Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อึ้งย้งกับเตียเมี้ยง ใครสวย ใครโหด กว่ากัน ต่างกันตรงใหน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากรุ้มานานแล้วว่านางเอก2คนนี้ใครสวยกว่ากันแล้วใครฉลาดกว่ากัน

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

รถขนมปังกรอบ 22 ก.ย. 57 เวลา 16:04 น. 1

ถ้าพูดถึงแต่ในช่วงดำเนินเรื่อง ไม่มองถึงอดีตหรืออนาคตของนางเอกทั้งคู่นะคะ สองคนนี้คนละสไตล์ เทียบกันลำบาก

ย้งยี้ฉลาดในลักษณะเป็นนักคิด นักวิชาการ เรียนรู้เร็ว นึกถึงเด็กเรียนเก่งโดยไม่ต้องพยายามมากเหมือนคนทั่วไปน่ะค่ะ ถ้าโยนปริศนาหรือพวกกลอะไรต่างๆให้แก้นี่หายห่วงเลย เธอจัดการได้หมด ตอนอ่านหนมปังนึกภาพเธอเป็นเด็กๆ แก่นๆหน่อยนะ คือตอนเดินเรื่องมังกรหยก1 เธอ 15-16 เองมั้ง เพราะงั้นหนมปังจะเห็นภาพเป็นเด็กผู้หญิงที่สวยมีชีวิตชีวา ดูร้ายหน่อยๆ เอาใจแต่ใจหน่อย อารมณ์ประมาณคุณหนูแบ๊วๆ หน้าตาผิวพรรณสะอาดสะอ้าน น่ารักแต่มีแววเลือดเย็น

มินมินเธอเป็นผู้ใหญ่กว่านะคะ ในความเห็นหนมปัง เธอพยายามเป้นผู้ใหญ่เพื่อให้พ่อยอมรับด้วยล่ะ ลักษณะมินมินคือมีบารมี เป็นผู้นำ โดดเด่นมีราศี แต่งเป็นหนุ่มก็มีลักษณะคุณชายผู้ดี ดูเหนือคน แต่งเป็นผู้หญิงก็สวย อารมณ์นางพญาน่ะค่ะ ถ้าพูดถึงความฉลาดของมินมิน ต่างกับย้งยี้มากนะคะ มินมินฉลาดที่การใช้คน การอ่านคน การต่อรอง เล่ห์กลแผนการกดดัน คือถ้าย้งยี้เป็น "นักวิชาการ" มินมินก็มีลักษณะเป็น "นักการเมือง"

สรุป เทียบลำบากค่ะ เรื่อสวยมันเสน่ห์ใครเสน่ห์มันอยู่แล้ว เรื่องฉลาดนี่ ถ้าเอาสองสาว(ตอนอายุเท่ากันด้วยนะ) ไปแข่งแก้ปริศนา หรือแก้คำถาม หรือแก้ค่ายกล ย้งยี้น่าจะชนะอย่างแน่นอน แต่ถ้าเอาไปชิงไหวชิงพริบทางการเมือง ไม่แน่ว่ามินมินอาจจะชนะ (ต้องเข้าใจว่าบางอย่างย้งยี้เธอก็ซื๊อ..ซื่อ.. 555)

    

0
เทพอสูรปลาผัด 22 ก.ย. 57 เวลา 16:46 น. 2

เทียบกันลำบากเล็กน้อยนะครับ สำหรับคู่นี้ 

ในด้านความฉลาดเฉลียว ผมว่าอึ้งย้งน่าจะมีมากกว่า เพราะว่าแม้แต่ตอนที่อายุเท่าๆกัน อึ้งย้งก็ออกท่องยุทธภพเพียงลำพัง ทั้งๆที่พลังฝีมือก็ต๊อกต๋อยจนไม่สมกับบุตรีของภูติบูรพา นางอาศัยความฉลาดเฉลียวนี่แหละ หลอกต้มเอาวิชาของขอทานเทพเจ้่าอั่งชิกงนหมดตัว ฮ่าๆ อีกทั้งตัวอึ้งย้งเองเป็นบุตรเพียงคนเดียวของบัณฑิตแห่งยุคอย่างอึ้งเอี๊ยะซือ นั่นหมายความวิชาต่างๆก็ถ่ายทอดมาสู้เธอ 

