามีแฟนเเล้ว เรารักแฟนเรามาก คิดแค่นี้ แล้วมันมีคนที่มันชอบแล้ว เราก็ไม่ได้สวยมันคงไม่มองเราหรอก


เราก็อย่างงี้มาเรื่อยๆ จนขึ้นม.3ที่เป็นจุดพีค 


เรากับมันได้เป็นตัวแทนรร. เลยได้ทำงานด้วยกัน อยู่ด้วยกันทั้งวันประมาณ2อาทิตย์ ตอนแรกๆเราก็ไม่ได้คุยกันนะ พอวันที่3-4 นี่มันเอาเกมมาเล่น เราอยากเล่นเลยขอเล่นด้วย แต่เราเล่นไม่เป็นไง มันก็สอนเรา แต่ยังไงเราก็กาก55555 แล้วอยู่ดีๆมันก็จับมือเราเล่นกับมันเลย ฟินมากกก



มีอีกหลายเรื่องอ่ะช่วงนั้นที่ทำให้เราต้องยอมรับว่าเราชอบมันมากจริงๆ


มีวันนึงเราได้ขึ้นไปห้องดาราศาสตร์กับมัน ไปรอทำงานอ่ะนะ ทีนี้เราก็เล่นกัน เราอัดวีดีโอมันไว้ตอนที่มันทำท่าฮาๆ ตอนนี้เราก็ยังเก็บไว้อยู่ แล้วเราก็ได้ดูดาวด้วยกันจริงๆซะที 


วันสุดท้ายที่ทำงานนั้น คือมันต้องพรีเซนต์ มันกับเราตื่นเต้นมาก คือเวลามันตื่นเต้นอ่ะน่ารักมาก>< มันคุยกับเราตลอดจนเราลืมทุกอย่างหมดเลย เพราะเวลาเราตื่นเต้น เราต้องอยู่เงียบๆไม่งั้นทุกอย่างคือไป== แต่แปลกที่เราไม่โกรธแต่มีความสุขมาก เป็นคนอื่นเรางบอกให้เงียบ แต่ก็นะ เราอยากฟังมันคุย น่ารักดี


พองานจบเรากลับบ้านไปร้องไห้เลยอ่ะ คือเรารู้ว่าเสร็จจากนั้นคงไม่มีโมเม้นต์งี้แล้ว เพราะมันก็มีคนที่มันชอบ เราก็มีแฟน อยู่ในห้องก็ไม่สนิทกันเลย


แต่ตอนนั้นเรากับแฟนก็ทะเลาะกัน มันก็ช่วยคุยครั้งนึง สุดท้ายเราก็เลิกกับเเฟนเรา คือแฟนเราก็สงสัยๆแล้วแหละ แต่ไม่ใช่เลิกกันเพราะเรื่องนี้


จากนั้นเรามันก็เปลี่ยนสถานะเป็นเพื่อนของแฟนเก่าไง  คือห่างกันมากขึ้น เเต่เราโคตรชอบมันมากขึ้น แต่จะบอกก็ไม่ได้เพราะ มันเป็นเพื่อนแฟนเก่าเรา(ต่อไปนี้ขอเรียกว่าแฟนเก่า) และ มันมีคนที่มันชอบแล้ว


มีครั้งนึงเราคุยแชทกับมันเรื่องงาน เราบอกว่างานนี้ยังไม่ได้ทำ ทำให้หน่อยดิ ตอนนั้นเราไม่คิดว่ามันจะทำมาให้ แต่มันก็ทำให้ เราดีใจมากเว้ย แต่เพราะมันเป็นคนดีแบบนี้อยู่แล้วทำให้เราไม่กล้าเข้าข้างตัวเอง


เราเริ่มทักแชทมันบ่อยขึ้น มองมันบ่อยขึ้น จนมันอาจจะรู้ แต่ก่อนมันเคยไลค์รูปเราบ้าง เม้นสเตตัสบ้าง หลังจากนั้นมันก็ไม่เคยยุ่งกับเฟสบุคเราอีกเลย เราก็รู้แล้วแหละว่าที่เราไม่เข้าข้างตัวเองอ่ะถูกแล้ว



มันเริ่มสนิทกับคนที่มันชอบขึ้นเรื่อยๆ คือเรา คนที่มันชอบ เเล้วก็มันอยู่ห้องเดียวกันหมดตอนม.3 คือมันโหดร้ายมากเวลาดูเขาคุยกัน เขาอยู่ใกล้ๆกันแบบนี้ แต่มันก็ยังคุยกับเราปกติ ตอนนั้นคิดแค่ว่าได้คุยก็พอใจแล้ว


มีเพื่อนของคนที่มันชอบอ่ะ รู้ว่าเราชอบมัน เขาก็น่าจะเอาไปบอกๆกันแหละT^T เค้าเลยสนิทกันมากขึ้น...


