Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ชวนคุย] มาแชร์เรื่องราวแปลกๆที่เคยเจอมากัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อไวท์ เป็นเมมเบอร์ใหม่จ้า(แบบสดๆร้อนๆวันนี้เอง) // แจกยิ้มพร้อมโค้ง55.5องศา (ฮา)

สำหรับเรื่องแปลกๆที่เราเคยเจอก็คือ เคยเที่ยวงานวัดจังหวัดหนึ่งทางเหนือในตอนกลางคืน เดินเรื่อยเปื่อยซื้อของกินบ้าง ปาลูกโป่งบ้าง แต่เดินกันอยู่ดีๆสายตาก็สอดส่ายไปเห็นสิ่งที่คล้ายๆลูกไฟสีแดงอมส้มลอยอยู่กลางอากาศ เราจะไม่ตกใจเลยถ้าพ่อกับพี่บอกว่าเห็นเหมือนกัน(ฟ้าโล่งมากไม่มีทางที่จะมองไม่เห็น)และยิ่งทิศที่ลอยไปเป็นป่าช้าอีกต่างหาก รู้สึกเลยกับคำว่า ขนหัวลุก มันเป็นยังไง

ใครมีเรื่องราวแปลกๆที่เคยเจอมาแชร์กันได้นะคะ เผื่อเอาไว้เก็บข้อมูลเขียนนิยายกันก็ได้เนอะ

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ // โค้ง(อีกรอบ)

แสดงความคิดเห็น

>

37 ความคิดเห็น

The_Z_ 17 ก.ย. 57 เวลา 14:40 น. 1

ผมเคยได้ยินเสียงคนวิ่งผ่านตัวผมไป คือมันแปลกตรงที่ว่า มันมาแต่เสียง

0
ราชินีโพแดง [จงชาบูอปป้าปลุกเสก] 17 ก.ย. 57 เวลา 14:37 น. 3

เปิดกล้องเฟสคุยกับเพื่อน เม้ากับเสียงดังจนนางต้องถามว่า พูดเสียงดังขนาดนี้พ่อไม่ดุเหรอ เลยตอบกลับไปว่าตอนนี้อยู่บ้านคนเดียว นางตอบกลับมาว่าไงรู้มั้ย? >>> "แล้วเมื่อกี้เงาใครแว้บๆ อยู่ด้านหลังแกวะ..."

0
วิหคน้อยปีกแดง (รักต์ศรา) 17 ก.ย. 57 เวลา 14:55 น. 4
เป็นนายกรัฐมนตรีไทยที่ดำรงตำแหน่งนานที่สุด คือ 14 ปี 11 เดือน 18 วัน รวม 8 สมัย มีนโยบายที่สำคัญคือ การมุ่งมั่นพัฒนาประเทศไทย ให้มีความเจริญรุ่งเรืองทัดเทียมนานาอารยประเทศ มีการปลุกระดมให้คนไทยรู้สึกรักชาติ โดยออกประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วย "รัฐนิยม" หลายอย่าง ซึ่งบางอย่างได้ประกาศเป็นกฎหมายในภายหลัง หลายอย่างกลายเป็นวัฒนธรรมของชาติ เช่น การรำวง, ก๋วยเตี๋ยวผัดไทย เป็นผู้เปลี่ยนชื่อ "ประเทศสยาม" เป็น "ประเทศไทย" และเป็นผู้เปลี่ยน "เพลงชาติไทย" มาเป็นเพลงที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

คำขวัญที่รู้จักกันดีของนายกรัฐมนตรีผู้นี้คือ "เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย" หรือ "ท่านผู้นำไปไหนฉันไปด้วย" และ "ไทยอยู่คู่ฟ้า"

ในสายตานักวิชาการประวัติศาสตร์การเมืองไทยส่วนหนึ่งเห็นว่าเป็นเผด็จการทางทหารที่มีบทบาททางการเมืองสูง และให้ความสนใจกับความคิดที่ส่อไปในทางเชื้อชาตินิยมและการปลุกระดมความคลั่งชาติในบางครั้ง

เอ๊ะ นั่นมันเรื่อง แปลก พิบูลสงคราม...
0
มนุษย์ต่างดาว[เด็กน้อยในไร่อ้อย] 17 ก.ย. 57 เวลา 14:59 น. 5

เจอบ่อย...แต่ขี้เกียจเล่า

เจออะไรแปลกๆบ่อยยิ่งวันพระยิ่งเจอ

ถ้าวันไหนไม่เจอวันนั้นเป็นวันที่แปลกที่สุดเลยหล่ะ

0
White Lilac 17 ก.ย. 57 เวลา 15:33 น. 10

เราพลาดแล้วใช่ไหม..
ลืมเขาไปเหอะคนนั้นอ่ะเราไม่คู่ควรกับเขาขนาดนั้นหรอก



ดิทด่วนๆๆ//วิ่งปรู๊ดดด

0
Cammy 17 ก.ย. 57 เวลา 15:50 น. 12

ผมเห็นคนวิ่งบนถนนเปลี่ยวไม่มีคน ทั้งๆ ที่หลายกิโลเมตรข้างหน้าไม่มีบ้านคนอยู่เลย 

0
จิ้ง 17 ก.ย. 57 เวลา 15:57 น. 13

มีวันหนึ่งผมเดินทางไปรับของในตัวอำเภอ ตอนขากลับผมลืมเช็คดูน้ำมัน ปรากฏว่ามอเตอร์ไชค์น้ำหมดกลางทางครับ แถมมาหมดกลางทางที่ไม่มีแม้แต่บ้านหรือคนสันจรผ่าน ผมต้องจูงรถมอเตอร์ไซค์ไปตามถนนคนเดียว ข้างทางมีแต่ทุ่งนา