ซึ่งถ้าเทียบกับมินมิน แล้ว มินมินเติบโตในค่ายทหารฉลาดแต่กำเนิด แม้ขวนขวายหาความรู้แต่ก็ยังยากที่จะเทียบกับอึ้งย้ง ที่มีทุนมากจนไม่เคยสนใจ (มินมินจับยอดฝีมือของหลายๆค่ายเพื่อดูดวิชาฝีมือและลอกเลียนแบบ) แต่ด้านความเจ้าเล่ห์นี่เรียกว่าไม่แพ้กันเลยละ ทั้งวิธีการที่ทำให้คนที่ตัวเองชอบมารัก นี่เรียกว่าคล้ายๆกันเลยละ 

ในด้านพลังยุทธ์ คงต้องบอกว่าสองคนนี้ในวัยรุ่น เป็นเป็ดกันทั้งคู่ อึ้งย้งไม่สนใจวิชาฝีมือ ส่วนมินมินก็ไม่ได้รับการถ่ายทอดอย่างแท้จริง ซ้ำวิชาฝีมือก็ปะปนกันยุ่งเหยิง ฝีมือแท้ๆของมินมินนับว่าพอคุ้มครองตัวได้เท่านั้น ที่เน้นหนักไปก็คือการบัญชากองทัพมากกว่า เช่นเดียวกับอึ้งย้งในวัยแรกรุ่น แต่หากเป็นอึ้งย้งหลังจากที่ตระหนักถึงความสำคัญของการฝึกฝีมือแล้ว เรียกว่าเทียบกันไม่ได้เลยเพราะอย่าได้ลืมไปว่า อึ้งย้งเป็นหนึ่งในสองบุคคลที่ครอบครองคัมภัร์นพเก้าจันทรา ครบสมบูรณ์แท้จริง

ในด้านความงาม สองคนนี้งามไม่เหมือนกันแน่นอน อึ้งย้ง นั้นงามแบบบุบผาวัยแรกผลิบาน อุปนิสัยขี้เล่น เอาแต่ใจ ขี้อ้อน ใจอ่อน คิดอะไรแผลงๆเรียกว่าเป็นลักษณะนิสัยของ ลม โดยแท้ (อีตาก๊วยเจ๋ง เป็น ดิน)

ส่วนมินมิน เป็นสาวเชื้อสายมองโกล ซึ่งสืบสายเลือดมาในหมู่ข่านทั้งหลาย ถ้ายังจำได้ว่าก๊วยเจ๋งมีคู่หมั้นชาวมองโกลอยู่คนหนึ่ง ลักษณะ ขาวเหมือนไขมันแกะ ดวงตาสุกสกาวสว่างสดใส แต่ทว่าอุปนิสัยของมินมินกลับเหมือน ไฟมากกว่า (แน่นอน ตาเตียบ่อกี้ก็เป็น ดิน อีกแล้ว)

ป.ล. ในเรื่องมังกรหยก พระเอกที่ดูจะไม่ทึ่ม จะมีแค่ เซียวฟง กับเอี้ยก้วย สองคนที่เป็นอุปนิสัยเชิงรุก นอกนั้น ซีจุ๊ ด้วยอื้อ ก๊วยเจ๋ง เตียบ่กี้ เป็นเชิงรับหมด ยิ่งพี่ทิศซีจุ๊นี่....="= พี่แกรักใครยังมึนอยู่นานกว่าจะรู้ความจริง 

