Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีแฟนตอนประถมผิดหรอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทำไมกันหรอ..

ทำไมคนบางกลุ่มถึงคิดว่าการมีแฟนหรือคู่รักในระดับประดับศึกษาถึงคิดว่าคนที่มี

กะแดะ แรด ร่าน กันค่ะ? 

เพื่อนเรามีแฟนตั้งแต่ป.1ค่ะ เอาจริงก็ยังวัยเด็กมาก ยังไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร เอาจริงมันก็ไม่สมควรอ่ะนะ แต่ว่าทำไมถึงคิดกันอย่างนั้น ขอเหตุผลด้วยค่ะ 

ชอบไม่ชอบ คิดอย่างไรกับการมีแฟนหรือความรักในช่วงประถม1-6กันบ้างมาแชร์กัน

**ไม่ได้แอนตี้หรือสิ่งใด แค่อยากรู้เหตุผลส่วนรวมมากกว่า

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 21 ก.ย. 57 เวลา 01:41 น. 1

คุณพี่เฉยๆค่ะคุณน้อง ถ้าเป็นแฟนกันโดยไม่มีอะไรเกินเลย ทำตัวสมวัย มันก็น่ารักปกติธรรมดาค่ะ คุณพี่ซะอีก โดนหักอกตอนป.2 เจ็บช้ำมาก เลยไม่ได้มีแฟนอีกเลยค่ะ เข็ดจริงๆกับความรัก 555 ถ้าทำตัวสมวัย (แบบในแฟนฉันอ่ะ -*-แกอายุเท่าไหร่แล้วย๊าาาา) มันก็น่ารักค่ะ ไม่ได้ดูแกะดะ  ดูแรดอะไร  แต่กับบางคนก็เกินไปค่ะ ทำตัวไม่เหมาะ คืออันนี้เคยเห็น เด็กประถม-ม.ต้น นั่งกอดกัน ลูบคลำกัน นอนหนุนตัก ลูบเป้ากันไรแบบนี้ อันนี้ไม่ไหวค่ะ เห็นแล้วแลดูเกินเด็ก

0
-Cornpie- 23 ก.ย. 57 เวลา 10:10 น. 2
เป็นธรรมดานะ ความรักมันเกิดขึ้นได้ทุกช่วงวัย
อย่างกรณีนี้ ก็ต้องดูว่าความรักของเขานั้นคืออะไร เกินเลยหรือไม่?
ถ้าปกติ หยอกล้อเล่นๆ ก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ 
แต่ถ้ามันเกินเลยก็ต้องพิจารณา

สมัยเรา ป.1-6 นี่ก็มีความรักนะ แบบแอบชอบ แต่ไม่มีแฟนอะ
ฉะนั้นถ้าไม่เกินไปก็ปกติค่ะ
0
กุลภรณ์ 23 ก.ย. 57 เวลา 19:24 น. 3

ไม่น่ารีบนะคะ ถ้ายิ่งโตจะยิ่งรู้ว่าโลกนี้มันมีอะไรที่น่าสนใจกว่าการไปดักดานอยู่กับแฟนตั้งเยอะ -*- (บ่นด้วยอินเนอร์ที่เสียดายเวลาสนุกๆตนเด็กมาก เอาแต่ตื่นเต้นมีแฟน บ้าไปแล้วฉัน)

ตอนนี้กำลังจะหมดเวลาสนุกลงช้าๆ ทีนี้ล่ะ มหาเสียดายเลยค่ะ ;(

0
%=&+4/4/& 23 ก.ย. 57 เวลา 20:55 น. 5

เราเพิ่งมีแฟนตอนเปิดเทอมมานี่เองค่ะ ป.6(ก็ตอนนี้แหละ) แต่ว่าก็ไม่ได้เกินเลยอะไรกัน มากสุดก็แค่จ้องตากัน แล้วก็มือโดนกันนิดหน่อย แต่ไม่เคยจับกันแบบจริงจังสักทีนึง(แต่ใจจริงก็อยากจับนะ)ของขวัญ