ปล.คนที่มันชอบคือคนละเรื่องกับเราเลย มีความเป็นผู้หญิงสูง น่ารัก แบ้วๆ เรียนดี แล้วเราคือไร? แมนๆ พูดไม่เพราะ เรียนปานกลาง เห้อออออ

เเต่มันก็เป็นแรงบันดาลใจกับเราหลายๆอย่าง ทั้งเล่นกีตาร์ ร้องเพลง(อันนี้ยังกากอยู่) วาดรูป(มันเคยมาแก้รูปให้เรา เราก็ฝึกๆ จนตอนนี้เราวาดสวยแล้ว><) ดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้น และอื่นๆ


ในที่สุด....เค้าสองคนได้เป็นแฟนกัน เราเฮิร์ตมากเลยเเต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เวลาใครถามก็ต้องทำเป็นดีใจด้วย เพราะถ้าเราบอกว่าชอบมัน มันคงจะเกลียดเราไม่คุยกับเรา เราคงเฟลกว่านี้เยอะ เราก็ได้เเค่มองมันรักแฟนมัน ความรู้สึกคืออย่างเ-้ยเลยอ่ะจริงๆ


พอมันกับแฟนทะเลาะกัน มีทีนึง มันไม่อยากให้แฟนมันคุยกับคนอื่น มันเลยประชดโดยการมาคุยกับเราตลอด เราก็รู้ เราจะร้องไห้อยู่แล้วตอนนั้น แล้วอีกอย่างมีเพื่อนที่รู้ว่าเราชอบมันก็ล้อเรา(ไม่ดูสถานการณ์เล้ยยย) กลับมาบ้านเราร้องไห้เลยอ่ะ จะมีความสุขก็มีที่มันมาอยู่ใกล้ๆ แต่เหตุผลเพราะอะไรก็เจ็บอ่ะ


คืนนั้นมันทักเฟสเรามา เราดีใจมากจิงๆ เเต่มันดันปรึกษาเรื่องแฟนTT คุยๆกันไปเราก็เผลอหลุดประโยคนึงคือ ถ้า-ไม่มีใคร-ยังมีกูนะ กูซับ-ตลอดนะ มันก็อึ้งๆไป แล้วก็ไม่ทักเฟสเราอีกเหมือนเดิม


แล้วมันกับแฟนก็คืนดีกัน เราก็ไม่ค่อยได้คุยกับมันอีก


วันสุดท้าก่อนจบม.3 เราเอาเสื้อให้มันเซ็นให้ เอาเฟรนด์ชิพให้มันเขียน มันเขียนปย.นึงว่า ขอบคุณสำหรับความรู้สึกดีๆที่มีให้เรานะ คือมันรู้แล้วใช่มั้ยอ่ะ



พอจบม.3 มันก็ย้ายไปเรียนที่อื่น 



ตอนนี้เราก็ไม่เจอกันแล้ว แต่เราคิดถึงมันมาก คิดถึงทุกวันTT วันเสาร์เราก็รอว่าวันไหนมันจะกลับโรงเรียน ล่าสุดที่มันกลับมาเราไม่กล้ามองหน้ามันเลย เขินมากแล้วก็ทำตัวไม่ถูก เคยฟังเพลงมุมของเพลย์กราวด์มั้ยอ่ะ อารมณ์นั้นเลย



เย็นวันนั้นเราก็ฝากเพื่อนส่งเพลง เรื่องสมมติ(ของเพลย์กราวด์อีกนั่นแหละ วงนี้เราชอบ-w-)ไปให้มัน มันถามเพื่อนเรามาว่าใครส่งมา เพื่อนเราก็บอกว่าเรา มันก็เงียบไม่ตอบอะไรกลับมาเลยจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ตอบ

คือมันเกลียดเราหรอ?

นับๆดูที่เราชอบมันก็จะ4 ปีแล้วอ่ะ มันก็ไม่เคยคิดอะไรกับเรา เราไม่เข้าใจตัวเองว่าจะรอมันทำไม? เราจะตัดใจได้ไง?


โอกาสที่มันจะชอบเราแทบจะไม่มีอ่ะอเเต่ถามเราว่าเต็มใจรอมั้ย เราเต็มใจนะ


มันมีความสุขแบบหน่วงๆ เราเคยลองคบใครอีกแต่เราก็ลืมมันไม่ได้ซะที 


เราอยากบอกชอบมันตรงๆเลย อยากให้มันบอกเราเลยว่าไม่ได้ชอบ เราจะได้เจ็บแล้วจำแล้วลืมๆไปซะ ดีมั้ย?




ปล.แม่งฝันถึงเกือบทุกวัน ฝันแต่เรื่องดีๆด้วยนะTT


ปลอีก. สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารักเป็นหนังที่แม่งโคตรโกหกเลย T^T
     



ขอบคุณนะคะที่ฟังเราระบายจนจบ คือมันยาวม้ากกกก 
ใครเคยมีประสบการณ์อะไรก็แชร์ๆกับเรานะคะ^^



















แสดงความคิดเห็น

>