Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทคนิคเขียนคิ้วให้สวยและเข้ากับรูปหน้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามสัญญาที่ให้ไว้เมื่อวาน ลองเลือกการเขียนคิ้วให้เข้ากับรูปหน้าดูนะค่ะ

วิธีการเขียนคิ้วเองง่ายๆ  

วิธีที่ให้ใช้แปรงหัวแบนปลายตัดแตะที่ใช้สำหรับเขียนคิ้วชนิดฝุ่น จากนั้นให้ลากเส้นเป็นแนวที่บริเวณเหนือคิ้วและใต้คิ้ว เส้นทั้งสองนี้จะเป็นกรอบว่าคิ้วของคุณจะมีรูปทรงอย่างไร และมีความหนาเท่าใด (อยากเห็นคิ้วตัวเองเป็นแบบไหนกำหนดตามขั้นตอนนี้ได้เลยค่ะ) 

วิธีที่ 2   ให้ใช้แปรงสำหรับเขียนคิ้วแตะที่เขียนคิ้วชนิดฝุ่น แล้วเริ่มลงสีที่ส่วนที่โค้งที่สุดของคิ้วเป็นอันดับแรก เพื่อที่จะให้จุดโค้งของคิ้วมีน้ำหนักดี และทำให้คิ้วดูเข้ม โดยให้ระบายให้อยู่ภายในกรอบที่เราได้วาดเอาไว้ในขั้นตอนแรก 

วิธีที่ จากนั้นใหเไล้แปรงโดยลากจากจุดโค้งของคิ้วมาหาหางคิ้ว และจำไว้ว่า 2/3 จากปลายคิ้วจะเป็นส่วนที่มีสีเข้มที่สุด จากนั้นให้ยกแปรงมาเริ่มเขียนที่หัวคิ้วต่อ และลงน้ำหนักมือให้เบากว่าเดิม เพราะหัวคิ้วควรเป็นส่วนที่อ่อนกว่าหางคิ้ว เมื่อสีจากแปรงเริ่มจางลง ให้ยกแปรงไปเบลนด์ที่ส่วนหางคิ้วอีกครั้ง เพื่อให้ได้หางคิ้วที่เรียวลง และดูอ่อนนุ่มเป็นธรรมชาติ  

วิธีที่  และขั้นตอนสุดท้ายโดยการใช้ไฮไลท์ปาดที่ใต้จุดโค้งของคิ้ว จากนั้นตามด้วยที่โหนกแก้มบริเวณใต้ตา และที่บริเวณสันจมูก เพราะจะทำให้พื้นที่รอบ ๆ ดวงตาดูสว่างขึ้น และดวงตาก็จะดูสดใสขึ้นด้วยค่ะ

การเขียนคิ้ว
การเขียนคิ้ว

การใช้บล็อกสำหรับการเขียนคิ้ว

 การเขียนคิ้ว
การเขียนคิ้ว

          ปัจจุบันนี้เทร์นคิ้วหนาๆ กำลังฮิตมากเลยนะค่ะ เพราะคิ้ว เข้มๆ หนาๆ ดูแล้วเป็นสาวสปอร์ต สดใส และดูกระฉับกระเฉง และความจริงการเขียนคิ้วให้เหมือนกันเป๊ะๆ ได้ทุกวัน ก็เพราะมีตัวช่วยคือ บล็อกสำหรับเขียนคิ้ว นั่นเอง และเรามาดูกันเลยค่ะว่ามีวิธีอย่างไรบ้างในการเขียนคิ้วหนาๆ โดยการใช้บล็อกง่ายๆ และสวยเป๊ะได้อย่างไร