0
Panana 24 ก.ย. 57 เวลา 23:32 น. 6

สำหรับเราไม่เฉยเหมือนคนอื่นน่ะ

เราคิดว่าคนทีมีแฟนตั้งแต่ประถม แรด เหมือนที่ จขกท. พูดจริง

สำหรับเหตุผล เราคิดว่าเราเปนคนหัวโบราณอ่ะค่ะ

เรารับไม่ได้จริงๆแบบถ้าเกิดเหตุการ์ณเช่น เพื่อนเราที่อยู่แค่ ม.1จูบกับแฟน

เราหัวโบราณค่ะ นี่พูดจริงๆเลย :)

0
กุลภรณ์ 25 ก.ย. 57 เวลา 16:04 น. 7

ถ้าโตขึ้นมาเรื่อยๆ -คำว่าใจจริงก็อยากจับนั่นล่ะค่ะจะทำให้เรารู้สึกอยากลองมากๆ (อธิบายไม่ถูกเหมือนกันว่าทำไม แต่ตอนเด็กๆแค่อยากลองจับมือเดินบ้าง) แต่พอโตมารู้เลยค่ะว่าถ้าไปจับไม้จับมือในที่ลับตาน่ามีสิทธิ์ ****** ได้เลย

ยิ่งโตจะยิ่งเข้าใจเองค่ะว่าทำไมเขาถึงห้ามนักหนา พอโตแล้วรู้เลยว่าคนที่ลูกผู้หญิงควรอยู่ห่างทั้งในความสัมพันธ์และภายนอกคือมนุษย์ผู้ชายนี่แหละ

0
Seal_Zuper+ 25 ก.ย. 57 เวลา 21:02 น. 8
ไม่เห็นด้วย เพราะคิดว่ามันยังไม่สมควรน่ะค่ะ วัยเด็กมันยังต้องรู้อะไรอีกมาก
เรื่องสุขะ พละ พวกหนูยังรู้ไม่เต็มที่ ไม่รู้คุณรู้โทษ จะรู้ก็หลักสูตรมัธยมขี้นไป
แต่ถ้าคบกัน แล้วไม่โจ่งแจ้ง ช่วยกันเรียน ก็ดีนะ แต่หาเคสแบบนี้น้อย

หงุดหงิดทุกครั้งเลย ที่มีเด็กประถมแอดเฟสมา แล้วตั้งโปรประชดรัก เป็นกลอน เป็นถ้อยคำพรรณนา ใครที่ไหนมาดู เขาก็อนาถใจ อยากให้ตั้งใจเรียนหนังสือ จุดๆนี้คือช่วงก่อนเป็นวัยรุ่น ถ้าได้ย่างเข้าสู่ช่วงนั้นแล้ว กู่กลับยากมากค่ะ บางคนทุ่มเท จนไปนอนบ้านผช. (กรณีคนรู้จัก) กว่าจะโตจนคิดได้ บางทีอาจจะสายไปแล้วก็ได้ค่ะ 
1
MEENA 28 เม.ย. 63 เวลา 23:36 น. 8-1

หนูอยู่ป.6นะคะ คือที่พี่บอกว่าคู่ที่พากันเรียนเคสนี้หาได้น้อยมาก หนูอยากรู้ว่าคู่หนูนี่ถือว่าใช่มั้ยคะ คือเราสองคนนั่งข้างกันทุกครั้งเวลาเรียน ทำงานก็ช่วยกันหาคำตอบ ใครไม่เข้าใจก็สอนกัน ไม่เคยมีโมเมนท์แบบกอดกัน หรืออะไรน่าเกลียดๆที่คู่อื่นทำเลยนะคะ หนูทั้งสองคนมองว่ามันเป็นเรื่องที่น่าสมเพชมากค่ะ ที่ทำอะไรแบบนั้นตอนอายุเท่านี้ เราเคยไปแข่งภาษาอังกฤษด้วยกันด้วยนะคะ ได้รางวัลชนะเลิศ เขาไม่เคยให้ของขวัญอะไรนอกจากซื้อน้ำให้ แก้วเดียวเลย พอมาเรื่องไลน์คุยกันแทบไม่คุยเรื่องความรักเลยค่ะ ช่วงนี้กำลังจะขึ้นม.1ก็ช่วยกันคุยเรื่องสมัครเรียน หาข้อมูล เพราะจะอยู่รร.เดียวกัน เขาบอกเสมอมาค่ะว่า"ยังไงเราก็ไม่สามารถพูดได้ว่าเราจะคบกันไปอีกนานแค่ไหน เพราะมันไม่มีอะไรแน่นอน เราไม่รู้ว่าเราจะตายวันตายพรุ่งหรือเธอจะไปชอบใคร เราไม่สามารถรู้ได้"แล้วพ่อแม่ของเราสองคนก็รู้ค่ะ ทั้งเขากับหนูได้เกรด4ทั้งคู่ค่ะ หนูค่อนข้างมั่นใจว่าคู่หนูไม่เหมือนคู่อื่น เลยอยากจะถามพี่หน่อยค่ะ ว่าหนูเพ้อเจ้อไปเองรึเปล่า