ป.ล.2 เหมือนเคยมีคนยกสมุมติ ว่าถ้าเซียวเล่งนึง ที่นิสัยเรียบๆเย็นชาเป็นน้ำแข็งกับ ก๊วยเจ๋งที่ทื่อด้านอย่างกับก้อนหิน มาคู่กันจะเป็นยังไง =__,= วันหนึ่งคงพูดกัน สามสี่คำ ฮ่าๆ / ส่วนคู่ อึ้งย้ง กับ เอี้ยก้วย บอกได้เลย ถ้าไม่ฆ่ากันซะก่อนก็จะพากันดิ่งเหวแน่ๆ นิสัยออกแนวมารทั้งคู่



0
รถขนมปังกรอบ 22 ก.ย. 57 เวลา 17:20 น. 3

ขออนุญาตเพิ่มเติมนิดนึงนะคะ

กรณีย้งยี้กับท่านเจ็ดนี่ หนมปังว่าท่านเจ็ดอารมณ์ "รู้เขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก" มากกว่านะคะ ถ้ามองบริบทตรงนั้นแล้วจริงๆ ท่านเจ็ดรู้จักและคบหากับมารบูมา และเห็นว่าย้งยี้อาจจะร้ายแต่ไม่มีพิษมีภัยมาก แถมท่านเจ็ดยังดูจะถูกชะตากับก๊วยเจ๋งไม่น้อย อยากเรียนอะไรท่านเจ็ดก็เลยให้เรียนไปไม่ว่ากัน

ถ้าลงรายละเอียดในซีนต่างๆ หนมปังคิดว่าย้งยี้เธออาจรู้อะไรเยอะก็จริง แต่ยังฉลาดเป็นแบบ "เด็กฉลาด" ไม่ใช่ "ผู้ใหญ่ฉลาด" คือบางครั้งผู้ใหญ่จริงๆเขาก็หยวนๆให้ เพราะเห็นว่านางน่ารักดี หรือบางทีเจออะไรที่อันตรายจริงๆ เธอก็อาจใช้ไหวพริบเอาตัวรอดได้บ้าง ใช้ความรู้เอาตัวรอดได้บ้าง แต่ไม่ทุกครั้งนะ เธอโชคดีที่มีพ่อกับก๊วยเจ๋งด้วยล่ะ ย้งยี้มาสุขุมใจเย็นดูคิดเป็นดูมีวุฒิภาวะมากขึ้นจริงๆก็โน่นเลยค่ะ ปลายเรื่องเกือบจบ

0
เทพอสูรปลาผัด 23 ก.ย. 57 เวลา 12:01 น. 4

ลุงอั้ง แกเต็มใจให้หลอก เพราะอยากจะกินรสมือ อึ้งย้ง อยู่สอนคนอื่น 3 วัน อยู่สอนอึ้งย้งกับก๊วยเจ๋ง 3 เดือน ถึงขนาดเคยเปรยว่าในวัยหนุ่มทำไมไม่เจอผู้หญิงที่ทำอาหารเก่งๆแบบอึ้งย้ง

ในด้านความฉลาดแบบเด็กๆ นี่ผมเห็นด้วยครับ เพราะในตอนที่ อาจารย์ใหญ่ของก๊วยเจ๋งเข้าใจผิดคิดว่าอึ้งเอี๊ยะซือฆ่าพี่น้องร่วมสาบาน ก็ด่านางเป็นภาษาบ้านๆ นางยิ่งฟังก็ยิ่งงง ยิ่งคิดก็ไม่เข้าใจ

0
ลูกคนโต 23 ก.ย. 57 เวลา 13:33 น. 5

สวยคนละแบบ กินกันยาก เปรียบเสมือนสาวน้อยวัยเรียนกับสาวงามออฟฟิส (ส่วนตัวชอบเล้งยี้กับเสี่ยวเจียวมากกว่า) แต่ถ้าเรื่องความฉลาด เก่งยุทธ หากเทียบในฐานอายุที่เท่ากันผมว่าย้งยี้กินขาด ส่วนเรื่องโหด... มินมิน เธอเอาไปเถอะ!

0