  1. ให้คุณใช้แปรงมาสคาร่าอันเก่าที่ไม่ใช้ แปรงคิ้วให้ขนคิ้วนั้นเรียงตั้งขึ้น
  2. จากนั้นให้ทาบบล็อกเขียนคิ้วลงไป  โดยดูด้วยว่าระยะตำแหน่งหัวคิ้วของบล็อกพอดีกับหัวตาหรือไม่ และดูแนวโค้งของหัวคิ้วเป็นหลัก
  3. ใช้แปรงเขียนคิ้วหัวตัดแตะที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นมาปัดเติมลงในบล็อก ถมให้เต็มด้วยน้ำหนักมือแบบเบา ๆ 
  4. ยกบล็อกเขียนคิ้วออก ก็จะเห็นรูปคิ้วเข้ม ๆ หนา ๆ ได้อย่างชัดเจน จากนั้นใช้แหนบถอนขนคิ้ว    เล็ก ๆ ที่อยู่นอกแนวคิ้วที่เขียนไว้แล้วออก ก็จะได้คิ้วหนาสุดฮิตและสวยเป๊ะค่ะ

      สำหรับใครที่มีบล็อกเขียนคิ้วแต่ยังไม่เคยใช้ ก็ลองฝึกใช้ดูนะค่ะง่ายๆ แค่นี้ก็ทำให้คุณได้คิ้วที่สวยเป๊ะได้นะค่ะ  อีกทั้งยังทำให้คุณเปลี่ยนบุคลิกภาพไปเลยละค่ะ

 
การเขียนคิ้วเข้มแบบเกาหลี

  สาวๆ จำไว้เลยนะค่ะว่าถ้าคิ้วยิ่งเรียวเล็กและโก่งเท่าไหร่จะทำให้มีอายุ แต่ถ้าคิ้วหนาเป็นธรรมชาติจะทำให้เราดูไร้เรียงสาและเด็กค่ะ และเรามีวิธีการเขียนคิ้วแบบเกาหลีมาฝากสาวๆ กันค่ะ

 การเขียนคิ้ว
การเขียนคิ้ว
 

  1. ตัดขนคิ้วที่ยาวเกินไป วิธีทำก็คือให้หวีขนคิ้วแล้วตัดออกด้วยกรรไกร หัวคิ้วให้หวีขึ้นตามแนวขนคิ้ว และที่เหลือนั้นให้หวีลงตามรูป การตัดให้ตัดขนที่ยื่นออกมาจากแนวคิ้ว แต่ห้ามตัดเข้าไปลึกมาก เพราะคิ้วจะแหว่งเป็นหย่อมๆ ให้ค่อยๆ เล็มออกทีละนิดๆ จนกว่าจะได้ทรงดีกว่า
  2. ใช้มีดกันคิ้ว เริ่มกันบริเวณรอบคิ้วออกจนหมดทั้งขนคิ้วที่งอกหรอมแหรมด้านล่างและบนคิ้ว ขั้นตอนนี้คิ้วจะเป็นระเบียบและดูเด่น เราอาจจะต้องกันช่วงหัวคิ้วด้านบนและล่างออกด้วยเพื่อให้คิ้วสมดุล แต่ถ้ากลัวบาดเพราะเป็นมือใหม่ห้ามใช้มีดโกนเป็นอันขาด ให้ใช้มีดกันคิ้วที่เป็นซี่ๆแบบฟันปลาแทน และหาซื้อได้ตามร้านค้าใกล้บ้านคุณ (เวลากันคิ้วควรเปลี่ยนใบมีด เพราะจะทำให้กันขนคิ้วออกไม่หมด)
  3. ใช้ดินสอเขียนคิ้ว เขียนไปตามแนวขนคิ้วถมส่วนที่เป็นช่องว่างให้หมด และการเลือกดินสอเขียนคิ้ว ให้เลือกอ่อนกว่าสีผม จากนั้นให้ค่อยๆ เติมทีละนิดทีละหน่อยจนกว่าจะได้ความเข้มตามที่คุณต้องการ และอย่าให้เข้มมากเหมือนเขียนอายไลน์เนอร์ แล้วใช้แปรงปัดคิ้วเบลนด์สีให้สม่ำเสมอ ตรงหัวคิ้วอย่าให้เห็นสีชัดมากจนเกินไป ถ้าชัดมากให้ปัดออกให้ดูเบลอๆหน่อย แล้วจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่ามีสีปื้นๆ
  4. ขั้นตอนสุดท้ายปัดมาสคาร่าคิ้ว และสิ่งที่สำคัญสำหรับคนที่ขนคิ้วชี้เด่โด่ไม่เป็นทิศเป็นทาง หรือคนที่ไปทำสีผมมาก็จะทำให้ขนคิ้วไม่เป็นสีดำ ขอแนะนำว่าไม่ให้ใช้มาสคาร่าขนตาปัดเท่าไหร่ เพราะถ้าปัดมาสคาร่าแล้วจะออกมาค่อนข้างเข้มและน่ากลัว และวิธีปัดก็เลือกสีที่เข้ากับสีผม แล้วให้ปัดไปตามแนวขนคิ้วธรรมชาติ แค่นี้ก็ได้คิ้วที่สวยเข้มแบบเกาหลีแล้วค่ะ