ผมจูงรถจนอีกประมาณ 100 เมตรก็ถึงหมู่บ้านข้างหน้า ตอนนั้นเองมีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งขับผ่านมาครับ เป็นคุณป้าอายุราวๆ 40กว่า ใส่เสื้อลายๆ คล้ายชุดลำลองพวกข้าราชการต่างจังหวัด เธอชะลอรถ แล้วก็ถามผมว่ารถเป็นอะไร ผมบอกว่าน้ำมันหมด แล้วก็จูงรถไปต่อ

ป้าคนนั้นขับรถช้าๆ ตามผมมาครับ ผมก็แปลกใจอยู่นะแต่ไม่รู้จะพูดอะไรดี เขาก็ถามว่า จูงไหวเหรอ (จูงไม่ไหวแล้วเจ้ลงมาช่วยผมจูงไหมล่ะ) แล้วเขาก็เริ่มถามครับว่า ชื่ออะไร บ้านอยู่ที่ไหน ทำงานอะไรเหรอ ตอนนั้นผมชักรู้สึกไม่ดีแล้วอะครับ รีบจูงเร็วขึ้น บอกให้เขาไปต่อเถอะ เสียเวลานะ แดดร้อนจะตาย อ้างไปสารพัด แต่ป้าก็ไม่ยอมไปครับ จนผมชักทนไม่ไหว ก็เลยตอบไปว่าผมทำงานอิสระ 

แล้วเรื่องน่ากลัวก็เกิดขึ้นครับ เมื่อป้าพูดออกมาประมาณว่า

"โอ้ย งานอิสระมันไม่มีสวัสดิการนะ เจ็บไข้ได้ป่วยมาจะทำยังไง พ่อแม่ลำบากแย่ นี่ๆ มาทำงานขายประกันกับป้าไหม งานอิสระเหมือนกัน ทำงานอยู่กับบ้านก็ได้ แถมยังได้เจอคนเยอะแยะ มีคนที่รู้จักในหมู่บ้านไหม มาทำด้วยกันก็ได้นะ เราจะได้ดูแลแม่แล้วคนอื่นๆ ด้วย ได้บุญนะ"

พูดจบป้าก็ทำท่าจะหยิบกระเป๋าเอกสารออกมา เอาเอกสารอะไรให้ผมดูไม่รู้  ผมงี้รีบจูงรถหนีแทบไม่ทัน (พูดแล้วขนหัวลุกเลย)

0
♣ Minto ♣ 17 ก.ย. 57 เวลา 16:05 น. 15

เป็นคนไม่มีเซนส์ จึงไม่มีเรื่องแปลกมาเล่า ..ขอมาส่องแทนแล้วกัน
ปล. นั่นคห.1พยายามจะเล่นมุขใช่ไหม= = ..เก่าไปนะบางที

0
Denistt 17 ก.ย. 57 เวลา 16:30 น. 17

เรื่องแปลกที่เพิ่งเจอเมื่อเร็วๆนี้...

คือ

พ่อวางกรงดังหนูไว้

แต่

ดันดักได้

.

.

.

.

.

.

ลูกแมว!!!!

และมันน่ารักมากกกกกกกกก!! >w<


...ข้ามๆความเห็นนี้ไปเถอะ รู้สึกไม่เข้าพวกยังไงไม่รู้ =_="

0
Leesien95 17 ก.ย. 57 เวลา 16:45 น. 18

เป็นคนไม่มีเซ้นท์เหมือนกัน แต่ก็เจอเรื่องประหลาดเรื่องนึง คือยายทวดเราเขาเสียค่ะเรากับพ่อแม่ก็ขัยรถไปที่จ.ราชบุรีเพื่อไปงานศพ พอไปถึงเรากับพ่อแม่ก็ไปไหว้ศพท่าน ไหว้เสร็จอะไรเรียบร้อยแล้ว ก็เดินออกมา แต่อยู่ดีๆก็รู้สึกเหมือนมคนมาเป่าหูแบบเหมือนมีคนมายืนใกล้แล้วเป่าพรวดแรงๆ เราก็ตกใจหันไปก็ไม่พบใคร ก็เลยคิดว่า เอาแล้วไง นี่กรูโดนเข้าแล้ว

0
White Lilac 17 ก.ย. 57 เวลา 17:22 น. 19

เคยเจอคล้ายๆแบบนี้เหมือนกันค่ะ
คือคืนที่สองหลังจากพ่อเราเสียเวลาเลยเที่ยงคืนไปแล้ว เรานอนกับแม่กอดกันร้องไห้แล้วก็เหมือนมีเสียงกระซิบที่ข้างหูว่า 'หนู' ถามแม่ แม่บอกไม่ได้เรียก ยิ่งร้องหนักเข้าไปอีกเลยค่ะ

0
Endorin 17 ก.ย. 57 เวลา 17:32 น. 20

ตอนเด็กๆเคยแหงนหน้ามองก้อนเมฆลอยไปตามลม ดูแล้วมันสนุกดี ก้อนนี้เหมือนนก ก้อนนี้เหมือนเครื่องบิน ก็ดูไปเรื่อยๆแถมตอนนั้นอยู่บนเขาด้วยเลยเห็นก้อนเมฆชัดมาก และต่อมาเราก็เห็นตา ไม่ใช่คุณตานะ แต่เป็นตา ลูกกะตาเหมือนคนนี่แหละ มันลืมตาขึ้นในก้อนเมฆและมองมาที่เรา พอเราสบตากับมันๆก็หลับตาและหายไป เรางี้วิ่งเข้ากระท่อมแทบไม่ทัน ทั้งกลัวสุดๆทั้งขนลุก บรึ๋ย กลางวันแท้

0