Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอแม่เรียนภาษาจีนยังไงดีอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ครึ่งจีนนะ พูดได้งูๆปลาๆอะ การอ่านต้อยต่ำมาก แถมจีนกลางด้วย (อยากต่อโทฮ่องกง)

เอางี้เข้าเรื่อง คืออยากเรียนภาษาจีนมากกกกก แต่แม่บอกว่าเนี่ยโฟกัสที่การเรียนก่อนดีกว่า อยากจะเถียงนะแต่ว่าขี้เกียจ สุดท้ายก็วกกลับมาประโยคที่ว่ากลับมาดูวิทย์คณิตก่อนดีกว่าตลอด -_- ช่างเหอะ เอาเป็นว่าขอแม่ยังไงดี อยากไปต่อโทที่ไต้หวันไม่ก็ฮ่องกงอะ แพทย์ศาสตร์สาขาจิตวิทยา ได้ไม่ได้หวังไว้ก่อน55555555 


ปล. บอกแม่ว่าเอาไปใช้สอบที่ฮ่องกง แม่ก็ไม่ให้แม่บอกให้ไปสมัครแบบภาคภาษาอังกฤษ คือถ้าหนูจะเรียนภาคภาษาอังกฤษหนูจะถ่อไปถึงฮ่องกงทำไมอะแม่55555555

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เห้ออออออออ 19 ก.ย. 57 เวลา 20:57 น. 1

เหมือนเราเลย เราขอ แม่กับพี่เรียน ภาษาเกาหลีนะ (ไม่ใช่ติ่ง แต่หลงรักภาษานี้) พี่เราบอกว่าไหรสาระนะ เอาที่เรียนให้รอดก่อนเหอะ อังกฤษละได้บ้างยังที่จะเรียนเกาหลี เห้ออออ

0
kooggie 20 ก.ย. 57 เวลา 13:23 น. 2

ถ้าไหวก็อ่านทั้งจีนและวิทย์คณิตค่ะ ทำให้แม่เห็รความตั้งใจจจ พยายามอ่านจีนด้วยตัวเอง ดูหนัง ฟังเพลงจีน แต่เรื่องเรียนก็รักษามาตรฐานไว้ แม่ไม่น่าจะว่านะ 

0
I want to cry 21 ก.ย. 57 เวลา 12:36 น. 3

เราก็ลูกครึ่งจีนเนี่ยเราก็กำลังจะย้ายไปจีนละที่ปักกิ่งกำลังจะเปลี่ยนสัญชาติจากไทยเป็นจีนเพราะเราเรียนโรงเรียนรัฐไม่ได้ถ้าไม่ใช่คนจีนแท้
พูดได้ละแต่ปัญหาคือเขียนไม่เป็น 
ลองบอกแม่ดูสิว่าภาษาจีนเนี้ยมันสำคัญในอนาคตเพราะจีนมันเป็นแผ่นดินใหญ่แล้วในอนาคตจะเข้าสู่อาเซียนแล้วภาษาอังกฤษจะเป็นภาษาราชการแล้วเวลาเราจะหางานตอนนั้นใครๆก็พูดอังกฤษได้กันแต่คนที่รู้ภาษาจีน ญี่ปุ่น เวียดนาม เกาหลี เนี่ยจะได้เปรียบกว่าพวกที่ไม่รู้อะไรเลยหรือได้แค่2ภาษา ไทย อังกฤษ 
ทั้งในเรื่องการสมัครงาน การรับเข้าฝึกงาน แถมมีโอกาสเลือกงานได้ด้วย
แล้วยิ่งทำงานในจีนก็จะได้เงินเยอะถ้าเราโตขึ้นมาแล้วพึ่งจะไปเรียนเอาตอนโตมันก็ยังไงๆอยู่นะเอาเป็นว่าบอกแม่ประมาณนี้ละกันมั้งนะ

0
สติลชิโนดะซัง♡ 23 ก.ย. 57 เวลา 12:12 น. 4

เพิ่งมีเวลาตอบขอโทษนะคะ

เราพยายามฝึกจากหนังนะ ได้บ้าง แต่ยากมากกกก ได้ประโยคแสลงสั้นๆ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำน้า

0