Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สมัครเรียนhigh schoolต่างประเทศยังไง?

ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากจะไปเรียนม.ปลายที่ประเทศออสเตรเลีย(รร.รัฐบาล) เราต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง แล้วขั้นตอนการสมัครเรียนเนี่ย ทำยังไง แล้วต้องสมัครเรียนตอนไหนบ้างคะ มีใครพอจะให้คำแนะนำได้บ้างมั้ยคะ? เคยได้ยินมาว่า เราต้องไปสอบกับโรงเรียน ถ้าไม่ผ่าน อาจต้องเรียนintensiveประมาณ20-40 สัปดาห์ด้วยใช่มั้ยคะ?
PS.ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Learnmore 22 ก.ย. 57 เวลา 16:35 น. 1

ถ้าภาษาอังกฤษยังไม่ดีต้องไปเรียนคอร์ส High Sc้hool Preparation ก่อนคะ อาจจะเรียน 1 เทอม -3 เทอมแล้วแต่ระดับภาษาอังกฤษแต่ละคนคะ ค่าเรียนภาษานี้ประมาณ $360-380/wk คะ

ส่วนค่าเรียน High School รัฐบาลปีละไม่เกิน $14,100/ ปีคะ

ค่าโฮมสเตย์ก็ประมาณ $280-320/wk คะ

ส่วนการสมัครเรียนนั้น บางโรงเรียนรัฐบาลต้องสมัครล่วงหน้าคะ เพราะมีนักเรียนรอเข้าเรียนเยอะ บางคนสมัครล่วงหน้าเป็นปีเลย

ถ้าสนใจหลังไมค์ได้คะ มีไลน์ไหมคะ จะได้แอดคุยคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

พี่นิ 24 ก.ย. 57 เวลา 20:07 น. 3

สว-ีค่ะ เนื่องจากน้องอายุค่อนข้างน้อย พี่ขอให้ข้อมูลเรื่องของเมืองเป็นหลักก่อน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญค่ะ เพราะว่า น้องอายุยังน้อยๆ ควรอยู่ในเมืองที่ปลอดภัยสูง พี่ขอแนะนำ "แคนเบอร์ร่า" เพราะพี่สาวพี่เองจบมาจากที่นั่นค่ะ เป็นเมืองหลวงของออสเตรเลีย ความปลอดภัยสูงมาก คุณพ่อคุณแม่จะได้สบายใจด้วยค่ะ

โรงเรียน high school ในออสเตรเลียมีอยู่หลายประเภทค่ะ มีบางประเภทที่เราเรียกว่า super school ที่มีช้อยส์หลากหลายให้เลือกเรียนทั้งวิชาการ ผสมกับ วิชาอื่นๆ เช่น เชฟ ดนตรี หรือ การสร้างจรวด เป็นต้น การเรียนด้านวิชาการ ก็จะผสมเทคโนโลยีเข้าไปเยอะ พี่เองไปเยี่ยม รร.มาเมื่อสองเดือนก่อนนี้เอง สุดยอดมากค่ะ อีกทั้ง รร. ยังควบคุมจำนวน international student ให้ไม่เกิน 5% ของนักเรียนทั้งหมด รับรองว่าจบมา ภาษาอังกฤษคล่องปรู๊ดเลยค่ะ

การเรียนมัธยมที่แคนเบอร์ร่ามีข้อดีมากอีกอย่างเพราะเจ้าหน้าที่ที่จะเป็นผู้ดูแลน้อง เป็นเจ้าหน้าที่ของ ACT government หรือ รัฐบาลประจำเมืองหลวงซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อการที่จะสามารถให้การดูแลด้านความปลอดภัยให้น้องเป็นอันดับหนึ่ง

ค่าใช้จ่ายด้านโฮมสเตย์ ประมาณ 190-230เหรียญต่อสัปดาห์ค่ะ ครอบครัวจะถูกคัดเลือกมาอย่างดีโดยองค์การของ ACT government เช่นกัน

หากสนใจ ลองดูรายละเอียดเพิ่มเติมของเมือง ว่าแคนเบอร์ร่ามีข้อดียังไงตามนี้เลยค่ะ http://www.dek-d.com/activities/34878/
หากต้องการข้อมูลอื่นๆ สามารถติดต่อ "พี่นิ" ได้นะคะ

0