Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#รับตรง58 สาขาวิชาการศึกษานอกระบบโรงเรียน คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

             สวัสดีจ้าาาาา น้องๆ ม.6 ที่รัก ใกล้ถึงมหกรรมสอบเข้ามหาวิทยาลัยเข้ามาอีกก้าวแล้วน้า เตรียมตัวกันหรือยังจ๊ะ อย่างที่น้องๆ น่าจะทราบกันเนอะ ตอนนี้กำหนดการ #รับตรง58 #จุฬาฯ ออกมาแล้วน้า พี่ก็เลยยยยย ขออนุญาตแนะนำสาขาสุดที่รักของพี่ไว้ในหัวใจของๆ จ้าา 

สาขาวิชาการศึกษานอกระบบโรงเรียน 
คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

      เรียกสั้นๆ ว่า "นอกระบบ" ไม่ใช่นอกโลก นอกคอก นอกเล้า นอกจักรวาล นอก...(โอเค พอละ ฮ่าๆๆ) ไม่ได้เรียนนอกเวลา ไม่ใช่ภาคพิเศษแต่อย่างใดจ้า เรียนกันในเวลาปกตินี่แหละ
แต่เรียนอย่างไร เพื่ออะไรบ้างงง ไปรู้จักกันเลยจ้าาา   






ตอนไปดูงานการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในองค์กรเอกชนจ้า



เรียนอย่างไร
   ผู้เรียนสาขาวิชาการศึกษานอกระบบโรงเรียน จะเรียน 2 วิชาเอก (เอกคู่) คือ เอกที่ 1 วิชาเอกการศึกษานอกระบบโรงเรียน และอีกหนึ่งวิชาเอกเลือกจากวิชาเอกต่อไปนี้ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน สังคมศึกษา วิทยาศาสตร์ทั่วไป ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์ สุขศึกษา พลศึกษา คอมพิวเตอร์การศึกษา

เรียนจบแล้ว ทำงานอะไร
    
1.   ขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เป็นครูผู้สอนในสถานศึกษาทั้งของรัฐและเอกชนตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของคุรุสภา
    2.   ทำงานส่งเสริมการเรียนรู้ให้แก่กลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ในหลากหลายลักษณะทั้งในภาครัฐและเอกชน เช่น การฝึกอบรม การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การพัฒนาชุมชน เป็นต้น











              สาขาเราเรียนสนุก สาระดี เป็นคนยอดเยี่ยม! มีดูงาน จัดกิจกรรม ฝึกสอนทั้งในและนอกโรงเรียน เน้นเรียนให้มีความสุข  พี่ๆ รอต้อนรับอย่างอบอุ่นจ้าาา  ขอฝากสาขา "นอกระบบ ครุศาสตร์ จุฬาฯ" ไว้ในอ้อมใจน้องๆ ชาว Dek-D ด้วยนะค้าาาา 


             มีอะไรสงสัย เรียนอะไรบ้าง พี่ๆ จบไปเป็นอะไรบ้าง ฝากคำถามไว้ที่ช่องคอมเมนต์ด้านล่างได้เลยน้าาาา พี่ๆ จะมาตอบให้แน่นอนจ้า อิอิ 



เรียนสนุก ลุกนั่งได้หรรษาลั้นล้า



ตอนไปดูงานภูมิปัญญาค่าาา

พัฒนาแหล่งการเรียนรู้ตามอัธยาศัย ห้องสมุดสาธารณะ เราก็ต้องไปนะ! 
       


     นี่แค่ส่วนหนึ่งนะ เราไม่ได้แค่ต้องไปดูงานโน้นนี่เท่านั้น กิจกรรมร้องเล่นเต้นรำนำกิจกรรมยันสอนสั่งเราก็ต้องทำ เป็นได้ทั้งพี่ ทั้งเพื่อน ทั้งคุณครูเลยล่ะ เพราะเราเป็น "ผู้จัดการเรียนรู้จ้า"

รายละเอียดการรับสมัครด้านล่างจ้ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ถูกเลือกโดยทีมงาน

RTpopping 26 พ.ย. 57 เวลา 21:46 น. 35

น้องๆที่สนใจอยากเข้าศึกษาต่อในสาขาวิชาการศึกษานอกระบบโรงเรียน
ภาควิชาการศึกษาตลอดชีวิต คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารหรือข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ทางแฟนเพจ

"ภาควิชาการศึกษาตลอดชีวิต คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย"

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่ม ก็สามารถทิ้งคำถามไว้ในกระทู้นี้ได้ตลอดนะครับ...

