Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คอนแทคเลนส์ของปลอม!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้เราไปซื้อคอนแทคเลนส์ร้านเดิมที่เราซื้อประจำ ราคาคู่150บาท แล้วก็แวะไปร้านของคนรู้จักกันชื่อA(สมมติ) พอพี่Aเห็นคนแทคเลนส์ที่เราซื้อมาเป็นยี่ห้อ Dream Color ก็ส่งให้เพื่อนที่อยู่ข้างๆซึ่งขายคอนแทคเลนส์ยี่ห้อProtrend ราคา250บาท ชื่อB(สมมติ)พี่Bบอกกับเราว่า Dream Colorน่ะมีพลาสติกผสมอยู่ด้วยถึง40% และยังไม่ทนต่อแสงแดด หรือ ไม่มีUV ทำให้ละลายได้ เป็นเหตุทำให้ดวงตาเราเกิดอาการร้อนขึ้นมา เหมือนมีอะไรมาเผาเลย และใส่ได้แค่4ชม.ใน1วันเอง ถ้าใส่นานกว่านั้นจะทำให้เวลาถอดคอนแทคเลนส์จะถอดยากมากเพราะมันจะติดตา พอดึงออกมันก็เหมือนดึงออกมาทั้งตาเลยจึงต้องหยอดตาให้มันเปียกแล้วค่อยถอดออก แต่พอถอดแล้วก็ทำให้แสยตาด้วย เป็นเพราะพลาสติกนั้นดูดลูกตาเราเนื่องจากไม่มีออกซิเจนเข้ามาในตา ซึ่งอาการของเราเวลาใส่คอนแทคเลนส์ของDream Colorมันก็เป็นแบบนี้เลย พี่Bก็เลยให้เราลองใส่ของProtrendดู เราก็พบข้อแตกต่างของทั้งสองยี่ห้อได้อย่างชัดเจน คือ
1. บางครั้งตอนที่ซื้อDream Colorมาใส่หลังแกะขวด มันร้อนตาเหมือนอบมานาน
2. เวลากระพริบตา ของDream Colorเหมือนเลนส์จะหลุดและพับออกจากตา ของProtrendเลนส์ไม่มีลักษณะนั้นถึงแม้ว่าจะโดนลมจนตาแห้งแล้วก็ตาม
3. เวล่าโดนแดด Dream Colorรู้สึกร้อนตา Protrendรู้สึกปกติ
ส่วนยี่ห้ออื่นเราไม่รู้ว่าหลอกหรือไม่หลอกเพราะเราใช้แค่ยี่ห้อนี้
ส่วนใครที่อ่านแล้วไม่เชื่อเราก็ไม่ว่าอะไรหรอก แต่เราก็แค่อยากให้รู้เอาไว้เท่านั้น
ขอบคุณนะคะที่อ่านจนจบ^^

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ทิกเกอร์แอล 24 ก.ย. 57 เวลา 00:48 น. 1

เวลาซื้อคอนแทคเลนส์ก็ซื้อที่มี อย. จะช่วยกรองความปลอดภัยต่อดวงตาได้อีกชั้น แล้วก็ลองเสิร์ชหาข้อมูลอีกเพื่อหาข้อมูลเพิ่ม แล้วค่อยตัดสินใจซื้อจะดีกว่านะ

0