Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้ข้อแตกต่างระหว่าง AFS EF YFU YES สไตล์แตกต่างกันยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้ความคิดเห็นของคนที่เคยไปมาอ่ะคะ ว่าข้อแตกต่างของโครงการต่างๆอ่ะคะ ว่าคล้ายหรือแตกต่างกันยังไง จะได้ตัดสินใจถูก

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

MoPorY 22 ก.ย. 57 เวลา 22:51 น. 1

ขอตอบเท่าที่มีประสบการณ์มานะคะ

AFS ด้วยความที่เด็กเขาเยอะ(มากกกกกก) การจัดการจึงต้องมีระบบระเบียบ ค่อนข้างเป็นทางการ มีประเทศให้เลือกเยอะ ยังคงจำบรรยากาศวันปฐมนิเทศได้เลยว่ามันเป็นทางการมากๆๆๆๆๆๆ แต่ถ้าถามว่าบรรยากาศอื่นๆเป็นยังไง เท่าที่ฟังจากเพื่อนมาเขาบอกพี่ๆเป็นกันเอง น่ารัก สนุก อบอุ่น แต่เราไม่ได้ร่วมกับโครงการนี้จ้า ไม่มีประสบการณ์ตรง

YFU(เราร่วมโครงการนี้ค่ะ) ด้วยความที่เด็กเข้าร่วมโครงการโดยรวมแล้วไม่เยอะ(ประมาณ 200 ต้นๆ) การจัดการเน้นความชิลเป็นหลัก 555555 พี่สต๊าฟๆใจดีเป็นกันเอง ป้าติ้งเจ้าของโครงการใจดีมาก มาค่ายอบรมแนะนำพวกเราทุกค่าย ไม่เคยพลาดเลยสักงาน ที่อยากอธิบายคือ YFU เพิ่งเข้ามาในไทยได้ไม่ถึง 20 ปี การจัดการจึงยังไม่ยิ่งใหญ่อลังการเท่า AFS(แน่นอนว่าในไทยชื่อเสียงก็ยังไม่เท่า) แต่ในตปท. YFU กับ AFS ก่อตั้งมาไล่เลี่ยกัน ความน่าเชื่อถือพอกันเลย



แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่เราจะประสบความสำเร็จในปีแลกเปลี่ยนได้มันก็ขึ้นกับดวงว่าเราจะได้โฮสที่เข้ากับเราได้ไหม เพื่อนดีรึเปล่า โรงเรียนอีก ปัจจัยมันเยอะค่ะ ไม่ใช่แค่โครงการ โครงการเป็นเพียงฐานที่จะส่งเราขึ้นไป ทำให้เราอุ่นใจว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นเรายังมีคนอยู่ข้างหลังคอยช่วย เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกโครงการคือ ต้องเชื่อถือได้ว่าเขาจะคอยช่วยเราในยามที่เราต้องการได้ทุกเรื่อง ส่วนเรื่องอื่นนี่ดวงล้วนๆเลยจ้า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Niracha0.0 24 ก.ย. 57 เวลา 18:11 น. 3

AFS จะเป็นทางการค่ะ มีการจัดการที่ดีมากๆเลย ก็มีมาตั้ง 50 กว่าปีละนี่นา -0- 
จะมีค่ายเตรียมความพร้อมให้ก่อนไปด้วย สนุกมากๆ อบอุ่น AFS ก็เหมือนเป็นอีกครอบครัวหนึ่งของเราเลยก็ว่าได้ มีไรก็ถามได้นะ เด็กAFS น่ารักทุกคนแหละ 555

0