Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สมัยนี้ผู้หญิงจนๆ จะมีโอกาสมีแฟนได้มั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามชื่อกะทู้

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

White Frangipani 17 ก.ย. 57 เวลา 04:02 น. 2

สวัสดีค่ะ

"สมัยนี้ผู้หญิงจนๆ จะมีโอกาสมีแฟนได้มั้ย"


จริงแล้วผู้หญิงจนๆน่าจะหาแฟนได้ง่ายกว่านะคะ หากผู้ชายหลายๆคนรู้และเข้าใจว่า ผู้หญิงที่มีฐานะ เงิน ชื่อเสียง  ยศ ตำแหน่งนั้น ที่ผู้หญิงเช่่นนั้น เป็นอะไรที่จริงแล้วนำความทุกข์ทรมานมาสู้คู่ครองเสียส่วนใหญ่ค่ะ  เวลาซึ่งอาจจะไม่มีให้ซึ่งกันและกันมากนัก  ทรัพสมบัติมีมากเกินไปคนกลายเป็นคนกระด้าง (ไม่ติดดิน  จะเกิดขึ้นเองโดยธรรมชาตเลยทีเดียวหากมีเงินเยอะนะ) หญิงซึ่งมีสิ่งต่างๆเช่นที่กล่าวมาไปไหนๆใครก็ตามจีบ ใครก็อยากได้นะ(สมัยนี้ ยุคนี้  ) นำความหึงหวงทุกข์ทรมานมา มีอะไรๆเยอะต้องดูแลต้องใส่ใจ ต้องใช้เวลา กลางวันไม่ได้ยืนกลางคืนไม่ได้นอน (ด้วยกัน)  ผู้หญิงรวย เป็นอะไรที่น่ากลัวเนอะ ทุกข์   ทุกข์ทั้งนั้นเลย (จากที่เห็นๆมาค่ะ เรื่องจริงนะคะ)


หากเป็นผู้ชายอยากมีแฟนเป็นผู้หญิงจนค่ะ คง มีเวลาให้กันมากมาย มีเพียงเราและเธอ จะพากันไปอยู่บ้านสวนปลายนาเลี้ยง ปลา เลี้ยงไก่ ปลูกผักผลไม้ทานเอง มีรายได้เพียงเลิ้ยงชีพเพียงพอ ตกเย็นมามีเวลานั่งพูดนั่งคุยฉอเราะ นอนระเบียงบ้านดูดาว  นับดาว  แค่นี้คงสุขเหลือคณาแล้ว  (ชีวิตต้องการอะไรมากว่านี้อีกเหรอ?) หากเป็นผู้ชาย อยากได้แฟนจนค่ะ คงได้ออกแรงออกกำลังหาเลี้ยงครอบครัวด้วย ศักดิ์ศรีลูกผู้ชายเนอะ คง เท่มาก เท่แบบจนๆ เป็นอะไรที่ภูมิใจน่าดู  แต่...เสียด้ายยยยยยยยยยยยยยยยยย  ดิฉันเป็นผู้หญิง เช่นกันค่ะ

ผู้ชายที่สมถะคงยังคงเหลืออยู่ (แต่อาจจะหายากแล้วเท่านั้น) ผู้หญิงจน(และใจดี) คงมีแฟนดีๆได้เช่นกัน เข้าใจเช่นนั้นนะคะ



0
เงิบงาบ 17 ก.ย. 57 เวลา 17:35 น. 6

ผู้ชายไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้หรอก เพราะสังคมนิยมให้ผู้ชายเป็นผู้นำ สามารถหาเลี้ยงดูผู้หญิงได้ ไม่ใช่ให้ผู้หญิงมาเลี้ยง

0
CHAMPBK 20 ก.ย. 57 เวลา 15:25 น. 7

ไม่ว่าฐานะจะจน หรือจะ รวย ทุกคนก็มีโอกาศที่จะมีแฟน มีความรักรักได้หมดครับ
เป็นกำลังใจให้ครับ

0
White Frangipani 20 ก.ย. 57 เวลา 16:29 น. 8

สวัสดีค่ะ เจ้าของความเห็นที่4


ดีใจที่ยังเห็นข้อความที่บอกได้ถึงอาการเหล่านี้ของผู้ชายเช่นที่คุณกล่าวถึงว่านั้นยังคงมีอยู่จริง

