Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาหน่อยค่ะ ทำยังไงดีมีปัญหากับเพื่อนสนิท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้จขก.กำลังมีปัญหากับเพื่อนสนิทค่ะ ทำไงดี???


เดิมทีจขก.มีเพื่อนสนิท2คน และตอนนี้กำลังเรียนอยุ่มัธยม

ขอแทนตัวเพื่อนคนที่มีปัญหากันว่า"A" และเพือนสนิทอีกคนว่า"B"นะ

ปกติพวกเรา3คนจะนั่งรถกลับด้วนกันเกือบทุกวัน(เป็นรถของผู้ปกครองจขก.เอง)

แต่ว่าเมื่อ2อาทิตก่อนวันนั้นเป็นวันสุดท้ายของเทอมพอดี (วันศุกร์)

ช่วงเย็นพอเราสอบเสร็จ Aโดนครูเรียกไป ส่วนจขก.และBไปช่วยครูอีกคนยกของไปไว้ห้องพักครู

พวกเราเลยแยกกันตรงนั้น พอจขก.ยกของเสร็จจขก.ก็ไปทำธุระอีกนิดหน่อย รวมๆแล้วใช้เวลาไป30-45นาทีเห็นจะได้

หลักจากเสร็จหมดทุกอย่างจขก.ก็ไปหาAที่ห้องครูที่เรียกAไป  ไปถึงเจอครูก็ถามครูว่าAออกไปนานรึยัง ครูก็บอกว่าไปนานแล้ว

จขก.ไม่รู้จะติดต่อAยังไงเพราะปกติAไม่พกโทรศัพท์ไปรร. จขก.กับBเลยเดินหาAแทน

แต่ว่าถามใครก็แล้ว เดินหาทั่วรร.ตั้งนานก็แล้วก็ไม่เจอ จขก.เลยคิดว่าAกลับไปแล้วเพราะได้ยินจากAว่า วันนี้จะรีบกลับบ้าน และเมื่อวันก่อนAก็ขอกลับก่อนเพราะรีบกลับ
 
พอคิดได้ดังนั้น จขก.เลยกลับบ้านพร้อมกับBสองคน เพราะผู้ปกครองของจขก.ก็มาแล้ว และมันก็เย็นมากแล้ว ไม่คิดว่าAจะอยู่รอ

ตอนจขก.นั่งอยุ่บนรถไปสักพัก ก็ลองโทรหาAดู เผื่อว่าAกลับถึงบ้านแล้ว และแล้วAก็รับสายและบอกกับจขก.ว่า ตอนนี้ยังอยู่ที่รร.กำลังนั่งอยู่ในห้องเรียน จขก.เลยรีบถามว่าทำไมยังอยู่ที่รร.? นึกว่ากลับแล้ว แล้วจะกลับยังไง?

Aตอบว่า พอคุยกับครูเสร็จก็มานั่งรอที่ห้องเรียนตลอด และโทรบอกให้ญาติมารับตน และก็พอต่ออีกประมาณว่า น้อยใจที่จขก.ทิ้งตนและกลับมาก่อน จขก.ก็บอกขอโทษเป็นการใหญ่ แต่Aก็บอกว่าช่างเถอะๆ จาดกนั้นก็วางสาย 

หลักจากจขก.กลับบ้านมาเปิดเฟสดู ก็พบว่าAได้โพสต์ว่า "โดนเพื่อนทิ้ง แต่ไม่เป็นไร ชินแล้ว" จขก.ก็รู้ทันทีว่าAหมายถึงใคร 

แต่จขก.ก็ไม่ได้ทำอะไรต่อ ไม่ได้ไปทักไปแชทไปคุยกับA กะว่ารอสักพักให้Aอารมเย็นก่อนจึงค่อยไปทัก เพราะว่านี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่Aชอบงอล(แต่งอลเรื่องอื่นนะ) และทุกครั้งเดี๋ยวAก็จะหายงอลแล้วมาคุยเหมือนเดิม

ประมาณว่าเป็นพวกโกรธง่าย(เรื่องไร้สาระ)และหายงอลเร็ว ประมาณ1วันหาย

แต่ว่าครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม เพราะว่า หลักจากนั้น2วัน(วันอาทิต)  จขก.ก็ลองไปทักในแชทดู ปรากฎว่า Aยังงอลไม่หาย จขก.เลยบอกว่าขอโทษนะ เราเป็นฝ่ายผิดคนเดียว (จิงๆยาวกว่านี้แต่จขก.ย่อ)  

 แต่Aก็ยังไม่ยอม จขก.เลยถามว่า แล้วจะให้เราทำยังไง Aบอกว่า ก็ไม่ต้องมาคุย ไม่ต้องมายุ่ง ลบเฟสบล็อกเฟสตนไปเลยยิ่งดี จขก.ก็บอกว่า ได้ จากนั้นเราก็ไม่คุยกันอีก

