Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะไปสอบนายสิบขอความคิดเห็นหน่อยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมเป็นเด็กซิวกะว่าจะสอบนายสิบปี58ให้ได้ ตอนนี้อ่านหนังสือด้วยตัวเองอยู่แต่ก็ยังอ่านเองแบบงงๆ อยากรู้ว่าพวกข้อสอบคณิตศาสตร์ให้เน้นเรื่องอะไรเป็นพิเศษบ้าง อังกฤษออกแนวไหน
แล้วสอบรอบสองควรเตรียมตัวอย่างไรบ้างครับ เห็นมีข่าววว่านายสิบทหารบกไม่มีโควต้าไปเตรียมหารแล้วใช้ป่าวครับ
ปล.ขอถามป็นความรู้ครับ ถ้าเรียนจบแล้วเราสามารถเลือกที่ลงได้ไมครับ(จะขอมาประจำใกล้บ้านครับ) แล้วตอนสอบเลื่อนฐานะต้องทำอย่างไรบ้างครับจากที่อ่านมา 1.ต้องมียศสิบเอกและครองยศประมาณ6ปี 2.มีปริณญาตรี จึงจะสามารถสอบได้ ผมอยากเป็นทหารบกครับ
....ขอบคุณทุกคว่มเห็นที่เข้ามาตอบครับขอบคุณรับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Aommalbr 29 ก.ย. 57 เวลา 18:12 น. 1

        สอบเราว่าทุกวิชาสำคัญนะ  มันมีหนังสือแนวข้อสอบตามร้านหนังสืออ่ะจ้า คิดซะว่าสอบเข้าเตรียมละกัน แต่ ตท น่าจะยากกว่า 55 (มั้ง)  สอบเลข วิทย์ ไทย  อังกฤษ พละก็ทั่วไปนะสุขภาพร่างกายไม่มีการผิดปกติจากเกณฑ์ที่เค้ากำหนด ดึงข้อ ว่ายน้ำ วิ่ง  ลุกนั่ง ดันพื้น 
    ส่วนโควต้าไป ตท ไม่แน่ใจอ่ะเห็นปีที่ผ่านๆมาก็มีคนได้อยู่นะ ถ้าคะแนนเฉลี่ยรวม 3.5 อ่ะจ้าจะได้ไป ตท เเล้วต่อ จปร เลย เค้าจะปรับย้ายไปในส่วนของนายร้อยเลยจ้า เค้าจะพิจารณาเป็นคนๆไป ต้องมีเกณฑ์คะแนนถึงที่เค้ากำหนด สมมติถ้าคะแนนถึงเค้าจะถามว่าเราสมัครใจไป ตท ป่าว  สนใจก็เค้าจะย้ายเข้ากรมของเค้าเลย   แต่ถ้าสมมติว่าไม่ได้ จบมาก็เป็นชั้นประทวนอ่ะจ้าทีนี้เค้าจะมีเหล่ามาให้เลือกว่าจะเป็นทหารราบ   ทหารพราน สรรพาวุธ ฯลฯ โดยมียศเป็นสิบตรีอ่ะจ้ะถ้ารับราชการ 6 ปีแล้วเรามีปริญญาตรีก็จะสอบเป็นชั้นสัญญาบัตรได้เลย

0