สมัยเป็นเด็ก (วัยทีน) เพื่อนๆผู้ชายเคยหยอกเย้ากันล้อเล่นๆบ่อยๆว่า หากจะมีคู่ครอง อยากได้ ผู้หญิงที่มีมรดกเยอะๆ เออๆด้วยนะ พ่อตาตาย แม่ยายโง่ แม้จะเป็นคำที่เขาพูดเล่นๆแต่นั้นก็เป็นประโยคที่ความหมายที่เป็นจริงแฝงอยู่ และสามารถบอกได้ถึงจุดมุ่งหมายในเหตุและผลอะไร ตรงนี้ไม่ซีเรียสนะคะ ของแถมเฉยๆค่ะ ^__^

แต่ในความจริงในมาวันนี้หรืออาจจะนานมาแล้วหรือเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อไรหลายคนคงจำไม่ได้ ว่าเกิดเป็นวัฒนธรรมที่ว่า ชายที่แต่งงานกับหญิงที่มีฐานะนั้นเปรียบได้เช่นสวรรค์บนดิน เพราะฉนั้นในวันนี้หลายแห่งหลายสังคม ชายหลายคน หรือเป็นได้ถึงเปรอร์เซ็นต์ที่สูงมากพอสมควรนั้น ชายหลายคนตั้งเป้าหรือมีจุดมุ่งหมายที่จะต้องแต่งกับหญิงที่มีฐานะเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง เป็นเรื่องจริงที่น่าเศร้ามากเลย (เขาทั้งหลายเข้าใจผิดไป หรือเราที่เข้าใจผิดไปนะ)

เพราะนั้นทำให้ความเป็นชายชาติชาตรี คือความเป็นผู้นำและความรับผิดชอบและศักดิ์ศรีของความเป็นชายที่เราๆเข้าใจว่าเป็นอะไรที่อบอุ่น ภาคภูมิในตัวเขาทั้งหลาย โดยธรรมชาติได้สลายหายไปจากความเข้าใจเดิมที่เราเข้าใจ (ในที่นี้คือในบางที่ บางกลุ่ม บางคน นะคะ)

"จ่าฝูง"...เป็นเอกลักษ์ ของผู้นำฝูง ผู้ที่จะปกป้องความปลอดภัยให้ฦุง เป็นความปลอดภัย เป็นความอบอุ่น และเป็นลํ่าสันให้กับฝูง จ่าฝูงเป็นผู้นำของเหล่าสัตว์โลกทุกชนิดที่มีธรรมชาติที่เกาะกลุ่มกันเป็นฝูงหรือโขลง คนก็เป็นเช่น(สัตว์เผ่าพันธุ์นี้) ในหลายๆแห่งในโลกในวันนี้ จ่าฝูงละทิ้งหน้าที่และธรรมชาติของตัวเอง ทำให้หลายอย่างยุ่งยากมากมาย

ผู้หญิง(ภรรยา หรือแฟน) ก็เป็นได้ซึ่งผู้ช่วย ผู้สนับสนุน ที่แข็งแกร่ง (ให้สามีหรือแฟน)เพื่อเป็นกำลังใจได้เป็นอย่างดีค่ะ และเป็นเรื่องที่ดี่เยี่ยมที่เกิดขึ้นได้ ดังคำพังเพยของไทยที่ว่าไว้ "ภรรยา(หรือแฟน)ดีต้องเป็นช้างเท้าหลังได้" เป็นอย่างดีนั้นเอง

ความรัก ความสุข แท้จริงแล้วเกิดขึ้นที่ จิตใจ และจิตวิญญาณนะ ฐานะเงินทองจริงแล้วไม่เกี่ยวเลย หลายคนที่เข้าใจผิดหรืออุปทานไปเองต่างหาก นั้นคือความจจริง คนจนก็เป็นสุขและสมหวังในรักได้นั้นคือความจริง

เม้นต์นี้อาจจะแตกประเด็นออกจากประเด็นหลักของเข้าของกระทู้ (ขออภัยค่ะ) แต่ก็เข้าใจว่า ยังคงรวมอยู่ใน"ความ"เดียวกัน


ภูมิใจในเม้นต์ที่ 4 นะ ขอบคุณที่ทำให้เห็นว่า เหตุนี้ยังคงเหลือและมีอยู่จริงค่ะ ^___^




0