1

63 ความคิดเห็น

NFECU#37 1 ต.ค. 57 เวลา 15:32 น. 1

เป็นสาขาที่ดีมากเลยครับ จบไปสามารถทำงานได้กว้างมากๆ แทบจะทุกงานที่เกี่ยวข้องกับคนเลยทีเดียวสำหรับคนที่สนใจด้านวิชาชีพครู และคนที่ต้องการเรียนรู้การศึกษารูปแบบอื่นๆ ที่ใช้กันอยู่ทุกมุมโลกเลยครับ ฝึกงานสนุกด้วยนะ ได้เจอกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ที่ระบบปกติไม่เคยเจอ เช่น ผู้สูงอายุ เด็กด้อยโอกาส ทหาร ตำรวจ ชาวบ้าน เด็กเล็ก ฯลฯ

เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับเราสิครับ แล้วคุณจะรู้ว่า การศึกษาไม่จำเป็นต้องมีเฉพาะในห้องเรียน
เยี่ยม

0
เนอะ 1 ต.ค. 57 เวลา 19:49 น. 4

มีให้เลือกสอบได้ 2 วิชาตามนี้ค่ะ (ประมาณว่าเลือกยื่นวิชาใดวิชาหนึ่งอะแหละ)

คณิต จฬ110 กับสังคม จฬ111
แล้วก็รวม GAT กับ PAT โดยคิดตามเกณฑ์ในภาพอะจ๊ะ

0
Asamoii'z 1 ต.ค. 57 เวลา 19:51 น. 5

การศึกษานอกระบบ ไม่ใช่แค่กศน. แต่เป็นการศึกษาเพื่อเปิดโอกาสให้คนด้อยโอกาส นอกระบบเป็นสาขาที่สามารถเลือกเอกได้ : คณิต วิทย์;ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ภาษาไทย อังกฤษ สังคม แนะนำจริงๆ สาขาวิชาการศึกษานอกระบบไม่ใช่แค่ตัวเลือก แต่เป็นตัวที่เราเลือกจริงๆ ❤❤ สอบถามเพื่อนได้ที่ FB : Asamoii'z Emoii'z

0
mmintttttt 1 ต.ค. 57 เวลา 22:47 น. 6

เป็นสาขาที่เราจะเข้าใจผู้เรียนทุกคนจริงๆค่ะเพราะสาขาเปิดโอกาสทางการศึกษาให้ทุกเพศทุกวัยจริงๆ เรียนสนุก อาจารย์ใจดี รุ่นพี่ก็น่ารักมากๆค่ะ ยิ้มฟันขาว

0
wirathep 2 ต.ค. 57 เวลา 08:43 น. 7

จฬ 110 ที่เลือกสอบคณิตศาสตร์ นั้น จะสอบ GAT (รหัส 85), PAT (รหัส 75) และวิชาที่ สทศ. จัดสอบ มี 2 วิชา คือ ภาษาอังกฤษ และ คณิตศาสตร์ ครับ
ส่วน จฬ 111 ที่เลือกสอบสังคมศึกษานั้น จะสอบ GAT (รหัส 85), PAT (รหัส 75) เหมือนกันและวิชาที่ สทศ. จัดสอบ มี 2 วิชา คือ ภาษาอังกฤษ และ สังคมศึกษา ครับ

0
nnmp 2 ต.ค. 57 เวลา 10:03 น. 8

จบไปทำงานที่ไหนได้บ้างคะ?
ทำได้เหมือนครูทั่วๆไปรึป่าวคะ? สนใจค่าาา

0
Bestadine 2 ต.ค. 57 เวลา 14:06 น. 9

ทำงานได้ทั้งบริษัทเอกชน รัฐบาล และทำได้ในโรงเรียนปกติก็ได้ค่ะเพราะเราเรียนเอกคู่หมายความว่า เอกหนึ่งเปนเอกการศึกษานอกระบบ อีกเอกเปนวิชาอะไรก็ได้ที่อยากเรียน เช่น อังกฤษ ไทย สังคมและฯลฯ
ตอนเราฝึกสอนก็ได้ฝึกทั้ง กศน. และโรงเรียนปกติค่ะ ถ้าน้องมีอารัยสงสัยติดต่อได้ fb: Ratchadapa Sridaung ;))เชียร์ให้เข้าสาขานี้ค่ะ ดีบอกต่อ!