ข้อแนะนำ 

- ไม่ควรเอาน้ำยาย้อมผมมาย้อมที่คิ้วเพราะอาจจะเข้าตาและเป็นอันตรายถึงกับตาบอดได้

- มีการวิจัยว่าการกันคิ้วทำให้ผู้หญิงดูดีขึ้นได้ถึง 30 %

วิธีการเขียนคิ้วแบบธรรมชาติ

 

     ถึงแม้ว่าคิ้วของเราจะเป็นเพียงแค่องค์ประกอบเล็กๆบนใบหน้าของเรา แต่คิ้วก็ทำให้กรอบหน้าของเรานั้นดูคมขึ้นได้ และคิ้วก็ควรมีรูปที่สวยงาม ไม่หนา ไม่รก จนเกินไปหรือว่าจืดจางจนเกินไป และวันนี้เรามีวขั้นตอนการแต่งคิ้วแบบธรรมชาติ สวยๆ มาฝากกันค่ะ

  1. ให้ใช้แปรงปัดคิ้วให้เป็นระเบียบ และให้หวีในทิศทางชี้ขึ้นเพื่อให้สัมพันกับแนวการงอกของคิ้ว จะทำให้เรามองเห็นโครงร่างของคิ้วได้ชัดมากยิ่งขึ้น
  2. ใช้กรรไกรเล็มปลายคิ้วที่ยาวเกินออกไป ซึ่งก็คือปลายขนคิ้วที่ยาวออกมา เพราะถ้ายาวจนเกินไปจะทำให้คิ้วของคุณดูรก ก็จะทำให้หน้าของคุณนั้นเข้มจนเกินไป แต่ต้องเล็มอย่างระมัดระวังนะค่ะเพราะจะทำให้คิ้วของคุณแหว่งได้
  3. ใช้ดินสอสีขาวเขียนโครงร่างของคิ้วที่ต้องการซึ่งในการเขียนคิ้วจะต้องเขียนหัวคิ้วให้เสมอกับหัวตา ซึ่งทรงคิ้วจะทำให้คุณดูดีขึ้นได้ ขอบนอกของม่านตาหรือลูกตาดำอยู่ตรงกับมุมโก่งของคิ้ว และหางคิ้วอยู่กับแนวมุมทแยงจากจมูกไปหางตา
  4. ใช้แหนบถอนขนคิ้วที่อยู่นอกโครงคิ้วรได้วาดเอาไว้ ก็จะได้คิ้วที่เป็นทรงสวยงาม และอย่าถอนจนเพลินละ เพราะอาจจะทำให้คุณถอนเยอะจนเกินไปจนทำให้คิ้วแหว่งได้นะค่ะ
  5. แต่ถ้าหากว่าคุณเผลอถอนคิ้วเพลินจนทำให้คิ้วแหว่งก็อย่าเพิ่งตกใจนะค่ะ ให้เราใช้ดินสอเขียนคิ้วหรือที่เขียนคิ้วชนิดฝุ่น พรางไปก่อนระหว่างที่รอให้คิ้วขึ้น
  6. ขั้นตอนสุดท้ายให้คุณใช้เจลปัดขนคิ้วบางๆ จะทำให้คิ้วของคุณเรียงสวยและอยู่ทรงแบบนั้นได้ทั้งวัน สำหรับสาวที่มีสีคิ้วเข้มแนะนำให้ใช้เจลปัดคิ้วที่มีสีอ่อน เพื่อทำให้ใบหน้าของคุณดูนุ่มนวลขึ้น 

