Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

9 เพลงจาก 9 ศิลปินลูกทุ่งที่ feat. กับเพลงแนวอื่นได้จี๊ดดดถึงใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ลูกทุ่ง feat ......... (all style)


อารมณ์ดีสวัสดีครับ  ถ้าพูดถึงเรื่องของเพลงลูกทุ่งแล้วคงแทบไม่มีใครหน้าไหนในประเทศนี้ไม่รู้จักเพลงแนวนี้อย่างแน่นอนครับ  อย่างน้อยๆทุกคนต้องเคยฟังหหรือผ่านหูกันมาอยู่แล้ว เรียกง่ายๆว่าต้องเคยได้ยินกันตั้งแต่หัดวิ่งเล่นกันใหม่ๆเลยก็ว่าได้  ไม่ว่าจะเป็นงานเทศกาล  งานวัด และอื่นๆ คงต้องมีเพลงลูกทุ่งเปิดในงานให้ได้ฟังกันอยู่แล้ว  แต่เมื่อกาลสมัยมันหมุนไปเพลงลูกทุ่งนั้นก็ยังคงอยู่และได้ข้ามไปปะทะคารมกับแนวอื่นได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ร็อค ป๊อป แดนซ์ ฮิปฮอป ฟัดมาหมด และไม่มีผิดหวังจริงๆ ซึ่งแต่ละครั้งก็สร้างปรากฏการณ์สร้างความประทับใจให้ชาวแนวเพลงอื่นๆ รวมถึงคนรักเพลงลูกทุ่งก็ฟินไปตามๆกันรวมถึงแสดงให้เห็นว่าเพลงแนวนี้สามารถสร้างความบันเทิงและความแปลกใหม่ได้อยู่ตลอดเวลาเลยทีเดียวครับ

          ฉะนั้น!!!!!!! วันนี้กระผมนาย BiCKLiTTLEROOM ขอเสนอและรวบรวมเพลงที่ 9 ศิลปินแนวลูกทุ่งที่ข้ามไป feat. ในเพลงแนวต่างๆ มาให้ฟังถึง 9 เพลงด้วยกันเลยครับพี่น้องครับ (ขอไม่จัดอันดับนะเพราะว่าตัดสินอยากจริงๆะ)



1.แฟนจ๋า (จินตหรา พูนลาภ)



แค่อันดับแรกบอกตรงๆครับเนื้อตัวสั้นไปหมดเลยครับตอนนี้ เพราะนานมากแล้วครับที่ผมได้ฟัง  อยากลุกขึ้นเต้นหน้าคอมซะตอนนี้เลยครับจินตหรานี่เธอสุดยอดจริงๆครับ รวมไปถึง แคท แล้วก็ นัท มีเรีย เธอทั้งสามคนได้สร้างคำสุดฮิตไว้เรียบร้อยไปแล้วครับ (ขี้ตั๋วเบเบ้ ขี้จุเบเบ้ ขี้ฮกเบเบ้)เด็กรุ่นเราๆร้องได้ทุกคน....ผลอๆเต้นได้ด้วย


2.ชู้ทางไลน์ (กระแต อาร์สยาม)



เพลงนี้แดนซ์ได้สะใจซะเหลือเกินครับ  ขาแดนซ์ไฟแรงอย่างธามไทมาเจอกับนักร้องสาวลูกทุ่ง(ซึ่งก็อาจจะเป็นลูกทุ่งสมัยใหม่) ถือว่าลงตัวดีทีเดียวครับ ซึ่งก็แล้วแต่คนชอบนะครับ "หนูไม่รู้แค่ชู้ทางไลน์!!!" (ประโยคนี้ได้ใจมาก)


3.แน่นอก (ใบเตย อาร์สยาม)



บอกตรงๆว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้อย่างแน่นอกครับเอ้ย!!...แน่นอนครับ "มันแน่นอก ต้องยกออก" ลูกเล็กเด็กแดงเต้นท่าแน่นอกกันทั้งบ้านทั้งเมือง เปิด youtube ดูเจอเพลงโคเวอร์อีกเป็นพรืดดด บอกตรงๆครับว่าซาวด์เพลงและเนื้อร้องนี้ชวนโยกตับไตม้ามย้ายกันเลยทีเดียว


4.Number one (หญิงลี ศรีจุมพล)



ปล่อยออกมาได้ไม่นานครับสำหรับเพลงนี้เรียกได้ว่ากระแสของแฟนๆทั้ง แบงค์และหญิงลีตั้งหน้าตั้งตานับวันรอตั้งแต่ตอนปล่อยทีเซอร์เลยทีเดียวครับ  สำหรับเพลงนี้ตอนหญิงลี โอ...หน้อออออ แบบชาวอีสานนี่ทำให้ผมขนลุกเลยครับ อิมแพคมากกกก


