Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บทเพลงในตำนานสมัยเมื่อเป็นเด็กที่ผมไม่มีวันลืม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        หลายๆคนอาจคิดว่าตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมฟังจะเพลง abc แมงมุมขยุ้มหลังคา หรืออะไรทำนองนั้น แต่เมื่อคิดย้อนกลับไปแล้ว มันมีเพลงที่ผมฟังก่อนหน้านั้น และเป็นเพลงที่ผมชอบมากที่สุด มัน ก็คือ Whispering Winds ของ Jame Horner ซึ่งเป็นเพลงประกอบหนังเรื่อง The Land Before Time (เรื่องโปรดของผม) ต่อมา เพลงนี้ได้ถูกเรียบเรียงใหม่ เป็นเพลง If We Hold  On Together       Link : https://www.youtube.com/watch?v=plRLjypYFGQ
เพลงนี้ผมฟังมาตั้งแต่ผมอายุ 4 ขวบ
       
        เพลงต่อมาเป็นเพลงที่ผมได้ยินคนข้างบ้านเปิดฟัง เพลงที่เขาเปิดให้ฟังผมฟังเกือบทุกวัน
จนผมชอบ มันอาจจะไม่ไพเราะสำหรับบางคนแต่ก็สามารถทำให้ผมมีความสุขได้ มันก็คือเพลง
West One Music - Heading For Home (เพลงนี้ถูกแต่งขึ้นมาใหม่ มันคล้ายกับเพลงที่ผมเคยฟัง) เพลงนี้ผมฟังมาตั้งแต่ 6 ขวบ 

        ต่อมาเมื่อผมอายุ 7 ขวบ เพลงก้ได้ถูกเปิดขึ้น ในหนังเรื่องหนึ่งน่าจะเป็นหนังจีนแต่จำไม่ได้ว่าเรื่องอะไีร เพลงนี้ทำให้ผมต้องฉายหนังเรื่องนี้ซ้ำเพื่อมาฟังเพลงนี้อีกรอบ แต่น่าเสียดายเพลงนี้มันไม่มีอยู่แล้ว จนกระทั่งผมกับเพลงคล้ายกัน คือเพลง Golden Era ของ Mark Petrie
Link : https://www.youtube.com/watch?v=vFY3dvwxr3I

        เมื่อผมเรียนอยู่ ป.3 ขณะที่ผมกำลังเรียนวิชา Computer อยู่ ผมก็เปิด Youtube เพื่อเปิดดูเกมส์ หลังดูจบเสร็จ มันก็ขึ้นวิดิโอต่อไป วิดิโอเพลงที่ฉายเรื่องรายธรรมชาติ มันเป็นเพลงที่ไพเราะมาก ผมนั่งฟังเพลงตลอดคาบ Computer (หลังจากทำงานเส็จแล้ว)มันคือเพลง  Believe ของ Immediate Music

        เพลงสุดท้ายเป็นเพลงที่เพื่อนเปิดให้ฟังตอนอยู่ ป.6 เป็นเพลงอีกหนึ่งเพลงที่ผมไม่มีวันลืมมันก็คือ Immortal - Thomas Bergersen (มันคล้ายกับเพลงที่ผมเคยฟังตอน ป.1แต่ลืมไปแล้ว ตอนนี้ก็ได้เพลงที่คล้ายกันก็ไม่เป็นไร)

        หลายคนอาจสงสัยว่าผมไม่ฟังเพลง ไทยสากล หรือ เพลงสากลบ้างหรืออย่างไร
ผมก็ขอตอบว่า ผมเคยฟังเพลงเหล่านั้นมาแล้วครับ แต่เพลง Orchestral ทำให้ผมรู้ว่า เพลงที่มีเนึ้อร้องนั้น มันก็ดีแต่ เพลง(ดนตรี)ที่แต่งให้เรารู้ความหมายโดยไม่ต้องร้องนั้นมันดีกว่า ตอนนี้ผมเลิกฟังเพลงเหล่านั้น(ยกเว้น เพลงขาติ และเพลงเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ เพราะ
มันคล้ายกับ Orchestral )แล้วหันมาฟัง Orchestral (ไม่ใช่ Symphony แต่เป็นเพลง Motion Picture)
         *ส่วนที่ไม่มี Link ให้ไปเอาเองนะครับ*

แสดงความคิดเห็น

>