Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ขอคำปรึกษา] เรากำลังแอบชอบรุ่นพี่ และรุ่นพี่คนนั้นก็เหมือนจะชอบเรา?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมันมีอยู่ว่า...

เมื่อก่อนเราจะเป็นคนเข้าหาพี่คนนั้นตลอด ไม่ได้เข้าไปคุยนะ ไม่เคยคุยกันเลย คือจะเป็นฝ่ายมองพี่คนนั้นก่อนตลอด พี่คนนั้นอยู่ไหนเราก็จะไปอยู่แถวๆนั้น ชอบเดินผ่านพี่คนนั้น เดินเฉียดๆพี่คนนั้นบ่อยๆ เราคิดว่าพี่คนนั้นน่าจะเห็นอยู่เหมือนกันว่าเราทำอะไรบ้าง แต่เราไม่รู้ว่าพี่คนนั้นรู้ตัวมั้ยว่าเราชอบ ตอนแรกมันก็มีแค่เราฝ่ายเดียวที่ทำแบบนี้นะ แต่พอเราทำแบบนี้บ่อยๆเรารู้สึกเหมือนกับ
...พี่คนนั้นก็ทำแบบที่เราเคยทำ...

บางทีเรารู้สึกว่าเราก็โดนมอง เพราะ...

มันมีอยู่หลายครั้งที่เรากำลังมองพี่คนนั้นอยู่เพลินๆแล้วพี่คนนั้นก็หันมาทางเราพอดีแล้วก็รีบหลบหน้าไป เป็นแบบนี้หลายครั้งมาก แล้วบางทีเรากำลังมองหาพี่คนนั้น พี่คนนั้นก็รีบหันกลับไปทางเดิม บางทีก็เหมือนพี่คนนั้นตั้งใจมองเรา

มันมีอยู่หลายครั้งที่พี่คนนั้นจะเดินผ่านหน้าเราตลอดเกือบทุกวัน ตอนที่พี่คนนั้นเดินมา เรามองพี่คนนั้น เราก็เห็นพี่คนนั้นมองเราเหมือนกัน

มันมีอยู่หลายครั้งที่เราแอบมองพี่คนนั้นจากที่ไกลๆ ถ้าดูก็ดูไม่ออกหรอกว่าเรากำลังมองอะไร เราก็เห็นพี่คนนั้นมองมาทางเราเหมือนกัน แต่เราไม่รู้ว่าพี่คนนั้นมองอะไรอยู่ เราคิดว่าพี่คนนั้นคงมองว่าเมื่อไหร่พ่อแม่จะมารับ แต่พอพ่อแม่พี่คนนั้นมารับแล้ว ขึ้นรถไปแล้ว พี่คนนั้นก็ยังหันกลับมามองทางนี้อยู่ สรุปแล้วมองอะไร?

และมันก็มีอยู่หลายครั้งที่เรามองตากัน

เมื่อก่อนเรามีความสุขเวลาที่พี่คนนั้นมองเรา มาเดินใกล้ๆเรา หรือเราได้ไปอยู่ใกล้ๆพี่คนนั้น มันมีความสุขมาก
แต่ตอนนี้ เวลาที่พี่คนนั้นมองมาที่เรา เราทั้งรู้สึกดีใจ ปนกับสับสน


สับสนว่าเราคิดไปเองหรือป่าว?


เราคิดว่าพี่คนนั้น(อาจจะ)ชอบเรา เพราะเห็นมองหาเราบ่อยๆอยู่เหมือนกัน ชอบเดินมาใกล้ๆเราบ่อยอยู่เหมือนกัน

แต่เรากับพี่คนนั้นแค่รู้จักชื่อกัน ไม่เคยคุยกันซักประโยค

และที่สำคัญ... พี่คนนั้น...มีแฟนแล้ว...


รู้มานานแล้ว รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าพี่คนนั้นมีแฟน ดูรักกันดี แต่เรานี่แหละไม่ดี ไปชอบคนที่มีแฟนแล้ว
ทำให้เราคิดจะตัดใจจากพี่คนนั้นหลายรอบเหมือนกัน
เพราะบางทีเราก็มานั่งคิด เราคิดไปเองรึป่าวนะ ว่าพี่คนนั้นมองเราอยู่บ่อยๆ
แต่เราว่าเราไม่ได้เข้าใจผิดนะ เพราะคนอื่นที่รู้จักเรา เรารู้จักเขา เขายังไม่มองเราบ่อยๆแบบนี้เลย

แต่เราก็จะคิด ว่าเราหลอกตัวเองมาตลอดว่าพี่คนนั้นมีใจให้กับเรา เรานี่เองแหละที่คิดไปเอง
และยังไงเราก็คิดจะตัดใจอยู่ดี และก็จะตัดใจได้แล้วล่ะ

แต่พอจะตัดใจทีไร พี่คนนั้นก็มักจะมาทำให้เราคิดว่าพี่คนนั้นชอบเรา ก็อย่างเช่น มันมีวันนึงนะ เรานั่งคิดแล้วล่ะว่าเราจะตัดใจแล้ว แต่ยังไงต่อหรอ พี่คนนั้นถามเพื่อนเราไงว่าเรากลับบ้านรึยัง  เท่านั้น เราก็ทำไม่สำเร็จ ตัดใจไม่ได้เลย เหมือนพี่คนนั้นรู้เนอะว่าเราจะตัดใจเลยมายื้อไว้

ก็ไม่รู้สิ...

