Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเรื่องสอบเตรียมค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออ มี3 เรื่องที่อยากจะถามค่ะ
1. เพื่อนเราที่มีพี่อยู่เตรียม เขาบอกว่าเตรียมจะเลื่อนสอบเป็น ธันวา นี้ซึ่งอันนี้เขาไปถามอาจารย์มาแล้วเขาบอกเลื่อน แต่เราให้พี่อีกคนนึงไปถามเขาบอกไม่มีการเลื่อนค่ะ อยากรู้ว่าอันนี้จริงหรือเปล่าคะ //กลัวอ่านหนังสือไม่ทัน T^T

2. ตอน ม.2เคยเรียนชีวะ ม.ต้นของ Bio Beam ไป แล้วทีนี้เรารู้สึกเหมือนว่ามันไม่ค่อยตรงกับเนื้อหาเตรียเพราะเหมือน เขาเน้นไปทางข้อสอบ เอนท์ปีเก่าๆมากกว่า เราควรจะลง พี่วิเวียนออนดีมานเพิ่ม แล้วลงตะลุยโจทย์ตามดีมั้ยเอ่ย

3. พวกพี่ๆก่อนเข้าอ่านหนังสือสอบกันยังไงคะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ :3 
ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ :D

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

MiNiFaCe 20 ก.ย. 57 เวลา 12:56 น. 1

1. เลื่อนไม่ได้ค่ะ เพราะทุกๆปีต้องสอบพร้อมกับ รร.อื่นๆทั่วประเทศ  รร.ไม่ได้กำหนดวันสอบเองค่ะ  คงจะเหมือนทุกๆปีแหละ ยกเว้นจะมีเหตุให้เลื่อน ซึ่งจะเป็นเลื่อนให้ช้ากว่าเดิมอ่าค่ะ (เหมือนเมื่อ2ปีที่แล้ว มีน้ำท่วม ก็เลื่อนออกไปพฤษภา)

2. ไม่เคยเรียนทั้งสองที่ ไม่ตอบละกันนะคะ

3. ไม่รู้จะแนะนำยังไง เพราะตอนนั้นพี่ไม่ค่อยอ่าน 555  
ก็อ่านเนื้อหาให้จบ ฝึกทำโจทย์ไปเรื่อยๆ สู้ๆนะคะ ^_^
0
Amorchills 23 ก.ย. 57 เวลา 00:34 น. 2

พี่ทำโจทย์จากกวดวิชาหรือว่า นส.แบบฝึกหัดอ่าคะ แล้วแบบทำพวกนี้นานมั้ยเอ่ย

0
MiNiFaCe 23 ก.ย. 57 เวลา 11:22 น. 3

พี่ทำจากหนังสือแบบฝึกหัดที่ขายทั่วๆไปอะ ตอนนั้นไม่ค่อยได้เรียนพิเศษ

0
พี่พอพาน 23 ก.ย. 57 เวลา 11:48 น. 4

1. อย่างเร็วสุดก็มีนาค่ะ ไม่มีธันวาอะไรทั้งนั้นนะน้องจ๋า 555

2.พี่วิเวียนสอนดีมากน้า ตอนเข้าเตรียมพี่ก็เรียนทั้งสองที่ แต่พี่วิเวียนเข้าใจมากกว่าอะ ของบีมหนังสือจะยุ่งๆงงๆ อ่านทวนแล้วไม่เข้าโอเท่าไหร่นะ ลงวิเวียนโลด

3.อ่านหนังสือเยอะๆ ทำโจทย์ช่วยได้มากๆๆๆ พอเราเริ่มทำโจทย์ไปเยอะๆก็จะเริ่มรู้แนวข้อสอบเองว่าจะออกตรงไหนบ้าง ลึกแค่ไหน เยอะแค่ไหน เป็นการช่วยตีกรอบเวลาอ่านให้น้อยลง ไม่ให้สะเปะสะปะด้วยนะ ยิ่งทำโจทย์เยอะจะยิ่งชำนาญนะ ทำให้ครบทุกวิชาเลย ช่วงแรกๆให้ทำง่ายๆไปก่อน แล้วค่อยยากกขึ้นเรื่อยๆนะ ทำไม่ได้ก็อย่าพึ่งท้อย่าหมดกำลังใจนะ เดี๋ยวทำไปเรื่อยๆมันก็จะทำได้เอง เชื่อพี่ พี่ก็เคยเป็น555 แล้วก็พออ่านเสร็จให้ทำสรุปใส่สมุดหรือกระดาษไว้นะ เอาเฉพาะพวกคีย์สำคัญๆ สูตร แล้วก็สิ่งที่ต้องเน้น เกร็ดเล็กๆที่คิดว่า่น่าจะลืม ห้ามทิ้งไทยสังคมนะ ถ้าคิดว่ามันง่ายกว่าวิทย์คณิต บอกเลยว่าคิดผิดแล้ว มันยากมากน้อง แค่จำนวนข้อน้อยแค่นั้นเอง แล้วมันก็จะฉุดอันดับเราลงด้วยนะ แล้วทำเลขไม่ได้ก็อย่านอยด์นะ พวกที่ติดๆเข้ามาก็ทำได้แค่ห้าหกข้อ เพื่อนที่ทำได้3ข้อแล้วดิ่ง ค.เข้ามา 555 พี่เองก็ทำได้สิบกว่าข้อเอง ตอนนั้นจำได้ว่าออกมากินข้าวกลางวันไม่ลงเลย
ปล. เหมือนปีนี้จะออกข้อสอบวิทย์โหดขึ้นอีก โดยเฉพาะฟิสิกส์ เพราะว่าเปลี่ยนหัวหน้าหมวด ก็เลยเปลี่ยนคนออกข้อสอบด้วยน่ะ
สังคมที่เตรียมมันดีมากๆนะ ถ้าน้องเข้ามาได้ พี่รับประกันเลยว่าน้องจะต้องมีความรู้สึกนึง ว่ามันคุ้มจริงๆกับการนั่งเหนื่อยอ่านหนังสือดึกตื่น ต้องแหกขี้ตาขึ้นมาอ่านหนังสือ ทำโจทย์จนปวดตา อ่านหนังสือจนปวดหัว หน้าก็โทรมอย่างกับผีปอป อดออกกำลังกายน้ำหนักขึ้นอ้วนอืด อยู่แต่ในห้องไม่รับแสงเดือนแสงตะวัน ถึงช่วงนั้นจะอดเที่ยว อดสวย อดแต่งตัว แต่มันไม่เสียดายเวลาเลย มันคุ้มมากๆกับเวลาสามปีที่จะได้อยู่ที่นี่ สังคมที่นี่ พี่รหัสน้องรหัส กิจกรรมเยอะแยะ วันพัฒนาศักย์อีก โอ้ย มันเป็นอะไรที่ดีมากน้อง สู้เค้านะ ถึงเราจะไม่รู้จักกันแต่พี่ก็เป็นกำลังใจให้นะ ♥

เอิ่ม ยาวไปละ สู้ๆน้า มาเป็นรุ่นน้องพี่ให้ได้นะ ไฟทททท์!!

0
bewitchcloset 26 ก.ย. 57 เวลา 12:43 น. 11
หนังสือสอบเข้าม.4 ซึ่งจัดทำโดยนักเรียนเตรียมอุดมฯ
สนใจเข้าไปดูได้เลยค่า :D 
http://my.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1224709
0