Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จัดฟันดีไหม??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีตอนนี้ฟันห่างคะและอยากดัดฟันมากแต่กลัวเจ็บตอนผ่าฟันคุดและก้เพื่อนกับแม่บอกว่าถ้าจัดหน้าแหลม+เรียวกว่าเดิมแน่(เพราะปกติหน้าเรียวอยู่แล้ว) เอาไงดีคะ แล้วอีกอย่างเล่น
Saxtennor (แซกเทนเนอร์)  ของวงโยด้วยกลัวดัดแล้วเป่าไม่ได้ ส่วนเรื่องเงินไม่มีปัญหาค้ะ (หนูเป็นผู้หญิงอายุ13ค้ะ)

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

>เบยานี< 20 ก.ย. 57 เวลา 10:20 น. 1

ไม่รู้สิ ฟันแย่มากไหมล่ะ อย่างเราฟันกระต่ายเหยินออกมาข้างหน้าทั้งคู่ TT แต่ไม่คิดจะจัดนะ คิดว่าเก๋ๆ เพราะเดี๋ยวนี้คิดว่าการดัดฟันมันเป็นแฟร์ชั่น ถ้าเราไม่อาการหนักก็ไม่ต้องจัดหรอก ฝืนธรรมชาติ แถมต้องดูแลรักษาใส่รีเทนเนอร์ตลอดชีวิต เสี่ยงฟันผุง่ายอีก ปัญหาเยอะค่ะ

แต่ถ้าอาการหนักและใจอยากดัดจริงๆก็ดัดเถอะค่ะ เพื่อบุคลิกภาพที่ดีกว่า และเพื่อนความสวยความงาม อิอิ

0
alis 21 ก.ย. 57 เวลา 10:49 น. 5

เราก็ดัดน่ะ ตอนแรกฟันเราเป็นฟันกระต่าย พอดัดแล้วตอนนี้ผ่านมาเกือบ5เดือนแล้ว ฟันเรียงแล้ว>< ดัดฟันมันก็ดีน้ะค้ะมันจะเปลี่ยนแปลงรูปน่าเรา ทำให้ยิ้มมั่นใจด้วย ส่วนก่อนดัดฟันจะมีปัญหาเรื่องผ่าฟันคุดค้ะมันจะเจ็บอยู่แต่ต้องทนน้า มันจะระบมด้วยประมาณ1-2อาทิตย์ รักเลย
แต่เราดัดมาหน้่ายังไม่เรียวเลยอ่าาา TT

0
พรรษพร แอมแอมจัง นวลศรี 23 ก.ย. 57 เวลา 11:42 น. 9
เห็นด้วยกับ คห.แรกค่ะ
ถ้าสภาพฟันมันไม่แย่มากขนาดนั้นก็ไม่แนะนำให้ไปจัดค่ะ เพราะเสียสุขภาพฟัน


เราอายุ 13 เหมือนกันกับ จขกท. ค่ะ ตอนนี้กำลังดัดฟัน ดัดเพราะคุณแม่บังคับให้ดัดน่ะค่ะ ฟันเราทั้งห่าง เหยิน เบี้ยว ถ้าได้แก้แค่ฟันหน้า 2 ซี่นี้จุดเดียว แต่โดนแม่บังคับให้จัดทั้งปาก

ปล. ถ้าย้อนเวลาได้ก็คงไม่จัดฟันนะ ถ้าไม่หนักขนาดนั้น เพราะวัยรุ่นเค้าใส่กัน แต่อนาคตอาจจะแก่เร็วกว่าคนที่ไม่เคยดัดฟันก็ได้
ตอนดัดฟันทานอะไรไม่ค่อยได้เลยผอม แต่ผลลัพธ์มันคือ ...


และ... ด้วยความที่เรา หน้าตา"ไม่ดี" ขี้เหร่และดูแย่พอสมควร // ในสายตาคนไทยขี้เหร่เอามากๆก็ผิวเราไม่ได้ขาว เราเป็นคนผิวแทน






0