 วิธีการเขียนคิ้วสำหรับคนคิ้วบาง 

  1. ขั้นตอนแรกให้ใช้พู่กันสำหรับเขียนคิ้วและอายแชโดว์สีน้ำตาลเทาอมเขียวหรือสีโทนน้ำตาลเทา และห้ามเลือกสีน้ำตาลอมแดงแดงนะค่ะเพราะทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีผลิตภัณฑ์ให้เราเลือกใช้หลายแบรนด์มาก สำหรับคนคิ้วบางควรเลือกดูให้ดีๆ นะค่ะ วิธีการทำก็คือปัดคิ้วตามรูปด้วยพู่กันหัวตัดเฉียงที่ใช้สำหรับการเขียนคิ้วโดยเฉพาะ และไม่ควรลากเส้นยาวเกินคิ้วจนเกินไป
  2. วิธีที่สองก็คือให้ใช้มาสคาร่าสีดำ ซับทิชชู่ อีกรอบหนึ่งให้สีของมาสคาร่าเหลือติดอยู่เพียงเล็กน้อย แล้วนำมาปัดคิ้วตามเส้นคิ้วให้ดูชัดขึ้น วิธีนี้ใช้ควบคู่กับวีธีแรก
การเขียนคิ้ว
การเขียนคิ้ว

 มาดูกันนะค่ะว่าลักษณะโครงหน้าแบบคุณต้องเขียนคิ้วอย่างไรถึงจะสมดุลกับใบหน้าของคุณค่ะ

1. หน้ารูปไข่ เป็นรูปหน้าที่สมดุลที่สุดค่ะสำหรับคนที่รูปหน้าอื่นๆจะต้องพยายามแก้ไขรูปหน้า เพื่อให้ใกล้เคียงกับรูปไข่ที่สุด ลักษณะคิ้วที่เหมาะสมไม่ต้องโก่งมาก อาจจะทำโค้งหรือหักมุมเล็กน้อยก็ได้ค่ะ

2. หน้ากลม ขนาดความกว้างและยาวของใบหน้าเกือบจะเท่าๆกันหน้ารูปกลมนี้ต้องทำคิ้วให้โก่งสูงหน่อยนะคะ เพื่อหลอกตาให้หน้าดูยาวขึ้นค่ะ

3. หน้าเหลี่ยม จะมีกรามและเห็นเป็นเหลี่ยมค่อนข้างชัดเจน วิธีแก้ไขคือ เพิ่มแนว เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดที่คิ้วทั้ง 2 ข้าง จะได้อีก 2 เหลี่ยมบนเพื่อความสมดุลกะ 2 เหลี่ยมล่าง

4. หน้ารูปหัวใจ คางจะเล็กและแหลมให้กันคิ้วแบบโค้งเพื่อลดความแหลมของคางนะค่ะ

5. หน้ายาว ต้องกันคิ้วเป็นเส้นตรง เพราะจะช่วยทำให้หน้าดูสั้นขึ้นค่ะ

6. หน้ารูปเพชร สาวหน้ารูปเพชรนี้เหมาะแก่การทำคิ้วโก่งเป็นอย่างยิ่ง เพราะหน้าผากจะกว้างเป็นทุนเดิมอยู่แล้วค่ะ


เครดิตเว็บ http://www.rakjung.com/healthy-no196.html

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น