Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มือถือจอใหญ่เกินไป เล่นมือเดียวไม่ไหว ขอ "นิ้วโป้งไซส์บิ๊ก" ช่วยที!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

           

           เชื่อว่าตั้งแต่ที่สมาทโฟนรุ่นใหม่มีขนาดใหญ่ขึ้นทุกวัน อย่างล่าสุดกับ Iphone6 Plus ล่าสุดที่กำลังขายดีจนขาดตลาดอยู่นั้น หลายคนเริ่มมีปัญหาในการเล่นมือถือด้วยมือเดียวซะแล้วสิ ก็เพราะ ”นิ้วโป้งสั้น” เกินกว่าจะใช้สมาร์ทโฟนรุ่นจอใหญ่ด้วยมือเดียวนั้นเอง และแล้วก็ไม่พ้นประเทศญี่ปุ่นเจ้าเก่าที่ออกไอเดียดีๆมาอีกแล้ว กับอุปกรณ์เสริม “ปลอกนิ้วโป้งขนาดบิ๊ก!” ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้นิ้วโป้งจิ้มไปไปทั่วหน้าสมาร์ทโฟนจอใหญ่ได้คล่องมือกว่าเดิม
       




            Thanko หรือ แทงโกะ คือปากกาสไตลัสในรูปแบบนิ้วโป้งสวม ผู้ใช้ที่มีนิ้วโป้งสั้นสามารถใช้เจ้าสิ่งนี้ช่วยในการใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว และมันมีชื่อเป็นทางการว่า ‘ยูบิ โนบิอิรุ (Yubi Nobiiru)’ ซึ่งจะมาช่วยเพิ่มความยาวนิ้วโป้งของผู้ใช้ขึ้นอีก 15 มิลลิเมตร การออกแบบรูปลักษณ์ของเจ้าสิ่งประดิษฐ์ ชิ้นนี้ ก็เลียนแบบมาจากนิ้วโป้งคนจริงๆ ทั้งสี และเนื้อสัมผัส มีน้ำหนัก 11 กรัม ราคาอยู่ที่ 1,480 เยนหรือประมาณ 480 บาท
       

            เนื่องมาจากคำวิจารณ์เกี่ยวกับขนาดหน้าจอ Iphone 6 Plus ที่มีขนาดใหญ๋เกินไป ใช้ไม่สะดวก ผู้ผลิต Thanko ขอยืนยันได้ว่า Yubi Nobiiru สร้างมาเพื่อสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ทุกรุ่น ทั้ง Galaxy Note 4 ที่มีหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว หรือ Xperia Z3 ที่มีขนาดหน้าจอ 5.2 นิ้ว เรียกได้ว่าสามารถตอบโจทย์สมาร์ทโฟนขนาดใหญ่ทุกรุ่นที่ผู้ใช้พบปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ด้วยมือเดียวได้อย่างดีเยี่ยม
       
    
       ปัจจุบันอุปกรณ์ไอทีพกพาที่มีขนาดหน้าจอระหว่าง 5-7 นิ้วสามารถทำยอดจำหน่ายแซงหน้าสินค้ากลุ่มคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและแท็บเล็ตแล้ว จึงถือเป็นกระแสใหม่ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในตลาดเอเชีย และคาดว่าแนวโน้มนี้จะเกิดขึ้นในภูมิภาคยุโรปและอเมริกาต่อไป 

Cr http://www.telegraph.co.uk

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Jett Rink 25 ก.ย. 57 เวลา 18:49 น. 1

แพงไปไหม ต้องคำนึงถึงความจำเป็นด้วยนะครับ
ผมไม่เข้าใกล้อยู่แล้วเพราะผมเล่นสองมือมาตลอด

0