Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไอโฟน6 แค่3วัน10ล้านเครื่อง ไหนบอกหุ้นตก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แอปเปิลเผย สามารถขายไอโฟน 6 และไอโฟน 6 พลัส ได้ถึง 10 ล้านเครื่องในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นสถิติใหม่ของบริษัท...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย. บริษัท แอปเปิล อิงค์ เปิดเผยว่าพวกเขาสามารถขาย 'ไอโฟน 6' และ 'ไอโฟน 6 พลัส' ได้ถึง 10 ล้านเครื่อง ในช่วงสุดสัปดาห์แรกหลังจากเริ่มวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 19 ก.ย. เป็นสถิติใหม่ของบริษัท ทั้งที่สมาร์ทโฟน 2 รุ่นนี้ยังไม่ได้วางจำหน่ายในประเทศจีนด้วย

ทิม คุก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของแอปเปิลกล่าวในงานแถลงข่าวในวันจันทร์ (22 ก.ย.) ว่า ยอดขาย ไอโฟน 6 และ ไอโฟน 6 พลัส ในช่วงสุดสัปดาห์แรกของการวางจำหน่าย เกินความคาดหมายของพวกเขา และพวกเขามีความสุขมาก

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของแอปเปิลทั้ง 2 รุ่น เริ่มวางจำหน่ายใน 10 ประเทศ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และเมื่อสัปดาห์ก่อน แอปเปิลเปิดเผยว่า พวกเขาได้รับกรสั่งจองสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นนี้มากถึง 4 ล้านเครื่องภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงหลังเริ่มเปิดให้สั่งจองเมื่อ 12 ก.ย. ทำลายสถิติของไอโฟน 5 ที่มีผู้สั่งจองในวันแรก 2 ล้านเครื่อง ขณะที่ขายไอโฟน 5 เอส และ 5 ซี ได้ 9 ล้านเครื่องในช่วงสุดสัปดาห์แรก แต่สมาร์ทโฟน 2 รุ่นนี้วางขายในจีนด้วย

ทิม คุก กล่าวว่า ทีมของพวกเขาจัดการเรื่องการผลิตให้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน เพื่อให้พวกเขาสามารถขายไอโฟนได้มากขึ้น ด้วยปริมาณสินค้ารองรับมากขึ้น พวกเขายังพยายามอย่างเต็มที่ในการจัดเตรียมสินค้าให้ครบตามที่ลูกค้าจองไว้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ชาวรัฐแคลิฟอเนียเข้าคิวรอซื้อไอโฟน 6 เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ก.ย.

ทั้งนี้ ไอโฟน 6 วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 199 ดอลลาร์สหรัฐฯ แบบติดสัญญา 2 ปี ส่วนราคาแบบไม่ติดสัญญาเริ่มที่ 649 ดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ ไอโฟน 6 พลัส ขายในราคาเริ่มต้นที่ 299 ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนราคาแบบไม่ติดสัญญาอยู่ที่ 749 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ไอโฟน 6 และ ไอโฟน 6 พลัส เริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐฯ สิงคโปร์, ฮ่องกง, ออสเตรเลีย หรือ ญี่ปุ่นไปแล้ว และในสัปดาห์นี้จะเริ่มวางจำหน่วยในอีก 20 ประเทศ และจะวางจำหน่ายใน 115 ประเทศในช่วงสิ้นปีนี้


ที่มา http://www.thairath.co.th/content/452022


แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

Jine 23 ก.ย. 57 เวลา 03:52 น. 1

หุ้นตกไม่แปลก เพราะเมื่อก่อนสตีปจอบ เป็นคนที่บุกเบิกวงการ smartphone เป็นผู้นำไอเดียต่างๆ แต่การเปิดตัวไอโฟน5&6 สิ่งที่เรียกว่าไอเดียใหม่มันหายไปสำหรับคนที่คาดหวังหรือคนที่คาดการตลาดจะ ถอนหุ้นก็ไม่แปลก แล้วก็โดยส่วนตัวเรานะเราคิดว่าคนเรายึดติดกับยี่ห้อมากเกินไปถ้าไม่ยึดว่าต้อง apple ก็อาจจะเห็นอุปกรณ์ไอทีที่ดีกว่าหรือเหมาะกับเรามากกว่าก็ได้

0
ดีจ้ะ 23 ก.ย. 57 เวลา 17:30 น. 2

เราว่าน้ะ คืออันนี้อาจจะเป้นเฉพาะครอบครัวเรา คือพ่อเราไม่อยากให้ใช้จอเล็กๆเชื่อว่าบางคนที่ใช้ซัมซุงเพราะจอใหญ่ ปกติ apple ทำแต่จอเล้กๆสายตาเสีย แต่นี้มาจอใหญ่ๆถึงว่าซัมซุงร่วงไปนิ้ดๆเรยน้ะ

