Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อสังสัยในเรื่องเมไจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมอ่านเรื่องเมไจมาได้หลายปีแล้วอ่ะครับ ดังนั้นผมจึงขอถามเพื่อนๆชาวเด็กดีที่รู้เรื่องนี้ทีว่า
1.อาลีบาบาคุงหรือนาย อ. ของพวกเราทำไมคนเขียนไม่ให้ความสำคัญจนถึงกับมีมุขล้อเลียนในพันทิปเรื่อยๆครับ
2.คาซิมคุงในเรื่องไม่น่าตายอ่ะครับ  ผมว่าเค้าอาจจะเกรียน หยิ่งตามสไตล์บทพากย์ของฟุคุจุนอย่างเกรลล์ ฮานามิยะ ก็จริง  แต่เค้าก็น่าสงสารมากๆนะครับ
3.เนื้อเรื่องตอนหลังๆมีความสนใจมากมั้ยครับ  ผมหยุดอ่านตั้งแต่เล่ม8 ไปอ่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Ririzaa 24 ก.ย. 57 เวลา 10:47 น. 1

   ตอบได้ว่าเนื้อเรื่องช่วงหลังมีความสนุกน่าสนใจและน่าตื่นเต้นมากค่ะส่วนหลังความสงสัยก็จะค่อยๆคลายลงค่ะอยากให้เขียนแล้วก็ทำอนิเมะต่อไปเลย
#คาดว่ามังงะน่าจะมีหลายตอนค่ะตอนนี้มีถึง239แล้ว

0
Jellal x Erza 24 ก.ย. 57 เวลา 11:15 น. 2

แต่ว่าตอนหลังผมไม่ชอบตรงที่บทอาลีบาบาคุงไม่ได้ออกมามากไปกว่าตอนแรกๆ แถมเนื้อหาตอนผจญภัยช่วงหลังนี้มันเวิ่นเว้อ มันงงมากๆอ่ะครับ เลยดร็อปไปอ่ะ

0
AkiUNaSAMA 24 ก.ย. 57 เวลา 13:00 น. 3

เราสนที่สุดก็แค่จาฟาล ที่ต้องการที่สุดคือซินจา...


นายอ.นี่โดนล้อเยอะจริงๆ คือ... ดูท่าอาจารย์แกจะตั้งใจให้เป็นแบบนั้น หนึ่งเพราะบท สองอาจเพราะอยากแกล้งนายอ. ชะตากรรมนายโหดร้ายมาก ตอนโชว์เทพก็โดนกลบเสียมิด!!

คาซิมนี่อาจารย์แกปูบทมาแบบนั้น เราว่าอย่างน้อยการตายของคาซิมก็เป็นแรงใจให้นายอ.ได้นะคะ

คือเนื้อเรื่องในช่วงแรกจะไปในแนวผจญภัย แล้วจะเริ่มไปในทางเรื่องการเมือง(ชวนงงโคตร) สงคราม สังคม มนุษย์ทั้งหลายนี่ล่ะค่ะ แล้วไปสู่ย้อนอดีต เรื่องราวทั้งหลายจะถูกคลายออก เราว่าภาคย้อนอดีตนี่สนุกดีนะคะ คุณลองอ่านไปเรื่อยๆดูค่ะ


ปล.บอกเลยว่าตอนอ่านย้อนอดีตเรากลายเป็นFcอูโกะคุงไปเลย นายนี่โมเอ้มาก!

0
กุ๊กกิ๊ก 24 ก.ย. 57 เวลา 13:11 น. 4

ข้อ 1 พันทิปเป็นเว็บไซต์ของไทย แต่นักเขียนการ์ตูนเป็นคนญี่ปุ่นนะคะ ส่วนมุขล้อเลียนก็เกิดจากเหล่าแฟนๆนี่แหละ จึงไม่ใช่ความผิดของคนเขียนการ์ตูนที่ว่าใส่ใจหรือไม่ใส่ใจอาลีบาบาแต่อย่างใด แล้วการที่แฟนๆชอบล้อเลียนนั่นก็ถือเป็นเรตติ้งว่าคนชอบอาลีบาบาเยอะนะคะ

ข้อ2 ตัวละครน่าสงสารกว่าเรื่องอื่นยิ่งกว่าคาซิมมีตายเกลื่อนเยอะแยะมากมาย หรือตัวละครที่ไม่น่าตายเลยในเรื่องนั้นๆกลับต้องตายอย่างคาดไม่ถึงซะนี่ เพราะฉะนั้นการที่คาซิมตายโดยความตั้งใจของคนเขียนแม้ความหลังจะน่าสงสารอย่างไรจึงไม่น่าจะใช่เรื่องน่าแปลกใจเลย

ข้อ3+คห.1-1 ของจขกท. สำหรับเรามีความน่าสนใจมาก(แต่แอบเบื่อตอนเรื่องราวของโซโลม่อนเล็กน้อยเพราะเป็นเรื่องย้อนอดีต) ทั้งตอนที่อาลีบาบาไม่มีบทและมีบท ถ้าใครอวยตัวละครอาลีบาบาหลายคนจะเบื่อตรงช่วงที่อาลีบาบาไม่มีบท (แต่บังเอิญเราอวยอาลาดินเลยสนุกได้ทั้งตอนอาลีบาบาไม่บทและไม่มีบท) แต่หลังจากอาลีบาบาหายไปพอกลับมาก็เทพนะคะ แล้วก็มีบทไม่น้อยหน้าใครเท่าไหร่

0
Eren Saluja 24 ก.ย. 57 เวลา 16:02 น. 5

เข้ามาเป็นผู้ร่วมชะตากรรม......

หลังๆคนเขียนไม่ค่อยให้บทเจ๋งๆกับอาลีบาบาคุงเลยอ่ะ ทั้งๆที่น่ารักขนาดนั้นแท้ๆ(ใครเห็นด้วยยกมือขึ้น.....) หรือเป็นเพราะว่าถ้าให้บทเจ๋งๆกับอาลีบาบาแล้วเนี่ยคนอื่นจะโดนรัศมีเคะและน่ารักของอาลีบาบากลบรึเปล่า(อันนี้ก็ไม่รู้นะ.......)
แล้วคาซิมตายนั่นน่ะ เราว่ามันยังน้อยไปนะถ้าเทียบกับเรื่องอื่นๆ(เรื่องอื่นๆตายอนาถ ตายโหดมาก) แถมถึงคาซิมจะตายไปแล้ว แต่ถ้าเราชอบก็เอามาทำเป็นโดจินได้ต่อนี่(แต่เราเฉยๆกับคาซิมนะ อวยอาลีบาบามากกว่า)

ส่วนข้อสุดท้าย.....น่าสนใจนะ แต่อย่าพูดเลยเดี๋ยวกลายเป็นสปอยล์ไป...555+

0
Ririzaa 4 ต.ค. 57 เวลา 22:04 น. 7

ส่วนตัวเรื่องราวมันตื่นเต้นนะสนุกเร้าใจดี
เราอ่าน sinbad no bouken การผจญภัยของซึนด้วยทำให้พอเข้าใจความเป็นมาบ้าง

0