Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โกงไม่โกง! ดูชัดๆ ลมปริศนา ในสนามแบดมินตัน ทำคู่แข่งแพ้เจ้าภาพไปแบบน่าสงสัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/145159?link=2

เมื่อวานนี้ ถือเป็นวันที่นักกีฬาไทยเราโกยเหรียญทองเข้ากระเป๋ามากที่สุดวันหนึ่ง เช่นเดียวกับทีมฟุตบอลของไทยเราที่สามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้แล้ว ติดตามกับคุณปฐม อุ่นบริบูรณ์ รายงานจากเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

การแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวานนี้ถือเป็นวันที่ทีมนักกีฬาเราทำเหรียญทองได้มากที่สุดตั้งแต่มีการ แข่งขันมา เริ่มที่กอล์ฟประเภททีมหญิง ทีมไทยประกอบด้วย บุษกร สุขพันธ์, สุภมาส แสงจันทร์ และ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ โดยรอบสุดท้ายไทยทำเพิ่มได้อีก 12 อันเดอร์ รวม 4 วันมี 38 อันเดอร์ ส่วนเกาหลีใต้ 4 วันมี 31 อันเดอร์ ส่งผลให้ไทยคว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเกาหลีใต้ได้เหรียญเงิน และ จีนได้ทองแดง

ส่วนประเภทบุคคล เหรียญทองเป็นของ ปาร์ค จียอล ของเจ้าถิ่นที่สกอร์ 19 อันเดอร์ เฉือน บุษกร บุษกร สุขพันธ์ ไปเพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้นทำให้เราได้เพียงเหรียญเงิน ส่วนทองแดงตกเป็นของ สุภมาส แสงจันทร์ที่ทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์ ส่งผลให้ทีมกอล์ฟไทยได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

ส่วนตะกร้อ ทีมชุดชาย รอบชิงชนะเลิศ ไทยลงสนามพบกับ เจ้าภาพเกาหลีใต้ และเป็นทีมไทยที่เหนือชั้นกว่า เอาชนะไปได้ 2-0 คู่ทั้งทีมไทย เอ และไทย บี ส่งผลให้ทีมตะกร้อชายไทยคว้าเหรียญทองไปครอง

ขณะที่ตะกร้อทีมหญิงของไทยเราสามารถเอาชนะ พม่าไปได้ 2-0 คู่ คว้าเหรียญทองมาคล้องคอได้เช่นกัน

ด้านมวยสากลสมัครเล่นชาย รอบ 16 คนสุดท้าย รุ่น 64 กิโลกรัม วุฒิชัย มาสุข มุมแดง พบกับ บูเพนดรา ธาภา จากเนปาล ตลอดการชกทั้ง 3 ยกวุฒิชัยทำได้ดีเหนือกว่าคู่ชกชาวเนปาลมาก ก่อนชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ 3-0 เสียง เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

ส่วนฟุตบอลชายรอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ชุดสีน้ำเงิน ลงสนามพบกับ จอร์แดน เริ่มเกมมาทั้งสองฝั่งเปิดฉากเกมรุกแลกใส่กันอย่างสนุก นาทีที่ 38 ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 จากการต่อบอลอย่างสวยงาม ก่อนจะจบที่การยิงของ "ชนาธิป สรงกระสินธ์" ซึ่งเป็นประตูที่ 3 ของกองกลางรายนี้แล้ว จากนั้นนาทีที่ 71 ไทยได้ประตูที่ 2 จากการยิงของ "เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์" จบเกมไทยเอาชนะจอร์แดนไปได้ 2-0 เป็นการชนะจอร์แดนได้เป็นครั้งแรกในการเจอกัน 7 ครั้ง และสามารถเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จซึ่งเป็นครั้งที่ 4 ที่เราได้เข้ามาในรอบตัดเชือกแล้ว

หลังเกม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือที่สร้างประวัติศาสตร์ เป็นคนไทยคนแรกที่ทำทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ กล่าวยกย่องนักฟุตบอลทุกคนและเชื่อว่าทีมไทยมาครั้งนี้พร้อมที่จะสร้าง ประวัติศาสตร์

"วันนี้ เรามาเพื่อยกมาตรฐานฟุตบอลไทย
เรามาเพื่อเล่นกับทุกทีม เราไม่ได้มาเพื่อหลบ ฉะนั้นใครก็ได้
จะพยายามเดินหน้ากับรอบรองชนะเลิศให้ดีที่สุด"


ด้านสองฮีโร่ เจ-ก้อง ที่ยิงประตูให้ไทยในวันนี้ กล่าวขอบคุณแฟนบอลและพร้อมจะทำหน้าที่ในรอบต่อไปให้ดีที่สุด

สรุปเหรียญทองเวลานี้ จีนทำเหรียญทองทะลุร้อยแล้วเมื่อมี 105 ทอง ส่วนที่ 2 เป็นเกาหลีใต้มี 42 ทอง ที่ 3 ญี่ปุ่น มี 34 ทอง ส่วนไทยมี 4 ทอง 2 เงิน และ 13 ทองแดง อยู่ที่ 12 ของตาราง


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น