Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Dtac พนักงานทำตัวอย่างนี้เหมาสมหรือไม่? อย่างนี้เรียกว่ามิจฉาชีพได้หรือเปล่า ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากจะบอกเลยนะคะว่าที่ตั้งกระทู้นี้ไม่ได้ต้องการให้เรื่องราวมันใหญ่โตหรือต้องการเงินคืนแต่คือต้องการจะแชร์ให้สังคมรู้ทันคนเหล่านี้ และก็อยากให้บริษัทอบรมดูแลพนักงานให้มากกว่านี้คะ....
เรื่องมันมีอยู่ว่าตอนเย็นวันนี้มีพี่พนักงานเซลล์ขายซิมจากดีแท็คมาขายซิมในโรงเรียนอ่ะคะ ละคือตอนนั้นกลุ่มพวกหนูนั่งกินขนมกันอยู่ใต้ตึก พี่เค้าก็เดินถือซิมมาเลยคะพร้อมกับพูดชักชวนใหญ่เลย "น้องค่ะ ซิมนี่ฟรีนะค่ะเอาไหม?" ถามสองสามรอบด้วยความเกรงใจหนูก็เลยหันไปถามว่า "เอ่อ...พี่ค่ะแล้วไอซิมฟรีเนี่ยมันมีโปรโมชั่นหรือต้องจ่ายอะไรไหมค่ะ"  พี่เค้าก็ตอบว่าไม่มีค่ะ พวกหนูก็เลยเลือกเบอร์กัน พอเลือกเสร็จพี่เค้าก็บอกว่า "น้องต้องเติมเงินลงในซิม30บาทก่อนจะใช่งานซิมด้วยนะค่ะ"   หนูเข้าใจว่าให้กลับไปเติมเงินเข้าเอง30บาทถ้าจะเริ่มใช้งานซิม แต่ก็ถามให้แน่ใจอีกครั้งว่า "คือก่อนใช้ซิมก็ต้องเติมเงิน เข้าเอง30บาทนะเหรอค่ะเบอร์ถึงจะใช้งานได้"  พี่เค้าก็ตอบค่ะๆ พวกหนูเลยโอเค และจะเก็บซิมเข้ากระเป๋า แต่!!! พี่เค้าดันบอกว่า "น้องเอาซิมมาก่อนเร็วเดียวพี่จะเปิดเบอร์ให้"  พวกหนูก็เลยถามไปว่า "ไม่เปิดก่อนได้ไหม" 
พี่เค้าก็บอกว่า"ไม่ได้ค่ะต้องเปิดกับเครื่องบริษัทค่ะน้อง " ล่ะพี่เค้าก็เอาซิมเราไปเสียบกับโทรศัพท์มือถือของเค้าอ่ะค่ะเหมือนเป็นที่สอดซิมไรงี้ [อธิบายไม่ค่อยถูกเท่าไรคะ] พอเปิดปุ๊ป! พี่เค้าก็ยื่นมือมาเลยค่ะ พร้อมกับบอกว่า "น้องจ่ายพี่มา30บาทด้วยนะค่ะ"  
เอ้า!! คือตอนนั้นงงค่ะ ไหนบอกซิมฟรี ?  ทำไมถึงไม่อธิบายให้ชัดเจนแต่แรกว่าน้องต้องเปิดซิมกับเครื่องพี่พร้อมกับจ่ายเงินให้พี่ 30บาท ทำไมไม่พูดให้ชัดเจน หรือต้องการจะหลอกเด็กโง่ๆอย่างเราให้ซื้อซิมคุณด้วยวิธีการตลาดแบบโกงๆใช่ไหมคะ ? ความรู้สึกนั้นเหมือนโดนมัดมือชกเลยค่ะ สรุปหลงโง่ไปกับซิมฟรี 5 คนวัันนี้หมดเงินไป 150 บาท คะ หลังจากโดนมัดมือชกก็เลยลองเดินไปถามเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่งมาค่ะ สรุปว่าโดนหลอกมาเหมือนกัน แต่พอรู้ว่าจะให้จ่ายเงินเค้าก็เดินหนีเลยค่ะ ยังโชคหนีที่เดินหนีจากพวกพี่เค้าไปได้แต่กลุ่มพวกหนูคือนั่งกันอยู่อ่ะค่ะ ถ้าเดินออกไปก็กลัวไม่ดี แต่ก็ไม่คิดว่าจะโดนเอาเปรียบจากค่ายโทรศัพท์มือถือดังอย่าง Dtac เลยคะ....
อีกอย่างพวกหนูยังเป็นเด็กมัธยมต้นยังหาเงินเองไม่ได้สำหรับพวกเราเลยคิดว่าเงิน150มันมีค่ามากคะ.


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น