5.คิดฮอด (ศิริพร อำไพพงษ์)



"เป่นจั้งได๋ล่ะน้อความฮักๆ" โอ้ยยยยยยยย ไม่มีเพลงนี้กระทู้นี้คงไม่สมบูรณ์ครับ  บอกได้คำเดียวว่าเจ๋งมากกกกครับ ยิ่งก่อนท่อนสุดท้ายที่พี่นางคลอเนื้ออีสานท่อนนั้น ทำเอาน้ำตาจะไหลเลยครับ เรียกได้ว่าศิลปินเลือดอีสานรุ่นเก๋าตัวจริงเลยเด้อพี่น้อง


6.คนไกลเบอร์เก่า (ต่าย อรทัย)



เพลงนี้ราชินีดอกหญ้าเธอคงมาตราฐานไว้และถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีมากๆเลยครับ เรียกได้ว่าไม่เสียชื่อต่าย อรทัย เลยจริงๆ คนตรีในแนวเธอและเสียงร้องในเพลงนี้บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ของเธอได้ดีมากครับ


7.รักกันนะ (เปาวลี พรพิมล)



เธอคนนี้ ภาพแรกที่เราเห็นเธอจากภาพยนต์เรื่อง พุ่มพวง และลุกในเพลงลุกทุ่งสมัยใหม่น่ารักๆ แต่เมื่อมาเจอป๊อปขาแดนซ์อย่างนายไอซ์ ศรัญยู เปาวลีก็งัดลูกทุ่งได้สะใจและแดนซ์ซะแทบจะลบภาพความเป็นนักร้องลูกทุ่งคนเดิมของเธอไปเลย


8.ภูมิแพ้กรุงเทพ (ตั๊กแตน ชลดา)



เปิดยาวๆกันมาถึง ณ บัด Now แหละครับเพลงนี้ ปีที่แล้วผมบอกตรงๆครับว่าฟังทุกวันอยู่เป็นเดือน ไปต่างจังหวัดงานขึ้นบ้านใหม่ร้องคาราโอเกะ เพลงนี้ร้องกันไปสิบกว่ารอบได้ เป็นเพลงที่ลงตัวมากครับทั้งเนื้อเพลง ซาวด์ดนตรีในแบบพี่ป้าง และเสียงของตั๊กแตน ชลดาที่......โอ้ยไม่รู้จะบรรยายยังไงงงงงงงแล้ววววววววว (ปาเข้าไปจะร้อยล้านวิวแล้วนะใน YouTube อ่ะ)


9.รักเธอคนเดียว (ไมค์ ภิรมย์พร)



เชื่อได้เลยครับว่าคนที่ทันเพลงนี้น่าจะยังจำได้ บอกตรงๆครับว่าเพลงสุดท้ายนี่เป็นเพลงที่ผมชอบมากๆ ถ้าให้เลือกเพลงนี้กับเพลงอื่นนะ บอกตรงว่าคิดหนักยิ่งกว่าเลือกคณะเรียนซะอีก ซาวด์เพลงที่เป็นทั้งร็อค+ดนตรีไทยเดิม และตัวศิลปินที่เป็นทั้งร็อค+ลูกทุ่ง เรียกได้ว่าเอาหลายแขนงมารวมกันได้อย่างลงตัวยิ่งกว่านมโฟร์โมสต์รสกล้วยหอมซะอีก ยกให้เพลงนี้เป็นเพลงที่น่าฟังที่สุดสำหรับคนที่ยังไม่เคยฟังเพลงใดๆในกระทู้นี้เลย บางครั้งเปิดในวงเพื่อนๆ พวกเขาไม่เคยฟังเพลงนี้ก็ฟังไปเรื่อยๆไม่ได้สนใจอะไร  แต่พอถึงท่อนที่พี่ไมค์ ภิรมย์พรขึ้นมาเท่านั้นแหละครับ  อึ้งกันทั้งวง

          จบกันไปแล้วนะครับสำหรับ 9 เพลง จาก 9 ศิลปินสายลูกทุ่งที่เรียกได้ว่าได้ใจทั้งคนต่างแนวและคนหัวใจลูกทุ่งไปตามๆกัน สำหรับวันนี้ผม...นาย BiCKLiTTLEROOM ขอลาไปก่อน สวัสดีครับบบบบบบบ เด้อนางเด่อ เด้อนางเด่อเด้อๆนางเด่อ เอิ้วๆๆๆ....555555

                                                                    
                       
















แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น