0
James 2 ต.ค. 57 เวลา 14:51 น. 10

สาขานอกระบบ เป็นสาขาที่กว้างมากครับ เป็นสาขาเอกคู่ ก็คือเอกนอกระบบคู่กับวิชาที่เราต้องการจะเรียนครับ เลข อังกฤษ สังคม ไทย ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ฝรั่งเศส คอม จบไปสามารถเป็นครูสอนได้ทั้งในโรงเรียนทั่วไปและกศน. หรือจะเป็นวิทยากร ผู้สอนแบบแผนงานตามบริษัทก็ได้ครับ มีอะไรสงสัยถามเพิ่มเติมได้ครับ FB : James Ac

0
yoko 2 ต.ค. 57 เวลา 20:40 น. 11

แล้วถ้าหนูตัดสินใจเลือกสาขานี้ หนูจะเลือกเอกยังไงอ่ะคะ หนูงงเรื่องเอกคู่มากค่ะ มันต้องเลือกตอนไหน ถ้าหนูยื่นสังคมเข้าไป สามารถเลือกเอกฟิสิกส์ได้มั้ยอ่ะคะ

แล้วขออีกคำถามนะคะ พอดีหนูสนใจอยู่ค่ะ ไม่เคยได้ยินสาขานี้มาก่อน แต่พ่อแม่หนูไม่ค่อยอยากให้หนูเลือกสาขานี้เลยอ่ะค่ะ เพราะดูงานที่ว่ามา พ่อแม่บอกอยากทำงานอะไรก็ไปเข้าคณะที่จบมาแล้วเป็นงานสายตรงเลยดีกว่า อย่างสาขามัธยม พ่อบอกเอกคู่มันจะไปสู้ความรู้เอกเดี่ยวได้ยังไง แล้วอีกอย่างงานแบบที่นอกระบบจบมาในเมืองไทยมันไม่มั่นคง และรายได้อะไรน้อยมากอ่ะค่ะ

รบกวนพี่ๆช่วยให้คำแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมากก ล่วงหน้าค่ะ
กดLIKE

0
S0nE_kw@ 3 ต.ค. 57 เวลา 17:36 น. 13

ถ้าหนูอยากเรียนคู่กับเอกอังกฤษ ก็ต้องไปสอบแข่งขันกับคนที่จะเข้าเอกอังกฤษด้วยใช่มั้ยคะ 

0
เริ่ดนะ 3 ต.ค. 57 เวลา 18:25 น. 14

ครุศาสตร์ จุฬาฯ มีเอกเดี๋ยวนัอยนะคะ สาขามัธยมส่วนใหญ่ก็เรียนเอกคู่นี่แหละค่ะ กลุ่มที่เรียนเอกเดี๋ยวๆ อย่างเอกอิ๊งค์แอดวานซ์ สัคมแอด ไทยแอด มีน้อยคนมากค่ะ เอกเดี๋ยวนอกจากนี้ก็ปฐมวัย ศิลปะ เท่านั้นค่ะ เอกประถม มัธยม และก็นอกระบบ เป็นเอกคู่กันทั้งนั้น บอกคุณพ่อคุณแม่นะคะ ลองถามพี่ๆที่เรียนโดยตรงก็ได้ เรื่องความรู้เราไม่ด้อยแน่นอนทั้งเอกเดี่ยวเอกคู่ค่ะ แถมถ้าเลือกนอกระบบ ได้เปรียบเรื่องความรู้รอบในงานด้านอื่นๆ เกิดไม่อยากเป้นครูด้วยค่ะ

0
อิอิ 3 ต.ค. 57 เวลา 18:27 น. 15

ใช้จ้า เข้าสาขาอะไรไป ถ้าอยากเรียนเอกอังกฤษ ก็ต้องสอบเข้าเอกหมดเลยจ้า แต่เป็นอังกฤษเดี่ยวเทีานั้นะ ถ้าอยากเรียนเอกอังกฤษมาอยู่สายรหัสพี่ได้นะ เป็นเด็กเอกอิงค์มาหลายรุ่นติดๆ แล้ว

0
Koinu Ch'j 3 ต.ค. 57 เวลา 20:13 น. 16

คือหนูสงสัยค่ะ ที่บอกว่า "เรียน 2 วิชาเอก (เอกคู่) คือ เอกที่ 1 วิชาเอกการศึกษานอกระบบโรงเรียน และอีกหนึ่งวิชาเอกเลือกจากวิชาเอกต่อไปนี้ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน สังคมศึกษา วิทยาศาสตร์ทั่วไป ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์ สุขศึกษา พลศึกษา คอมพิวเตอร์การศึกษา" แล้วสมมุติว่าหนูเลือกฟิสิกส์เลยได้มั้ยค่ะหรือต้องแข่งขันกับคนที่เลือกครุ สาขามัธยมศึกษา เลือกสอบวิชาฟิสิกส์ก่อนถึงจะได้เรียนเข้าเอกนี้ได้ ยังไงก็รบกวนด้วยนะคะ คือ หนูอยากเรียนครูแต่กำลังศึกษาข้อมูลว่าจะเข้าครุ สาขามัธยมไปเลยหรือจะเข้าครุ นอกระบบแล้วค่อยเลือกเอกที่ 2 เป็นวิชาที่อยากเรียน 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น