ทุกๆวันนี้พี่คนนั้นก็ยังมองเราบ่อยๆเหมือนที่เราเล่าไป

แต่ตอนนี้เราสับสน เราอยากรู้ว่าพี่คนนั้นคิดยังไงกับเรา แต่จะให้ทำยังไง เราไม่กล้าถาม ไม่กล้าจีบ ไม่กล้าทำอะไรซักอย่างเลย ได้แต่มองไปวันๆ ทำอะไรไม่ได้แล้ว และที่สำคัญพี่คนนั้นมีแฟนแล้ว

แต่เราตัดใจไม่ได้

คนที่กำลังอ่านอยู่คิดว่ายังไง พี่คนนั้นคิดยังไงกับเรา
อยากจะถามจากใครหลายๆคน เพราะถามแค่เพื่อนสนิทคนเดียว ความคิดเห็นเดียว เราก็ไม่รู้จะทำยังไง คิดยังไงต่อไปดี เอาเป็นขอความเห็นด้วยนะคะทุกคน และขอขอบคุณมากนะคะที่อ่านกันจนจบ ยาวมากเลย

  มันคงจะดีมากกว่านี้ถ้าพี่คนนั้นไม่มาให้ความหวังเรา.. หรือบางทีเราอาจจะคิดไปเอง พี่คนนั้นอาจจะทำตัวตามปกติก็ได้ (มั้ง.. แค่มองเราบ่อยๆเอง)

ปล.เรากลัวนะ ถ้าสมมุติพี่คนนั้นมาเห็นกระทู้เราจะทำยังไง แต่คิดว่าคงไม่รู้หรอกเนอะ แต่บางทีถ้ามาเห็น อะไรๆอาจจะดีขึ้นก็ได้มั้ง พอๆ ไม่บ่นแล้ว แค่นี้ค่ะ บาย~ ขอความคิดเห็นกันด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