0
i am me 24 ก.ย. 57 เวลา 08:23 น. 3

เราว่าถ้าเทียบสเปคเครื่องแล้ว สมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นกินขาด ดูง่ายๆแค่ความละเอียดกล้องนะ Galaxy s4 กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล แต่ไอโฟน 6 ยังคงอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล ส่วนความสามารถทีากันน้ำได้ โซนี่ก็มีมาก่อนเป็นปีๆ ความละเอียดหน้าจอ ถ้าเอามาเทียบกัน ไอโฟนจะซีดและไม่ละเอียดเท่า เราไม่ชอบไอโฟนนะ เราว่าเขาปรับปรุงอะไรที่ไม่จำเป็น แทนที่ขะเพิ่มอะไรใหม่ๆ แก้ไขสิ่งที่ไม่ดี ต่างจากแบรนด์อื่น อย่างซัมซุง ออกใฟม่ทีไรก็มีอะำรให้เราตื่นเต้นตลอด อย่าง s5 กล้องถ่ายย้อนแสง โหมดประหยัดแบตอีก เราว่าเขาแก้ไขได้ตรงจุดนะ ไอโฟนหลังๆอทบไม่มีการพัฒนาเลย แค่ระบบพิมด้วยเสียง แอนดรอยมีมานานแล้วนะ แต่ก็ไม้่ค่อยใช้ เพราะพิมเอาง่ายกว่า

0
Panorama Jokekai 24 ก.ย. 57 เวลา 11:04 น. 7

ตัวเลขที่มากขึ้นของพิกเซล ไม่ได้หมายความว่าภาพจะสวยขึ้นนะครับ ลองอ่านนี่ดู
http://www.macthai.com/iphone-6-picture/
แล้วก็กล้องS5 ผมยอมรับว่าถ่ายกลางวันสวยมาก คงเป็นเพราะเทคโนโลยีISO Cellที่เค้าเอามาใส่น่ะครับ ย้อนแสงก็แจ่ม Realtime HDRก็เริ่ด แต่ถ้าคุณเข้าไปถ่ายในที่ร่มเมื่อใหร่ สิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นแค่เครื่องประดับไปในทันที เพราะถ้าเอาเข้าร่มปุ๊บเนี่ย Noiseมาและ อย่างแรก เเล้วมาแบบกระหน่ำถาโถมเลยนะครับ อย่างที่2คือภาพจะไม่ชัด
ส่วนกล้องหน้าS5นี่ อย่าเรียกว่าภาพถ่ายเลยครับ เน่ามาก ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นกล้องขนาด2.1M นึกว่าเอาVGAมาแปะให้เถอะครับ ส่วนเรื่องเทคโนโลยี ผมว่าiPhoneก็ยังล้ำอยู่นะครับ เพราะใช้CPUแบบ 64บิท สถาบัตยกรรมแบบคอมพิวเตอร์ ในขณะที่ค่ายอื่นแทบจะไม่มีCPU64บิทให้เห็น แล้วก็สำหรับเรื่องสเป็คที่น้อยกว่าคู่แข่ง เพราะว่าสำหรับiPhone แค่CPU2หัวกับRam1GBก็เพียงพอแล้วครับ ระบบจัดการทรัพยากรณ์ในเครื่องของiOSฉลาดกว่าที่คิดเยอะครับ บอกไม่ถูกเหมือนกัน ต้องลองมาจิ้มๆเขี่ยๆดูซักวัน2วันอะครับ
ปล.ถ้าจะสวนกลับเรื่องกล้องของS5 ผมว่าหยุดก่อน แล้วไปหาแท็กของS5ในพันทิพดูนะครับ

0
ลูกคนโต 24 ก.ย. 57 เวลา 13:12 น. 8

เรื่องภาพชัดไม่ชัดนี่....เอาไปลงคอมฯ วัดความชัดกัน หรือว่าแค่ดูเทียบจากหน้าจอโทรศัพท์ครับ สงสัยมานาน???

ที่แน่ๆ ผมเลิกใช่แอนดรอยไปแล้วหละ ใช้แต่ไอโฟน (3GS) ยิ่งโดยเฉพาะเครื่องจากค่ายซัมซุง แรกๆ อะไรก็ดี แต่พอใช้ไปนานๆ ความ 'ห่วย' เริ่มฉาย ที่บ้านมีหลายรุ่น เป็นเหมือนกันหมด

***ยกเว้นซัมซุง 'ฮีโร่' ช่างทนได้เสมอต้นเสมอปลายดีจริงๆ***

0
omou 24 ก.ย. 57 เวลา 18:42 น. 11

ได้แค่ไหนเอาแค่นั้น พอใจในสิ้งที่ตนเองมีอยู่ก็พอครับ เดียวโตไปนิสัยคงติดไปรุ่นลูกรุ่นหลาน ครับเยี่ยม

0
guee 25 ก.ย. 57 เวลา 11:19 น. 12

เท่าสิคะ สีสวยกว่าด้วย ชัดกว่าด้วยซ้ำ ถ่ายเเล้วเห็นสิวเลยเเหละ

0
Panorama Jokekai 30 ก.ย. 57 เวลา 07:57 น. 15

ลองเอาภาพไปเปิดดูในคอมหรือยังครับ 13ล้านชัดเห็นสิวนี่ผมว่าเป็นไปได้ แต่ภาพสดนี่ ผมสงสัยว่าเป็นที่จอของSSทำมาสดเกินจริงมากกว่าครับ

0