0
model 26 ก.ย. 57 เวลา 20:45 น. 11

คือถ้าแบบเป็นแฟนกันไม่มีอะไรกันเลย รักกันจริง จริงใจต่อกัน อันนี้โอเคอย่างมากเลยค่ะ แต่พวกเด็กที่แบบย่างเข้าวัยรุ่น ทำตัวกระแดะแรดตามหนังตามละครหรือโลกโซเชียลนี่แหละที่ทำให้เป็นคนแบบนี้ เห็นพวกรุ่นพี่มีแฟนก็เลยอยากมีบ้าง จนแบบ..ยกตัวอย่างนะ เพื่อนเราแรดมากกลุ่มนึง แรดทั้งกลุ่มค่ะบอกเลย รร.ที่เนียนอยุ่นี่ขอบอกว่าดีที่สุดในจ.นี้แล้ว แต่ดูทำตัวดิ ชุดเครื่องแบบนร.หญิงเขาออกแบบมาให้มีความหมายนะคะ นี่อะไร พยายามถกกระโปรงให้มันสั้นที่สุด เท่าที่ทำได้ เพื่ออะไรคะ? คืออยากรึ้อยากรุ้อ่ะบอกเลย555 ส่วนแฟนพอหาหน้าตาหง่หล่อๆไม่ได้แต่แก่แดดอยากจะมีเลยไปเอาคนอ้วนๆดำๆตัวใหญ่ๆอ่ะ ม.อะไรไม่รึุ บอกฝันดีกันในเฟสทุกคืน เป็นลมแปป

0
PuggadK 24 ก.ค. 65 เวลา 16:14 น. 12

ไม่ผิดเลย ผมอยู่ป.4 ผมยังจีบสาวแว่นอยู่เลย มันคือสิทธิที่ต้องการจะมีคนรับ

0
Varanda 18 พ.ย. 65 เวลา 16:19 น. 13

สำหรับเรามองก็ปกตินะคะ ความรักเกิดขึ้นได้ทุกวัย แต่ถ้าทำอะไรที่เกินเลย ไม่เหมาะกับวัยตัวเอง ก็ไม่เหมาะค่ะ แต่ถ้าความคิดเรา การมีแฟนควรจะมีตอนวัยอันควร หรือรู้จักอะไรเป็นอะไรแล้ว อ่านกระทู้นี้ก็นึกถึงเพื่อนเราเลยค่ะ เพื่อนเราตอน ป.5 มันมีแฟนหลายคนมาก ไม่ซ้ำหน้าเลย เลิกคนนี้ไปจีบคนนู้น เป็นแบบนี้บ่อยมาก แต่เวลาโดนบอกเลิกคือเสียใจหนักมาก แต่เสียใจแป๊ปๆก็มีคนคุยใหม่ละ

0
หอม 22 ธ.ค. 65 เวลา 18:00 น. 14

ไม่ผิดค่ะเพราะตอนนี้หนูก็มีแฟนรุ่นเดียวกัน

แต่หนูอยู่ไหนขอบเขต

บางคนก็บอกว่า - -

กะแดะแต่พ่อกับแม่หนูบอกว่า"-อยากทําอะไรทําเลยกูห้าม-ไม่ได้อยู่แล้ว

จะทําอะไรก็คิดดีๆ"

0