Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อึ้ง รุมด่ายับนศ."สัตวแพทย์"โปแลนด์ พิเรนท์ สารภาพรักสาว"ผ่านสุนัข" มหาวิทยาลัยจ่อไล่ออก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จากมติชนออนไลน์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ว่า ชุมชนเครือข่ายเฟซบุ๊คได้รุมโจมตีนักศึกษารายหนึ่ง ของประเทศโปแลนด์ ภายหลังมีการเปิดเผยภาพการกระทำพิเรนท์ของเขา ด้วยการสลักข้อความสารภาพรักเพื่อนสาวบนตัวสุนัข ขณะที่มหาวิทยาลัยของหนุ่มนักศึกษารายนี้ กำลังพิจารณาที่จะไล่เขาออกจากสถาบัน

รายงานระบุว่า นักศึกษาภาควิชาสัตวแพทย์ของมหาวิทยาลัยเวอร์เมีย แอนด์ มาซูรีย์ ในเมืองโอซิน ของโปแลนด์ ได้ใช้วิธีการประหลาดในการสารภาพเพื่อนสาวของเขา คือ การเย็บสักข้อความสารภาพรักเธอบนตัวสุนัขตัวหนึ่ง โดยภาพดังกล่าวได้ปรากฎในไทม์ไลน์ของเฟซบุ๊คฝ่ายหญิง ซึ่งมีผู้คนเข้ามาชม และต่างมีปฎิกิริยาไม่พอใจและรุมประณามนักศึกษารายนี้

โดยบางรายบอกว่า "อะไรคือจรรยาบรรณของนักศึกษาคนนี้"และว่า"เขาเรียนมาเพื่อโชว์การสักข้อความบนตัวสุนัขเท่านั้นหรือ?"  และบางรายบอกว่า"การกระทำเช่นนี้เป็นคดีอาญาในฐานะล่วงละเมิดสิทธิสัตว์หรือไม่"

ขณะที่อธิการบดีของมหาวิทยาลัยได้เปิดการสอบสวนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยอาจพิจารณาที่จะไล่ออก  โดยระบุว่า การสารภาพรักใครสักคนไม่ใช่เรื่องผิด แต่ความจริงคือการสักข้อความดังกล่าวกับสุนัขถือว่าผิดศีลธรรม และจริยธรรม ของนักเรียนวิชาสัตวแพทย์ โดยเฉพาะต่อหลักการของหาวิทยาลัยที่ถือว่า ภายใต้จรรยาบรรณของวิชาชีพนี้ นักศึกษาวิชาสัตวแพทย์จะต้องสร้างความศรัทธาต่อสาธารณชน และจะต้องเป็นแพทย์ที่มีความเป็นมืออาชีพและมีจรรยาบรรณที่ดี

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

Final Za 2 ต.ค. 57 เวลา 10:13 น. 5
ตอนแรกนึกว่าผู้ชายให้หมาคาบดอกไม้พร้อมเขียนบอกรัก ไม่นึกว่าจะเป็นแบบเน้ =___=;;;;
0
+Choc Milk+ 2 ต.ค. 57 เวลา 12:08 น. 6

นึกว่านักศึกษาสัตวแพทย์จะต้องมีจิตสำนึกรักสัตว์ซะอีก.....
มันไม่เสมอไปสินะ....

0
แก้วน้ำชาในห้องนอนเล็ก 2 ต.ค. 57 เวลา 17:28 น. 8

เราก็คิดแบบนี้เลย นึกว่ายืมตัวน้องหมามาคาบกระดาษไปให้ด้วย มุ้งมิ้งๆไรแบบนี้เลยเข้ามาอ่านว่าจะแย้งคนไล่ออก เห็นแบบนี้ล่ะแบบ.........สมควรโดนไล่ออกกกกกก ช็อค

0
คุณหนูชา 5 ต.ค. 57 เวลา 20:31 น. 15

ตอนแรกที่เข้ามาก็นึกว่า เขาสารภาพรักโดยการพูดกับหมา ก็งงว่าจะไล่เขาออกทำไม พอเข้ามาเท่านั้นแหละ สมควร!!

0
ขวัญฝน 5 ต.ค. 57 เวลา 21:45 น. 16

ถ้าทำกับหมาอิชั้นอย่างนี้ อย่าว่าแต่รับรักเลย ไม่ส่องบาซูก้าก็บุญแล้ว อย่างปกติมีถีบอ่ะ

0