แต่จขก.ก็ไม่ได้ลบหรือบล็อกอะไรทั้งนั้น และคิดว่าปล่อยๆไปก่อน เดี๋ยวมันอาจจะดีขึ้น 

ตอนนี้เป็นช่วงปิดเทอมแล้ว แต่เราจะได้เจอกันอีกในวันทัศนศึกษาอีก2วัน จขก.เลยกะไว้ว่าจะลองคุยกันตอนที่เจอกันวันนั้น

แต่พอถึงวันนั้นจริงๆ Aไม่ยอมมานั่งกับเราด้วย ทั้งที่เคยบอกกันว่าจะมานั่งด้วยกัน และไม่ยอมคุยกับจขก.แล้วไปอยู่กับเพื่อนกลุ่มอื่นตลอดทั้งวัน

หลังจากกลับมาบ้าน จขก.ก็เปิดเฟสเหมือนเดิม
แล้วเห็นAโพตส์ว่า "เราไม่ใช่เพื่อนกันอีก เพื่อนกันไม่ทิ้งกันหลอก" 
แล้วBก็โพตส์ในทามไลตนว่า "วันนั้นตามหากันแทบตาย แต่วันนี้กลับเลิกกันง่ายๆ" ประมาณนี้ อันนี้คือย่อ
แล้วAก็โพตส์กลับมาอีกว่า "ความรู้สึกมันเสียกันไปแล้ว จบนะ"
แล้วBก็โพตส์ต่ออีก "เสียความรู้สึกเป็นคนเดียวหรอ คนอื่นไม่เสียด้วยรึไง แต่ก็ยังรอที่จะกลับมาเหมือนเดิมเสมอ"

พอจขก.เห็นที่ทั้ง2คนโพตส์ จขก.ก็เลยโพสต์บ้างว่า "เสียใจเป็นคนเดียว? คนอื่นไม่มีความรู้สึก? อย่ามองอย่าสนแต่ตัวเอง สนใจคนอืนบ้างก็ได้ เราก็เสียใจเป็นเหมือนกันนะ หลายครั้งมากที่เทองอล เราก็ยอมรับว่าเราผิดคนเองมาตลอด ยอมง้อก่อนอะไรก่อนเสอม แต่จิงๆคือบ่อยครั้งที่เราผิดกันทั้งคู่ หรือบางครั้งเราไม่รุ้ว่าเราผิดอะไร แต่เราก็ยอมขอโทดง้อก่อนเสมอ เพราะไม่อยากให้ความเป็นเพื่อนของเราจบกันเพราะเรื่องไร้สาระ เพราะว่าเราเหนเป็นเพื่อนเราถึงยอม ถ้าเป็นคนอื่นเราจะไม่สนใจเลยสักนิดว่ามันจะงอลจะเกลียดเราสักแค่ไหนก็ตามแต่"
(นี่คือย่อสุดๆแล้วนะ) 

โพสต์เสร็จBก็มาคอมเมนแล้วบอกว่า "ใจเย็นก่อนๆอย่าวู่วาม เวลาเท่านั้นจะช่วยได้" แต่คือตอนนั้นเรากำลังไม่พอใจ(ไม่ถึงกับโกรธ)สุดๆ เราเลยคอมเมนต่อว่า "คนอย่างนั้น(A)ไม่มีทางมาเข้าใจเราหรอก ถ้าเขา(A)ต้องการอย่างนั้น จขก.ก็จะทำตามที่เขาต้องการ จบ คือ จบ" แต่จิงๆจขก.ไม่อยากทำอย่างนั้น แต่ที่พิมไปเป็นเพราะจขก.เอาอารมเป็นที่ตั้ง จึงโพสต์แบบไม่คิด

แต่แล้วAก็มาคอมเมนตอบกลับมาว่า "อืม เค้าไงคนเหนแก่ตัว จบนะ"

แล้วBก็เลยรีบบอก ให้จขก.ลบๆโพสน์นี้ไปซะ จขก.จีงยอมลบ และBก็ลบโพสต์ที่ตัวเองโพสต์ทิ้งเหมือนกัน แต่Aไม่ได้ลบของตัวเองทิ้ง และยังโพสต์ต่ออีกว่า "แฮปปี้ๆ ไปไกลๆจากชีวิตเลยนะ 555"
 
แล้วหลักจากเห็นนั้นจขก.ก็คิดว่า เราคงไม่มีทางกลับไปเป็นเพื่อนอีกแล้วแน่

แต่พอมาวันนี้(วันเสาร์) จขก.ได้คุยโทรศัพท์กับBแล้วลองถามเรื่องของA จึงได้รู้ว่าAกับBได้คืนดีกันเหมือนเดิมแล้ว แต่ว่าAบอกกับBว่า ยังโกรธจขก.อยู่และอาจจะไม่มีวันคืนดีกันอีก 



ตอนนี้จขก.ไม่รู้จะทำยังไงดี  เพราะจขก.ก็ไม่ได้โกรธAเลยสักนิด แต่อยากให้เรากลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ไม่อยากให้เลิกคบกัน แต่ถงึจขก.จะไปขอโทษ Aก็ไม่มีทางยอมยกโทษแน่ แต่ถึงจะไม่ยอมยกโทษให้

แต่จขก.ไม่รู้ว่าจะทำตัวยังไงดีเมื่อเจอหน้ากัน เพราะเราอยู่ห้องเดียวกันแถมยังนั่งด้วยกันอีกด้วย

คิดว่าจขก.ควรทำอย่างไรดี???


แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Supuk Keawpibal 28 ก.ย. 57 เวลา 23:54 น. 1

คือเราขอแสดงความเห็นหน่อยน้ะ เราค่อนข้างที่จะเคยเจอแบบ A อ่ะ ไม่ว่าจะรู้ว่าเพื่อนตามหาเราลำบากแค่ไหน หรือเพื่อนไม่ได้ตั้งใจ หรืออะไรก็ตาม คำว่าทิ้งก็คือทิ้ง ยิ่งทิ้งให้อยู่คนเดียว ความคิดมันจะน้อยใจมากกกก ต่อให้บางทีแค่เรื่องเล็กๆเช่นเพื่อนชวนไปเข้าห้องน้ำแต่ไม่ได้ยินเพื่อนเลยไปกับเพื่อนคนอื่น แค่นี้ก็ทำให้คนแบบ A น้อยใจได้สุดๆเหมือนกัน สำหรับเรานะเราว่าคนแบบ Aอ่ะชอบให้มีคนสนใจ ชอบให้มีคนมาง้อ ชอบถูกสนใจ ชอบให้ตัวเองดูสำคัญ ถ้าอยากคืนดีจริงๆ ง้อไปเลยย ทำอะไรได้ทำไป เค้าใจอ่อนแน่นนอนเชื่อเรา ต่อให้ต้องเสียหน้า ให้เสียศักดิ์ศรีหรือทำให้ต้องกลืนน้ำลายตัวเอง แต่ถ้าอยากกลับไปเป็นเพื่อนกันก็ต้องยอมน้ะ เชื่อสื่ที่A โพสอ่ะ ก้เป็นแค่อารมของความคิดในตอนนั้นจริงๆ ยังไงก็สู้ๆน้ะค้าาา

0
เป็นกำลังใจให้ 29 ก.ย. 57 เวลา 00:01 น. 2

ขอโทษอีกครั้ง แต่พูดกันตัวต่อตัว ไม่ควรใช้โซเชียล พูดด้วยเหตุผล เค้าเดือดมาอย่าเดือดกลับ ถึงแม้ทีแรกจขก อาจไม่ผิด แต่สิ่งทีจขกโพสนั้นผิด และ ทำร้ายความรู้สึก จขกต้องยอมรับตรงนี้นะ พอขอโทษแล้วไม่ว่าผลลัพท์จะเป็นอย่างไรขอให้นิ่งไว้ ค่อยๆคิดค่อยๆพูดอย่าประชด เพราะ มันจะทำให้เรื่องยิ่งแย่ ถ้าหากว่าขอโทษแล้วยังไม่หายโกรธก็ต้องปล่อยก่อน เวลาจะช่วยเยียวยาเอง

0
วี๊ดว๊าย 29 ก.ย. 57 เวลา 01:37 น. 4

พอจะช่วยแนะนำอีกหน่อยได้มั้ยค่ะ ว่าวิธีง้อมันทำยังไงบ้าง?

คือ...จขก.เป็นคนง้อคนไม่เป็นเลยจิงๆค่ะ

0
หมาน้อย 2539 30 ก.ย. 57 เวลา 19:03 น. 5

ค่ะๆ สำหรับเราน้ะค่อนข้างมีนิสัยคล้าย A เราคงต้องการให้เพื่อนให้ความสำคัญ ถ้าจะง้อก็คงต้องเป็นการทำอะไรที่ทำให้Aเป็นว่า จขกท.เห็นAสำคัญจริงๆ เช่น ทักไปบ่อยๆ ทักไปทุกวัน บอกให้ตื่น กินข้าว อาบน้ำ ถึงแม้Aจะไม่สนใจในช่วงแรกหรืออาจจะตอบไม่ดี ก้ให้ทำต่อไปเรื่อยๆ ต้องใจอ่อนแน่ ไม่ก้ทำอะไรที่ทำให้รู้ว่าใส่ใจAหรือเป็นห่วงAเช่นซื้อขนมที่ชอบไปให้ ซื้อ ข้าวซื้อน้ำ คอยเป็นห่วง คอยใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆของA ทำแบบนี้เรื่อยๆต้องใจอ่อนแน่นอนค่ะ

0