Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เขามาอ่านเเล้วเเนะนำหน่อยสิ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     คือว่าบ้านเราก็ไม่ได้รวยมากเเต่ก็ใช้ได้ เราเป็นคนใช้โทรสับเปลื่องมาก คือเราเริ่มใช้ตอน ป4 ตอนนี้เราอยู่ ม2 เท่าที่จำได้น่าจ่ะใช้ไปประมาณมากกว่า 10 เครื่อง เเต่ล่ะเครื่องใช้ไม่ถึง 1 ปี เเต่โทรสัพก็ไม่ได้ดีอ่ะไร รับสายโทรออก จนถึง ป6 เราเริ่มใช้เเบบสัมผัสเเต่ไม่ใช้ เอนดรอย เเล้วขึ้น ม1 เราใช้ โนเกียเเบบสัมผัส เเล้วก็ถูกขโมย เทอมสองก็ใช้ บีบี เเต่พ่อก็ปาทิ้งเพราะไม่รับสายโทรสับ (ก็ตอนนั้นมันเล่นบอลกับเพื่อนอยู้เเล้วตั้งสั้นไว้ก็เลยไม่ได้ยิน) เเล้ว ม2 เราใช้ออปโป้ เเละเป็นเครื่องเเรกที่เราใช้เอนดรอย เเล้วสุดท้ายก็ถูกล้วง (เป็นคุณก็คงอยากได้ใหม่) เเล้วเราก็ลองไปขอพ่อดู พ่อบอกว่ารออีกสักสองเดือน เเล้วพ่อก็ให้โทรสับอันเก่าของพี่มาให้ใช้ก่อนซึงทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากรับสายโทรออก (ตอนนี้พี่ใช้ IQ ) เเล้วพอสองเดือนผ่านไปเราก็ไปถ่วงพ่อก็บอกว่ารอกอีกหนึ่งเดือน เออเราก็รอ..... พอหนึ่งเดือนผ่านไปเราก็ไปถ่วงอีก พ่อก็บอกว่ารออีกหนึงเดือน เราเริ่มไม่โอเคล่ะ คือจะให้รอไม่ถึงไหนถ้านับตั้งเเต่โทรสับโดนล้วงมันจะครึ่งปีเเล้วน่ะ พอเราไปคุยพ่อเขาก็บอกกับมาว่าเราทำโทรสับหายเองไม่ใช้หรอ เราก็บอกว่ามันโดนล้วงป่ะ พ่อก็บอกว่า นั้นเเหละ เราก็ขี้เกียจจ่ะอธิบาย เพราะอธิบายไปเดี๋ยวก็หาว่่าเถียง เราก็คิดในใจว่า เออรอก็รอ พอครบครึ่งปี เราก็พยายามจะบอกพ่อทางอ้อม เช่น เป็นคอมดูโทรสับ เเล้วก็จงใจให้พ่อเห็น เเต่พ่อก็ไม่ได้อะไร 

คือที่เราเล่ามาก็อยากจะขอคำเเนะนำว่าจะทำยังไงดีให้พ่อซื้อให้ เพราะตอนนี้เเอบชอบรุ้นพี่อยู่เดี๋ยวจะอดขอถ่ายรู้คู้ เเล้วเขาก็อยู่ ม6 เเล้วด้วยเดี๋ยวพี่เขาก็จบเเล้ว

ยังไงก็ขอคำเเนะนำหน่อยน่ะคับบ เพราะตอนนี้อยากได้มากกกกกก

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Mogkingjay 21 ก.ย. 57 เวลา 10:48 น. 2

บอกไปกลัวพ่อเขาจ่ะไม่เชื่ออ่ะคับ เพราะตอนที่ใช้ ออปโป้เราก็บอกว่าจ่ะใช้ให้ได้นานที่สุด

0
Sone,,TaeNy 21 ก.ย. 57 เวลา 14:08 น. 5

น้องเคยคุยกับพ่อมั้ยครับว่าเหตุผลอะไรที่พ่อไม่ซื้อให้ พ่อขาดแคลนลำบากอะไรรึเปล่าเพราะที่ดูๆมา น้องเปลี่ยนบ่อยจริงๆ ที่น้องมีอยู่มันก็ยังใช้ได้นี่ครับ บางทีในมุมมองของผู้ัใหญ่ เค้าก็คิดว่าน้องยังรักษาของไว้ไม่ได้ไม่อยากให้ใช้ของดีๆเท่าไหร่ เพราะมันอาจจะดูเป็นการสิ้นเปลือง รึเปล่า ลองคุยกับพ่อดูครับ (:

0
Mogkingjay 21 ก.ย. 57 เวลา 17:13 น. 6

พ่อเขาก็ไม่ได้บอกว่าจ่ะซื้อให้ เเต่เขาบอกว่าให้รอไปก่อนเเล้วพ่อเขาก็สัณญาไว้เเล้ว ผมก็ยอมรับว่าผมเปลี่ยนบ่อยเเต่ที่เปลี่ยนบ่อยเพราะว่าโดนขโมยกับโดนล่วงเราไม่ได้ไปลืมไว้ไหนหรือทำพัง ที่จริงเเล้ผมก็รู้สึกผิดเเหละ เเต่มันก็ลิขิตไว้เเล้ว เพราะว่าเดินตลาดอยู่รู้สึกตัวอีกทีก็หายเเล้ว พอหายผมก็เต็มใจที่จ่ะรอ เเต่ไม่ได้ไม่พอใจว่า พ่อไม่ซื้อให้ เเต่ไม่พอใจว่า ทำไมไม่ทำตามสัณญา พ่อเขาจ่ะสัณญาไว้สักกี่เดื่อนก็ได้เเต่ให้ทำตามสัณญาเเค่นั้นพอ เเต่ยังไงก็จ่ะลองคุยกับพ่ออีกทีน่ะครับ :)

0