PRASERT 25 ก.ย. 57 เวลา 23:02 น. 1

เราก็แอบชอบรุ่นพี่คนนึงเมหือนกัน เราอยู่ม.3 พี่เค้าอยู่ม.4 เค้าเป็นนักกีฬาฟุตบอล แรกๆเราก็เฉยๆไม่ได้ชอบไรมากมาย เเต่ตอนนี้หลงมากเลย พี่เค้าน่ารักมากเวลาไปแข่งกีฬา ก็จะไปด้วยกันบ่อยๆ เราก็ไปเชียร์พี่เค้าตลอดเลย เเล้วก็คุยๆกันไป เเต่พี่เค้าเหมือนเเกล้งไม่รู้จักเราอะ เราไม่ได้บอกชื่อเค้า เเต่เค้ารู้อยู่เเล้ว วันที่เรียนวันสุดท้ายก่อนปิดเทอม เราถือดอกกุหลาบสีเเดงไว้ดอกนึง ก็ตั้งใจจะเอามาให้พี่เค้าเเหละ วันนั้นพี่เค้าใส่ชุด ร.ด. เเล้วพี่เค้าก็มานั่งตรงที่ห้องเรากำลังนั่งอยู่ เเล้วเพื่อนในห้องเราก็เเซวกันหมดเลย พี่เค้าก็มองเเล้วก็ยิ้ม สักพักนึงก็มีพี่ผู้หญิงม.ปลายคนนึงเดินมาขอเค้าถ่ายรูป เพื่อนเราก็บอกว่า เอ้าพ.ไไม่ถ่ายบ้างอ่อ ระวังโดนหมาคาบไปนะ (พ.คือเรานะ) เราก็บอกว่า ช่างเค้าเหอะ ไม่ถ่ายหรอก พี่เค้าก็มองมาเเล้วยิ้มนิดนึง แล้วเค้าก็เดินไปกับเพื่อน เราก็เดินผ่านเค้า เค้าก็มองเรา เเล้วอยู่ๆเพื่อนเค้าก็เรียกเรา บอกว่า ไปซื้อน้ำให้บ.หน่อยดิ(บ.คนที่เราชอบ ) เราก็บอกว่า เอาเงินมาดิ้ เพื่อนเค้าก็บอกว่า เดินมานี้ดิ เราก็เขินไม่กล้าเดินไปหา เเล้วพี่บ.ก็นั่งยิ้มตลอดเลย ตอนนั้นเราก็เดินกลับไปหาเพื่อนเราเเล้ว เเล้วเค้าก็มองเรา พอเข้าเรียนพี่เค้าก็ไปเรียน เราก็ไปเรียน พอคาบสุดท้ายเราเจอพี่เค้าเดินมากับเพื่อน2คน เราเดินมาคนเดียว ก็กะว่าจะเอาดอกไม้ไปให้ พอดีมีอาจารย์เดินผ่านมาเราเลยไม่กล้า กลัวอาจารย์เเซว พอเลิกเรียน เราก็ลงมาเจอเค้า ก็จะเดินเอาไปให้ เเต่เราดันหยิบรองเท้าผิดเลยต้องวิ่งขึ้นไปเปลี่ยน เลยฝากเพื่อนเอาไปให้ เราไม่รู้ว่าสถานการณ์ตอนนั้นเป็นยังไง เเต่เพื่อนบอกว่า พี่เค้าเขินมาก พอตอนจะกลับบ้านพี่เค้าเดินผ่านเรา เพื่อนเราเรียกเค้า เเล้วบอกว่า คนนี้ไงที่ให้ดอกไม้อะ เราก็บอกว่า เห้ยไม่ใช่ เเล้วเราก็ถามพี่เค้าว่า กลับบ้านเเล้วหรอก เค้าก็พยักหน้า เเล้วก็เดินไป พอกลับบ้านเราทักเเชทพี่เค้าไป พี่เค้าบอกว่าไม่รู้ว่าใครให้ดอกไม้ เราว่าพี่เค้าเเกล้งเเน่ ทีนี้พี่สาวเราก็ทักเเชทเค้าเเล้วส่งเฟสเราไปให้เค้าบอกว่าเราชอบเค้า พี่เค้าบอกพี่สาวเราว่ารู้ตั้งนานเเล้ว แล้วพี่บ.เค้าก็ไปนอน เเล้วเราก็ไม่ได้เจอเค้า 1 วัน พอวันต่อมาเราสอบ พี่เค้าหยุด พอเราลงไปกินข้าวเราเจอพี่เค้า เค้ามอง เเต่เราหลบตาเค้า ไม่มองเเกล้งทำไม่เห็น เค้าใส่เสื้อพละเเต่เอาเทปกาวมาติดเป็นเลข 11 เพื่อนเราก็ตะโกนว่า เบอร์ 11 ต้องการไรอะ เราบอกเพื่อนว่า เห้ยนั่นพี่บ. เพื่นเราบอกว่า อ้าวเหรอ เเล้วเราก็ไปกินข้าว ไม่ได้เจอพี่เค้าหลายวันเลย เเล้วก็มีวันนึงเราไปส่งงานที่ ร.ร. เราเจอค้าอยู่ที่โรงอาหาร เราก็เเกล้งเดินผ่านไป เเล้วหลังจากวันนั้นก็ไม่ได้เจอ ไม่ไดคุยกันอีก เพราะเค้าไม่ค่อยออนเฟส
..เราก็ไม่รุ้เหมือนกันว่าทำไมถึงชอบพี่เค้าจิงจังขนาดนี้ ไม่เคยเป็นกับใครเลยนะ เห้ออออ .
รักเลย

0
วสวัตติ์ 25 ก.ย. 57 เวลา 23:05 น. 2

มีสิทธิ์ครับ  ................... เพราะเรื่องมองบ่อยๆ ผมก็ทำ 555 แต่ว่าเขาจะมองด้วยสายตาแบบไหนแค่นั้นเองครับ ต้องลองอ่านสายตาเขาดูครับ แต่ผมว่ามองหาบ่อยๆแล้วก็เข้าใกล้นี่ก็มีสิทธิ์มากกว่าหรือเท่ากับ 50% แล้วครับ ลองดูละกันครับเขาอาจจะจองไว้ก่อนรึปล่าว 5555 

0
แพรวา 26 ก.ย. 57 เวลา 10:14 น. 3

รู้สึกเหมือนเราตอนนี้เลย เหมือนกันเป๊ะเลย ตอนนี้เราก็ยังไม่ตัดใจ แต่ก็ยังไม่คุยกับพี่เขา (ในเฟส) แล้วแฟนพี่เขาก็น่าจะรู้ด้วย เพราะว่า แต่ก่อน เวลาแฟนพี่เขาโพสอะไร จะไม่เคยแท็กให้กัน หรือโพสอะไรที่บอกว่าเป็นแฟนกัน แต่เดี๋ยวนี้มีแทบทุกโพส แฟนพี่เขาคงอยากจะให้เราเลิกยุ่งกับพี่เขาหรอกมั้งนะ แต่ของจขกท.ต่างกับเรานิดนึง คือ ของเรา พี่เขาเป็นคนเข้ามารู้จักเราก่อน ประมาณว่ามาคุยกับเราก่อนอ่ะนะ เราไม่ได้คิดอยากจะแย่งพี่เขามาเป็นของเราเลย

0
tary 26 ก.ย. 57 เวลา 17:42 น. 4
เขิลจุง

เหมือนกันเลยเวลาเราเงยหน้าขึ้นมาก็เห็นคนนั้นมองอยู่ ใจละลายนะเหวยย5555
ไม่รู้ว่าคิดอะไรกับเรารึป่าว??
0